Visa du học Đức 2020

Visa du học Đức 2020
Visa du học Đức 2020


Số lượng người nước ngoài chọn Đức để du học ngày càng tăng mỗi năm. Hầu hết sinh viên quốc tế có thể sẽ cần phải có thị thực du học Đức tại lãnh sự quán Đức tại quốc gia của họ trước khi họ có thể đến Đức học tập.

Tùy thuộc vào quốc gia bạn đến, bạn có thể được miễn thị thực để học tập tại Đức , nhưng bạn vẫn phải xin giấy phép cư trú cho các nghiên cứu kéo dài hơn 90 ngày, sau khi bạn đến Đức.

Bạn Có Cần Visa Để Du Học Đức Không?

  • Đối với các nghiên cứu kéo dài đến 3 tháng , bạn cần có thị thực Schengen.
  • Đối với các nghiên cứu kéo dài hơn 3 tháng , bạn cần có thị thực quốc gia Đức
Nếu bạn nhập cảnh vào Đức bằng thị thực quốc gia, bạn phải gia hạn thời gian lưu trú bằng cách xin giấy phép cư trú của Đức để học tại Văn phòng Người nước ngoài. Bạn nên làm điều này khi thị thực nhập cảnh của bạn vẫn còn hiệu lực.

Điều đầu tiên bạn phải làm là tìm hiểu xem bạn có cần thị thực để học tập tại Đức với tư cách là một sinh viên quốc tế hay không, và nếu có, bạn cần xin loại thị thực nào để xem xét thời gian và tính chất của việc học dự kiến ​​của bạn.

Các loại visa du học Đức

Bạn có thể được cấp visa Đức cho các nghiên cứu đối với nhiều cấp học và bằng cấp. Điều này bao gồm các nghiên cứu đại học, trao đổi, cao học hoặc sau đại học. Điều này cũng bao gồm việc tham gia một khóa học tiếng Đức không học thuật.

Có ba loại thị thực du học Đức mà bạn có thể xin:

  • Visa du học Đức. Đây là visa sinh viên tiêu chuẩn dành cho sinh viên quốc tế đã được nhận vào một trường đại học của Đức và đã sẵn sàng để bắt đầu việc học của mình tại một chương trình đại học toàn thời gian.
  • Visa dành cho du học sinh Đức. Bạn cần thị thực này nếu bạn cần đến Đức để trực tiếp đăng ký nhập học đại học. Thị thực này không cho phép bạn học tập ở Đức, nó chỉ có giá trị trong quá trình đăng ký đại học.
  • Visa khóa học tiếng Đức. Bạn cần loại thị thực này để theo học một khóa học tiếng Đức tại Đức.

Yêu cầu về Visa du học Đức

Các yêu cầu quan trọng nhất trong quá trình xin thị thực du học Đức của bạn là:

Hồ sơ xin thị thực.

  • Đơn xin thị thực quốc gia đã được điền đầy đủ và ký tên.
  • Hộ chiếu quốc gia hợp lệ của bạn.
  • Hai bản sao hộ chiếu của bạn.
  • Giấy khai sinh của bạn.
  • Giấy kết hôn của bạn. (Nếu có).
  • Giấy khai sinh của con bạn. (Nếu có).
  • Những bức ảnh kiểu hộ chiếu gần đây của bạn. (Lên đến 3).
  • Bản sao các chức danh cư trú trước đây của Đức. (Nếu có).
  • Thị thực Schengen trước đây.
  • Giấy phép cư trú trước đây của Đức.

Bằng chứng về Nguồn tài chính “Finanzierungsnachweis”. (Một trong những điều sau đây)

  • Xác nhận tiền gửi € 10,236 tại một tài khoản ngân hàng bị phong tỏa của Đức .
  • Giấy cam kết và bằng chứng về hồ sơ thu nhập và tài sản tài chính của cha mẹ bạn.
  • Giấy cam kết của một cư dân Đức “Verpflichtungserklärung”. Thư này được gửi tại Văn phòng Đăng ký Người nước ngoài, bởi một cư dân Đức, người sẽ trang trải chi phí cho bạn trong quá trình học của bạn.
  • Chứng nhận trao học bổng. Nó phải hiển thị số lượng chi phí mà nó bao gồm.
  • Ngân hàng bảo lãnh. Được cấp cho bạn bởi một ngân hàng Đức được công nhận.

Bằng chứng nhập học Đại học tại Đức.

Xác nhận nhập học trong nghiên cứu “ Zulassungsbescheid ”. Được cấp bởi một nhà cung cấp giáo dục đại học được công nhận ở Đức, hiển thị thời điểm bạn bắt đầu học và ngôn ngữ giảng dạy.

Bằng chứng về việc nhập học có điều kiện “ Bedingter Zulassungsbescheid” và một khóa học chuyên sâu đã được xác nhận “Intensiv-Sprachkurs”. Thư phải cho thấy bạn có đủ điều kiện và được xác nhận tham gia một khóa học ngôn ngữ chuyên sâu trước khi được nhận vào trường đại học cuối cùng. Khóa học phải kéo dài hơn 6 tháng, với số giờ học không dưới 18 giờ trong một tuần.

      - Bằng chứng về việc nhập học đại học có điều kiện.
  • Thư từ "uni-help".
  • Xác nhận nhập học với tư cách là người nộp đơn.
  • Liên lạc với trường đại học, về điều kiện nhập học cuối cùng.
      - Bằng chứng về việc đã thanh toán khóa học ngôn ngữ. Đi kèm với một nơi đã được xác nhận trong khóa học. Khoản thanh toán phải bao gồm ít nhất 3 tháng đầu tiên.

Xác nhận nhập học trong khóa học dự bị đại học “ Studienkolleg ”.

       - Thư từ "uni-help".
  • Xác nhận nhập học với tư cách là người nộp đơn.
  • Liên lạc với trường đại học, về điều kiện nhập học cuối cùng.
      -  Bằng chứng về việc đã được xác nhận là người tham gia khóa học.

Bằng chứng về việc học trước đó của bạn.
  • Bản gốc giấy chứng nhận nghỉ học.
  • Chứng chỉ bằng cấp. (Nếu bạn đang học Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ).

Làm thế nào để xin Visa du học Đức?

Quá trình xin visa du học Đức có thể là một quá trình khó hiểu đối với nhiều sinh viên quốc tế. Các thủ tục khác nhau giữa các quốc gia, nhưng bạn có thể có một cái nhìn tổng quát về các bước chính bạn cần thực hiện dưới đây.

Dưới đây là các bước để xin Visa du học Đức:

  • Xác định vị trí Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Đức gần nhất. Bạn có thể sử dụng Google để tìm kiếm đại sứ quán hoặc lãnh sự quán gần bạn, ở quốc gia của bạn (hoặc quốc gia khác gần bạn) để biết thêm thông tin về các yêu cầu và thiết lập cuộc hẹn xin thị thực. Tất cả các cơ quan đại diện chính thức của Đức tại các quốc gia khác đều có một trang web chính thức trực tuyến, cùng với địa chỉ thực và thông tin liên lạc của họ.
  • Xem lại các Yêu cầu và Thủ tục. Khi bạn tìm thấy trang web của đại sứ quán Đức, bạn vào phần thị thực sinh viên để xem xét tất cả các yêu cầu cụ thể đối với quốc gia của bạn và các thủ tục để đặt lịch hẹn xin thị thực. Hãy chắc chắn rằng bạn đã xem xét cẩn thận tất cả các thông tin được cung cấp (đặc biệt là các tài liệu bạn cần phải có) trước khi đặt lịch hẹn xin thị thực.
  • Đặt lịch hẹn xin visa. Khi đã sẵn sàng, bạn nên đặt lịch hẹn xin visa bằng cách làm theo các bước được mô tả trên trang web chính thức của đại sứ quán Đức tại quốc gia của bạn. Ở một số quốc gia, bạn nên nộp đơn xin thị thực trước vài tuần vì đại sứ quán cụ thể đó có thể có nhiều đơn xin thị thực và họ có thể mất nhiều thời gian hơn để đến gặp bạn. Thời gian là rất quan trọng, đôi khi tất cả các vị trí phỏng vấn xin thị thực sinh viên có thể được thực hiện, vì vậy hãy đảm bảo bạn hành động nhanh chóng.
  • Chuẩn bị sẵn sàng tất cả các tài liệu xin thị thực. Sau khi bạn đã xác nhận ngày hẹn xin visa, bạn nên kiểm tra lại tất cả các giấy tờ của mình để đảm bảo rằng bạn đã hoàn tất mọi thứ. Bạn có thể tự mình làm việc này và không cần phải trả tiền cho bất kỳ nhà tư vấn hoặc đại lý bên ngoài nào để đăng ký cho bạn.
  • Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn xin thị thực của bạn. Bạn phải thanh toán phí xin thị thực (€ 60,00 - € 75,00) và có xác nhận thanh toán với bạn tại thời điểm phỏng vấn xin thị thực. Phí này không được hoàn lại nếu thị thực của bạn bị từ chối. Bạn cần xác minh tỷ giá hối đoái của đơn vị tiền tệ của quốc gia mình và thanh toán số tiền chính xác. Bạn nên chuẩn bị trước cho cuộc phỏng vấn của mình. Dưới đây là một số câu hỏi và câu trả lời phỏng vấn xin visa du học phổ biến nhất. Sau khi phỏng vấn xong, bạn sẽ nhận được câu trả lời chính thức là visa của bạn đã được chấp thuận hay bị từ chối.

Khi nào nộp đơn xin thị thực du học Đức

Thời điểm tốt nhất để xin visa du học Đức là ngay sau khi nhận được thư nhập học của trường đại học và đảm bảo đủ tài chính cần thiết để sinh sống và học tập tại Đức.

Đây là một trong những yêu cầu quan trọng nhất và nếu bạn chưa được nhận học bổng chính thức, bạn cần cung cấp bằng chứng về nguồn tài chính thông qua các phương tiện khác như gửi tiền vào một tài khoản phong tỏa của Đức.

Thời gian xử lý thị thực du học Đức

Trung bình mất đến 25 ngày để hồ sơ xin visa du học Đức của bạn được xử lý. Thời gian xử lý khác nhau tùy thuộc vào quốc gia và đại sứ quán Đức mà bạn nộp hồ sơ.

Tất cả các đơn xin thị thực Đức khác cho các nghiên cứu thường được xử lý trong vòng 3 tháng.

Visa xin visa du học Đức

Một visa nộp đơn sinh viên Đức là thị thực xin cấp nếu bạn đang có kế hoạch để đi đến Đức để nộp đơn xin nhập học đại học ở người.

Thị thực này ban đầu được cấp trong ba tháng, nhưng có thể được gia hạn thêm sáu tháng khi bạn đến Đức nếu cần thiết.

Nếu trong sáu tháng, bạn nhận được thư nhập học đang chờ trong chương trình học đại học toàn thời gian hoặc một biện pháp dự bị đại học, bạn sẽ có thể chuyển sang thị thực du học Đức hoặc giấy phép cư trú để học tập.

Làm thế nào để có được giấy phép cư trú cho sinh viên của bạn ở Đức

1. Tìm nhà cố định của bạn. Trong tuần đầu tiên đến Đức với thị thực cho việc học, bạn phải tìm một chỗ ở lâu dài.

2. Đăng ký tại Văn phòng thường trú. Ngay sau đó, bạn phải đăng ký địa chỉ sống như vậy tại Văn phòng thường trú tại địa phương. Sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được xác nhận đăng ký “ Meldebescheinigung ”.


Các giấy tờ cần thiết để đăng ký ở Đức với tư cách là sinh viên quốc tế là:
  • Hộ chiếu quốc gia hợp lệ hoặc thẻ căn cước quốc gia của bạn. Nó phải cho thấy bạn có thị thực hợp lệ nếu bạn là công dân theo chế độ thị thực.
  • Hợp đồng cho thuê.
  • Thư xác nhận địa chỉ sống của bạn. Được cấp bởi chủ nhà của nơi bạn đã thuê.
3. Ghi danh vào các nghiên cứu. Bạn phải đăng ký chính thức tại trường đại học để có thể tham gia vào các nghiên cứu và tiếp cận với các nguồn tài liệu của trường đại học. Việc này phải được thực hiện trong thời gian ghi danh, trong thời hạn đã thông báo cho bạn trong thư nhập học.

Quá trình này được gọi là trúng tuyển được hoàn thành bằng cách nộp một danh sách các tài liệu tại văn phòng phụ trách vấn đề sinh viên “Ban thư ký sinh viên ” của trường đại học nơi bạn sẽ theo học. Ngoài ra, bạn sẽ phải trả một khoản phí học kỳ trước khi nhận được ID và mật khẩu và cuối cùng là thẻ ID khi còn là sinh viên.


Các giấy tờ cần thiết để đăng ký học đại học ở Đức với tư cách là sinh viên quốc tế là:
  • Hộ chiếu quốc gia / thẻ căn cước quốc gia. Nó phải cho thấy bạn có thị thực nhập cảnh hợp lệ cho các nghiên cứu nếu bạn là công dân đủ điều kiện để được cấp thị thực nhập cảnh.
  • Xác nhận nhập học trong các nghiên cứu.
  • Trình độ đầu vào Đại học của Đức. Hoặc, bằng cấp được công nhận như nhau, cho phép bạn bắt đầu học đại học ở Đức.
  • Ảnh cỡ hộ chiếu gần đây.
  • Bảo hiểm y tế sinh viên.

Lưu ý: Văn phòng quốc tế “ Akademisches Auslandsamt ” của trường đại học của bạn là địa chỉ quan trọng mà bạn có thể nhận được nhiều thông tin về ngành học và yêu cầu cư trú của mình

4. Xin giấy phép cư trú cho các nghiên cứu. Khi bạn đã đăng ký vào các nghiên cứu, bạn sẽ được gia hạn thị thực bằng cách nộp đơn xin giấy phép cư trú cho các nghiên cứu với tư cách là Cơ quan dành cho người nước ngoài địa phương “ Einwohnermeldeamt”.

Các giấy tờ cần thiết để xin giấy phép cư trú cho các nghiên cứu tại Đức:

  • Đơn xin giấy phép cư trú đã được điền đầy đủ thông tin. Tên ban đầu ' Antrag auf Erteilung eines Aufenthaltstitels' .
  • Hộ chiếu quốc gia / thẻ căn cước quốc gia của bạn. Nó phải cho thấy bạn có thị thực nhập cảnh hợp lệ, nếu bạn nhập cảnh bằng thị thực.
  • Giấy tờ chứng minh địa chỉ thường trú của bạn ở Đức.
  • Xác nhận đăng ký.
  • Hợp đồng cho thuê.
  • Thư từ chủ nhà xác nhận địa chỉ thường trú của bạn.
  • Ảnh kiểu hộ chiếu gần đây.
  • Chứng minh tài chính đủ sống. (Gửi cùng bằng chứng bạn đã cung cấp khi nộp đơn xin thị thực).
  • Bằng chứng về việc được nhận vào các nghiên cứu. (ví dụ: giấy chứng nhận ghi danh, xác nhận nhập học, hoặc bằng chứng về việc nhập học có điều kiện trong các nghiên cứu.)
  • Tiền để trả phí đăng ký. Chi phí nộp đơn là 56-100 euro cho các đơn lần đầu, 49-96 euro cho việc gia hạn giấy phép cư trú. Đối với người Thổ Nhĩ Kỳ, đó là 28,8 euro.

Câu hỏi thường gặp về Visa du học Đức

Tôi có thể xin visa du học Đức cho những hoạt động nào?

  • Các nghiên cứu về khóa học ngôn ngữ phi học thuật. Một khóa học kéo dài từ 3 - 12 tháng, với ít nhất 18 giờ học trong một tuần. Khóa học không được nhằm mục đích chuẩn bị cho bạn cho các nghiên cứu học thuật cao hơn.
  • Các biện pháp trước khi học. Một khóa học kéo dài hơn 3 tháng, nhằm mục đích chuẩn bị cho bạn để học toàn thời gian.
  • Các khóa học tiếng Đức tiền học thuật. Việc tham gia vào khóa học dự bị trước khi tham gia bất kỳ bài kiểm tra nào được công nhận này trước khi học phải là điều kiện tiên quyết của trường đại học trước khi bạn nhập học lần cuối.
  • Khóa học dự bị nền tảng Nghiên cứu ' Studienkolleg '. Khóa học phải chuẩn bị cho bạn cho bài kiểm tra trình độ ' Feststellungsprüfung'. Bằng cách vượt qua bài kiểm tra này, bạn phải mong đợi để đạt được chứng chỉ đầu vào đại học được công nhận ' Hochschulzugangsberechtigung '. (Điều này áp dụng nếu giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học nước ngoài của bạn không được công nhận ở Đức).
  • Nghiên cứu khóa học Propaedeutic. Các khóa học này phải cung cấp các kỹ năng ngôn ngữ và học thuật và kiến ​​thức cụ thể về hệ thống và phương pháp giáo dục ở Đức. Chúng phải được tổ chức bởi nhà cung cấp giáo dục mà bạn sẽ theo học.
  • Tham gia thực tập sơ bộ bắt buộc. Việc tham gia thực tập phải là điều kiện tiên quyết để được nhập học vào chương trình học, tức là tại Đại học Khoa học Ứng dụng.
  • Các nghiên cứu cấp bằng đại học. Bạn phải nhận được xác nhận nhập học vào các nghiên cứu từ một nhà cung cấp giáo dục đại học được công nhận tại đây. Điều này có liên quan đến các nghiên cứu dẫn đến bằng cấp giáo dục đại học được công nhận, chẳng hạn như Cử nhân (BA, BSc, BSEng), Thạc sĩ (MA, MSc, MEng) hoặc Tiến sĩ.

Thư xác nhận nhập học của trường đại học là gì?

Thư xác nhận nhập học của trường đại học là một văn bản xác nhận rằng bạn đã được chấp nhận là sinh viên. Thư xác nhận thường chứa các thông tin sau:
  • Thông tin chi tiết về nhà cung cấp dịch vụ giáo dục. Người bạn đã được nhận vào học.
  • Phiếu trả lời chấp nhận. Bạn sẽ được yêu cầu xác nhận rằng bạn chấp nhận địa điểm được cung cấp để học tập. Điều này được thực hiện bằng cách trả lời văn phòng tuyển sinh của trường đại học với một thẻ đã ký.
  • Thời hạn tuyển sinh. Ngày bạn nên đăng ký là sinh viên.
  • Ngày thi. Khi kỳ thi kiểm tra tiếng Đức hoặc kỳ thi tuyển sinh dự bị đại học sẽ được tổ chức. (Nếu kết nạp có điều kiện).
  • Thông tin chi tiết về ngày định hướng. Một ngày mà các sinh viên mới được thông báo về cơ sở và hoạt động của trường đại học.

Thư xác nhận nhập học có điều kiện của trường đại học là gì?

Đó là quyết định của văn phòng tuyển sinh của trường đại học sau khi bạn nộp đơn, nhưng điều kiện đó điều kiện bạn phải hoàn thành thêm một số yêu cầu trước khi trở thành sinh viên của trường đại học đó chính thức.

Điều này thường có thể bao gồm việc tham gia vào các biện pháp chuẩn bị và / hoặc vượt qua các bài kiểm tra trước khi học cụ thể.

Chứng chỉ Đầu vào Đại học (HZB) là gì?

Hochschulzugangsberechtigung (HZB) là một trong những tài liệu quan trọng bạn cần để đăng ký nhập học tại một cơ sở giáo dục đại học của Đức. Nó xác nhận sự tương đương của chứng chỉ giáo dục nước ngoài của bạn với Abitur của Đức.

Nếu trình độ học vấn trước đó của bạn không đủ tiêu chuẩn bằng HZB, bạn sẽ phải thực hiện một bài kiểm tra để được công nhận. Điều này chỉ phù hợp nếu bạn cũng đáp ứng các yêu cầu tuyển sinh đại học khác.

Những chứng chỉ năng lực ngôn ngữ nào có giá trị khi du học Đức?

Các chứng chỉ tiếng Đức được công nhận để theo học tại một trường đại học Đức là bất kỳ chứng chỉ nào sau đây:

  • TestDaF cấp IV. Vì đã vượt qua TestDaF, Kiểm tra tiếng Đức như một ngoại ngữ dành cho sinh viên nước ngoài trong tất cả các phần.
  • Chứng chỉ DSH II hoặc III. Vì đã vượt qua bài kiểm tra DSH, bài kiểm tra tiếng Đức để nhập học cho sinh viên nước ngoài.
  • Kiểm tra đánh giá cuối kỳ các lớp dự bị đại học.
  • Chứng chỉ DSD cấp II. Văn bằng ngoại ngữ của hội nghị thường trực bộ trưởng văn hóa giáo dục cấp II.
  • Chứng chỉ Goethe C2. Vì đã vượt qua Bài kiểm tra Goethe cấp độ C2.
  • Chứng chỉ Hochschule Telc Deutch C1 hoặc B2. Vì đã vượt qua các bài kiểm tra Hochschule Telc C1 hoặc B2.

Để chứng minh khả năng thông thạo tiếng Anh, hãy gửi bất kỳ chứng nhận nào sau đây:

  • Bảng điểm chính thức của bài thi TOEFL. Các điểm yêu cầu: IbT-88, Pbt-66.
  • Bảng điểm chính thức của bài thi IELTS. Gửi trực tiếp hoặc cho bạn bởi Hội đồng Anh. Điểm nhóm bắt buộc trong IELTS Academic phải từ 6.5 trở lên.
  • Chứng chỉ Tiếng Anh Nâng cao Cambridge A, B hoặc C. Cùng với Chứng chỉ Tiếng Anh A, B, hoặc C.
  • Các hình thức thay thế được chấp nhận một cách đặc biệt.

Hãy nhớ rằng một số trường đại học có thể có các yêu cầu về trình độ ngôn ngữ riêng của họ và không phải tất cả các bài kiểm tra ngôn ngữ và điểm số đều được chấp nhận.

Bảng điểm của các nghiên cứu trước đó là gì?

Đó là tài liệu chính thức mà trường đại học của bạn / HEI khác nơi bạn đã nghiên cứu trước đây về các vấn đề, hiển thị tất cả các điểm nhận được trong quá trình học. Nó phải được ký và đóng dấu.

Chứng chỉ công nhận là gì?

Đó là tài liệu do Bộ giáo dục quốc gia liên quan hoặc cơ quan có thẩm quyền quốc gia tương tự cấp để công nhận nhà cung cấp giáo dục hoặc / và chương trình học. Bằng cách có tài liệu này, bạn có thể xác nhận rằng chứng chỉ của bạn được nhận bởi một nhà cung cấp được nhà nước phê duyệt.
Công chứng giấy tờ gì?

Công chứng (còn được gọi là chứng thực) có nghĩa là bản sao các tài liệu gốc của bạn phải có con dấu chính thức và chữ ký xác thực của cơ quan có liên quan.

Quy tắc này không liên quan đến chữ ký, chứng nhận và xác minh được cung cấp ở dạng kỹ thuật số.

Tương đương với bằng cử nhân / thạc sĩ ở Đức có nghĩa là gì?

Nếu bạn muốn bắt đầu học thạc sĩ ở Đức sau khi hoàn thành chương trình học Cử nhân trước đó, tức là chương trình Cử nhân ngoài quy trình Bologna, bạn phải xác nhận sự tương đương của những nghiên cứu này với nghiên cứu Cử nhân ở Đức. Bạn phải lấy tài liệu này từ nhà cung cấp văn bằng học thuật trước đó.

Chương trình học ở Đức là gì?

Giáo trình du học Đức là một tài liệu với tất cả sự hiểu biết và kỹ năng thu được trong các nghiên cứu trước đây của bạn được liệt kê trong đó. Tuy nhiên, những tiềm năng đó phải liên quan đến các yêu cầu đối với chương trình đại học cụ thể mà bạn đang đăng ký.

Chương trình giảng dạy phải được kèm theo một danh mục các mô-đun nghiên cứu liên quan, trong đó mô tả chi tiết về chương trình cấp bằng, khoa, bộ phận và trường đại học được cung cấp.

Thông tin cần đưa vào sơ yếu lý lịch là gì?

Khi CV được yêu cầu, bạn phải bao gồm thông tin về giáo dục chính thức và không chính thức trước đó, thực tập, hoạt động việc làm, dịch vụ quốc gia theo thứ tự thời gian.

Nó cũng phải bao gồm thông tin về kỹ năng của bạn và các tài năng đặc biệt khác. Giáo dục chính thức phải bao gồm thông tin về trường học và trường đại học nơi bạn đã học, ngành học và ngày tốt nghiệp.

Theo: Hoài An

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn