Học tiếng Đức ở Đức

Học tiếng Đức ở Đức
Học tiếng Đức ở Đức

Thông Tin Học Tiếng Đức

Tiếng Đức

Trình độ tiếng Đức của bạn là yếu tố chính quyết định kinh nghiệm học tập của bạn tại Đức. Tại trường đại học, bạn sẽ tham dự các bài giảng và tham gia vào các cuộc thảo luận trong đó, khả năng hiểu những gì đang được nói và bày tỏ ý kiến ​​của bạn  là rất quan trọng. Về vấn đề này, bạn cần đạt được trình độ tiếng Đức nhất định (hoặc tiếng Anh nếu khóa học của bạn được cung cấp bằng tiếng Anh) khi học ở Đức với tư cách là một sinh viên nước ngoài
Ngày nay có một số tài nguyên có sẵn cho bạn để học ngoại ngữ, nhưng đối với một người không có kiến ​​thức trước về tiếng Đức, việc học có thể hơi khó khăn. Do đó, các khóa học tiếng Đức vẫn là một cách nhanh chóng và hiệu quả để cải thiện kiến ​​thức tiếng Đức của bạn theo yêu cầu từ các trường đại học.
Nhiều người tham gia một khóa học ngôn ngữ trước cả khi đến Đức, đây chắc chắn là một quyết định tốt hơn bởi vì nó tiết kiệm thời gian cho quá trình học thường xuyên. Nhưng, nếu bạn chưa tham gia khóa học như vậy ở nước bạn, bạn không cần phải lo lắng vì bạn có thể tham gia khóa học tiếng Đức ở Đức.

Tìm một trường ngôn ngữ ở Đức

Nếu bạn quan tâm đến việc tham gia các lớp học tiếng Đức ở Đức, gần đây chúng tôi đã đưa ra một danh sách các trường ngôn ngữ hàng đầu và các khóa học tiếng Đức:
Cho dù khóa học đại học của bạn được dạy bằng tiếng Anh hay tiếng Đức, có vô số trường dạy tiếng Đức trên khắp nước Đức sẵn sàng chào đón các ứng viên tương lai cần sự giúp đỡ. Do đó, sự đa dạng của các khóa học tiếng Đức và địa điểm của họ là một sự đảm bảo bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó phù hợp ngay lập tức.
Các khóa học tiếng Đức được cung cấp tại các trường này bao gồm tất cả sáu cấp độ tiếng Đức
A1, A2 (A2.1, A2.2), B1 (B1.1, B1.2), B2, C1, C2.
Lưu ý rằng hầu hết trình độ B1 là yêu cầu ngôn ngữ tối thiểu tại các trường đại học Đức.
Tùy thuộc vào lĩnh vực học tập của bạn và mục đích lưu trú tại Đức, bạn sẽ học tiếng Đức trong các bối cảnh khác nhau. Nếu bạn là một sinh viên quốc tế sẵn sàng học tập tại Đức sau đó, khóa học của bạn sẽ xoay quanh các lĩnh vực học tập, thuật ngữ và khái niệm của nó.
Để tìm một trường ngôn ngữ phù hợp ở Đức, trước tiên bạn phải kiểm tra xem trường đại học bạn chọn có trung tâm ngôn ngữ được kết hợp trong khuôn viên trường để chuẩn bị cho sinh viên nước ngoài đến không đáp ứng yêu cầu ngôn ngữ của trường đại học.
Tuy nhiên, bạn được tự do quyết định lựa chọn nếu bạn muốn tham gia các khóa học ngôn ngữ của trường đại học hoặc tìm một khóa học riêng. Đương nhiên, các khóa học tư nhân cung cấp các điều kiện và lợi thế tốt hơn so với các trường đại học riêng lẻ để thu hút nhiều sinh viên mang lại lợi ích vô giá cho ngân sách của họ. Một số lợi thế này có thể bao gồm sự đa dạng của các khóa học, tính linh hoạt của lịch trình và chương trình học hoặc thậm chí địa điểm nơi các lớp học sẽ được tổ chức.
Mặt khác, tại các khóa học ngôn ngữ được cung cấp tại các mô-đun nghiên cứu của sinh viên đại học là cố định và sinh viên không có cấu trúc của khóa học. Hơn nữa, các trường ngoại ngữ tư nhân sẽ thu hút bạn vào các hoạt động ngoại khóa bổ sung để có được trải nghiệm văn hóa và thực hành tiếng Đức nhiều môi trường khác nhau.
Nhưng, bên cạnh những lợi thế này, các trường ngoại ngữ tư nhân ở Đức không hề rẻ với bạn. Có một số khoản phí áp dụng cho bạn tùy thuộc vào loại khóa học bạn chọn, số lượng lớp bạn muốn tham gia và các sở thích tương tự.
Tuy nhiên, cũng có một vài khóa học tiếng Đức phi lợi nhuận cung cấp đào tạo trực tuyến miễn phí cho các sinh viên tương lai thiếu trình độ tiếng Đức thích hợp. Thông thường, các trung tâm này cung cấp các mẹo và tài liệu học tập miễn phí để giúp bạn học tiếng Đức hiệu quả.

Chọn một khóa học phù hợp

Tại thời điểm này, bạn không nên vội vàng vì có một số lựa chọn cho bạn. Để chọn một người phù hợp nhất với bạn, trước tiên hãy xác định nơi học của bạn và nhu cầu của bạn là gì. Ví dụ, bạn có thể muốn tham dự một khóa học trong đó lịch trình của các lớp được điều chỉnh theo sở thích của bạn hoặc bạn muốn có một gia sư riêng thay vì tham gia làm việc nhóm.
Các trường ngôn ngữ ở Đức đã làm việc nghiêm túc về vấn đề này và có vô số lựa chọn cho bạn. Ngày nay cũng có thể tiến hành toàn bộ khóa học như vậy bất cứ lúc nào bạn muốn.
Điều đó đang được nói, bạn cần kiểm tra xem giá có phù hợp với ngân sách của bạn hay không vì càng nhiều lợi thế thì chi phí khóa học càng cao hơn.

Điền vào mẫu đơn

Bây giờ bạn đã tìm thấy khóa học yêu thích của bạn là thời gian để áp dụng cho một nơi. Thông thường, ứng dụng có thể được thực hiện trực tuyến bằng cách điền vào mẫu đơn trực tuyến trên trang web của trường.
Thông thường, mẫu đơn yêu cầu bạn điền dữ liệu cá nhân của bạn, cộng với các tùy chọn liên quan đến loại khóa học, bạn sẵn sàng tham dự. Bạn có thể thiết lập một vài chi tiết như địa điểm mà bạn muốn tham gia khóa học, loại khóa học (một nhóm hoặc đào tạo một kèm một) hoặc lịch trình của nó. Ngoài ra, bạn có thể chọn một khóa học theo cấp độ tiếng Đức mà bạn muốn học.
Nếu trường đại học của bạn yêu cầu bạn có kiến ​​thức B1 tiếng Đức thì bạn có thể chọn khóa học chuẩn bị cho bạn ở cấp độ này. Khi bạn đã hoàn thành khóa học này, bạn sẽ được xác nhận một vị trí tại trường dạy tiếng Đức đã chọn.

Chi phí học trường tiếng Đức là bao nhiêu?

Nó phụ thuộc. Nếu bạn chọn tham dự khóa học trung tâm ngôn ngữ của trường đại học, thì thông thường sẽ không áp dụng phí cho bạn. Ngược lại, các trường dạy tiếng Đức tư nhân thu phí khác nhau.
Các yếu tố như nhà cung cấp khóa học, khóa học bạn chọn và điều chỉnh cá nhân mà bạn yêu cầu sẽ cho biết chi phí của khóa học tiếng Đức của bạn. Như bạn mong đợi, bất kỳ ưu tiên và lợi thế bổ sung nào bạn nhận được đều đi kèm với chi phí cao hơn. Ví dụ, nếu bạn muốn có một gia sư riêng, người sẽ sẵn sàng làm việc với bạn bất cứ lúc nào bạn rảnh thì chắc chắn điều đó sẽ khiến bạn phải trả giá cao hơn.

Mất bao lâu để hoàn thành một khóa học tiếng Đức?

Thông thường, tiếng Đức kéo dài trong 4 tuần đến 8 tuần, nhưng nó phụ thuộc vào nhà cung cấp khóa học và trình độ tiếng Đức mà bạn sẵn sàng chuẩn bị. Chắc chắn nếu bạn có kiến ​​thức nền tảng về tiếng Đức và bạn học nhanh, bạn có thể hoàn thành khóa học trước khi lịch trình thường xuyên của nó kết thúc.
Học tiếng Đức trong một thời gian ở nước ngoài ở Đức là một cơ hội tốt để kết hợp việc học với thời gian rảnh, những người bạn mới và nhiều trải nghiệm khó quên.

Theo: Bảo Ngọc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn