Mức lương của điều dưỡng tại Đức là bao nhiêu?

Mức lương của điều dưỡng tại Đức là bao nhiêu?
Mức lương của điều dưỡng tại Đức là bao nhiêu?

Các điều dưỡng và những y tá chăm sóc người già ở Đức được đào tạo như thế nào?, nhiệm vụ của họ là gì? và họ kiếm được bao nhiêu tiền?

Đức cần gấp nhiều điều dưỡng có trình độ . Các kế hoạch của chính phủ Đức để tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm mới, và để làm cho nghề nghiệp hấp dẫn hơn để nhiều người trẻ lựa chọn để đào tạo như một điều dưỡng. Nhưng thực tế thì làm thế nào để một người trở thành một điều dưỡng tại Đức?

Đào tạo điều dưỡng tại Đức theo hình thức nào?

Đào tạo mất ba năm. Nó cũng có thể làm khóa học bán thời gian, trong trường hợp đó sẽ lâu hơn. Đào tạo liên tục lý thuyết và thực hành. Các điều dưỡng phải học 2.100 giờ giảng dạy lý thuyết tại một trường dạy nghề. Ngoài ra, họ còn phải học 2.500 giờ làm việc - thực hành trong bệnh viện hoặc viện dưỡng lão. Vào cuối khóa học của họ, họ phải vượt qua một kỳ kiểm tra cấp nhà nước. Từ năm 2020, tất cả các nghề điều dưỡng và chăm sóc khác nhau - ví dụ như chăm sóc người già, điều dưỡng và chăm sóc nhi khoa - sẽ được đào tạo cùng nhau trong hai năm đầu tiên; trong năm thứ ba sau đó họ sẽ chọn một lĩnh vực để chuyên sâu.

Nhiệm vụ của điều dưỡng bệnh viện và điều dưỡng chăm sóc người già là gì?

Điều dưỡng chăm sóc người già có nhiệm vụ phục hồi chức năng cho bệnh nhân, trị liệu và chăm sóc y tế và điều dưỡng nói chung : giúp bệnh nhân ăn uống và vệ sinh cá nhân, dùng thuốc, đo huyết áp và thay băng. Họ cũng hỗ trợ bệnh nhân trong các hoạt động giải trí.

Điều dưỡng chăm sóc sức khỏe làm việc trong bệnh viện hoặc nhà chăm sóc . Họ theo dõi tình trạng bệnh nhân, hỗ trợ bác sĩ trong quá trình khám và chuẩn bị các hoạt động. Họ cũng ghi lại quá trình bệnh tật hoặc tình trạng y tế của bệnh nhân.

Điều dưỡng viên kiếm được bao nhiêu ở Đức?

Điều dưỡng trong quá trình đào tạo được trả từ 1.040 đến 1.200 euro mỗi tháng. Mức lương khởi điểm cho các y tá chăm sóc sức khỏe có trình độ đầy đủ là khoảng 2.500 euro.


Điều kiện làm việc trong ngành điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng viên cần linh hoạt vì công việc theo ca và cuối tuần là bình thường. Họ cũng cần phải nhạy cảm với nhu cầu và cảm xúc của người khác, phải có khả năng đối phó với căng thẳng và thể chất tốt.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn