Học tiếng Đức mất bao lâu?

Học tiếng Đức mất bao lâu?
Học tiếng Đức mất bao lâu?

Học tiếng Đức mất bao lâu?. Đó là một câu hỏi rất hay mà chúng tôi, với tư cách là các chuyên gia về tiếng Đức trong các khóa học ngoại ngữ. Trong các trường ngoại ngữ của chúng tôi và trong chương trình đào tạo tiếng Đức trực tuyến của chúng tôi, thường được hỏi bởi những người mới học tiếng Đức.

Trước khi chúng ta có thể trả lời chính xác một câu hỏi như vậy, chúng ta luôn phải hỏi kỹ năng tiếng Đức phải tốt như thế nào.

Thông thường, chúng tôi nhận được những lời giải thích mơ hồ, chẳng hạn như: Chà, tốt đến mức bạn có thể nói chuyện với họ hoặc, tốt, họ chỉ cần có thể nói chuyện với khách hàng một chút. Những người hỏi như vậy trước tiên thường cần chúng tôi giải thích về cách phân loại đại khái các kỹ năng ngôn ngữ và cái gọi là cấp độ theo Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Châu Âu thực sự có nghĩa là gì.

Và bây giờ để giải thích các cấp độ từ tiếng Đức A1 (thực tế là không có người mới bắt đầu) đến tiếng Đức C2 (gần người bản ngữ).

1. Các cấp độ cho các khóa học tiếng Đức là gì?

Các cấp độ của Khung tham chiếu Châu Âu A1, A2, B1, B2, C1 và C2 nhằm hỗ trợ định hướng để đảm bảo rằng những người có chứng chỉ ngôn ngữ nhất định (ở Đức, đặc biệt là Chứng chỉ Goethe, Test DaF hoặc telc) có trình độ tiếng Đức cơ bản nhất định.

a. Các cấp độ tăng dần từ cấp độ này sang cấp độ khác:

Tiếng Đức A1 là cấp độ đầu tiên có thể đạt được và bắt đầu với kiến ​​thức không. Tuy nhiên, những người có chứng chỉ tiếng Đức A1 cũng không làm được gì nhiều. Hầu hết trong số họ có vốn từ vựng khoảng 500 đến 1.000 từ vựng và chỉ có thể nói một cách thô sơ về bản thân và cung cấp một số thông tin về gia đình và hoàn cảnh sống của bản thân. Họ thường chỉ có kiến ​​thức cơ bản về ngữ pháp (hầu hết không có trường hợp nào đối với danh từ) và họ hiếm khi có thể nói nhiều hơn một vài động từ trong thời hiện tại (tôi là, bạn đang ở, v.v.), quá khứ (tôi là, bạn, v.v.) và tương lai. (bạn sẽ đi, v.v.) sử dụng. Chứng chỉ A1 thường được yêu cầu đối với các trường hợp au cặp ở Đức hoặc khi các thành viên trong gia đình, đặc biệt là vợ / chồng, đang tham gia cùng bạn.

Từ cấp độ tiếng Đức B1 (cũng là mục tiêu của cái gọi là các khóa học hội nhập), người ta có thể cho rằng người học có thể tìm thấy cách của họ trong môi trường nói tiếng Đức (tư nhân và kinh doanh) khá tốt, nhưng vẫn sẽ mắc những lỗi đáng chú ý khi nói. Đối với nhiều người nước ngoài học nghề trong lĩnh vực thủ công, điều dưỡng hoặc để được công nhận quốc tịch Đức, chứng chỉ kiểm tra tiếng Đức B1 là bắt buộc của cơ quan chức năng.

Trình độ từ tiếng Đức B2 trở đi đảm bảo hầu hết người học sẽ có trình độ ngoại ngữ khá trở lên. Từ cấp độ tiếng Đức B2.2 hoặc thậm chí tiếng Đức C1.1, người ta có thể cho rằng nó thậm chí sẽ đủ cho một khóa học được tổ chức bằng tiếng Đức. Các ứng viên thường làm bài kiểm tra DaF (Tiếng Đức như một Ngoại ngữ) cho các cấp độ này để đủ điều kiện du học Đức.

2. Bạn cần bao lâu để có một trình độ tiếng Đức như một ngoại ngữ?

Nói chung, người ta giả định thời gian học tập khoảng ba tháng học tập trung, hàng ngày ít nhất ba giờ tiếng Đức đầy đủ trở lên như một ngoại ngữ cho mỗi cấp độ. Bạn có thể hoàn thành một phần cấp độ tiếng Đức A1 và tiếng Đức A2 chỉ trong khoảng sáu đến tám tuần nếu thời gian học mỗi ngày vượt quá 180 phút và bạn có một người bạn đồng hành nói tiếng Đức (bạn bè, vợ / chồng, đồng nghiệp) không quay lại trở lại ngoại ngữ hoặc tiếng mẹ đẻ của người học. Bởi vì sau đó không sử dụng những gì bạn vừa học là thuốc độc cho việc học tiếng Đức.

Ví dụ, đối với trình độ tiếng Đức B1, khoảng 600 giờ dạy 45 phút được thiết lập trong khóa học tích hợp, mặc dù không phải tất cả mọi người với trình độ tiếng Đức B1 đều rời khỏi các khóa học tích hợp. Một khóa học tích hợp kéo dài 6 tháng và có 100 bài học 45 phút mỗi tháng.

Nếu bạn có mục tiêu ngôn ngữ rất cao như tiếng Đức B2 hoặc tiếng Đức C1, bạn nên lập kế hoạch ít nhất 9 đến 12 tháng cho các khóa học tiếng Đức chuyên sâu hàng ngày hoặc đến thăm trường đại học dự bị cho mục tiêu này nếu bạn bắt đầu với kiến ​​thức không có. Những người đã có kiến ​​thức trước đó có thể chỉ cần ba đến sáu tháng cho trình độ tùy thuộc vào mức độ hiểu biết của họ.

3. Thời gian cần thiết để có trình độ tiếng Đức trong các khóa học tiếng Đức trực tuyến 

Một lần nữa, tất cả phụ thuộc vào lượng thời gian bạn có thể đầu tư. Khóa học chuyên sâu nhất trong đào tạo trực tuyến thường diễn ra ba lần một tuần trong khoảng thời gian một tháng. Do đó, nó chứa tổng cộng 24 đơn vị 45 phút. Về lý thuyết, bạn sẽ cần khoảng 8 tháng từ cấp độ này sang cấp độ khác.

Tuy nhiên, rất nhiều phụ thuộc vào việc bạn vẫn đang học ngôn ngữ ở nước ngoài và không có điều kiện tiếp cận đặc biệt với môi trường nói tiếng Đức, hoặc liệu khóa học có được thực hiện trong các khu vực nói tiếng Đức vì những lý do nhất định hay không và tiếng Đức cũng có thể được thực hành sau giờ học. Bạn càng đồng hành cùng người học và cho họ cơ hội thực hành tiếng Đức của mình, bạn càng có thể đạt được cấp độ mới nhanh hơn.
Với các khóa học trực tuyến tại DaF (Tiếng Đức như một ngoại ngữ) liệu bạn có thể đạt được trình độ tiếng Đức thực sự tốt vào một thời điểm nào đó không?

Điều này phụ thuộc vào kỹ năng tiếng Đức mà bạn bắt đầu. Về cơ bản, bạn có thể cho rằng mình có trình độ tiếng Đức tốt từ trình độ B1. Bạn chắc chắn có thể đạt đến trình độ này với các khóa học tiếng Đức trực tuyến.

Tuy nhiên, nếu bạn đang học tiếng Đức trực tuyến với chúng tôi ở trình độ tiếng Đức A1 khi mới bắt đầu, bạn sẽ cần khoảng một năm rưỡi đến hai năm (không cần giám sát và luyện tập thêm sau khóa học trực tuyến) trước khi bạn có thể nói tiếng Đức tốt hoặc đạt được trình độ tiếng Đức B1.

Tuy nhiên, nếu đã đạt đến trình độ tiếng Đức A1 hoặc tiếng Đức A2. Học từ 1 đến 3 lần một tuần với thời gian học lên đến 90 phút có thể đạt trình độ tiếng Đức B1 hoặc tiếng Đức B2 trong khoảng nửa năm.

4. Có những mẹo nào để đạt được tiến bộ nhanh chóng với tiếng Đức như một ngôn ngữ thứ hai trong các lớp học online?

Chúng tôi chắc chắn khuyên bạn nên tạo một môi trường nói tiếng Đức nếu sinh viên vẫn ở nước ngoài và chưa tiếp xúc thực sự với tiếng Đức. Tất nhiên, điều này cũng bao gồm việc sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến như Deutsche Welle, các đài phát thanh của Đức để phát trực tuyến, tin tức bằng tiếng Đức, các ấn bản trực tuyến của báo Đức và những thứ tương tự.

Trong một chủ đề blog khác, chúng tôi cũng chỉ ra những cộng đồng trực tuyến và ứng dụng dành cho điện thoại thông minh nào có thể dùng để học tiếng Đức trực tuyến.

Ngoài ra còn có một số ứng dụng song song có thể kết nối sinh viên trực tiếp với một đối tác song song nói tiếng Đức, để bạn có thể thực hành những gì bạn đã học với giáo viên trực tuyến sau giờ học.


Các khóa học và bài viết tiếng Đức trực tuyến thú vị khác dành cho bạn:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn