85% sinh viên quốc tế bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tại Đức

85% sinh viên quốc tế bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tại Đức
85% sinh viên quốc tế bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tại Đức


Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi cổng thông tin Studying-in-Germany.org , 85% sinh viên quốc tế đã thừa nhận rằng COVID-19 đã ảnh hưởng đến kế hoạch học tập tại Đức của họ. Cuộc khảo sát đã hỏi hơn 200.000 sinh viên quốc tế hiện tại và tương lai liệu kế hoạch của họ có bị thay đổi bởi cuộc khủng hoảng coronavirus hay không, trong đó chỉ có 15% trong tổng số phản hồi tiêu cực.

Điều này có thể có thể làm giảm tiềm năng số lượng sinh viên quốc tế ở Đức trong năm nay, một con số gần đây đã đạt tổng số gần 400.000 sinh viên , báo cáo các chuyên gia giáo dục đại học tại Studying-in-Germany.org. Cân nhắc rằng nhiều học bổng và vị trí thực tập cho năm 2020 đã bị hủy do đại dịch, hàng ngàn sinh viên sẽ phải đợi đến năm sau và đăng ký lại cho cùng một giải thưởng hoặc thực tập.

Đại dịch COVID-19 đang xảy ra trong thời gian các trung tâm sinh viên quốc tế, như Đức, đã chào đón hàng ngàn sinh viên quốc tế trên cơ sở hàng năm. Ngành giáo dục đại học ở Đức đã thực hiện các biện pháp an toàn chống lại sự lây lan của căn bệnh, điều này đã ảnh hưởng đến kế hoạch của nhiều sinh viên quốc tế muốn bắt đầu nghiên cứu ở Đức.

Gần đây, DAAD đã thông báo rằng Học bổng cá nhân cho việc học tập tại Đức đã bị hủy cho học kỳ mùa hè 2020. 

Tuy nhiên, những người đang nắm giữ học bổng sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi giải thưởng. Cuộc khủng hoảng COVID-19 cũng đã ảnh hưởng đến các khóa học hè của trường đại học cho năm 2020, cũng đã bị hủy bỏ. Ngay bây giờ, Đức chủ yếu tập trung vào việc ngăn chặn sự lây truyền virus rộng rãi và tránh hậu quả của con người.

Du lịch trong đại dịch không được khuyến khích. Điều này cũng được chứng minh trong thực tế là nhiều quốc gia đang hạn chế đi lại bằng cách đóng cửa biên giới của họ. Nhiều sinh viên cũng đã hủy bỏ Erasmus + học kỳ và thực tập, và đã trở về nước của họ. Ngoài ra, các học kỳ mùa hè tại các trường đại học Đức đã bị trì hoãn đến ngày 20 tháng 4 năm 2020. Để chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất, các trường đại học nên có kế hoạch chuyển đổi các lớp học trực tuyến.

Sinh viên quốc tế ở Đức được khuyến khích thực hành cách xa xã hội càng nhiều càng tốt và hãy nhớ rằng rửa tay và vệ sinh hô hấp là rất quan trọng. Các trường đại học Đức liên tục cập nhật các trang web và phần Câu hỏi thường gặp để giữ cho sinh viên của họ được thông báo mọi lúc. Nếu đại dịch kéo dài hơn dự kiến, ngành giáo dục đại học phải tập trung phát triển các nền tảng giảng dạy trực tuyến, điều này sẽ chứng minh là có lợi về lâu dài.

Theo: Hoài Thương

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn