Làm thế nào để đăng ký du học Đại học tại Đức?

Làm thế nào để đăng ký du học Đại học tại Đức?
Làm thế nào để đăng ký du học Đại học tại Đức?


Đăng ký học đại học tại Đức?

35% trong số tất cả sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học Đức đang tìm kiếm bằng Cử nhân. Không khó để thấy lý do tại sao các chương trình học tập của Cử nhân tại Đức lại phổ biến chưa từng có này. 

Bằng cử nhân Đức sẽ trang bị cho bạn một sự hiểu biết mạnh mẽ về lý thuyết và thực tiễn về lĩnh vực chuyên môn của bạn mở ra cánh cửa hướng tới sự nghiệp và con đường học thuật trong tương lai của bạn.
Để đăng ký bằng Cử nhân tại Đức, bạn cần có hướng dẫn chi tiết từng bước.

Thực hiện theo các bước dưới đây để đăng ký chương trình cấp bằng Cử nhân tại Đức:

Chọn trường đại học và chương trình cử nhân

Trước tiên, bạn cần quyết định chương trình cử nhân nào là lý tưởng cho bạn và tại trường đại học nào bạn muốn học. Ở Đức, có rất nhiều trường đại học và chương trình học dành cho sinh viên quốc tế bao gồm nhiều môn học.
Cấu trúc và mô-đun học tập của các khóa học này có thể truy cập miễn phí cho các sinh viên mới đến để bạn có thể so sánh sở thích học tập của mình với các chương trình Cử nhân của họ.
Khi chọn trường đại học và chương trình Cử nhân, chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc hai điều:
  • Các trường đại học và vị trí của nó
  • Nội dung khóa học
Cái trước sẽ chỉ ra một mức độ lớn chi phí tổng thể cho việc học và sự nghiệp giáo dục xa hơn của bạn. Nếu trường đại học của bạn nằm trong một thành phố lớn thì nó sẽ ảnh hưởng đến tổng chi phí sinh hoạt ở Đức khi còn là sinh viên nước ngoài. Mặt khác, nếu bạn là một sinh viên đầy tham vọng và có kỹ năng cao, bạn có thể thích thu hẹp danh sách các trường đại học chỉ những trường có uy tín nhất.
Thứ hai, sự hiểu biết của bạn về nội dung khóa học sẽ loại bỏ những nghi ngờ bạn có thể có về những gì bạn muốn học và sẽ giúp bạn quyết định khóa học nào phù hợp với mong muốn của bạn. Có thể có các khóa học được cung cấp trong lĩnh vực chuyên môn của bạn, nhưng chương trình giảng dạy của nó có thể không hoàn toàn phù hợp với mục tiêu học tập của bạn.
Ví dụ, các mô-đun nghiên cứu của khóa học bạn chọn có thể bao gồm mọi môn học bạn muốn học, nhưng bạn quan tâm hơn để thực hiện các buổi thực tế hơn trong khi khóa học chứa các thử nghiệm hạn chế.

Kiểm tra các yêu cầu

Sau khi bạn quyết định tìm kiếm một bằng cấp trong một chương trình Cử nhân cụ thể, bây giờ bạn phải xem các yêu cầu đầu vào là gì. Đối với mục đích này, bạn phải truy cập trang web của trường đại học. Thông thường, mỗi trang web của trường đại học có một phần cụ thể nơi các yêu cầu ứng dụng được giải thích chi tiết.
Hãy nhớ rằng giai đoạn này là rất quan trọng bởi vì mỗi chi tiết nhỏ đều có giá trị. Trong giai đoạn này, quá trình ứng dụng của bạn bắt đầu cho các lỗi thực và nhỏ có thể xảy ra với một ứng dụng thất bại cuối cùng. Để tránh điều này, luôn luôn phải mất nhiều thời gian theo yêu cầu để hiểu chính xác tất cả các yêu cầu. Và trong trường hợp có điều gì đó không rõ ràng, bạn phải liên hệ với trường đại học ngay để tìm hướng dẫn.
Các yêu cầu thay đổi tùy thuộc vào trường đại học bạn đang áp dụng. Ngoài các biến thể nhỏ, đây là những yêu cầu chính để đăng ký bằng Cử nhân tại Đức:
  • Bằng cấp trung học
  • Điểm số của bạn từ giáo dục trước
  • Trình độ tuyển sinh
  • Trình độ tiếng Đức
  • Thư động lực hoặc tài liệu tham khảo (tùy chọn)
  • Bản sao tài liệu ID

Học tiếng Đức

Phần lớn các chương trình Cử nhân tại các trường đại học Đức được giảng dạy bằng tiếng Đức. Do đó, để được thừa nhận, bạn cần thể hiện sự thành thạo xuất sắc trong tiếng Đức. Thông thường, bạn có thể chứng minh trình độ ngôn ngữ của mình bằng cách gửi bài kiểm tra chuẩn hóa ngôn ngữ tiếng Đức.
Mức độ ngôn ngữ cần thiết, thay đổi tùy thuộc vào khóa học của bạn và bài kiểm tra tiêu chuẩn mà bạn đã thực hiện. Ví dụ, chứng chỉ C2 từ Viện Goethe sẽ được các trường đại học chấp nhận.

Lưu ý rằng một số trường đại học có thể khởi hành từ quy tắc vàng này và có thể thừa nhận bạn với điều kiện bạn sẽ trải qua khóa học dự bị tiếng Đức trước khi bắt đầu khóa học thông thường.

Nhưng nếu bạn không muốn mất thời gian cho bản thân và chuyển thẳng sang khóa học thông thường (thường là lựa chọn đầu tiên của bạn), chúng tôi khuyên bạn nên 
học tiếng Đức trước khi bạn đến Đức học. Hơn nữa, bạn phải học tiếng Đức ngay cả khi khóa học của bạn được dạy bằng tiếng Anh vì bạn sẽ có cuộc trò chuyện bằng tiếng Đức với người dân địa phương khi bạn sống ở đó.

Chuẩn bị phương tiện tài chính

Sinh viên quốc tế ngoài EU và không EEA cần visa du học Đức để học tại Đức và được yêu cầu phải có  đủ phương tiện tài chính để học tập tại Đức để xử lý chi phí học tập và sinh hoạt. Kể từ năm nay, bạn phải có tối thiểu  € 8.640 trong tài khoản ngân hàng bị chặn để được cấp visa sinh viên.
Đây là rất nhiều tiền cho một sinh viên bình thường, do đó, bạn phải đối mặt với mối quan tâm này từ lâu, trước thời điểm để chuẩn bị tốt. Tốt nhất là bạn nên bắt đầu tiết kiệm tiền ít nhất bốn đến sáu tháng trước khi xin visa du học.
Trong thời gian đó, bạn cũng có thể tìm kiếm nguồn tài chính cho sinh viên quốc tế ở Đức, có số lượng may mắn đủ lớn.

Gửi đơn của bạn

Sau khi bạn đã thu thập tất cả các tài liệu cần thiết cho một ứng dụng và đã trải qua việc kiểm tra chúng nhiều lần, đã đến lúc đăng ký khóa học yêu thích của bạn. Phần lớn các trường đại học Đức tham gia vào nền tảng ứng dụng trực tuyến UniAssist.de
Hơn nữa, một số trường đại học có thể yêu cầu bạn đăng ký trực tuyến trên trang web của họ cùng với việc bạn nộp trong UniAssist. Vì nó hoàn toàn phụ thuộc vào chính sách ứng dụng của trường đại học, bạn phải liên hệ với họ và xem những cách bạn có thể chạy ứng dụng của mình.

Chờ thư nhập học

Khi trường đại học xác nhận đã nhận được đơn đăng ký từ bạn, hãy ngồi lại và chờ đợi. Tại thời điểm này, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc kiên nhẫn.
Như bạn mong đợi, các trường đại học Đức thu thập một số lượng lớn các ứng dụng từ các ứng viên thường trú và nước ngoài và việc xử lý đơn của bạn mất nhiều thời gian.
Thông thường, nó phụ thuộc vào tải ứng dụng của trường đại học của bạn. Các trường đại học có uy tín cao nhận được một số lượng lớn các ứng dụng và do đó việc xử lý ứng dụng cần có thời gian. Một tài liệu còn thiếu trong ứng dụng của bạn cũng có thể giải thích cho sự chậm trễ nhập học bổ sung.

Nhận bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế ở Đức cho sinh viên quốc tế là bắt buộc. Bạn phải tìm cách nhận bảo hiểm y tế ở Đức sau khi bạn nhận được thư nhập học từ trường đại học của bạn. Có hai loại bảo hiểm y tế bạn có thể chọn trong số đó là ở Đức: công cộng và tư nhân.
Hãy nhớ rằng trong khi được bảo hiểm sức khỏe là bắt buộc, bạn có thể tự do quyết định loại bảo hiểm nào và nhà cung cấp nào bạn muốn chọn.

Nhận visa sinh viên

Cuối cùng, bạn đã bước vào giai đoạn cuối cùng trong đơn đăng ký chương trình Cử nhân tại Đức. Công dân của các quốc gia chứ không phải EU và EEA phải có thị thực du học tại Đức.
Điều quan trọng là bạn phải bắt đầu toàn bộ quá trình ít nhất ba tháng trước khi bắt đầu học vì đại sứ quán không quan tâm đến thời gian khóa học của bạn sẽ bắt đầu.

Theo: Hoài Nam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn