Các bước du học thạc sĩ Đức

Các bước du học thạc sĩ Đức
Các bước du học thạc sĩ Đức


Học Thạc Sĩ Tại Đức

Nhiều chương trình, nhiều khóa học thạc sĩ được dạy bằng tiếng Anh, chi phí học tập phải chăng, chương trình giảng dạy từng đoạt giải thưởng, chú trọng hơn vào kinh nghiệm thực tiễn của sinh viên và triển vọng tương lai tuyệt vời là những gì mô tả tốt nhất các khóa học thạc sĩ ở Đức.

Điều đó nói rằng, quyết định nộp đơn xin học thạc sĩ ở Đức là dễ dàng. Nhưng đối với nhiều sinh viên quốc tế, những người không có kiến ​​thức trước về hệ thống giáo dục Đức mang theo đơn đăng ký khóa học thạc sĩ thì hơi khó khăn.
 

8 bước để đăng ký học thạc sĩ tại Đức

1. Tìm một trường đại học và chương trình phù hợp

Khi quyết định học thạc sĩ tại Đức, trước tiên bạn cần xác định mục tiêu học tập và nghề nghiệp trong tương lai nếu bạn chưa có. Sau đó, bạn cần xử lý với việc lựa chọn chương trình của trường đại học và thạc sĩ sẽ hoàn toàn phù hợp với những mong muốn đó. Tại thời điểm này, bạn có vô số lựa chọn có sẵn và bất kể sở thích học tập của bạn, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một cái gì đó hấp dẫn. 

Vì có một số lượng lớn các trường đại học và chương trình thạc sĩ có sẵn, bạn phải thực hiện một nghiên cứu nhỏ trước khi chọn. Bắt đầu bằng cách xem xét một số đặc điểm quan trọng đối với bạn, như các mô-đun học tập, địa điểm của trường đại học, học phí, các buổi thực hành, v.v.

2. Kiểm tra các yêu cầu

Bây giờ bạn đã đặt mục tiêu của mình, đã đến lúc biết những gì bạn cần để đạt được điều đó. Nói cách khác, bạn phải kiểm tra các yêu cầu cho quá trình bạn chọn. Thông thường, các trường đại học Đức cung cấp quyền truy cập vào thông tin này từ các trang web chính thức của họ. 

Hãy cẩn thận vì có các yêu cầu đầu vào khác nhau được áp dụng trong cùng một trường đại học và bạn phải chắc chắn một trăm phần trăm bạn đang đọc phần chính hãng. Nhắc lại rằng mọi lỗi nhỏ trong giai đoạn này có thể dẫn đến một ứng dụng thất bại, chúng tôi khuyên bạn nên đến trường đại học qua thư cho mọi vấn đề duy nhất bạn có liên quan đến giai đoạn ứng dụng này.
 

3. Thành thạo ngôn ngữ

Các trường đại học Đức thừa nhận những sinh viên có kiến ​​thức vững chắc, bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức để giao tiếp và hiểu những gì được dạy trong các lớp học. Trái ngược với các khóa học đại học, ở cấp độ thạc sĩ, có nhiều khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh một phần hoặc hoàn toàn. Để chứng minh trình độ ngôn ngữ của bạn, bạn phải thực hiện một bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa ngôn ngữ trước khi nộp đơn.
 

4. Gửi đơn của bạn

Sau khi bạn đã thu thập tất cả các tài liệu cần thiết và bạn đã kiểm tra nhiều lần nếu có tất cả mọi thứ đã đến lúc nộp đơn đăng ký khóa học thạc sĩ ở Đức. Bạn có thể đăng ký học thạc sĩ tại Đức thông qua Internet bằng cách sử dụng các phương tiện của nền tảng ứng dụng trực tuyến. 


Hầu hết các trường đại học Đức sử dụng một nền tảng lẫn nhau được gọi là UniAssist.de. Ở đó bạn có thể tạo một tài khoản cá nhân, chọn khóa học thạc sĩ yêu thích của bạn và tải lên các tài liệu ứng dụng được quét. Lưu ý rằng một số trường đại học chạy nền tảng ứng dụng trực tuyến của riêng họ và chỉ nhận được ứng dụng được gửi tới nó. Bạn có thể có quyền truy cập vào thông tin này tại trang web của trường đại học.
 

5. Chờ thư nhập học

Bây giờ là lúc để bạn hít một hơi thật sâu và để trường đại học hoàn thành một phần công việc. Trong khi đó, bạn có thể sử dụng thời gian này để giải quyết các vấn đề sắp tới khác được giải thích trong các phần dưới đây. 

Các trường đại học ở Đức thu thập một số lượng lớn các ứng dụng và đi qua từng ứng dụng cần có thời gian. Thông thường, việc xử lý ứng dụng của bạn mất vài tuần. Trong một số trường hợp, phản hồi của họ có thể mất nhiều thời gian hơn có thể vì có thể có vấn đề liên quan đến tài liệu của bạn hoặc do chương trình nghị sự được tải nặng của họ và ứng dụng của bạn không bao gồm mọi thứ. May mắn thay, sinh viên không thể theo dõi quá trình xử lý đơn của họ vì các trường đại học không cung cấp thông tin đó. 

6. Nhận bảo hiểm y tế

Mọi người sống ở Đức có nghĩa vụ phải được bảo hiểm sức khỏe, kể cả ở đây là sinh viên nước ngoài, bất kể quốc tịch của họ. Sinh viên EU có thể không được yêu cầu mua bảo hiểm y tế ở Đức nếu họ được hưởng hệ thống bảo hiểm y tế châu Âu, nhưng đó không phải là nguyên tắc cơ bản, do đó họ cần phải hỏi bất cứ điều gì.

Nếu bạn là sinh viên EU, bạn phải liên hệ với các cơ quan có trách nhiệm để xem thẻ EHIC của bạn có bao gồm bạn ở Đức không và bạn có được phép đăng ký học thạc sĩ ở Đức không. Mặt khác, nếu bạn là sinh viên ngoài EU, bạn phải có bảo hiểm y tế bất kể. 

Chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị cho giai đoạn này từ lâu trước khi trường đại học của bạn xác nhận vị trí của bạn trong khóa học thạc sĩ. Thu thập thông tin về các thủ tục nhận bảo hiểm y tế và sắp xếp tất cả các tài liệu để bạn tiết kiệm thời gian rất cần thiết trong quá trình đăng ký khóa học thạc sĩ tại Đức.
 

7. Nhận tài chính của bạn theo thứ tự

Dựa trên ước tính của chính phủ Đức, một sinh viên nước ngoài học tập tại Đức cần phải có trong tài khoản ngân hàng của mình ít nhất 853 € mỗi tháng hoặc € 10.236 làm bằng chứng về nguồn tài chính mỗi năm để trang trải cho mình khi ở Đức. Nếu bạn không có số tiền này, bạn sẽ không được phép lấy visa sinh viên và học lấy bằng thạc sĩ ở Đức. 

Nếu tính rằng số tiền này rất cao đối với một sinh viên bình thường, điều quan trọng là bạn bắt đầu xử lý vấn đề này rất lâu trước khi cuộc gọi ứng dụng được chính thức mở tại trường đại học Đức yêu thích của bạn. Nhìn chung, 4 tháng sẽ chiếm một khoảng thời gian hợp lý để tiết kiệm hoặc thu tiền và xem xét các lựa chọn thay thế khác như học bổng và khoản vay sinh viên bạn nhận được.
 

8. Nhận visa sinh viên của bạn

Bước cuối cùng để ứng dụng thành công cho bằng thạc sĩ ở Đức. Là một sinh viên quốc tế ngoài EU và không phải EEA, bạn phải có thị thực để được phép học tập tại Đức. 

Sau khi bạn đã hoàn thành tất cả các bước trên, bạn phải đến đại sứ quán Đức ở nước bạn để thu thập thông tin và bắt đầu các thủ tục để xin thị thực du học. Lưu ý rằng các phương tiện tài chính bắt buộc là một trong những yêu cầu đối với đơn xin thị thực du học, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã giải quyết vấn đề đó trước thời điểm tìm kiếm visa du học. 

Thời gian cũng rất quan trọng trong giai đoạn này vì thời gian cần thiết để xử lý đơn xin thị thực du học của bạn có thể vượt quá thời hạn đăng ký và bắt đầu khóa học thạc sĩ của bạn.
 

Học MS

Có nhiều cơ hội tuyệt vời cho bất cứ ai muốn theo đuổi nghiên cứu sau đại học ở Đức 'vùng đất ý tưởng'. Đối với sinh viên quốc tế, nó mang đến cơ hội đóng góp vào hồ sơ học tập lịch sử của đất nước. Những lợi ích của học phí hào phóng nhất làm cho nó lý tưởng, vì chúng thấp hơn ở rất nhiều quốc gia trên toàn thế giới!
 

Hệ thống giáo dục đại học của Đức được phân chia giữa:

  • Các trường đại học công lập được quản lý bởi nhà nước
  • Các trường đại học tư nhân được thành lập bởi các công ty, tổ chức hoặc tổ chức từ thiện độc lập.
  • Sự khác biệt MAIN phụ thuộc vào PHƯƠNG PHÁP TÀI CHÍNH của họ.
  • Các trường đại học tư thường thu phí nhiều hơn các trường đại học công lập. Mặc dù, nếu môn học bạn định không được tìm thấy ở các trường đại học công lập, thì các trường đại học tư nhân đặc biệt hữu ích cho các khóa học như vậy.
Tuy nhiên, một tỷ lệ rất nhỏ dân số và sinh viên quốc tế theo học các trường đại học tư, ​​vì các trường công lập bao gồm rất nhiều khóa học!
 

Các trường đại học công lập ở Đức

Mỗi trường đại học công lập đều có quy định riêng của họ:

  • Chương trình cấp bằng
  • Đánh giá
  • Kiểm tra
  • Yêu cầu đầu vào
  • Nhà nước kiểm soát:
  • Kinh phí
  • Chính sách phí và kiểm soát chất lượng
  • Công nhận các khóa học - để họ đáp ứng các tiêu chuẩn học tập cao.

Các trường đại học tư ở Đức

Các trường đại học tư nhân có thể tự đặt ra mức phí riêng - cao hơn so với các trường đại học công lập - nhưng, bằng cấp được công nhận hoàn toàn và chúng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng phù hợp.
 

Các loại trường đại học cung cấp bằng thạc sĩ tại Đức

Có bốn loại giáo dục đại học ở Đức

Các trường đại học nghiên cứu - là các tổ chức giáo dục đại học cung cấp cơ sở vật chất và chuyên môn học thuật để trao giải cho sinh viên có bằng cấp như Thạc sĩ và Tiến sĩ. Hầu hết các trường đại học nghiên cứu được quản lý công khai. 

Các trường đại học kỹ thuật - là một nhóm nhỏ của các trường đại học nghiên cứu, vì trọng tâm của họ là các ngành khoa học, công nghệ và kỹ thuật. 

Các trường đại học Khoa học ứng dụng - tập trung vào khoa học kỹ thuật, kinh doanh và xã hội. Trong nhiều trường hợp, họ được hợp tác với các tổ chức chuyên nghiệp hoặc thương mại. Thường xuyên hơn không, các trường đại học không cấp bằng tiến sĩ. Ngoại trừ khi họ hợp tác với một tổ chức cho mục đích duy nhất là cung cấp các chương trình tiến sĩ chuyên ngành. Một số lượng lớn các trường Đại học Khoa học Ứng dụng là các tổ chức tư nhân. 

Các trường cao đẳng nghệ thuật, phim ảnh và âm nhạc - chuyên cung cấp các hướng dẫn trong các ngành sáng tạo. Họ có thể là một phần của cả hai, Đại học nghiên cứu hoặc Đại học Khoa học ứng dụng. Một số trường đại học này hoạt động độc lập. Các ứng viên được yêu cầu sở hữu kỹ năng và kinh nghiệm sáng tạo.
 

Làm thế nào để tôi chọn trường đại học hoàn hảo cho việc học thạc sĩ?

Có vẻ khó khăn khi chọn trường đại học hoàn hảo cho bằng Thạc sĩ của bạn, đặc biệt là khi được cung cấp nhiều cơ hội như ở Đức, nhưng tất cả phụ thuộc vào chủ đề bạn thực sự đam mê. 

Sự khác biệt quan trọng nhất là liệu trọng tâm của bạn có mang tính học thuật hay không - trong trường hợp đó bạn có thể nên theo học tại một trường đại học nghiên cứu hoặc kỹ thuật. 


Trong khi đó, nếu bạn quan tâm đến việc chọn chuyên môn nghề nghiệp mới hoặc các kỹ năng chuyên môn mới, có lẽ bạn nên chọn một trong những trường Đại học Khoa học Ứng dụng. 

Rõ ràng, sinh viên sáng tạo hơn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ di sản nghệ thuật Đức khi đăng ký một khóa học sau đại học tại trường Cao đẳng Nghệ thuật, Phim và Âm nhạc.
 

Các loại chương trình thạc sĩ và cấu trúc khóa học

  • Đức tuân theo Quy trình nghiên cứu Bologna, có nghĩa là định dạng bằng ba chu kỳ tiêu chuẩn:
  • Học đại học (Cử nhân),
  • Nghiên cứu sau đại học (bằng thạc sĩ)
  • Và nghiên cứu sau đại học tiên tiến (trình độ tiến sĩ).

Bằng thạc sĩ ở Đức kéo dài bao lâu?

Tùy thuộc vào các học kỳ, ngành học của bạn sẽ có - các khóa học dành cho Thạc sĩ có thể khác nhau từ:

  • Một năm
  • Một năm rưỡi
  • Hai năm
Trong khi đó, một năm học được tạo thành từ hai học kỳ! Bằng thạc sĩ của bạn cũng sẽ bao gồm dự án cuối cùng của bạn; mặt khác được gọi là luận án mà bạn sẽ phải làm việc cùng với một người cố vấn.
Một nghiên cứu sau đại học hoàn toàn độc lập ở Đức chỉ được thực hiện tại Ph.D. cấp độ.
 

Có bao nhiêu tín chỉ ECTS khi học thạc sĩ?

Thông thường, nó có giá trị 120 tín dụng ECTS, mà bạn sẽ học trong hai năm (60 tín chỉ mỗi năm).
30 tín chỉ thuộc về luận án hoặc dự án nghiên cứu của bạn mà bạn sẽ phải hoàn thành trong học kỳ cuối cùng!
 

Nội dung các chương trình của Master Đức tại Đức

Bằng thạc sĩ được dạy trong các khóa học được chia thành các mô-đun hoặc đơn vị nghiên cứu riêng biệt. Tùy thuộc vào khóa học, bạn có thể học thông qua các hội thảo nhóm nhỏ, bài giảng, hội thảo thực tế, nghiên cứu thực địa hoặc nghiên cứu độc lập theo chỉ đạo. 

Các trường đại học nghiên cứu bao gồm nhiều bài giảng cốt lõi, hội thảo, công việc thực tế và đọc và nghiên cứu độc lập. 

Đại học Khoa học Ứng dụng bao gồm nhiều khóa đào tạo và hội thảo thực hành được tổ chức bởi các nhân vật trong ngành bên ngoài và các chuyên gia khác nhau. 

Đại học Nghệ thuật, Phim và Âm nhạc tập trung vào phát triển và đánh giá các kỹ năng và trình độ của bạn.
 

Làm thế nào để hoàn thành luận án thạc sĩ ở Đức?

Trong năm cuối cùng của nghiên cứu Thạc sĩ, bạn nên LÀM VIỆC hoàn thành một dự án hoặc một nhiệm vụ nghiên cứu, một luận văn hoặc luận án mở rộng. Bạn sẽ có sự hỗ trợ và lời khuyên của một giám sát viên chuyên gia, tuy nhiên bạn phải luôn là người phát triển và thể hiện ý tưởng của riêng bạn và chuyên môn học tập của bạn. 

Quy trình KIỂM TRA của luận án thạc sĩ được hoàn thành sau khi đánh giá bài thuyết trình của bạn và 'bảo vệ' bằng miệng như một phần của quy trình đánh giá. Một cuộc nói chuyện ngắn về chủ đề nghiên cứu của bạn và việc trả lời các câu hỏi về kết quả và kết luận của bạn cũng được đưa vào bài kiểm tra.

Bằng thạc sĩ liên tiếp và không liên tiếp là gì?

Bằng thạc sĩ liên tiếp đề cập đến các sinh viên muốn theo dõi bằng thạc sĩ trực tiếp từ cùng một lĩnh vực hoặc liên quan chặt chẽ hoàn thành trong bằng cử nhân. 

Trong các khóa học này, chỉ những ứng viên có bằng Cử nhân có liên quan mới được chấp nhận.
Ngoài ra, hầu hết các ứng viên tiếp tục trực tiếp đến bằng Thạc sĩ mà không có khoảng cách đáng kể sau khi học Cử nhân. 

Bằng thạc sĩ không liên tiếp đề cập đến các sinh viên tập trung vào một lĩnh vực khác mặc dù có liên quan đã hoàn thành trong bằng Cử nhân của họ. Sau các khóa học không liên tiếp cũng có thể yêu cầu kinh nghiệm thực tế, ngoại trừ Bằng Cử nhân. Các nghiên cứu không liên tiếp không nhất thiết liên quan đến một chủ đề đại học. Những loại nghiên cứu này là hoàn hảo cho sinh viên muốn tiếp tục đào tạo và làm việc giữa các nghiên cứu đại học và sau đại học của họ. Tiếp tục giáo dục cũng là một phần của thể loại không liên tiếp! 

Bằng thạc sĩ chuyên nghiệp tập trung vào các môn học nghề, như giảng dạy, điều dưỡng, luật sư, vv Các khóa học tập trung vào các ngành nghề được quy định. 

Các yêu cầu và lệ phí đối với Bằng thạc sĩ không liên tục, liên tiếp và chuyên nghiệp khác nhau! Các chương trình liên tiếp có thể miễn phí cho sinh viên tiếp tục ngay sau khi học đại học!
 

Yêu cầu nhập học cho một Master ở Đức

Tài liệu quan trọng nhất để cung cấp cho việc nhập học bằng thạc sĩ ở Đức là bằng cử nhân phù hợp. Nó không phải là bằng cử nhân của Đức, nhưng nó vẫn cần được các trường đại học Đức công nhận.
 

Làm thế nào để có được bằng tốt nghiệp của bạn được công nhận ở Đức?

Các trường đại học cũng có thể điều tra trình độ của bạn thành chi tiết hơn để đảm bảo sự liên quan của họ. Nó có thể liên quan đến việc kiểm tra nội dung khóa học đại học của bạn và xác nhận bạn đã kiếm đủ số tín chỉ trong các lĩnh vực liên quan. 

Bạn cũng cần cung cấp một chứng chỉ tốt nghiệp trung học, được gọi là Abitur ở Đức , trong trường hợp bạn có thể phải xuất trình nó.

Các khóa học có sẵn cho:

  • Sinh viên nước ngoài đã được nhận vào các khóa học tại Đức
  • Sinh viên nước ngoài chưa được nhận, nhưng đáp ứng yêu cầu
  • Sinh viên nước ngoài chưa đạt yêu cầu
  • Trường hợp ngoại lệ có giá trị cho các ứng cử viên tài năng đăng ký nhập học trong các lĩnh vực / môn nghệ thuật. Bạn có thể được nhận bằng cách chỉ vượt qua một vài bài kiểm tra bắt buộc hoặc cung cấp các mẫu công việc của bạn, do đó hãy kiểm tra trước về vấn đề này!
  • Lệ phí cho việc ban hành tài liệu đánh giá là 200 €.

Hạn chót nộp đơn cho một Master ở Đức

  • Thời hạn nộp đơn khác nhau giữa các trường đại học, nhưng hai thời điểm chung này áp dụng rộng rãi:
  • Đối với học kỳ tháng 9: Áp dụng trước ngày 15 tháng 1
  • Đối với nghiên cứu bắt đầu từ năm học kỳ mùa đông: nộp đơn trước 15 ngày của tháng Bảy
  • Hãy chắc chắn kiểm tra trước thời hạn cho trường đại học mong muốn của bạn, trong trường hợp có bất kỳ sự khác biệt với thời hạn!

Yêu cầu về ngôn ngữ để học MS tại Đức

Ngôn ngữ là một yêu cầu nếu bạn muốn tham dự các khóa học do người Đức dạy. Điều tốt là các trường đại học Đức cung cấp nhiều khóa học được dạy bằng tiếng Anh, trong trường hợp đó, tiếng Đức không phải là một yêu cầu. 

Theo như tiếng Đức, bạn sẽ cần phải học nó trước nếu các khóa học của bạn sẽ bằng tiếng Đức. 

Các chương trình bằng tiếng Anh sẽ không yêu cầu kiểm tra hoặc chứng chỉ tiếng Đức. Nhưng, nếu bạn là một người nói tiếng Anh không phải là người bản ngữ, thì bạn sẽ được yêu cầu làm bài kiểm tra tiếng Anh, chẳng hạn như TOEFL, IELTS, PTE. Nếu bạn đã hoàn thành chương trình học đại học bằng tiếng Anh, thì bạn sẽ không cần phải thực hiện bất kỳ bài kiểm tra tiếng Anh nào. 


Các chương trình bằng tiếng Đức sẽ yêu cầu chứng chỉ kiểm tra tiếng Đức của bạn như là một phần của ứng dụng của bạn. Các xét nghiệm như vậy là TestDaf (Test für Deutsch als Fremdsprache) và DSH (Deutsche Sprachprüfung für den Hochschulzugang ausländischer Studienbewerber). Điểm thấp hơn thành thạo sẽ được chấp nhận:
  • Nếu bạn tiếp tục học ngôn ngữ trong các khóa học ngay khi bạn đến Đức
  • Nếu bạn tiếp tục khóa học tiếng Đức trong giai đoạn đầu của Bằng thạc sĩ

Nộp đơn trước khi nhận bằng đại học

Việc sinh viên đăng ký học thạc sĩ trước khi hoàn thành chương trình học đại học là điều thường thấy. Thông thường, điều này xảy ra trong năm cuối cùng của Cử nhân. Các trường đại học nhận thức được điều này và thường chấp nhận kết quả bằng cấp dự kiến, bảng điểm đính kèm về tiến trình hiện tại của bạn và cũng có thể yêu cầu một tuyên bố từ gia sư / giáo sư / gia sư khóa học của bạn.
 

Sinh viên quốc tế có cần bảo hiểm y tế để học ở Đức không?

Bảo hiểm y tế là bắt buộc đối với tất cả sinh viên ở Đức, kể cả sinh viên sau đại học. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có được bảo hiểm y tế phù hợp khi học tập tại Đức.
 

Có hai loại bảo hiểm sức khỏe:

  • Công khai hay còn gọi là bảo hiểm sức khỏe STATUTORY, và
  • Bảo hiểm y tế tư nhân
  • Các công ty bảo hiểm y tế công cộng ở Đức:
  • AOK Baden Wurmern
  • Barmer GEK
  • DAK - Gesundheit
  • KKH - Kaufmännische Krankenkasse
  • TK - Kỹ thuật viên Krankenkasse
  • Yêu cầu Visa du học để lấy bằng thạc sĩ tại Đức
Hãy chắc chắn rằng bạn thu thập đúng hạn tất cả các tài liệu bạn thường cần để xin Visa sinh viên Đức.
 

Học phí thạc sĩ tại Đức

Lệ phí bằng thạc sĩ tại các trường đại học Đức phụ thuộc vào việc học của bạn là liên tiếp hay không liên tiếp. 

Các nghiên cứu liên tiếp thường được coi là nghiên cứu miễn phí vì bạn chỉ phải trả phí học kỳ, chi phí khoảng 100-200 €, bao gồm thanh toán cho việc đăng ký, xác nhận, quản trị và Semesterticket (vé giao thông công cộng hàng tháng) 

Học phí được bao gồm cho các nghiên cứu không liên tiếp để lấy bằng Thạc sĩ, tùy thuộc vào chương trình và trường đại học lựa chọn. 

Giá cho các nghiên cứu không liên tiếp có thể bắt đầu từ khoảng 6000 € mỗi học kỳ trở lên, đặc biệt là giá cao hơn được yêu cầu cho các trường đại học tư.

Theo: Nhất Nam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn