Tuần cuối cùng của tôi ở Berlin

Tuần cuối cùng của tôi ở Berlin
Tuần cuối cùng của tôi ở Berlin

Đây là một số tin tức điên rồ: Đây là tuần cuối cùng của tôi tại Trường Kinh tế và Luật Berlin!. Cảm giác như tôi đã được sống và học tập tại Berlin trong nhiều tháng (hoặc nhiều năm), nhưng đôi khi tôi vẫn không thể tin rằng 3 tuần trôi qua quá nhanh! Thật không may, gần đây tôi đã phải vật lộn một chút với nỗi nhớ nhà ...  

Tôi thậm chí đã đi tàu điện ngầm 45 phút để tìm một nhà hàng Việt Nam khiến tôi nhớ đến quê nhà. Nhưng tất cả nỗi nhớ nhà của tôi được chữa khỏi sớm vì mẹ và bà tôi sẽ đến Đức để thăm tôi sau vài ngày nữa!. Tôi thực sự hào hứng khi cho họ thấy xung quanh thành phố xinh đẹp này, bây giờ tôi cảm thấy mình là một chuyên gia!. Tôi sẽ có thể chỉ cho họ nơi tôi đã đến trường và tất cả các cửa hàng kem yêu thích của tôi (đó là những gì tôi đã ăn hai bữa một ngày kể từ khi tôi sống ở đây). Chúng tôi cũng sẽ đến Amsterdam và Bỉ sau đó, vì vậy chúng tôi sẽ đi thêm khoảng 3 tuần nữa! Điều số một trong danh sách 
của tôi luôn là du lịch đến 25 quốc gia khác nhau. Tôi tự hào rằng tôi sẽ có thể hoàn thành mục tiêu của mình trong vòng chưa đầy một tháng!. Cảm giác khá tuyệt khi hoàn thành điều đó khi chỉ mới 20 tuổi. Hy vọng rằng, tôi sẽ tận hưởng niềm hạnh phúc đó một chút trước khitôi trở lại với cái nóng 40 độ ở Sài Gòn.

Điểm nổi bật trong tuần của tôi:Cuối tuần vừa qua, Giám đốc Chương trình CEA tại chỗ của chúng tôi, Kristin Kerr, đã đưa chúng tôi vào một chuyến tham quan cuối tuần tới Cộng hòa Séc. Mọi người dường như thực sự phấn khích, nhưng thật lòng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc đến đó trước đây. Tôi thậm chí chưa bao giờ nhìn thấy một hình ảnh của đất nước!. Tôi không có ý tưởng gì để mong đợi. Ngay sau giờ học vào thứ Sáu, chúng tôi lên một chuyến tàu từ Berlin đến Prague, mất khoảng 5 giờ. Đó là một chuyến đi rất dài và không ngừng nghỉ, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng!. Chỉ sau khi ở đó khoảng 10 phút, tôi biết ngay rằng Prague là một trong những thành phố ngoạn mục nhất tôi từng đến. Mỗi ngôi nhà đều có một mái nhà màu đỏ rực rỡ, trông rất đẹp tương phản với tất cả các cây và cây xanh. Chúng tôi cũng đã có thể thử một số món ăn truyền thống của Séc, tôi bị mắc kẹt với món garu Hungary, mà thực sự là thịt bò mềm (tôi nghĩ) trong nước sốt giống như nước sốt và một mặt của bánh bao bánh mì. Nó hoàn toàn ngon!

Các lớp học ở nước ngoài:Gần đây tôi nhận ra rằng tôi đã không đề cập đến bất kỳ chi tiết nào về cách các lớp học của tôi sẽ diễn ra!. Chà, chương trình hè kinh doanh và kinh tế châu Âu của tôi bao gồm 5 lớp học tiếng Đức, giá trị & chính trị của Liên minh châu Âu, kinh tế của liên minh châu Âu, quản lý đa văn hóa và tiếp thị cho ngành công nghiệp ô tô (tất cả đều được dạy bằng tiếng Anh). Tuy nhiên, tôi không thể học lớp tiếng Đức; nó không đủ tiến bộ đối với tôi vì tôi đã có 4 năm học. Điều đó làm tôi hơi thất vọng vì đó là lớp tôi mong chờ nhất!. Nhưng tôi thực sự thích tất cả các khóa học khác của mình, đặc biệt là Quản lý đa văn hóa. Mỗi lớp cũng đi kèm với một bộ các chuyến đi thực địa cho học sinh, vì vậy tôi đã có cơ hội đến thăm một số địa điểm khá tuyệt vời, chẳng hạn như Nhà máy của Volkswagen, một trại tập trung, và cung điện Charlottenburg xinh đẹp. Thật tuyệt khi có thể vừa học vừa ra khỏi lớp trong vài giờ.

Mặc dù vậy, phần yêu thích của tôi ở trường phải là sự đa dạng trong lớp học. Có 25 sinh viên và chỉ có 7 người đến từ Hoa Kỳ. Các sinh viên còn lại đến từ Ấn Độ, Serbia, Anh, Ý, Thụy Điển, Nga và thực tế là bất kỳ quốc gia nào khác bạn có thể nghĩ đến. Thật là điên rồ khi biết rằng gần 70% lớp học đến từ một quốc gia nơi tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính của họ, nhưng tất cả chúng ta đều có thể hiểu nhau và giao tiếp hiệu quả. Tôi cũng biết rằng các khái niệm khóa học có thể là một thách thức nhỏ đối với tôi để hiểu được đôi khi, vì vậy nó thực sự đặt mọi thứ vào quan điểm; nó làm tôi tự hỏi làm thế nào các sinh viên khác cảm thấy khi các bài giảng trở nên khó hiểu, vì tiếng Anh không phải là ngôn ngữ đầu tiên của họ. Tôi cảm thấy như vậy trên cơ sở hàng ngày ở đây. Tôi luôn nghĩ rằng tôi khá tiến bộ với tiếng Đức, kể từ khi tôi có 4 năm kinh nghiệm. Nhưng sau khi ở đây, có vẻ như tất cả các kỹ năng của tôi đã xuống cấp. Người dân địa phương nói rất nhanh và sử dụng nhiều từ vựng mà tôi chưa từng nghe trước đây. Nhưng thật tuyệt khi có một thử thách nhỏ, vì vậy ngay cả một chuyến đi mua sắm tạp hóa thành công cũng khiến tôi cảm thấy tự hào!

Toney là Blogger mùa hè 2015 CEA Mojo tại Berlin, Đức. Anh hiện là sinh viên năm cuối tại Đại học Concordia, Nebraska.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn