Lương điều dưỡng tại Đức bao nhiêu?

Lương điều dưỡng tại Đức bao nhiêu?
Lương điều dưỡng tại Đức bao nhiêu?

1. Điều dưỡng viên kiếm được bao nhiêu tiền ở Đức?

Mức lương hàng tháng Mức lương hàng năm

Một người làm điều dưỡng ở Đức thường kiếm được khoảng 34.800 EUR mỗi năm. Mức lương từ 16,000 EUR (thấp nhất) đến 55,400 EUR (cao nhất).

Đây là mức lương trung bình hàng năm bao gồm tiền nhà ở, phương tiện đi lại và các phúc lợi khác. Lương y tá thay đổi đáng kể dựa trên kinh nghiệm, kỹ năng, giới tính hoặc vị trí. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy bảng phân tích chi tiết dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau.

a. Phân bổ lương y tá ở Đức

b. Giá trị trung bình, tối đa, tối thiểu và phạm vi

Mức lương

  • Lương y tá ở Đức dao động từ 16.000 EUR một năm (lương tối thiểu) đến 55.400 EUR một năm (lương tối đa).

Mức lương trung bình

  • Mức lương trung bình là 37.600 EUR mỗi năm, có nghĩa là một nửa (50%) số người làm (các) Y tá có thu nhập dưới 37.600 EUR trong khi nửa còn lại kiếm được hơn 37.600 EUR. Trung vị thể hiện giá trị tiền lương trung bình. Nói chung, bạn sẽ muốn đứng ở phía bên phải của biểu đồ với nhóm kiếm được nhiều hơn mức lương trung bình.

Phần trăm

  • Liên quan chặt chẽ đến giá trị trung bình là hai giá trị: phần trăm thứ 25 và 75. Đọc sơ đồ phân bổ tiền lương, 25% Y tá đang kiếm được ít hơn 24.100 EUR trong khi 75% trong số họ kiếm được hơn 24.100 EUR. Cũng từ sơ đồ, 75% (các) Y tá đang kiếm được dưới 50.200 EUR trong khi 25% kiếm được trên 50.200 EUR.

Sự khác biệt giữa mức lương trên trung bình và mức lương dưới trung bình là gì?

Cả hai đều là chỉ số. Nếu mức lương của bạn cao hơn cả mức trung bình và mức trung bình thì bạn đang làm rất tốt. Nếu lương của bạn thấp hơn cả hai, thì nhiều người đang kiếm được nhiều hơn bạn và có rất nhiều khả năng để cải thiện. Nếu mức lương của bạn nằm giữa mức trung bình và mức trung bình, thì mọi thứ có thể hơi phức tạp. Chúng tôi đã viết một hướng dẫn để giải thích tất cả về các tình huống khác nhau.

 

2. So sánh lương y tá theo năm kinh nghiệm

a. Kinh nghiệm và tuổi tác ảnh hưởng đến lương của bạn như thế nào?


Mức độ kinh nghiệm là yếu tố quan trọng nhất để xác định mức lương. Đương nhiên, càng nhiều năm kinh nghiệm thì mức lương của bạn càng cao. Chúng tôi chia nhỏ mức lương Y tá theo cấp độ kinh nghiệm và đây là những gì chúng tôi tìm thấy.

Một Y tá có ít hơn hai năm kinh nghiệm kiếm được khoảng 18.200 EUR mỗi năm.

Trong khi người có kinh nghiệm từ hai đến năm năm được kỳ vọng sẽ kiếm được 24.300 EUR mỗi năm, cao hơn 34% so với người có kinh nghiệm dưới hai năm.

Trong tương lai, mức kinh nghiệm từ năm đến mười năm sẽ nhận được mức lương là 35,900 EUR mỗi năm, cao hơn 48% so với người có kinh nghiệm từ hai đến năm năm.

Trung bình, lương của một người tăng gấp đôi mức lương khởi điểm của họ vào thời điểm họ vượt qua mốc kinh nghiệm 10 năm .

Dựa trên sự thay đổi trung bình của tiền lương theo thời gian. Mức lương khác nhau tùy từng người.

Ngoài ra, (các) Y tá có trình độ chuyên môn từ mười đến mười lăm năm sẽ nhận được mức lương tương đương 43.800 EUR mỗi năm, cao hơn 22% so với người có kinh nghiệm từ năm đến mười năm.

Nếu mức kinh nghiệm từ mười lăm năm đến hai mươi năm, thì mức lương dự kiến ​​là 47.700 EUR mỗi năm, cao hơn 9% so với người có từ mười đến mười lăm năm kinh nghiệm.

Cuối cùng, những nhân viên có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề sẽ nhận được mức lương 51.600 EUR mỗi năm, cao hơn 8% so với những người có từ 15 đến 20 năm kinh nghiệm.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn