Lợi ích của việc đi du học nghề Điều Dưỡng tại Đức

Lợi ích của việc đi du học nghề Điều Dưỡng tại Đức
Lợi ích của việc đi du học nghề Điều Dưỡng tại Đức

Chính phủ Đức đang có chính sách thu hút các điều dưỡng từ khắp nơi trên thế giới. Có nhiều lợi ích của việc đi du học nghề Điều Dưỡng tại Đức.

Các y tá, điều dưỡng đủ điều kiện làm việc tại Đức có thể được hưởng lợi từ an sinh xã hội tuyệt vời của Đức và phúc lợi của nhân viên. Chính phủ Đức rất quan tâm đến người lao động. Nhờ có lao động từ nước ngoài, Đức mới có thể đủ khả năng để hỗ trợ những già đang ngày càng gia tăng tại quốc gia này.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy tất cả các lợi ích khi làm việc như một điều dưỡng tại Đức hoặc đi du học nghề Điều Dưỡng tại Đức, một số lợi ích trong số đó cũng có liên quan đến việc làm nói chung.

1. Cơ hội nghề nghiệp và việc làm lớn

Hầu hết các ngành nghề y tế đều có nhu cầu cao ở Đức, đặc biệt là y tá - điều dưỡng, do đó bạn sẽ được tuyển dụng và thăng tiến nhanh chóng.

Hầu hết các y tá - điều dưỡng tại Đức bắt đầu làm việc trong một đơn vị / bộ phận cụ thể. Sau một vài năm, nhiều y tá - điều dưỡng được thăng chức lên các vị trí trưởng nhóm, dẫn đầu ca làm việc của họ và có một số trách nhiệm quản lý. Do đó trách nhiệm và thu nhập của họ ngày càng lớn.

Một khi một điều dưỡng đã có bước nhảy vọt lên vị trí quản lý cấp trên, cơ hội phát triển là rất lớn. Con đường rất phổ biến cho các chuyên gia cao cấp là dạy các y tá tương lai trong các trường dạy nghề. Vì vậy, họ thay đổi hoàn toàn sự nghiệp của mình, từ công việc thực tế ở bệnh viện sang học viện. Hầu hết thời gian vị trí này yêu cầu bằng cử nhân điều dưỡng.

2. Cơ hội việc làm cao cho người nước ngoài

Như chúng ta đã biết nhu cầu điều dưỡng cao ở Đức, do đó đất nước này tích cực thu hút người nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới để đáp ứng mọi nhu cầu. Nhiều công nhân được mời từ Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ, nhưng tất nhiên, tất cả các công dân châu Âu đều rất được hoan nghênh.

Các điều dưỡng nước ngoài có thể gần như chắc chắn rằng họ sẽ tìm được việc làm ở Đức. Một điều bạn cần chắc chắn đó là kiến ​​thức tiếng Đức của bạn, nó phải đủ để giao tiếp với bệnh nhân và hoàn thành công việc quan liêu cơ bản.

Nếu bạn đã có bằng cấp hoặc bằng cấp trong ngành điều dưỡng, bạn sẽ cần phải công nhận (hợp pháp hóa) bằng cấp đó ở cơ quan có thẩm quyền đặc biệt trong khu vực Đức nơi bạn dự định làm việc. 

3. Tỷ lệ thành công gần như 100% khi nhận được thị thực làm việc

Sau khi bạn nhận được một công việc, bạn cần phải xin giấy phép cư trú và làm việc của Đức. Nếu bạn đã ở Đức, hãy đến văn phòng nhập cư của thành phố của bạn để làm như vậy, hoặc nếu ở nước sở tại - đại sứ quán Đức.

May mắn cho người nước ngoài, các điều dưỡng và đặc biệt là điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi có nhu cầu rất cao ở Đức. Vì lý do này, họ nằm trong danh sách thiếu hụt. Danh sách này quy định các ngành nghề được yêu cầu mà quá trình nhận hồ sơ và thị thực đặc biệt dễ dàng.

Có nghĩa là không có khó khăn cho người nước ngoài xin việc làm và do đó là giấy phép cư trú và làm việc. So với các ngành nghề khác, họ thậm chí không cần phải kiếm một mức lương cụ thể để được chấp thuận.

Trước khi nộp đơn xin việc điều dưỡng ở Đức, bạn cần dịch tất cả các tài liệu và bằng cấp của mình nếu chúng không phải là tiếng Đức gốc. Lingoking là công ty dịch thuật tiếng Đức sẽ giúp bạn chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết theo đúng cách! Hơn nữa, họ cũng cung cấp giá cả rất phải chăng và nền tảng trực tuyến siêu dễ dàng, nơi bạn có thể đặt hàng công chứng bao gồm bản dịch của mình mà không cần phải hối hả và lãng phí thời gian.

4. Nhu cầu việc làm ngày càng lớn

Hệ quả từ thông tin trên cho thấy nhu cầu công việc ngày càng lớn rất lớn:

Nhu cầu việc làm . Xã hội Đức già đi mỗi năm, do đó ngày nay có nhiều người già hơn người trẻ và người lớn. Nhu cầu về y tá và chăm sóc viên cao cấp sẽ tăng nhanh trong tương lai. Đức sẽ cần thuê ngày càng nhiều người từ nước ngoài và cung cấp cho họ những lợi ích công việc để thu hút thêm nhân lực.

Nhu cầu thiếu hụt việc làm tăng. Tốc độ phát triển của các ngành nghề y tế nhanh hơn nhiều so với mức trung bình của tất cả các nghề. Sự gia tăng việc làm xảy ra vì một số lý do, bao gồm cả dân số già, sự chú trọng ngày càng tăng vào chăm sóc phòng ngừa. Tỷ lệ ngày càng tăng của các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và béo phì. Nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ dân số bùng nổ trẻ em, khi họ sống lâu hơn và năng động hơn.

5. Cơ hội đạt tiêu chuẩn xuất sắc

Nước Đức nổi tiếng về trình độ, ngành điều dưỡng cũng vậy. Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực điều dưỡng và muốn nhận công việc mới, thay đổi chuyên môn hoặc nhận thêm trách nhiệm, bạn có thể chọn từ rất nhiều khóa đào tạo khác để đạt được những mục tiêu này.

Có hơn 200 chuyên ngành điều dưỡng mà bạn có thể đạt được bằng cấp. Điều này sẽ chứng nhận rằng bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể đó. Nó thường giúp kiếm được mức lương cao hơn và tăng nhu cầu về dịch vụ của bạn. Dù bạn quan tâm đến điều dưỡng nào, bạn có thể tìm được một chuyên ngành mà bạn quan tâm.

Đối với điều dưỡng viên được đào tạo nghề hoặc có bằng cấp / chuyên môn trong các lĩnh vực sau:

  • Gây mê và chăm sóc đặc biệt
  • Hoạt động và dịch vụ nội soi
  • Ung thư
  • Lão khoa lâm sàng
  • Phục hồi chức năng và chăm sóc lâu dài
  • Chăm sóc giảm nhẹ và chăm sóc cuối cùng
  • Vệ sinh
  • Khoa thận
  • Chăm sóc tâm thần

Đối với y tá có bằng cử nhân hoặc thạc sĩ:

  • Trưởng phòng
  • Chuyên gia chăm sóc
  • Chuyên gia tư vấn chăm sóc
  • Chăm sóc giảm nhẹ
  • Chuyên gia chăm sóc nhạy cảm với văn hóa
  • Chuyên gia chăm sóc tại nhà
  • Chuyên gia y tế và dịch vụ xã hội
  • Hỗ trợ, hỗ trợ và giúp đỡ trong việc chăm sóc
Hầu hết các khóa học được đào tạo theo kiểu bán thời gian. Đôi khi nhà tuyển dụng thậm chí còn trả tiền cho bằng cấp bổ sung của bạn.

6. Giờ làm việc được quy định nhưng linh hoạt

Y tá ở Đức làm việc cố định theo 3 ca khác nhau:

  • Từ 6 giờ sáng đến 2 giờ 30 chiều
  • Từ 1:30 chiều đến 10:00 tối
  • Từ 8:30 tối đến 6:00 sáng
Tổng cộng là khoảng 40 giờ mỗi tuần. Ca làm việc của bạn sẽ luôn thay đổi, với một lượng rất nhỏ làm việc ban đêm. Điều dưỡng viên cũng có thể cho biết sở thích của họ nếu họ muốn làm việc nhiều hơn vào buổi sáng hay buổi tối, lịch trình của họ có thể được tối ưu hóa cho phù hợp.

Có một số người chỉ thích làm việc ban đêm, lịch làm việc của họ hơn ca 6 đêm và 6 ngày rảnh rỗi sau đó. Trong một số trường hợp, y tá làm việc theo ca 12 giờ, nhưng việc chăm sóc tại nhà phổ biến hơn.

7. Linh hoạt cho Cuộc sống, Gia đình và Công việc

Lịch làm việc theo ca của điều dưỡng viên rất linh hoạt và dễ thích nghi nên họ có thể làm một số việc trong tuần hoặc vào các buổi sáng rảnh rỗi khi người bình thường đi làm.

Làm việc như một điều dưỡng tại Đức mở ra những góc nhìn mới về cuộc sống và giúp thoát khỏi những công việc thường ngày mà những nhân viên bình thường có.

Điều dưỡng viên cũng là một công việc rất linh hoạt trong bối cảnh địa điểm: kỹ năng điều dưỡng cho phép bạn đi du lịch hoặc di chuyển khắp nước Đức và làm việc ở bất kỳ thành phố hoặc làng quê nào vì hầu như bạn có thể tìm thấy các bệnh viện có vị trí tuyển dụng.

8. Nhiều nơi làm việc

Điều dưỡng là cần thiết trong nhiều ngành nghề khác nhau, không chỉ trong các bệnh viện  (mặc dù nó vẫn là một nơi làm việc yêu thích. Bạn có thể làm nhân viên điều dưỡng của các công ty, nhà máy, doanh nghiệp). Ngoài họ ra, các nhà tuyển dụng tiềm năng là các phòng khám tư nhân, viện dưỡng lão, và tùy thuộc vào loại hình đào tạo đã hoàn thành, dịch vụ chăm sóc cứu thương, nhà ở cho người già, chăm sóc tại nhà, bệnh viện trẻ em và nhiều hơn nữa.

Các lựa chọn thay thế cho việc làm trong bệnh viện của bạn có thể là:

  • Thực hành của bác sĩ chuyên khoa
  • Trung tâm Sức khỏe
  • Nhà người già và viện dưỡng lão
  • Ký túc xá cho người khuyết tật
  • Dịch vụ xã hội ngoại trú
  • Các công ty bảo hiểm
  • Trường dạy nghề
  • Công ty tư nhân
  • Trung tâm phục hồi chức năng

9. Đảm bảo công việc

Nhìn chung, bạn có thể chắc chắn trong công việc của mình nếu bạn đang làm việc tại Đức, bất kể đó là dịch vụ điều dưỡng hay gì khác. Nhưng với tư cách là một bộ phận của bệnh viện, thường là một tổ chức lớn với hàng nghìn nhân viên, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào công việc của mình.

Họ cũng thường có hội đồng làm việc, nhiệm vụ chính là chăm sóc và bảo vệ nhân viên của công ty. Vì vậy, đừng lo lắng, làm việc trong một bệnh viện của Đức có nghĩa là bạn đang ở trong tay tốt.

Ngoài ra, đối với điều này, điều dưỡng sẽ luôn là một phần cần thiết của hệ thống chăm sóc sức khỏe, và các bệnh viện không thể hoạt động nếu thiếu họ. Điều dưỡng cung cấp dịch vụ chăm sóc cho mọi người trong hầu hết mọi khía cạnh của ngành, không chỉ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Đó là lý do tại sao có rất nhiều công việc và cơ hội nghề nghiệp dành cho họ.Ngay cả trong thời kỳ kinh tế không ổn định thì các điều dưỡng luôn có thể tìm được các vị trí để làm việc.

Điều dưỡng vẫn là một trong những nghề nổi tiếng đối với phụ nữ ở Đức. Vì điều dưỡng đã ăn sâu vào xã hội nên sẽ luôn có nhu cầu về họ cho dù có chuyện gì xảy ra.

10. An sinh xã hội

Tất cả những người đang làm việc tại Đức đều được hưởng an sinh xã hội và các lợi ích của Đức. Tuy nhiên, họ cũng cần phải trả các khoản đóng góp hàng tháng để sử dụng chúng sau này hoặc theo yêu cầu.

An sinh xã hội bao gồm các lĩnh vực khác nhau như bảo hiểm y tế, thất nghiệp, lương hưu và chăm sóc điều dưỡng khác nhau. Tất cả các khoản thanh toán cộng lại chiếm một phần đáng kể trong lương công nhân.

Tổng số tiền đóng góp xã hội mỗi tháng bằng 40,45% tổng thu nhập của người lao động, nhưng người sử dụng lao động đài thọ một nửa chi phí, nghĩa là bạn sẽ chỉ phải trả 20%. Vì nhân viên đóng góp cho hệ thống nhà nước, họ cũng có quyền nhận được tiền bồi thường.

Đức có mức đóng góp an sinh xã hội cho một người cao thứ hai, chỉ sau Slovenia với 22,10%.

Dưới đây là những con số chính xác cho từng người trong số họ:
  • Nhân viên Chủ nhân
  • Bảo hiểm y tế 7,3% 7,3%
  • Bảo hiểm hưu trí 9,35% 9,35%
  • Bảo hiểm thất nghiệp 1,5% 1,5%
  • Bảo hiểm chăm sóc điều dưỡng 1,175% 1,175%
  • Bảo hiểm tai nạn 1,2%
Tương tự như các nơi khác, hệ thống an sinh xã hội của Đức chủ yếu được tài trợ thông qua các khoản đóng góp do cả người đi làm và người sử dụng lao động chi trả.

Dưới đây, bạn có thể đọc về từng loại bảo hiểm này và lợi ích của bạn về nó.

a. Bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế là bắt buộc đối với tất cả mọi người ở Đức. Bạn cần phải có trước khi đến Đức để có được thị thực. Trong thời gian làm việc, 14,6% tổng lương dành cho việc đóng bảo hiểm y tế, 7,3% trả cho người lao động và 7,3% cho người sử dụng lao động.

Nó được chia thành hai hệ thống khác nhau: bảo hiểm y tế nhà nước và bảo hiểm y tế tư nhân. Những người có thu nhập cao hơn phải đăng ký dịch vụ tư nhân, có thể cung cấp thời gian chờ đợi ngắn hơn và điều kiện bệnh viện tốt hơn.

Nhưng các điều dưỡng cùng với 85% dân số ở Đức thường có bảo hiểm y tế thông thường của nhà nước, ví dụ như AOK. Các thành viên trong gia đình của nhân viên cũng có thể được bảo hiểm.

Dù là bảo hiểm y tế nhà nước hay bảo hiểm y tế tư nhân, họ đều trả hầu hết các dịch vụ cơ bản của bác sĩ và các phương pháp điều trị, bao gồm chăm sóc y tế ngoại trú và nội trú. Một số dịch vụ chăm sóc chuyên khoa, chẳng hạn như chăm sóc mắt, chăm sóc răng miệng đặc biệt và thuốc thay thế không có sẵn hoặc đi kèm với những hạn chế về những gì bạn có thể yêu cầu.

b. Bảo hiểm hưu trí

Tất cả người lao động và một số nhóm người lao động tự do phải đóng góp theo luật (9,35% người lao động và 9,35% người sử dụng lao động). Nếu bạn đã làm việc và đóng góp ở Đức trong hơn 60 tháng (5 năm), bạn sẽ nhận được lương hưu của Đức sau khi đủ tuổi hưởng lương hưu chính thức của Đức.

Hiện nay, khoảng 85% lực lượng lao động đang tham gia Bảo hiểm hưu trí công. Các khoản đóng góp cho kế hoạch sẽ được tăng lên khoảng 20% ​​vào năm 2025. Theo cách đó, Đức muốn đảm bảo cho những người cao tuổi để họ có thể nhận lương hưu và có mức sống đầy đủ ngay cả khi nghỉ hưu. Nhưng tuổi hưu cũng sẽ được tăng lên trong những năm tới.

Mức chi trả lương hưu tối đa hiện vào khoảng 67% thu nhập ròng trung bình trong suốt cuộc đời làm việc của người được bảo hiểm. Tuổi nghỉ hưu là 65 đối với những người sinh trước năm 1947 và 67 đối với những người sinh sau năm 1964.

Không có gì lạ khi những người nhận lương hưu từ hai quốc gia trở lên. Khi nhân viên nước ngoài trở về nước của họ, quyền hưởng lương hưu của Đức có thể được gửi cho họ.

c. Bảo hiểm thất nghiệp

Tất cả nhân viên phải có bảo hiểm thất nghiệp trong trường hợp họ bị mất việc làm. Bạn có thể sử dụng quyền lợi của bảo hiểm này sau khi làm việc và đóng góp ít nhất một năm trong 5 năm gần nhất. Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng là 1,5% trên tổng lương của người lao động và 1,5% của người sử dụng lao động.

Bạn có thể mong đợi những khoản bù đắp thất nghiệp nào?

Những người có con sẽ nhận được 67%, không có con là 60% mức lương thực mà bạn nhận được trung bình mỗi ngày trong 12 tháng qua trước khi thất nghiệp. Khoản bồi thường hàng tháng có thể không vượt quá 6.700 EUR ở Tây Đức và 6.150 EUR ở Đông Đức.

Ngoài ra, một công dân thất nghiệp cũng sẽ nhận được trợ cấp về nhà ở và những thứ khác rất quan trọng để tồn tại.

Các cơ quan việc làm sẽ trả trợ cấp thất nghiệp trong thời gian tối đa là 12 tháng (đối với người lớn tuổi đến 24 tháng) . Đặc biệt, nó phụ thuộc vào thời gian bạn đã đóng góp và bạn bao nhiêu tuổi.

Có những lợi ích khác có thể nhận được, bao gồm trợ giúp về việc xin việc, trợ giúp tài chính khi nhận một công việc mới (ví dụ: chi phí đi lại, thiết bị và di dời), đào tạo và tư vấn để trở thành người tự kinh doanh.

d. Bảo hiểm tai nạn

Một phần khác của An sinh xã hội là bảo hiểm tai nạn lao động do người sử dụng lao động trả toàn bộ (1,6%).

Bảo hiểm tai nạn theo luật định cung cấp sự bảo vệ và hỗ trợ trong trường hợp có sự cố xảy ra tại nơi làm việc hoặc trên đường đến và đi làm. Nó cũng bao gồm tất cả các bệnh nghề nghiệp, có thể gây nguy hiểm cho y tá nếu họ bị bệnh nhân lây nhiễm.

Các khoản thanh toán bao gồm các chi phí điều trị, phục hồi và phục hồi, lương hưu mất hiệu lực và chi phí mai táng trong trường hợp qua đời.

e. Nghỉ ốm

Người lao động ở Đức được hưởng lương ốm đau bằng lương ngày thường. Nếu bạn bị ốm vào ngày làm việc, bạn phải báo cáo cho chủ doanh nghiệp của bạn - cho lãnh đạo khoa trong bệnh viện của bạn.

Nếu bạn đã làm việc trong công ty của mình hơn bốn tuần, bạn được hưởng sáu tuần lương ốm đau (trong một số trường hợp nhất định, người sử dụng lao động phải tiếp tục thanh toán cho đến 12 tuần). Sau khoảng thời gian sáu tuần, có một tùy chọn cho các tuần bổ sung nếu cần - trợ cấp ốm đau, nó cung cấp cho bạn hỗ trợ tài chính 2.887 EUR cho tối đa 78 tuần.

Nếu bạn bị ốm trong kỳ nghỉ của mình, một số công ty sẽ cho bạn tính đây là nghỉ ốm chứ không phải nghỉ lễ.

f. Các kỳ nghỉ có trả lương

Các điều dưỡng ở Đức tận hưởng những kỳ nghỉ có lương ít nhất 20 ngày làm việc mỗi năm. Nếu bạn làm việc sáu ngày mỗi tuần thì kỳ nghỉ được trả lương tối thiểu hàng năm của bạn là 24 ngày làm việc.

g. Chế độ thai sản / nghỉ dưỡng thai

Các bà mẹ đang đi làm được phép nghỉ phép để làm cha mẹ tối đa ba năm cho mỗi con. Người nộp đơn có thể tự do lựa chọn phần đầu và phần cuối trong những năm đầu tiên. Nếu người sử dụng lao động đồng ý, 12 trong số 36 tháng cũng có thể được nghỉ để làm cha mẹ trong khoảng thời gian từ sinh nhật thứ 3 đến thứ 8 của đứa trẻ.

Nhân viên có quyền hợp pháp để làm việc bán thời gian (tối đa 30 giờ mỗi tuần) trong thời gian cha mẹ nghỉ phép. Với lịch trình linh hoạt của điều dưỡng, rất dễ dàng chuyển đổi công việc bán thời gian, nhiều người trong ngành chăm sóc sức khỏe làm như vậy. Sau khi cha mẹ nghỉ phép, họ được trở lại thời gian làm việc trước đó.

Trong thời gian người lao động mang thai và trong thời gian 4 tháng sau khi sinh con, người sử dụng lao động không được phép chấm dứt hợp đồng lao động.


h. Tôi có được trả tiền không?

Lao động nữ được nghỉ thai sản hưởng nguyên lương ( chậm nhất là 6 tuần trước ngày dự sinh và kết thúc 8 tuần sau khi sinh con) , tương đương với tiền lương hàng tháng . Các khoản thanh toán cho người lao động được thực hiện một phần bởi nhà cung cấp bảo hiểm y tế và một phần bởi người sử dụng lao động.

Sau hai tháng này, người sử dụng lao động không được trả lương, thay vào đó, điều này sẽ do tiểu bang thực hiện (Elterngeld). Cha mẹ có thể mong đợi 67% lương ròng sẽ được trả như một khoản trợ cấp của cha mẹ, nhưng chỉ trong 14 tháng. Mặc dù, khoản trợ cấp này chỉ có thể là tối thiểu 300 EUR và tối đa là 1.800 EUR cho mỗi bà mẹ.Nếu cần trợ cấp của cha mẹ có thể được kéo dài tối đa 28 tháng, nhưng khoản đóng góp sẽ bị giảm một nửa.

Vì bạn là cư dân đóng thuế của Đức, bạn cũng có thể nhận trợ cấp cho trẻ em hoặc Kindergeld cho trẻ em dưới 18 tuổi (25 tuổi nếu vẫn đang học toàn thời gian). Bạn có thể yêu cầu:
  • 164 EUR mỗi tháng cho mỗi trong số hai đứa trẻ đầu tiên
  • 170 EUR mỗi tháng cho đứa con thứ ba
  • 195 EUR mỗi tháng cho bất kỳ trẻ em nào nữa

11. Hỗ trợ Giáo dục

Một lợi ích to lớn khác mà một điều dưỡng làm việc có thể nhận được là hỗ trợ giáo dục. Nó có thể bao gồm Đào tạo Chuyên nghiệp (Weiterbildung) hoặc bằng Cử nhân hoặc Thạc sĩ đầy đủ. Trong khi Đào tạo Chuyên nghiệp được cung cấp ở nhiều công ty, chỉ các doanh nghiệp / bệnh viện lớn mới có thể cung cấp cho người lao động bằng cấp đầy đủ.

Trong 10 năm qua, đã có sự cải thiện đáng kể trong hỗ trợ giáo dục trong các công ty. Nhiều người hợp tác với các trường đại học, nơi nhân viên có thể bắt đầu một khóa học cấp bằng.

Trong trường hợp này, điều dưỡng sẽ học bán thời gian tại trường đại học và làm công việc bình thường của họ. Hầu hết đào tạo đó sẽ là bằng cử nhân hoặc thạc sĩ về điều dưỡng với chuyên môn mong muốn. Sau khi hoàn thành chương trình, họ có thể thực tập một vị trí mới trong tổ chức hoặc được thăng chức nhanh hơn.

12. Học tập suốt đời

Quyền lợi này là một phần của hỗ trợ giáo dục đã đề cập ở trên, có tầm quan trọng cho cả nhân viên và chủ lao động. Nếu như trước đây toàn bộ bằng cấp hay đào tạo chuyên môn thì ở đây tất cả chỉ là vừa học vừa làm.

Vì có rất nhiều chuyên môn và lĩnh vực trong y học, y tá luôn cần phải học để luôn cập nhật. Thường thì nó xảy ra trong quá trình giáo dục thường xuyên được người sử dụng lao động tổ chức dưới hình thức hội thảo hoặc như vậy. Y tá học một cái gì đó mới nhưng cũng được trả tiền cho việc này vì thông thường, các khóa học được tính là giờ làm việc.

Hơn nữa, tham dự các hội nghị, đọc tạp chí / sách, theo học các trường cao học và tham gia các tổ chức chuyên môn, họ có thể cập nhật kiến ​​thức của mình.
Tiền lương

Và tất nhiên, đừng quên về mức lương cao! Đức là một trong những nơi tốt nhất để làm y tá vì được trả lương rất cao! Đọc các bài viết khác của tôi về mức lương của y tá và mức lương ở Đức để bạn nhận thức được những con số này. Ngoài ra, hãy xem nền tảng Gehalt.de ở đó bạn có thể tìm thấy những con số đáng tin cậy nhất về tiền lương ở Đức.

Theo: Đồng Nghi

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn