Tìm hiểu về đào tạo nghề Điều Dưỡng chăm sóc người già tại Đức

Tìm hiểu về đào tạo nghề Điều Dưỡng chăm sóc người già tại Đức
Tìm hiểu về đào tạo nghề Điều Dưỡng chăm sóc người già tại Đức


Sống một cuộc đời tự quyết - đó có lẽ là điều mà hầu hết những người lớn tuổi mong muốn. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ không còn có thể tự làm mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày và cần được hỗ trợ. Đây là trường hợp mà cần sự giúp đỡ của các Điều Dưỡng chăm sóc người già. Các Điều Dưỡng chăm sóc người già chăm sóc cho những người có nhu cầu, hầu hết là người già hoặc những người bị sa sút trí tuệ không còn có thể tự mình làm những việc với cuộc sống hàng ngày. Các Điều Dưỡng chăm sóc người già hỗ trợ người cao tuổi trong việc vệ sinh cá nhân và ăn uống và cố gắng thúc đẩy họ làm việc gì đó có ý nghĩa. Hoạt động giải trí tích cực đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Bạn sẽ biết Điều Dưỡng chăm sóc người già được học trong khóa đào tạo như thế nào?, yêu cầu đào tạo là gì? và cơ hội đào tạo thêm khi làm Điều Dưỡng lão khoa như thế nào?.

Xem thêm:

Việc đào tạo để trở thành một Điều Dưỡng chăm sóc người già diễn ra như thế nào?

Ngoài phần lý thuyết được đào tạo để trở thành Điều Dưỡng chăm sóc người già. Còn có phần thực hành tại trường dạy nghề. Ví dụ, trong trường điều dưỡng chăm sóc người già này, bạn sẽ học cách hỗ trợ người già và người mất trí nhớ trong việc định hình cuộc sống của họ. Điều kiện khung pháp lý là gì?.

Nhiệm vụ chính của một Điều Dưỡng chăm sóc người già được đào tạo là gì?, và cách người cao tuổi nên được chăm sóc.

Trường Điều Dưỡng chăm sóc người già được bổ sung bằng cách đào tạo thực hành. Thường thì trong một cơ sở chăm sóc người già, một viện dưỡng lão . Bạn có thể hoàn thành phần thực hành này tại cơ sở chăm sóc bệnh nhân nội trú, với dịch vụ chăm sóc bệnh nhân ngoại trú hoặc tại nhà.

Vì việc học ở trường để trở thành Điều Dưỡng chăm sóc người già phải tuân theo thỏa thuận tập thể của cơ quan công quyền. Bạn sẽ nhận được phụ cấp đào tạo tương đối cao. Trung bình, bạn có thể được trả mức lương học nghề như sau:
  • Trong năm đầu tiên đào tạo tổng 950 đến 1.000 euro
  • Trong năm thứ 2 đào tạo tổng 1.000 đến 1.100 euro
  • Trong năm thứ 3 đào tạo tổng 1.100 đến 1.200 euro
Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhà cung cấp đào tạo và khu vực, chi phí chi trả lương khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu thêm về mức lương và phụ cấp đào tạo của Điều Dưỡng chăm sóc người già tại đây.

Chương trình đào tạo y tá lão khoa kéo dài bao lâu?

Quá trình đào tạo để trở thành một Điều Dưỡng chăm sóc người già thường kéo dài 3 năm và kết thúc bằng kỳ kiểm tra cuối kỳ được nhà nước công nhận. Việc đào tạo để trở thành một Điều Dưỡng chăm sóc người già là một chương trình đào tạo trường học được quy định thống nhất ở Đức. Được thực hiện tại một trường dạy nghề về Điều Dưỡng chăm sóc người già.

Tôi có thể rút ngắn thời gian đào tạo Điều Dưỡng chăm sóc người già của mình không?

Tùy thuộc vào bằng cấp bạn đã có. Bạn có thể rút ngắn thời gian đào tạo xuống còn 2 hoặc 2,5 năm. Tùy thuộc vào quá trình học tập, các khóa đào tạo khác có thể được ghi nhận ở mức độ tương đương không tại Đức.
  • Những Điều Dưỡng chăm sóc người già đã được đào tạo có thể rút ngắn thời gian đào tạo để trở thành y tá lão khoa lên đến 2 năm .
  • Một trợ lý chăm sóc người già đã được đào tạo hoặc một trợ lý y tế và điều dưỡng có thể rút ngắn thời gian đào tạo lên đến 1 năm .
  • Một khóa đào tạo nghề tương tự khác đã hoàn thành có thể rút ngắn thời gian lên đến 2 năm .
  • Nếu bạn đã làm việc trong lĩnh vực điều dưỡng được 2 năm nhưng chưa hoàn thành khóa đào tạo nào thì bạn có thể rút ngắn 1/3 thời gian đào tạo .

Giờ làm việc của tôi với tư cách là một Điều Dưỡng chăm sóc người già và tôi sẽ được làm việc ở đâu?

Trong thời gian bạn làm việc tại trường Điều Dưỡng chăm sóc người già, bạn sẽ có giờ học bình thường. Điều này có nghĩa là bạn thường có mặt trong lớp từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Trong cơ sở chăm sóc người già, nơi bạn đang làm phần thực hành, có thể bạn sẽ phải làm việc theo ca . Điều này có nghĩa là có thể thay đổi theo ca sáng, chiều và đêm. Trong thời gian học việc của bạn, bạn có thể sẽ rất ít làm ca đêm. Tuy nhiên, là một Điều Dưỡng chăm sóc người già được đào tạo, số ca trực đêm ngày càng tăng. Miễn là bạn đủ tuổi hợp pháp, có những quy định pháp luật nghiêm ngặt về giờ làm việc của bạn.

Vị trí của bạn có thể thay đổi trong quá trình đào tạo và sau đó trong công việc của bạn. Ví dụ, bạn có thể được chỉ định chăm sóc bệnh nhân ngoại trú trong một khoảng thời gian. Nơi công việc của bạn chủ yếu được thực hiện với bệnh nhân tại nhà. Sử dụng trong chăm sóc nội trú hoặc trong nhà dưỡng lão cũng có thể được chỉ định.

Tôi phải mang theo những gì để được đào tạo như một Điều Dưỡng chăm sóc người già?

Để được đào tạo để trở thành một Điều Dưỡng chăm sóc người già , thường phải có bằng cấp THPT . Ngoài ra, cần có giấy chứng nhận sức khỏe phù hợp. Có đủ sức khỏe là điều kiện cần để bạn học nghề này. Một số nơi làm việc và học còn yêu cầu giấy xác nhận không có tiền án tiền sự trước khi bắt đầu công việc.

Môn học nào hữu ích? 3 điểm mạnh nào quan trọng Bạn mong đợi điều kiện việc làm nào?
Học đạo Đức Tinh thần - Trách nhiệm Bạn thích chăm sóc người già
Học kinh tế Kiên trì Có thể làm việc theo ca
Học tiếng Đức Sáng tạo Bạn thích giao tiếp

Yêu cầu của trường để được đào tạo như một Điều Dưỡng chăm sóc người già?

Ngoài giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT , điểm tốt trong các môn học sau đây là điều kiện tiên quyết:
  • Khoa học Xã hội
  • Tôn giáo / đạo đức
  • Tiếng Đức
  • Kinh tê
Chuyên môn về học nghề cho phép người Điều Dưỡng chăm sóc người già hiểu các mối quan hệ trong hệ thống xã hội. Khi chăm sóc người già, bệnh tật và những người bị sa sút trí tuệ, đạo đức là đặc biệt quan trọng. Đó là lý do tại sao điểm tốt về tôn giáo và đạo đức cũng có thể là một lợi thế. Để hiểu được quá trình và sự phát triển của bệnh nhân, điều dưỡng phải ghi nhật ký. Đó là lý do tại sao kiến ​​thức tốt về tiếng Đức là đặc biệt quan trọng. 

Yêu cầu cá nhân để được đào tạo như một Điều Dưỡng chăm sóc người già?

Vì nghề Điều Dưỡng chăm sóc người già có thể rất căng thẳng cả về thể chất và tinh thần, bạn nên có một số yêu cầu cá nhân:
  • Căng thẳng thể chất, sức bền và sức mạnh - đặc biệt là khi bệnh nhân chuyển bệnh nhân quan trọng
  • Căng thẳng tinh thần - đặc biệt với những bệnh nhân sắp chết và chăm sóc bệnh nhân giai đoạn cuối là quan trọng
  • Khoảng cách nghề nghiệp - đặc biệt quan trọng trong mối quan hệ với bệnh nhân và bệnh nhân đang hấp hối / qua đời
  • Cảm nhận nguyên vẹn tất cả các giác quan - đặc biệt quan trọng để nhận biết các triệu chứng của bệnh ở giai đoạn đầu
  • Đồng cảm - đặc biệt quan trọng khi đối xử với bệnh nhân
  • Hành vi nhạy cảm - đặc biệt quan trọng khi xử lý chất thải của cơ thể

Bạn học gì trong quá trình đào tạo để trở thành một y tá lão khoa?

Công việc của Điều Dưỡng chăm sóc người già rất phức tạp và bao gồm từ điều dưỡng, chăm sóc đến tư vấn cho những người có nhu cầu. Trong công việc hàng ngày, Điều Dưỡng chăm sóc người già hỗ trợ người già và người mất trí nhớ trong cuộc sống hàng ngày: Họ đảm bảo dinh dưỡng, tổ chức các hoạt động giải trí khác nhau cho người cao tuổi, tư vấn các vấn đề pháp lý và giúp họ rèn luyện trí lực và thể chất . Ngoài việc vệ sinh cá nhân , cho ăn hoặc hỗ trợ ăn uống và mặc quần áo. Trên hết, tư tưởng thúc đẩy đóng một vai trò quan trọng. Nhân viên chăm sóc người cao tuổi cố gắng khuyến khích người cao tuổi có nhu cầu tham gia một số hoạt động giải trí nhất định, chẳng hạn như “đi bộ” hoặc “chơi”.

Tư vấn và thu hút sự tham gia của người thân cũng là một phần công việc của Điều Dưỡng chăm sóc người già. Trong dịch vụ chăm sóc ngoại trú, Điều Dưỡng chăm sóc người già có thể đi cùng với một người cao tuổi khi đến thăm chính quyền, thăm khám bác sĩ hoặc đi mua sắm. Ngoài ra, các Điều Dưỡng chăm sóc người già đảm nhận việc chăm sóc y tế cho người già và bệnh tật. Thay băng, rửa sạch, tiêm và dùng thuốc có thể là một phần công việc hàng ngày ngoài việc chăm sóc truyền thống. Do đó, trong khóa đào tạo chăm sóc người già, bạn sẽ học cách đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và nhận biết các triệu chứng của bệnh. Đối mặt với cái chết là một phần của chương trình đào tạo chăm sóc người cao tuổi . Điều đặc biệt quan trọng là học cách đối phó với tình huống khó khăn này khi một người già qua đời.

Cơ hội làm của điều dưỡng chăm sóc người già trong tương lai của tôi là gì?

Những người muốn học cao hơn và đã có bằng cấp đầu vào đại học cũng có thể chọn lấy bằng nghề điều dưỡng . Chương trình học nghề điều dưỡng kết hợp đào tạo như một y chăm sóc người già có bằng cấp. Đặc biệt là những người đang hướng đến một vị trí quản lý có cơ hội thực sự tốt với tấm bằng này. Về cơ bản, cũng có thể trong quá trình đào tạo với sự trợ giúp của các bằng cấp bổ sung.

Sau khóa đào tạo chăm sóc người già , cơ hội tìm được việc làm của bạn là cực lớn. Vì rất nhiều công ty, viên dưỡng lão, bệnh viện luôn mong muốn có người chăm sóc người già , nên triển vọng tìm việc làm của bạn có vẻ rất tốt.

Theo: Bảo Nam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn