Tiếng Đức

Tiếng Đức
Tiếng Đức

TIẾNG ĐỨC CHO TRƯỜNG HỌC VÀ CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY


Bạn có thể chọn một trong nhiều chương trình cấp bằng tiếng Anh, điều đó có nghĩa là bạn sẽ chỉ cần kỹ năng ngôn ngữ tiếng Đức cho cuộc sống hàng ngày. Trong các tình huống hàng ngày, điều quan trọng là có thể nói được một ít tiếng Đức.

TIẾNG ĐỨC CÓ PHẢI LÀ MỘT NGÔN NGỮ KHÓ?

Mark Twain được báo cáo là đã nói: Đúng vậy, học tiếng Đức không phải là một điều dễ dàng  - nhưng bạn có thể học bất cứ điều gì về tiếng Đức nếu có thể!. Nhiều sinh viên quốc tế làm điều đó, và cũng rất thành công. Như người Đức đã nói: " Übung macht den Meister " (Thực hành làm cho nó tốt hơn)!

Ngữ pháp tiếng Đức là một thách thức. Trong tiếng Đức, có bốn trường hợp: nominative, accusative, genitive and dative. Ba giống cũng được sử dụng: male, female and neuter

Trong quá khứ, tiếng Đức - cùng với tiếng Anh và tiếng Pháp - là một trong những ngôn ngữ học thuật chính được sử dụng trên toàn thế giới trong gần một thế kỷ. Trong thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, nhiều phát hiện và phát minh khoa học đến từ các quốc gia nói tiếng Đức.

Ngày nay, nhiều học giả cũng viết bài báo bằng tiếng Anh, tất nhiên - mặc dù rất nhiều ý tưởng có thể được diễn đạt chính xác hơn bằng tiếng Đức.

PHƯƠNG NGỮ

Như với tất cả các ngôn ngữ trên khắp thế giới, có sự khác biệt trong khu vực về phát âm và ngữ điệu ở Đức. Người dân ở Xứ Wales nói khác với những người ở Bavaria; Người Berlin nói khác với cư dân của Hamburg.

Hầu hết mọi người sẽ nỗ lực để nói tiếng Đức cao (tiếng Đức chuẩn) cho bạn nếu bạn không phải là người bản ngữ. Tuy nhiên, nhiều người bản ngữ Đức chỉ đơn giản là không biết rằng tiếng Đức của họ khác với tiếng Đức bạn nghe trên đĩa CD trong sách giáo khoa của bạn. Đừng lo lắng: bạn sẽ nhanh chóng quen với tiếng Đức được nói trong khu vực của bạn. Và hoàn toàn không có gì phải xấu hổ nếu bạn không thể hiểu điều gì đó ngay lập tức hoặc khiến bản thân hiểu ngay lập tức.

BẠN CẦN BAO NHIÊU TIẾNG ĐỨC CHO CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY VÀ HỌC TẬP TẠI ĐỨC?

Trong cuộc sống hàng ngày của bạn

Tiếng Đức không chỉ quan trọng đối với chương trình cấp bằng của bạn. Thật hữu ích khi học ngôn ngữ của nước sở tại ngay cả khi bạn hầu như không sử dụng bất kỳ tiếng Đức nào trong nghiên cứu của mình - ví dụ: nếu bạn đã đăng ký vào một chương trình cấp bằng tiếng Anh. Có kỹ năng ngôn ngữ tốt sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi ở nhà tại Đức. Bạn sẽ có thể ổn định nhanh hơn, tham gia tích cực hơn vào cuộc sống ở Đức và kết bạn dễ dàng hơn nhiều.

Ở các thành phố, thường dễ dàng tìm thấy các dịch vụ như bác sĩ nói tiếng Anh hoặc các sự kiện bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, khi làm việc với các cơ quan công quyền, bạn có thể thấy rằng không phải tất cả nhân viên đều có trình độ tiếng Anh rất tốt.

Trong nghiên cứu của bạn

Lượng tiếng Đức bạn cần biết để được nhận vào một chương trình cấp bằng phụ thuộc vào chương trình và tổ chức giáo dục đại học. Đối với các chương trình cấp bằng tiếng Anh, bạn không cần bất kỳ kỹ năng tiếng Đức nào trong hầu hết các trường hợp, nhưng bạn cần một trình độ tiếng Anh rất tốt. Đối với các chương trình cấp bằng tiếng Đức, bạn thường cần các kỹ năng ngôn ngữ tiếng Đức tốt hơn cho các ngành khoa học xã hội và nhân văn hơn là các môn khoa học tự nhiên - đặc biệt là khi viết và nói.

Mức độ thành thạo ngôn ngữ của bạn phải đủ để hiểu các bài giảng và theo dõi các cuộc thảo luận trong các hội thảo. Bạn cần có khả năng hiểu các văn bản học thuật. Bạn sẽ có thể thảo luận về các chủ đề học thuật ở cấp độ ngôn ngữ thích hợp và kiểm tra và phân tích chúng bằng văn bản.

Vui lòng xem các yêu cầu tuyển sinh để biết thêm thông tin về các kỹ năng và bài kiểm tra tiếng Đức 

CƠ HỘI HỌC TIẾNG ĐỨC: LÀM THẾ NÀO TÔI CÓ THỂ HỌC TIẾNG ĐỨC HOẶC CẢI THIỆN TIẾNG ĐỨC CỦA MÌNH ??

Trong cuộc sống hàng ngày của bạn

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể nhanh chóng cải thiện tiếng Đức của mình theo nhiều cách khác nhau, ví dụ như bằng cách xem TV hoặc nghe radio bằng tiếng Đức. Nếu bạn sống với sinh viên Đức, bạn chắc chắn sẽ học tiếng Đức nhanh.

Tandem learning

Tandem learning là một cách tuyệt vời để cải thiện tiếng Đức của bạn. Một quan hệ đối tác song song quy tụ hai người muốn học ngôn ngữ mẹ đẻ của nhau. Bạn gặp nhau thường xuyên và thực hành nói một ngôn ngữ, sau đó là ngôn ngữ khác. Một số Văn phòng quốc tế, tổ chức sinh viên quốc tế hoặc đại diện sinh viên có một trang web hoặc một tập tin của những người quan tâm đến quan hệ đối tác song song ngôn ngữ.

Khóa học ngôn ngữ

Có nhiều cách để học tiếng Đức hoặc cải thiện tiếng Đức của bạn ở Đức. Các tổ chức giáo dục đại học cung cấp các khóa học ngôn ngữ cùng với các chương trình cấp bằng của họ. Có nhiều khóa học hè tại các tổ chức giáo dục đại học trên khắp nước Đức có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng ngôn ngữ để chuẩn bị cho chương trình học. Chúng thường diễn ra trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 9 và được cung cấp ở nhiều mức độ thành thạo ngôn ngữ khác nhau. Bạn có thể tìm thấy chi tiết về những điều này trong cơ sở dữ liệu DAAD của các khóa học ngôn ngữ và các khóa học đặc biệt 

Một khóa học ngôn ngữ tại một tổ chức giáo dục đại học có chi phí khoảng. 150 - 450 
 mỗi học kỳ.

Nếu các khóa học ngôn ngữ tại cơ sở giáo dục đại học của bạn đã đầy đủ, bạn có thể tham gia khóa học ngôn ngữ tại một trung tâm giáo dục người lớn, trung tâm ngôn ngữ khác hoặc Viện Goethe . Tuy nhiên, các khóa học ngôn ngữ này có thể đắt hơn các khóa học tại tổ chức giáo dục đại học của bạn.

Tổng quan tốt về các nhà cung cấp khóa học ngôn ngữ 

HỌC TIẾNG ĐỨC TRỰC TUYẾN

Các tổ chức nổi tiếng, như Viện Goethe và Deutsche Welle, cung cấp một loạt các chương trình học ngôn ngữ Đức. Một số có thể được sử dụng trực tuyến từ máy tính của bạn, một số khác có sẵn dưới dạng các ứng dụng có thể được tải xuống trên điện thoại thông minh.

ALUMNIPORTAL DEUTSCHLAND

Alumniportal cung cấp các buổi đào tạo tiếng Đức miễn phí. Tuy nhiên, các khóa học không phù hợp với người mới bắt đầu tuyệt đối không có kiến ​​thức về tiếng Đức. Tất cả các dịch vụ và các buổi đào tạo được cung cấp bằng tiếng Đức

DEUTSCHE WELLE

Bất kể bạn thích đọc văn bản, nghe clip âm thanh hay xem video, Deutsche Welle cung cấp nhiều phương tiện truyền thông. Trong số những thứ khác, bạn sẽ tìm thấy lời khuyên cho người mới bắt đầu, đào tạo từ vựng cho người đang di chuyển và chương trình đào tạo tiếng Đức với mười bài học. Các khóa học ngôn ngữ có sẵn trong hai ngôn ngữ, tiếng Đức và tiếng Anh. Thông tin về các khóa học tiếng Đức cũng được cung cấp bằng các ngôn ngữ khác, chẳng hạn như tiếng Ả Rập, tiếng Dari và tiếng Pa-tô.

DEUTSCH-UNI ONLINE

Các mạng tiếng Đức trực tuyến (DUO) là một cổng thông tin web để học tiếng Đức. Bạn có thể cải thiện kiến ​​thức về tiếng Đức và chuẩn bị cho việc học của bạn. Bạn có thể tự học, trong một khóa học ảo hoặc với hướng dẫn chuyên sâu.

Các 
(DUO) trực tiếp cung cấp các khóa học cho cả người mới bắt đầu và ở trình độ trung cấp. Có một khóa học dự bị cho TestDaF và các khóa học nâng cao để học ngôn ngữ cụ thể theo chủ đề và tiếp thu kiến ​​thức môn học. Các khóa học kéo dài ba tháng và học phí dao động từ 150 đến 355 euro.

GOETHE-INSTITUT

Trang web của Viện Goethe cung cấp một loạt các tùy chọn tương tác, miễn phí để học tiếng Đức, như trò chơi, câu đố và video.


Theo: Bảo Ngọc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn