Tôi cần bao lâu để đạt được trình độ tiếng Đức?

Tôi cần bao lâu để đạt được trình độ tiếng Đức?
Tôi cần bao lâu để đạt được trình độ tiếng Đức?

Tôi cần bao lâu để đạt được trình độ tiếng Đức?

Để có thể trả lời câu hỏi này, trước tiên bạn nên hiểu rõ về các cấp độ ngôn ngữ tiêng Đức khác nhau ở đó và cấp độ nào phù hợp với bạn và kế hoạch của bạn nhất. Trong bài viết này, chúng tôi cho bạn biết:
  • Có những cấp độ ngôn ngữ nào trong tiếng Đức
  • Trình độ ngôn ngữ bạn cần khi học tiếng Đức là gì?
  • Bạn cần bao lâu để đạt được trình độ tiếng Đức cần thiết?
  • Có những chứng chỉ ngôn ngữ chính thức nào cho việc này?
  • Có những cấp độ ngôn ngữ tiếng Đức nào?
Phổ biến nhất là Khung Tham chiếu Chung Châu Âu (CEFR) cho các ngôn ngữ. Chia các kỹ năng ngôn ngữ thành 6 cấp độ khác nhau, Tiếng Đức A1 (người mới bắt đầu) - Tiếng Đức C2 (chuyên gia).

1: Sử dụng sơ cấp

a. Học Tiếng Đức A1 (người mới bắt đầu với kiến ​​thức trước đó):

Ứng dụng ngôn ngữ sơ cấp bắt đầu bằng học tiếng Đức A1. Người học có thể hiểu và sử dụng các câu đơn giản, nhưng chúng được giữ rất đơn giản, chẳng hạn như “Tôi đói” hoặc “Tôi mệt mỏi”. Chúng tôi gọi người mới bắt đầu hoàn toàn không có kiến ​​thức trước đó là A0, nhưng cấp độ này không được đề cập chính thức trong GER.

b. Học tiếng Đức A2 (người mới bắt đầu nâng cao):

Sinh viên ngôn ngữ có thể nói về cuộc sống hàng ngày của mình, nhưng giao tiếp chỉ giới hạn trong việc trao đổi thông tin đơn giản và trực tiếp.

2. Sử dụng ngôn ngữ độc lập

a. Học tiếng Đức B1 (trình độ trung cấp):

Ở giai đoạn này, người học hiểu được những câu nói đơn giản với cách phát âm rõ ràng, có thể thể hiện bản thân về các chủ đề và sở thích đã biết, cũng như báo cáo về kế hoạch, ước mơ, kinh nghiệm.

b. Học tiếng Đức B2 (trình độ trung cấp khá):

Bất kỳ ai có trình độ tiếng Đức B2 đều hiểu được nội dung chính của các văn bản phức tạp về các chủ đề trừu tượng và cụ thể và có thể giao tiếp một cách tự nhiên và trôi chảy với người bản ngữ mà không cần cố gắng nhiều.

3. Sử dụng thành thạo ngôn ngữ

a. Học tiếng Đức C1 (kiến thức nâng cao):

Với trình độ ngôn ngữ tiếng Đức C1, bạn có thể hiểu các văn bản dài và phức tạp cũng như diễn đạt trôi chảy và tự nhiên. Ngôn ngữ được sử dụng hiệu quả và linh hoạt trong công việc, ở trường đại học và trong đời sống xã hội, đồng thời bạn có thể thể hiện bản thân một cách rõ ràng và chi tiết về những vấn đề phức tạp.

b. Học tiếng Đức C2 (kiến thức xuất sắc):

Gần tương đương với kiến ​​thức của người bản ngữ. Mọi thứ đọc hoặc nghe có thể dễ dàng hiểu được và người học có thể giao tiếp một cách tự nhiên, trôi chảy và chính xác với người khác.

3. Tôi cần trình độ ngôn ngữ nào?

Để du học tại các nước nói tiếng Anh, tối thiểu phải đạt trình độ B2 - C1, để du học Pháp bạn cần phải thi ngoại ngữ trình độ B2 và nếu bạn muốn học như một người không phải là người bản ngữ tại Đức, bạn thậm chí cần phải thi ở trình độ C1.

Nhưng trước khi bạn làm bài kiểm tra ngôn ngữ của mình, trước tiên bạn nên hỏi trường đại học mà bạn chọn, vì các bài kiểm tra khác nhau là bắt buộc (Anh → Chứng chỉ Cambridge / Mỹ → TOEFL ).

Yêu cầu ngôn ngữ với từng mục đích

Bạn muốn làm gì ở nước ngoài?> Bạn cần những kỹ năng ngôn ngữ nào cho việc này?
Học Tùy thuộc vào điểm đến / trường đại học điểm đến
It nhất với tiếng Đức B1 (đối với các nghiên cứu ở Đức, ví dụ: C1)
Chủ yếu là bằng chứng bằng bài kiểm tra ngôn ngữ - tùy thuộc vào trường đại học
Thực tập sinh Kỹ năng ngoại ngữ tốt (trình độ B2) → chứng minh bằng một bài kiểm tra ngôn ngữ nếu cần thiết
Công việc Yêu cầu kỹ năng ngoại ngữ tốt (trình độ B2)
Mức độ tùy thuộc vào công ty
Di cư → Quốc tịch Kỹ năng ngoại ngữ là điều cần thiết
Đức: Bài kiểm tra trong đó kỹ năng ngôn ngữ được kiểm tra và đánh giá


4. Tôi cần bao lâu để đạt được trình độ tiếng Đức cần thiết?

Cấp độ càng nâng cao thì càng phải dành nhiều giờ cho cấp độ cao hơn tiếp theo.

Cambridge Assessment English (tổ chức cấp và điều hành Chứng chỉ Cambridge ( FCE , CAE )) ước tính rằng một sinh viên ngôn ngữ mất khoảng 200 giờ học để chuyển từ một cấp độ của Khung tham chiếu chung Châu Âu sang cấp độ tiếp theo. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào cấp độ, lúc đầu (A-Level) có ít giờ hơn, để hoàn thiện (từ C1 đến C2) thì nhiều hơn đáng kể.

Ví dụ, nhảy lên tiếng Đức A1 chỉ mất từ ​​40 đến 100 giờ (tương ứng với khóa học ngoại ngữ 5 tuần 20 tiết), từ tiếng Đức A1 lên tiếng Đức A2 mất 100 giờ (5 tuần 20 tiết). Để lấy từ tiếng Đức B1 lên tiếng Đức B2 bạn cần khoảng 200 giờ (10 tuần học 20 bài) và từ tiếng Đức C1 lên tiếng Đức C2 300-400 giờ. Vì vậy, nếu bạn là người mới bắt đầu và muốn đạt đến trình độ tiếng Đức B2, thì bạn nên lên kế hoạch khoảng 600 giờ và 30 tuần cho khóa học ngôn ngữ.

Bảng cho biết bạn cần bao lâu để đạt được trình độ tiếng Đức cần thiết.

Cấp độ Tiếng Đức Bài học yêu cầu Các tuần cho khóa học tiêu chuẩn (20 bài học / tuần) Các tuần cho một khóa học cấp tốc (30 bài học / tuần)
Học Tiếng Đức A0 → Học Tiếng Đức A1 40-100 giờ Khoảng 5 tuần Khoảng 3 tuần
Học Tiếng Đức A1 → Học Tiếng Đức A2 100 giờ Khoảng 5 tuần Khoảng 3 tuần
Học Tiếng Đức A2 → Học Tiếng Đức B1 200 giờ Khoảng 10 tuần Khoảng 8 tuần
Học Tiếng Đức B1 → Học Tiếng Đức B2 200 giờ Khoảng 10 tuần Khoảng 8 tuần
Học Tiếng Đức B2 → Học Tiếng Đức C1 200 giờ Khoảng 10 tuần Khoảng 8 tuần
Học Tiếng Đức C1 → Học Tiếng Đức C2 300-400 giờ Khoảng 10 tuần Khoảng 14 tuần


Tiến bộ có thể được thực hiện nhanh hơn nhiều với một khóa học chuyên sâu hoặc các bài học riêng bổ sung. Tuy nhiên, cũng có những giới hạn ở đây, vì bộ não của chúng ta không tiếp thu không giới hạn.

Tất nhiên, số giờ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như liệu bạn đã nói được các ngoại ngữ khác chưa hay tiếng mẹ đẻ của bạn có giống với ngôn ngữ bạn vừa học hay không.

Tương tự như vậy, nơi bạn học ngôn ngữ có tác động rất lớn. Nếu bạn đang ở quốc gia nói tiếng nước ngoài, bạn sẽ dễ dàng học và sử dụng ngôn ngữ đó một cách dễ dàng hơn nhiều.

Nhưng yếu tố quan trọng nhất để học một ngôn ngữ mới phụ thuộc vào động lực của chính bạn!
  • Erfolg ist eine Treppe - keine Tür
  • If it doesn´t challenge you it doesn´t change you - Fred Devito
  • The faster you ran - the faster you are done

5. Chứng chỉ ngôn ngữ chính thức

Bạn có cần bằng chứng chính thức về trình độ ngôn ngữ của mình không, ví dụ: tiếng Đức B2. cho CV của bạn, đơn xin việc hoặc một vị trí tại trường đại học?

Có một số chứng chỉ khác nhau, tùy thuộc vào ngôn ngữ và quốc gia, chứng chỉ này hay chứng chỉ khác phổ biến hơn. Ở đây bạn sẽ phải tìm hiểu về các chứng chỉ ngôn ngữ phổ biến nhất cho tiếng Anh, Tiếng Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha và Trung Quốc. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn