Du học nghề điều dưỡng tại Đức làm những gì ?

Du học nghề điều dưỡng tại Đức làm những gì ?
Du học nghề điều dưỡng tại Đức làm những gì ?

Du học nghề điều dưỡng tại Đức làm những gì ?

Điều kiện du học nghề điều dưỡng tại Đức ?. Thời gian đào tạo khi đi du học nghề điều dưỡng tại Đức bao lâu ?. Nội dung đào tạo khi đi du học nghề điều dưỡng tại Đức gồm những gì?. Lương của điều dưỡng khi du học nghề điều dưỡng tại Đức là bao nhiêu?. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé các bạn !

Là một điều dưỡng tại Đức, bạn là cánh tay phải của các bác sĩ và hỗ trợ những người cần được chăm sóc khi mặc quần áo, ăn uống, vệ sinh hoặc đi khám. Điều này làm cho mọi điều dưỡng tại Đức trở thành một phần không thế thiếu. Đặc biệt là khi dân số Đức đang già hóa rất cao

>>> Bạn có thể tham khảo bài viết Du học nghề Điều Dưỡng tại Đức 2020 để biết thêm thông tin.

Điều kiện để đi du học nghề điều dưỡng tại Đức

Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông thường được yêu cầu như một yêu cầu đầu vào học nghề. Các thử nghiệm mô hình hiện đang được tiến hành trong đó việc tiếp cận đào tạo cũng có thể thực hiện mà không cần chứng nhận rời trường cấp hai tại Hamburg(chỉ áp dụng cho công dân EU). Ngoài ra, học viên khi du học nghề tại Đức phải chứng minh sự phù hợp về sức khỏe của họ đối với công việc thông qua giấy chứng nhận y tế. Một số trường cũng muốn có một độ tuổi tối thiểu nhất định trong lĩnh vực y tế, trị liệu hoặc điều dưỡng.

Để có thể đi du học nghề điều dưỡng tại Đức và thành công trong nghề điều dưỡng chuyên nghiệp, một số yêu cầu cá nhân đóng một vai trò quan trọng. Chúng bao gồm các thuộc tính sau:
  • Lòng tốt và sự giúp đỡ
  • Hiểu nhanh, chính xác và quan tâm
  • Giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản
  • Khả năng làm việc nhóm
  • Tinh thần trách nhiệm
  • Không sợ máu và ống tiêm
  • Khả năng phục hồi thể chất và tinh thần
Vì đôi khi bạn phải làm rất nhiều công việc trong điều dưỡng và làm việc theo ca và ca đêm là tiêu chuẩn, điều đặc biệt quan trọng là phải kiên cường về thể chất và tinh thần.

Thời gian đào tạo điều dưỡng khi đi du học nghề điều dưỡng tại Đức

Đào tạo như một điều dưỡng được quy định bởi luật pháp tiểu bang và mất một hoặc hai năm, tùy thuộc vào tiểu bang liên bang. Nó diễn ra tại các trường được nhà nước công nhận trong lĩnh vực y tế và bao gồm một trường học và một phần thực tế.

Nội dung đào tạo điều dưỡng khi đi du học nghề điều dưỡng tại Đức

Khóa đào tạo bao gồm ít nhất 700 giờ lý thuyết và 900 giờ thực hành khác. Trọng tâm là chăm sóc cơ bản.

Trong phần lý thuyết, là một điều dưỡng tương lai, bạn tìm hiểu những điều cơ bản về sức khỏe và điều dưỡng. Điều này bao gồm kiến ​​thức về cách áp dụng và thay đổi chính xác, cách đo huyết áp, cách phòng ngừa nhiễm trùng và huyết khối, cách nhận biết các trường hợp khẩn cấp và hành vi nào phổ biến trong các tình huống đe dọa đến tính mạng. 

Chương trình giảng dạy cũng bao gồm kiến ​​thức liên quan đến điều dưỡng từ khoa học tự nhiên, y học, nhân văn và khoa học xã hội cũng như từ chính trị, luật pháp và kinh tế.

Phần thực hành của khóa đào tạo được thực hiện tại các cơ sở ngoại trú và nội trú, ví dụ như tại nhà hoặc bệnh viện của người già. Ở đó, mọi trợ lý y tế và điều dưỡng đều có cơ hội áp dụng kiến ​​thức họ có được vào thực tế và nghiên cứu chi tiết các kỹ thuật điều dưỡng quan trọng. Mục đích là để có được tất cả các kỹ năng cần thiết để cung cấp dịch vụ chăm sóc có thẩm quyền cho mọi người ở mọi lứa tuổi, bệnh nhân bị hạn chế liên quan đến tuổi tác, bệnh cấp tính và mãn tính, cũng như các khuyết tật về thể chất, tinh thần hoặc tâm lý.

Kết thúc khóa đào tạo có một kỳ thi cuối tiểu bang. Tùy thuộc vào nhà nước liên bang, nó bao gồm một phần thực hành và một phần bằng miệng hoặc gồm ba phần và cũng bao gồm một phần bằng văn bản. Sau khi đào tạo như một trợ lý y tế và điều dưỡng, có tùy chọn để chuyên về các lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn có một trái tim đặc biệt lớn đối với trẻ em, bạn có thể cam kết chăm sóc trẻ em và trẻ sơ sinh. Những người thích giao dịch với người già là đúng trong chăm sóc người già.

Nhiều sinh viên tốt nghiệp sử dụng đào tạo điều dưỡng như một mục nhập vào ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và tiếp tục học lên. Sau khi hoàn thành khó học nâng cao, bạn có thể thăng tiến công việc (thường được rút ngắn)

Lương đào tạo nghề khi đi du học nghề điều dưỡng tại Đức

Việc có một mức lương trong quá trình đào tạo như một điều dưỡng hay không phụ thuộc vào tiểu bang và trường học. Nếu một mức lương được trả trong quá trình đào tạo, nó lên tới 800 đến 1000 euro trong năm đầu tiên đào tạo và từ 850 đến 1200 euro mỗi tháng trong năm đào tạo thứ hai.

Nghề nghiệp - Nhiệm vụ - Hoạt động của điều dưỡng khi du học nghề điều dưỡng tại Đức

Nghề điều dưỡng là một nghề trợ lý. Do đó, bạn làm việc chặt chẽ với các y tá và thực hiện các hướng dẫn y tế và điều dưỡng. Các thói quen hàng ngày tương tự như của y tá. Nhiệm vụ hàng ngày bao gồm, ví dụ:
  • Đánh thức bệnh nhân (phục vụ sớm)
  • Đo mạch của bạn
  • Đo nhiệt độ
  • Giúp vệ sinh cá nhân và mặc quần áo
  • Thực hiện các biện pháp vật lý trị liệu đơn giản
  • Đảm bảo trật tự và sạch sẽ trong phòng bệnh viện
  • Hỗ trợ điều trị y tế hoặc các biện pháp chăm sóc đặc biệt
  • Giúp đỡ với các tài liệu chăm sóc và tổ chức chăm sóc
  • Theo dõi (làm nhiệm vụ ban đêm)
Là một trợ lý y tế và điều dưỡng, bạn có thể tìm được việc làm trong:
  • Nhà nghỉ hưu và nhà dưỡng lão
  • Cơ sở hỗ trợ người khuyết tật
  • Bệnh viện và phòng khám phục hồi chức năng
  • Cho các dịch vụ ngoại trú

Lương điều dưỡng khi đi du học nghề điều dưỡng tại Đức

Mức lương như một điều dưỡng thay đổi tùy theo khu vực và chủ lao động và dao động trong khoảng từ 1.800 € đến 2.800 € mỗi tháng.

Yếu tố quyết định là liệu mức thù lao có dựa trên thuế quan công cộng hay không. Đối với khu vực công, điều dưỡng có thể được phân loại trong nhóm lương 5 đến 6. Sau đó, mức lương khởi điểm là khoảng 2.300 euro mỗi tháng và tăng tỷ lệ thuận với trình độ và thời gian phục vụ.

Trong các tổ chức tư nhân, tiền lương về cơ bản có thể được đàm phán tự do. Một số nhà tuyển dụng dựa trên thỏa thuận tập thể, nhưng kinh nghiệm cho thấy mức thù lao không hoàn toàn hào phóng. Vị trí (Tây hoặc Đông Đức, nông thôn hoặc thành thị) cũng đóng một vai trò trong tiền lương. Tuy nhiên, mức tối thiểu tuyệt đối là mức lương chăm sóc tối thiểu 11,05 euro mỗi giờ ở phía tây và 10,55 euro ở phía đông (tính đến năm 2019).

Theo : Hoài Thương

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn