Chi phí du học Đức là bao nhiêu?

Chi phí du học Đức là bao nhiêu?
Chi phí du học Đức là bao nhiêu?

Chi phí du học Đức là bao nhiêu?, chi phí cho một học kỳ trung bình ở Đức là bao nhiêu?, học phí để đăng ký cho một học kỳ tại Đức là bao nhiêu?, học phí cho học kỳ với nhà cung cấp dịch vụ du học bên thứ 3 là bao nhiêu?, chi phí sinh hoạt trung bình tại Đức là bao nhiêu?, giá vé máy bay và chi phí đi lại ở Đức là bao nhiêu?, chi phí học tiếng Đức tại Đức là bao nhiêu?.

Việc chuẩn bị chi phí phù hợp khi đến Đức du học có thể tạo ra trải nghiệm tốt hoặc phá vỡ trải nghiệm du học của bạn. Rốt cuộc, không ai muốn chuyển những euro cuối cùng của họ để mua vé U-Bahn chỉ ba tuần sau học kỳ của bạn ở nước ngoài!

Mặc dù Đức có thể không phải nơi hoàn hảo nhất Châu Âu, nhưng đây là một điểm đến tương đối phù hợp ở Châu Âu cho sinh viên Việt Nam đến du học.

Ngoài ra còn có một số cách để giảm chi phí của bạn ở nước ngoài, bao gồm tìm kiếm thẻ du lịch sinh viên, vé bảo tàng và nhiều thứ khác nữa!

Trong học kỳ ở nước ngoài tại Hamburg, Đức. Tôi ở với một gia đình bản xứ, điều này giúp tôi tiết kiệm rất nhiều chi phí. Họ làm ba bữa một ngày, tôi có thể mượn thêm chiếc xe đạp của họ, và những khoản phụ nhỏ (băng đeo, dụng cụ vệ sinh, thêm tất, v.v.).

Tôi biết việc cố gắng lên kế hoạch ngân sách trước nhiều tháng có thể là điều quá sức. Đặc biệt nếu bạn là sinh viên hoặc chưa từng đến thăm đất nước này trước đây. Nhưng dành thời gian để lập ngân sách và tránh bất kỳ chi phí bất ngờ nào là cần thiết cho cả sự an tâm của bạn và tài khoản ngân hàng.

Sau đây, tôi sẽ chia nhỏ chi phí du học Đức để giúp bạn dễ dàng lập ngân sách cho thời gian ở nước ngoài. Các chi phí sau đây đều tính bằng USD.

1. Chi phí học phí trung bình cho một học kỳ ở Đức

Bạn có thể đã nghe nói về học phí 'miễn phí' của Đức. Có lẽ đó là lý do tại sao bạn đang cân nhắc việc đi du học ở đó ngay từ đầu!

Mặc dù không nhất thiết phải 'miễn phí' (bạn có thể có một số khoản phí tùy thuộc vào quốc gia xuất xứ của bạn và bạn vẫn phải trả phí hội sinh viên và phí học kỳ), chi phí cho mỗi học kỳ tại TU Munich, chẳng hạn, chỉ là 145 USD. Đây là đúng.

Mặt khác, một số trường đại học Đức thu phí đăng ký học của sinh viên không thuộc EU là € 1.500 (~ $ 1.800). Ngay cả khi phải trả thêm chi phí, học phí của Đức vẫn có thể rất phải chăng so với nhiều trường cao đẳng và đại học của nước khác.

Mặc dù bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí trả trước bằng cách đăng ký trực tiếp với một trường đại học, nhưng cũng có nhiều nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba sẽ quản lý trải nghiệm du học của bạn và lo rất nhiều chi tiết và thủ tục giấy tờ cho bạn.

Các dịch vụ của bên thứ ba có xu hướng đắt hơn nhiều, nhưng thường bao gồm nhà ở, bữa ăn, các hoạt động hỗ trợ và định hướng tại chỗ, hỗ trợ học tập, bảo hiểm y tế, v.v. Tốt nhất hãy nhấp vào từng tùy chọn bên dưới để xem những gì họ cung cấp.

Dưới đây là một số mẫu về chi phí bạn có thể trả cho các lựa chọn khác nhau để đi du học ở Đức:

a. Học phí để đăng ký trực tiếp cho một học kỳ tại Đức:


b. Phí cho Học kỳ với Nhà cung cấp Dịch vụ Du học Bên thứ Ba:

  • Chương trình CIEE ở Berlin : $ 19.850 (2020)
  • IES nước ngoài ở Freiburg : $ 19.990 (2020)
  • USAC Đức : 8.725 USD (năm 2020)
  • Du học API tại Đại học Freie Berlin: $ 16,580 (2020)
  • Du học BCA: $ 19,183 (2020)
Bạn không chắc mình nên đi du học bằng cách đăng ký trực tiếp thông qua một trường đại học ở Đức, hay với một nhà cung cấp dịch vụ du học bên thứ ba?

2. Chi phí sinh hoạt trung bình ở Đức

Đức là một thành phố tuyệt vời để sinh sống, với một số thành phố lớn hơn, như thủ đô Berlin, có chi phí sinh hoạt phải chăng đáng kinh ngạc. Munich và Hamburg, các trung tâm kinh doanh và du lịch lớn, có xu hướng đắt hơn một chút, và các thành phố nhỏ hơn như Aachen và Oldenburg có giá cả phải chăng hơn.

Liên quan: Các thành phố tốt nhất để du học ở Đức

Dưới đây là bảng phân tích một số chi phí trung bình ở Đức. Hãy nhớ chi tiêu nhiều hơn nếu bạn định đi ăn nhiều và luôn nhớ hỏi xem liệu bạn có thể được giảm giá cho sinh viên hay không.

Tổng hợp chi phí sinh hoạt tại Đức

LOẠI CHI PHÍ CHI PHÍ ƯỚC TÍNH
Bữa Ăn 11 USD - bữa ăn nhà hàng bình dân
50 USD- bữa tối cho hai người tại một nhà hàng tầm trung
40 USD- hóa đơn hàng tạp hóa trung bình hàng tuần
Tiền Thuê Nhà 330 USD - 734 USD cho một phòng ký túc xá hoặc một phòng trong căn hộ chung ở trung tâm thành phố.
495 USD - 1,212 USDcho một căn hộ một phòng ngủ ở một thành phố lớn.
Tiện Ich Khoảng 290 USD mỗi tháng (nhiệt, điện, làm mát, nước, rác, internet)
Tiền Điện Thoại Khoảng 16,50 USD mỗi tháng
Tiền Đi Lại Thẻ hàng tháng: khoảng 77 USD, nhưng thường khoản này được bao gồm trong học phí sinh viên của bạn và sẽ là thẻ ID của bạn.
Chi tiêu cá nhân Quần jean: 22 USD
0,5L bia trong nước: 3,80 USD
Cappuccino: 2,96 USD
Vé xem phim: 11,90 USD
Toàn bộ Dự kiến chi khoảng 3.500 USD - 4.500 USD cho một học kỳ ở Đức sau vé máy bay và phí chương trình.
Nguồn Thông Tin Numbeo Đức

Một mẹo khác để tiết kiệm tiền mua đồ ăn khi ở Đức là tìm ra bất kỳ món ăn Việt Nam yêu thích nào của bạn được coi là đồ ăn 'rẻ tiền'.

3. Giá vé máy bay & chi phí đi lại trung bình khi ở Đức

Để đến Đức từ Việt Nam, các chuyến bay khứ hồi sẽ dao động từ $ 500- $ 1.500. Nếu bạn đang ở gần một trung tâm của sân bay lớn như Hồ Chí Minh hay Hà Nội, bạn sẽ có thời gian dễ dàng hơn để tìm được những chuyến bay có giá thấp hơn so với những chuyến bay từ Đà Nẵng.

Nếu bạn đang đi du lịch đến một điểm đến nhỏ hơn của Đức không có sân bay quốc tế, tôi khuyên bạn nên bay đến Frankfurt hoặc Berlin, những nơi thường có các chuyến bay giá cả phải chăng nhất và sau đó bắt một chuyến tàu từ đó đến điểm đến của bạn. Bạn có thể tiết kiệm được một số tiền mặt.

Hãy thử và đặt chuyến bay của bạn trước 6-8 tuần so với ngày khởi hành của bạn để tiết kiệm tối ưu hoặc thiết lập thông báo giá bằng cách sử dụng dịch vụ như Skyscanner với ngày khởi hành của bạn.

Khi bạn đã ở trong nước Đức, việc đi lại trong nước sẽ rất tuyệt vời, với các thành phố của Đức có hệ thống giao thông phát triển liên kết với nhau. Hệ thống xe lửa của Đức là một cách đặc biệt đẹp và hiệu quả để đi từ thành phố này sang thành phố khác trong nước.

Nếu là sinh viên hoặc dưới 27 tuổi, bạn cũng có thể nhận được ưu đãi tốt với vé 'Tuổi thanh xuân'. Bạn thường có thể tìm thấy các giao dịch với giá khoảng 250 đô la cho phép bạn đi lại trong bảy ngày liên tục trên các tuyến đường sắt trong nước. Có vẻ như đây là một cơ hội hoàn hảo để lên kế hoạch cho một chuyến đi vào cuối học kỳ của bạn!

4. Các chi phí khác cần lưu ý khi học tập tại Đức

Ngay cả khi trường đại học của bạn không yêu cầu, bảo hiểm y tế là điều cần thiết cho bất kỳ ai ở Đức. Bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra. Đặc biệt là khi ở nước ngoài, chúng tôi đang thử tất cả các loại trải nghiệm và cuộc phiêu lưu mới, vì vậy thật tốt khi biết rằng dù là đi chơi hay thử một món ăn mới lạ, bạn sẽ được chú ý nếu có bất kỳ điều gì xảy ra.

Bạn nên kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ hiện tại của mình để xem liệu bạn đã được bảo hiểm ở nước ngoài chưa. Một số trường đại học cũng sẽ cung cấp cho sinh viên tùy chọn mua bảo hiểm khi họ ở đó. Hãy chắc chắn để hỏi trường đại học của bạn.

Nếu bạn cần mua bảo hiểm du lịch, bạn có thể sử dụng một dịch vụ như World Nomads, nơi mà một học kỳ ở nước ngoài ở Đức sẽ khiến bạn mất từ ​​$ 400 đến $ 550.

5. Chi phí học ngôn ngữ

Một chi phí tiềm năng khác cần xem xét là các lớp học tiếng Đức. Mặc dù không bắt buộc, bạn có thể muốn khám phá các tùy chọn của mình khi ở trong nước! Sprechen a bit of Deutsch, ja?

Nhiều trường đại học cung cấp các lớp học tiếng Đức miễn phí cho sinh viên của họ. Nhưng cũng có các công ty ở hầu hết các thành phố lớn cung cấp các lớp học tư nhân.

Khi tôi đi học kỳ ở nước ngoài ở Đức, tôi có thể nói được một ít tiếng Đức. Có thể là một câu hoàn chỉnh, và một loạt các danh từ nổi, 'ngôi nhà', 'bữa tối', v.v. Các khóa học của tôi tại DeutschAkademie ở Hamburg là vô giá trong việc đưa tôi vào văn hóa Đức.

Để cung cấp cho bạn một ý tưởng, khóa học DeutschAkademie kéo dài 4 tuần, 3 giờ mỗi ngày và có giá khoảng 360 đô la. Viện Goethe là một trường dạy tiếng Đức nổi tiếng khác nằm ở các thành phố trên khắp đất nước. Nó có các chương trình chuyên sâu tương tự dạy trong 2, 4 hoặc 8 tuần và có giá dao động từ 880 USD - 2,060 USD.

Ngoài ra, hãy cố gắng tìm một lớp học tiếng Đức địa phương, hoán đổi ngôn ngữ hoặc 'Stammtisch' (những buổi gặp gỡ thân thiện được tổ chức bằng tiếng Đức, thường là tiết kiệm miễn phí cho chi phí bia và đồ uống).

6. Giải trí & Du lịch

Bây giờ, những thứ thú vị!

Bạn chi bao nhiêu cho việc giải trí và mua sắm cá nhân ở nước ngoài sẽ tùy thuộc vào sở thích của bạn. Tôi khuyên bạn nên theo dõi tất cả chi tiêu của mình trong vài tháng tại nhà để khám phá thói quen chi tiêu của bạn — bạn có cần Netflix không? Bạn chi bao nhiêu cho quần áo? Ăn ở ngoài? Hội viên phòng tập thể dục?

Một số người sẽ hạnh phúc khi có ba lô, áo phông và quần jean yêu thích trong một học kỳ ở nước ngoài. Những người khác sẽ muốn chi tiền của họ để phù hợp với thời trang địa phương hoặc tận dụng các dịch vụ cao cấp của thành phố.

Bạn hài lòng với bia tươi của địa phương hay thích các loại rượu thủ công?. Ý tôi là, bạn đang ở Đức, vì vậy không có vấn đề gì các lựa chọn bia sẽ tốt - nhưng vẫn còn! Hãy xem xét thói quen chi tiêu của bạn và cố gắng đưa ra một ngân sách hợp lý để thử trải nghiệm mới mà không bị hết tiền trước khi kết thúc học kỳ.

Khi sống ở Đức, tôi đã tiết kiệm được rất nhiều tiền cho các phương tiện giao thông công cộng bằng cách đi đạp xe khắp nơi. Bằng chiếc xe đạp dự phòng mà gia đình chủ có thể cho tôi mượn. Có thể xem liệu bạn có thể mua một chiếc xe đạp cũ giá cả phải chăng khi ở đó. Đức là một nơi nổi tiếng có thể đi xe đạp và đạp xe ở mọi nơi không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn có thể là một cách tuyệt vời để khám phá thành phố.

Tôi cũng đã tiết kiệm được rất nhiều tiền bằng cách ăn bữa sáng và bữa tối với gia đình bản xứ hầu như mỗi ngày, và luôn làm bánh mì sandwich hoặc thứ gì đó để mang đi ăn trưa ở trường. Phần lớn số tiền euro của tôi dành cho việc mua quần áo cũ tại các cửa hàng tiết kiệm ở Hamburg, và cũng dành cho những chuyến phiêu lưu cuối tuần đến Berlin, Munich và các thành phố khác ở châu Âu. Hà Lan, Bỉ và Pháp rất gần!

Tùy thuộc vào kinh nghiệm của bạn, bạn có thể tìm cơ hội dạy kèm tiếng Anh, tiếng Việt hoặc trở thành đối tác trò chuyện để kiếm thêm tiền, nhưng tôi sẽ không có kế hoạch dựa vào thu nhập thêm khi bạn ở đó. Tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị tiền trước khi đi, sau đó là bất kỳ khoản thu nhập bổ sung nào bạn tìm được khi có tiền thưởng.

Nếu bạn thuộc tuýp người thích đi du học với ngân sách tiết kiệm. Hãy thử học cách đi du học tiết kiệm mà vẫn hiệu quả . Bạn không cần phải chi nhiều tiền để có một thời gian tốt.

Điều quan trọng là phải xem xét tất cả các chi phí có thể có để bạn không bị bất ngờ về chi phí khi đi du học. Vì nó có thể gây ra rất nhiều căng thẳng, cho cả bạn và gia đình bạn.

Mặc dù bạn có thể cảm thấy quá sức nhưng việc lập ngân sách cho chuyến đi là một bước tiến tới trải nghiệm du học khó quên của bạn! Thêm vào đó, biết cách lập ngân sách hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền cho chuyến đi tiếp theo đến Đức sau khi trải nghiệm du học.

Tin tôi đi, bạn sẽ muốn quay lại.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn