10 lời khuyên để học tiếng Đức thành công

10 lời khuyên để học tiếng Đức thành công
10 lời khuyên để học tiếng Đức thành công

1. Đặt kỳ vọng thực tế

Đó là điều tự nhiên để cảm thấy thoải mái trong một lớp học ngôn ngữ. Bạn đã từng tham gia các lớp học trong đó phương thức giao tiếp - ngôn ngữ giảng dạy - là một thứ nhất định.

Tuy nhiên, trong một khóa học ngôn ngữ, chính phương thức giao tiếp là trọng tâm của hướng dẫn. Vì lý do này, một khóa học ngôn ngữ khác với hầu hết các khóa học khác mà bạn từng tham gia. Không hiểu và phạm sai lầm - những điều là chỉ số học tập tiêu cực trong các khóa học khác - là một phần rất tự nhiên của quá trình học ngôn ngữ. Chấp nhận sự thật rằng bạn sẽ không hiểu mọi thứ. Thực tế, ngay từ đầu, bạn sẽ không hiểu gì nhiều. 

Hãy nhớ rằng trong giai đoạn thích nghi ban đầu, tai và tâm trí của bạn đang điều chỉnh theo âm thanh và nhịp điệu của ngôn ngữ. Mặc dù bạn sẽ không hiểu tất cả những gì đang được nói, bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng ngày càng tăng của bạn để hiểu ngôn ngữ. Hãy nhớ rằng cách duy nhất để học ngôn ngữ là thông qua thực hành, thực hành và thực hành nhiều hơn; trong quá trình luyện tập bạn sẽ mắc nhiều lỗi và bạn sẽ học hỏi từ họ.

2. Chia thời gian học thành nhiều phần nhỏ hơn

Nghiên cứu cho thấy sinh viên ngôn ngữ học hiệu quả hơn và giữ được nhiều hơn khi họ học thường xuyên và trong thời gian ngắn hơn so với khi họ học không thường xuyên trong thời gian dài. Cố gắng học mỗi ngày, và bất cứ khi nào có thể, vài lần một ngày. Điều này có nghĩa là, ví dụ, làm một vài bài tập về nhà mỗi ngày thay vì làm tất cả các bài tập về nhà vào buổi tối trước khi đến hạn.

Ngoài ra, có rất nhiều khoảnh khắc "nhàn rỗi" về mặt tinh thần trong ngày khi bạn có thể làm việc trong một số nghiên cứu. Ví dụ: bạn có thể xem lại từ vựng trong khi ăn sáng, đọc thuộc bảng chữ cái trong khi tắm, đếm số bước chân của bạn khi bạn đi bộ giữa các lớp, đặt tên cho nhiều đối tượng nhất có thể bằng ngôn ngữ mục tiêu trên đường đến trường, mang theo thẻ flash từ vựng của bạn trên một chuyến đi đường Có rất nhiều khoảnh khắc trong ngày khi bạn có thể siết chặt trong vài phút thời gian thực hành. Thông qua sự lặp lại của tài liệu, nó sẽ ngày càng trở nên quen thuộc, cho đến khi cuối cùng nó trở thành một phần tự động trong tiết mục ngôn ngữ của bạn.

3. Học từ vựng hiệu quả

Từ vựng là yếu tố cần thiết nhất của giao tiếp. Bạn càng biết nhiều từ, bạn càng có thể nói và hiểu.

Cách tuyệt đối tốt nhất để học từ vựng là thông qua việc sử dụng thẻ flash mà bạn tự làm . Mua một bộ thẻ chỉ số 3 x 5 và cắt chúng làm đôi. (Điều này làm cho chúng đủ nhỏ để mang đi khắp mọi nơi.) Viết một từ vựng ở mặt trước và định nghĩa tiếng Anh của nó ở mặt sau. Khi bạn tìm hiểu thêm thông tin về mỗi từ (ví dụ như dạng số nhiều của danh từ, phần nguyên tắc của động từ), bạn có thể thêm chúng vào thẻ.

Có nhiều cách bạn có thể sử dụng thẻ flash làm công cụ học tập. Ví dụ, để giúp bạn tìm hiểu và ghi nhớ giới tính danh từ, bạn có thể mã màu các danh từ theo giới tính, bằng cách sử dụng thẻ màu hoặc mực màu. Khi nghiên cứu, sắp xếp các từ trong các nhóm có ý nghĩa (ví dụ: theo danh từ giới tính, trong các danh mục theo chủ đề, động từ thông thường so với động từ bất quy tắc). Xáo trộn các thẻ hoặc nhóm, để bạn sử dụng (các) ngăn xếp theo thứ tự khác nhau mỗi lần. Sử dụng các thẻ theo cả hai hướng: đầu tiên nhìn vào các từ tiếng nước ngoài và cố gắng nhớ lại định nghĩa tiếng Anh. Sau đó xáo trộn và xem xét các định nghĩa tiếng Anh và cố gắng nhớ các từ tiếng nước ngoài. Flash card cung cấp nhiều khả năng. Tận dụng lợi thế!

4. Luyện tập ngôn ngữ tích cực

Bất cứ khi nào có thể, hãy nói to ngôn ngữ thay vì đọc thầm nó cho chính mình. Nói to các từ vựng, đọc to các đoạn trong văn bản, thực hiện các hoạt động phát âm bằng miệng và không chỉ về mặt tinh thần. Viết ra câu trả lời cho các hoạt động thay vì lướt qua chúng trong tâm trí của bạn. Đọc to toàn bộ câu trong một hoạt động thay vì chỉ đọc phản hồi điền vào. Chuyển ngôn ngữ từ tâm trí của bạn sang miệng của bạn là một kỹ năng đòi hỏi rất nhiều thực hành.

5. Làm bài tập một cách tận tâm

Trong quá trình của một cuộc trò chuyện, việc tìm kiếm giới tính hoặc băn khoăn về các thì của động từ là không thực tế. Nhưng bài tập về nhà cung cấp cho bạn một cơ hội vàng để thực hành các kỹ năng ngôn ngữ của bạn một cách có chủ ý.

Khi làm bài tập về nhà, bạn có thời gian xa xỉ. Tra cứu từ và giới tính mà bạn không biết. Tham khảo biểu đồ và các tài nguyên khác có sẵn cho bạn. Điều này sẽ củng cố vật liệu và cuối cùng nó sẽ trở thành tự động. Nếu bạn không bao giờ nhìn mọi thứ hoặc chỉ đơn giản là đoán, bạn sẽ củng cố mạnh mẽ các lỗi và bạn sẽ không bao giờ học các hình thức và từ thích hợp. Đọc phản hồi của người hướng dẫn về bài tập về nhà và đặt câu hỏi làm rõ khi cần thiết. Tối đa hóa tiện ích của bài tập về nhà của bạn để học tập của bạn.

6. Thành lập nhóm học tập

Gặp gỡ thường xuyên với các bạn cùng lớp để cùng làm bài tập về nhà, học từ vựng, học bài kiểm tra hoặc chỉ để luyện nói ngôn ngữ. Mọi người đều có điểm mạnh và điểm yếu khi học ngôn ngữ. Học với những người khác giúp giảm lỗ hổng kiến ​​thức và cung cấp cho bạn cơ hội để chủ động thảo luận về các khái niệm và tài liệu được trình bày trong lớp, do đó làm tăng cơ hội mà bạn sẽ ghi nhớ nó. Bạn sẽ được hưởng lợi từ kiến ​​thức và khả năng của bạn cùng lớp, như họ sẽ làm từ bạn.

7. Xác định cách học của bạn

Mỗi người có cách học riêng và mọi người học ở một tốc độ khác nhau. Cố gắng đừng nản lòng nếu người khác trong lớp dường như tiến bộ nhanh hơn bạn. Bạn có thể thấy rằng bạn có một sở trường về ngữ pháp nhưng gặp khó khăn trong việc nói. Hoặc bạn có thể thấy rằng bạn hiểu mọi thứ một cách hoàn hảo trong lớp, nhưng khi nói đến bài tập về nhà, bạn cảm thấy lạc lõng. Cố gắng xác định thế mạnh cá nhân của riêng bạn và để những điều này giúp bạn trong quá trình học tập. Nếu bạn là một người học trực quan, ví dụ, viết ra những điều đó và cố gắng liên kết các từ với hình ảnh. Đồng thời, cố gắng xác định các rào cản học tập cá nhân của riêng bạn và nỗ lực để vượt qua chúng. Ví dụ, nếu bạn có xu hướng im lặng trong các lớp học và thường không tham gia, hãy ép mình ngồi trước lớp học.

8. Tối đa hóa tiếp xúc ngôn ngữ của bạn

Nếu mục tiêu cuối cùng của bạn là thông thạo ngôn ngữ, vì đối với nhiều sinh viên học ngôn ngữ, thì điều quan trọng cần biết là bạn sẽ trở nên thông thạo hơn nhanh hơn nếu bạn tăng số lượng liên lạc với ngôn ngữ. Bạn có thể bắt đầu bằng cách thực hành ngôn ngữ với một người bạn cùng lớp bên ngoài lớp học. Bạn có thể kết bạn với người bản ngữ trong cộng đồng của bạn hoặc tham dự một giờ trò chuyện bằng tiếng nước ngoài địa phương, nếu có. Thuê một bộ phim bằng ngôn ngữ mục tiêu hoặc nghe âm thanh hoặc video trực tuyến đích thực. (Nhiều đài truyền hình và đài phát thanh nước ngoài có chương trình phát trực tuyến hoặc âm thanh và lưu trữ).

Hãy nhớ rằng bạn sẽ không thể hiểu tất cả mọi thứ và lúc đầu bạn có thể không hiểu nhiều. Tuy nhiên, những trải nghiệm này sẽ khiến bạn ngày càng quen thuộc với âm thanh, nhịp điệu và ngữ điệu của ngôn ngữ. Tăng cường tiếp xúc và thực hành tích cực với ngôn ngữ sẽ giúp bạn phát triển các kỹ năng nhanh hơn.

9. Dành thời gian cho nhiệm vụ

Sử dụng thời gian bạn có trong lớp mỗi tuần để rèn luyện các kỹ năng ngôn ngữ của bạn. Điều này có nghĩa là không chỉ tham dự và chú ý trong lớp. Nếu bạn kết thúc sớm một hoạt động của đối tác, hãy sử dụng thời gian để thử trò chuyện với đối tác của bạn bằng ngôn ngữ mục tiêu về một chủ đề liên quan. Hoặc làm bài tập về nhà bằng văn bản của bạn. Hoặc học từ vựng hàng tuần. Nếu bạn hoàn thành sớm một hoạt động trong phòng thí nghiệm, hãy thử thử một số hoạt động bổ sung, làm bài tập về nhà bằng văn bản trong tuần hoặc khám phá một số trang web văn hóa. Nếu bạn đang ở trong lớp ngôn ngữ của mình, bạn nên làm một cái gì đó liên quan đến ngôn ngữ. Tận dụng tối đa thời gian bạn có để tối đa hóa việc học của bạn.

10. Giao tiếp với người hướng dẫn của bạn

Chịu trách nhiệm cho việc học của bạn. Giao tiếp với người hướng dẫn của bạn về bất kỳ vấn đề nào có thể cản trở việc học của bạn hoặc bất kỳ khó khăn cụ thể nào mà bạn đang gặp phải với tài liệu. Tìm kiếm sự giúp đỡ ngay lập tức khi bạn cần. Bạn có thể ngạc nhiên khi dễ dàng giải quyết những khó khăn như vậy. Ngoài ra, hãy chủ động về việc bỏ lỡ công việc. Không chỉ điểm số của bạn, mà cả thành công của bạn trong việc học phụ thuộc vào nó. 

Theo: Hoài An

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn