Kĩ Năng Tiếng Đức

Kĩ Năng Tiếng Đức
Kĩ Năng Tiếng Đức

TIẾNG ĐỨC LÀ ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT - NHƯNG CŨNG CÓ NGOẠI LỆ


Đối với hầu hết các chương trình cấp bằng, kiến ​​thức về tiếng Đức là điều kiện tiên quyết để được nhận vào trường đại học Đức. Bạn có thể chứng minh trình độ tiếng Đức của mình bằng cách làm bài kiểm tra ngôn ngữ, chẳng hạn như TestDaF hoặc DSH. Tuy nhiên, bạn không cần biết tiếng Đức nếu bạn có ý định đăng ký vào một chương trình cấp bằng quốc tế. Bạn có thể tham dự một khóa học ngôn ngữ để cải thiện kỹ năng tiếng Đức của bạn.

Tiếng Đức thường là ngôn ngữ giảng dạy trong hầu hết các chương trình cấp bằng tại các trường đại học Đức. Đó là lý do tại sao ứng viên nước ngoài thường được yêu cầu chứng minh kiến ​​thức về tiếng Đức trước khi nhập học.

Tuy nhiên, tiếng Đức không phải là điều kiện tiên quyết nếu bạn đăng ký vào một chương trình cấp bằng quốc tế hoặc một khóa học sau đại học đặc biệt. Một số trường đại học không yêu cầu bằng chứng về trình độ tiếng Đức nếu bạn dự định học ở đó chỉ trong một hoặc hai học kỳ. Quy tắc này không áp dụng ở mọi nơi, tuy nhiên. Tốt nhất là hỏi trực tiếp tại trường đại học mà bạn chọn về các yêu cầu ngôn ngữ cho sinh viên sắp tới.

BÀI KIỂM TRA TIẾNG ĐỨC

Bạn có thể chứng minh trình độ tiếng Đức của mình bằng hai bài kiểm tra khác nhau. Một cái được gọi là  DSH” (Kỳ thi tuyển sinh Đại học Ngôn ngữ Đức) và cái còn lại là Kỳ thi “TestDaF” (Kiểm tra tiếng Đức như một ngôn ngữ nước ngoài).

Bạn không cần thực hiện các bài kiểm tra ở trên này nếu một trong những mô tả sau áp dụng cho bạn:

  • Bạn đã kiếm được một người "Abitur" trực tiếp từ một trường trung học tiếng Đức
  • Bạn đã vượt qua bài kiểm tra Chứng chỉ Goethe mới: Chứng chỉ tiếng Đức chính hoặc một trong những chứng chỉ tiếng Đức nhỏ hoặc chính hoặc Kiểm tra ngôn ngữ nâng cao trung tâm của Viện Goethe (đến năm 2011) hoặc bạn đã vượt qua "Goethe-Zertifikat C2: Kỳ thi Großes Deutsches Sprachdiplom "(từ năm 2012)
  • Bạn có Văn bằng tiếng Đức (giai đoạn II) từ Hội nghị Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa Đức
  • Bạn đã vượt qua kỳ thi „telc Đức C1

TESTDAF

Bạn có thể thi TestDaF ở nước bạn trước khi bạn đến Đức. TestDaF được cung cấp tại hơn 90 quốc gia trên thế giới và được tổ chức thi sáu lần một năm (chỉ ba lần tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa). Truy cập trang web TestDaF để biết thông tin liên quan đến trung tâm kiểm tra, ngày, lệ phí, thủ tục đăng ký và nhiều hơn nữa .

DSH (DEUTSCHE SPRACHPRÜFUNG FÜR DEN HOCHSCHULZUGANG)

DSH (Deutsche Sprachprüfung für den Hochschulzugang = Kỳ thi tuyển sinh Đại học Ngôn ngữ Đức) chỉ có thể được thực hiện tại Đức. Nhiều trường đại học cung cấp các kỳ thi DSH. Để biết thông tin về ngày thử nghiệm sắp tới, liên hệ với Văn phòng quốc tế tại trường đại học của bạn.

TestDaF và DSH đánh giá trình độ ngôn ngữ ở các cấp độ khác nhau. Nếu bạn vượt qua tất cả các phần kiểm tra ở cấp độ trung cấp (TDN 4 cho TestDaF và DSH-2 cho DSH), bạn được phép học mà không bị hạn chế.

Nếu bạn đạt được điểm thấp hơn trong các phần thi khác nhau, bạn vẫn có thể được nhận vào học tùy theo yêu cầu của trường đại học cụ thể.

Lệ phí thi được tính cho cả DSH và TestDaF. Số tiền lệ phí tùy thuộc vào quốc gia bạn sống và tổ chức quản lý bài kiểm tra.

KHẢ NĂNG HỌC TIẾNG ĐỨC

Nếu kỹ năng tiếng Đức của bạn chưa đạt đến mức ngang bằng, bạn có thể tham gia khóa học ngôn ngữ ở Đức. Nhiều trường đại học cung cấp các khóa học ngôn ngữ trong thời gian nghỉ học kỳ. Chúng diễn ra trong những tháng mùa hè (thường là giữa tháng Sáu và tháng Chín). Đôi khi, các khóa học được cung cấp trong những tháng mùa đông. Bạn có thể tìm thấy một danh sách đầy đủ các khóa học có liên quan trong cơ sở dữ liệu DAAD cho các khóa học ngôn ngữ và ngắn hạn .

Ngoài các khóa học ngôn ngữ tại các trường đại học, có rất nhiều trường ngoại ngữ tư nhân ở Đức cũng cung cấp các khóa học tiếng Đức. Kiểm tra cơ sở dữ liệu này của các khóa học và nhà cung cấp Đức .

Một nơi tốt để học tiếng Đức là Viện Goethe, một tổ chức văn hóa đại diện cho Cộng hòa Liên bang Đức trên toàn thế giới. Viện Goethe cung cấp các khóa học tiếng Đức ở nhiều quốc gia trên thế giới, cũng như 13 địa điểm ở Đức. Bạn có thể tìm thêm thông tin trên trang web của Viện Goethe .

Các mạng tiếng Đức trực tuyến (DUO) là một cổng thông tin web để học tiếng Đức. Bạn có thể cải thiện kiến ​​thức về tiếng Đức và chuẩn bị cho việc học của bạn. Bạn có thể tự học, trong một khóa học trực tuyến hoặc với hướng dẫn chuyên sâu. Các (DUO) trực tiếp cung cấp các khóa học cho cả người mới bắt đầu và ở trình độ trung cấp. Có một khóa học dự bị cho TestDaF và các khóa học nâng cao để học ngôn ngữ cụ thể theo chủ đề và tiếp thu kiến ​​thức môn học.

Bạn không nên học tiếng Đức chỉ để được nhận vào đại học. Hãy nhớ rằng biết tiếng Đức là một yếu tố quan trọng để cảm thấy thoải mái hơn khi sống ở Đức và làm cho bạn có những người bạn Đức nhanh hơn.

Thêm thông tin :
daad.de | Cơ sở dữ liệu các chương trình quốc tế
daad.de | Ngôn ngữ và khóa học ngắn hạn
fadaf.de | Khóa học tiếng Đức (chỉ bằng tiếng Đức)
goethe.de | Khóa học tiếng Đức tại Đức

Theo: Hoài Nam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn