Thông tin về coronavirus cho sinh viên quốc tế ở Đức

Thông tin về coronavirus cho sinh viên quốc tế ở Đức
Thông tin về coronavirus cho sinh viên quốc tế ở Đức


Ngay bây giờ, điều quan trọng là ngăn chặn coronavirus mới (COVID-19) lây lan. Mặc dù có những nỗ lực để phát triển một loại vắc-xin, nhưng vẫn chưa có. Tuy nhiên, giống như tất cả công dân, nếu bạn hiện đang là sinh viên quốc tế ở Đức, bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn đang thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ bản thân và những người khác khỏi căn bệnh này.

Theo một khảo sát được thực hiện bởi Studying-in-Germany.org, 85% kế hoạch của sinh viên quốc tế bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng COVID-19 .

Mặc dù đây là một căn bệnh mới, nhưng người ta đã ước tính rằng vi-rút lây lan qua người này sang người khác. Cụ thể hơn, thông qua các giọt ho / hắt hơi. Các triệu chứng bao gồm sốt, ho và khó thở. Rửa tay đúng cách là một trong những điều quan trọng nhất bạn nên làm để ngăn ngừa hoặc lây lan vi-rút (nhiều hơn về điều này dưới đây).

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy thông tin coronavirus rất quan trọng nếu bạn là sinh viên quốc tế ở Đức

Người có học bổng và người nộp đơn

Liên quan đến người có học bổng và ứng viên quốc tế, những quyết định này đã được đưa ra do kết quả của coronavirus (COVID-19):

  • DAAD đã thông báo rằng Học bổng cá nhân cho việc học tập tại Đức sẽ không có sẵn cho học kỳ mùa hè 2020.
  • Đối với những người đã là chủ sở hữu học bổng và không thể trở về nước của họ do hạn chế đi lại của coronavirus, hỗ trợ sẽ được gia hạn.

Các chương trình cá nhân đã bị đình chỉ hoàn toàn vào mùa xuân / hè 2020, bao gồm:

  • Các khóa học đại học mùa hè năm 2020 đã bị hủy bỏ.
  • Các chương trình thực tập của RISE / WISE cho mùa xuân / hè 2020 cũng đã bị hủy bỏ. Các cam kết đã được thực hiện sẽ được ưu tiên vào năm 2021.

Thông tin ERASMUS:

  • Ủy ban EU đã biết rằng nếu những thay đổi xảy ra trong kế hoạch du lịch của sinh viên Erasmus , chi phí vé khứ hồi / hủy có thể được hoàn trả lên tới tổng số tiền học bổng.
  • Nếu bạn muốn hủy bỏ Erasmus + học kỳ / thực tập mà bạn đã bắt đầu, bạn có thể làm như vậy do tình trạng hiện tại. Bạn nên liên hệ với các trung tâm tư vấn có liên quan của trường đại học chủ nhà hoặc trường đại học tại nhà.
  • Đi du lịch là không nên

Thông tin học kỳ hè:

  • Bắt đầu học kỳ hè tại các trường Đại học Khoa học Ứng dụng và Đại học Nghệ thuật và Âm nhạc ở Bavaria và Baden-Wurm đã bị trì hoãn đến ngày 20 tháng 4 năm 2020 (bao gồm tất cả các trường đại học khác trong các khu vực này).
  • Dự kiến ​​chính quyền các khu vực khác sẽ đưa ra quyết định tương tự liên quan đến nhiệm kỳ mùa hè.
  • Những câu hỏi thường gặp về coronavirus (COVID-19)
  • Tình hình hiện tại có thể gây nhầm lẫn giữa các sinh viên, do đó, dưới đây bạn sẽ tìm thấy một vài câu trả lời cho các câu hỏi bạn có thể có trong thời gian này.

Bảo hiểm sức khỏe của tôi ở Đức có chi trả cho coronavirus không?

Các quỹ bảo hiểm y tế đã chi trả cho chi phí xét nghiệm coronavirus bắt đầu từ ngày 28 tháng 2 năm 2020. Tuy nhiên, bác sĩ phải quyết định xem bệnh nhân có cần xét nghiệm hay không.

Nếu bạn được bảo hiểm với các chính sách bảo hiểm y tế của Dr-Walter, chẳng hạn như EDUCARE24 , chi phí y tế không phải là vấn đề, vì việc điều trị y tế đối với vi-rút được chi trả. Chính sách bảo hiểm này cũng bao gồm bảo hiểm 90 ngày nếu bạn bị buộc phải ở nước ngoài lâu hơn do hậu quả của coronavirus.

Chi phí kiểm dịch không được bảo hiểm vì đây là biện pháp phòng ngừa. Nếu bạn bị bệnh trong quá trình kiểm dịch, việc điều trị của bạn sẽ được bảo hiểm bởi chính sách bảo hiểm y tế.

Tôi có thể đóng tài khoản phong tỏa du học Đức do coronavirus không?

Nếu bạn không đi du lịch đến Đức do coronavirus hoặc nếu bạn trở về nhà, thì bạn có khả năng đóng tài khoản bị chặn ở Đức . Thông thường, bạn có thể áp dụng để đóng tài khoản bị chặn thông qua quy trình chuẩn mà mỗi tổ chức tài chính có. Điều này có nghĩa, bạn sẽ được yêu cầu liên hệ với tổ chức mà bạn đã mở tài khoản bị chặn và yêu cầu họ đóng nó.

Ngân hàng sẽ gửi cho bạn một biểu mẫu mà bạn phải điền và gửi, hoặc cách khác, yêu cầu bạn gửi các tài liệu cần thiết, chẳng hạn như xác nhận chính thức từ Đại sứ quán / Lãnh sự quán Đức, cho phép họ đóng tài khoản của bạn. Xác nhận chính thức cũng phải bao gồm một hướng dẫn cho phép ngân hàng xóa khối khỏi tài khoản.

Fintiba đã tạo một trang thông tin cho sinh viên quốc tế và coronavirus sẽ ảnh hưởng đến họ như thế nào đối với tài khoản bị chặn của họ.

Tôi có thể lấy lại tiền từ tài khoản phong tỏa ở Đức không?

Có, bạn có thể lấy lại tiền từ tài khoản bị chặn ở Đức nếu bạn hủy tài khoản của mình. Ngay sau khi bạn đóng tài khoản của mình (điều bạn phải làm bằng cách liên hệ với ngân hàng có trách nhiệm mà bạn đã mở tài khoản), họ sẽ chuyển tiền vào tài khoản mà tiền được chuyển ban đầu.

Làm thế nào để tôi tránh truyền coronavirus?

  • Để tránh lây truyền vi-rút, hãy đảm bảo bạn ghi nhớ và áp dụng các biện pháp an toàn đã được lưu hành gần đây.
  • Duy trì khoảng cách của bạn (ít nhất hai mét) với người khác khi họ (hoặc bạn) đang ho hoặc hắt hơi. Bạn cũng có thể quay đi
  • Hắt hơi / ho trên khăn giấy, sau đó ném khăn giấy vào thùng. Nếu bạn không có khăn giấy, hãy hắt hơi / ho vào kẻ gian trên cánh tay của bạn.
  • Rửa tay thường xuyên và thường xuyên bằng xà phòng, trong khoảng 20-30 giây.
  • Tránh bắt tay hoặc bất kỳ hình thức tiếp xúc vật lý nào khác khi chào hỏi người khác.
  • Tránh chạm vào mặt, đặc biệt là miệng, mắt và mũi.
  • Không dùng chung cốc hoặc chai đã sử dụng với người khác.
  • Không dùng chung đồ vật như bát đĩa, khăn hoặc bút với người khác.
  • Làm sạch / khử trùng các đối tượng thường xuyên sử dụng.
Hãy chắc chắn rằng bạn rửa tay khi đến nơi làm việc, trong bất kỳ cơ sở giáo dục nào, ở nhà, sau giờ nghỉ và các hoạt động thể thao, sau khi đi vệ sinh, sau khi hỉ mũi / hắt hơi / ho, và trước khi chuẩn bị và ăn thức ăn. Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của vệ sinh tay.

Tôi nên làm gì trong trường hợp tôi phát triển các triệu chứng?

Trong trường hợp bạn phát triển các triệu chứng, hãy đảm bảo liên hệ với bác sĩ đa khoa của bạn qua điện thoại ban đầu và họ sẽ thông báo cho bạn cách tiến hành trước khi đến bác sĩ. Nếu bạn đến bác sĩ mà không gọi cho họ trước, bạn cũng có nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

Đức xử lý tình hình hiện tại như thế nào?

Rủi ro chung của dân số ở Đức hiện được đánh giá là cao, nhưng rủi ro phần lớn thay đổi từ vùng này sang vùng khác. Coronavirus (COVID-19) nghiêm trọng hơn với tuổi tác và các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn khác. Đây là lý do tại sao cần thiết phải xa chúng ta và tránh lây lan vi-rút, đặc biệt là cho người già hoặc những người có điều kiện y tế hiện có.

Tình hình của hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Đức phụ thuộc vào sự lây lan của coronavirus (COVID-19). Cách ly, cách ly và cách xa xã hội là rất cần thiết để ngăn chặn số người nhiễm bệnh đi lên và giảm bớt gánh nặng của hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Tự cô lập là gì và nó kéo dài bao lâu?

Nếu bạn đã được xét nghiệm dương tính với coronavirus (COVID-19) và tình trạng của bạn ở mức độ nhẹ, các bác sĩ có thể yêu cầu bạn tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, bạn nên làm như vậy đúng cách và đảm bảo bạn không lây nhiễm cho người khác.

Nếu bạn phát triển các triệu chứng, bạn nên tự cách ly trong ít nhất 7 ngày . Nếu các triệu chứng xấu đi trong thời gian này, hoặc bạn cảm thấy không thể xử lý các triệu chứng ở nhà, bạn nên gọi bác sĩ.
Nếu bạn sống với người khác (ví dụ: bạn cùng phòng), họ cũng nên tự cách ly trong khoảng thời gian 14 ngày , kể từ ngày bạn bắt đầu có triệu chứng. Nếu chúng xuất hiện các triệu chứng trong 14 ngày đó, chúng nên tự cách ly trong ít nhất 7 ngày nữa.

Theo: Hoài Thương

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn