Học tập và sinh sống tại Berlin ( Đức )

Học tập và sinh sống tại Berlin (Đức)
Học tập và sinh sống tại Berlin (Đức)

Học tập và sinh sống tại Berlin ( Đức )

Giới Thiệu Về Berlin

Berlin không chỉ là thành phố thủ đô của Đức mà đồng thời là thành phố lớn nhất của Cộng hòa Liên bang với hơn 889 km2. Hiện tại có khoảng 3,5 triệu người sống. 

Nó nằm ở trung tâm châu Âu, kinh độ 13:25 E, vĩ độ 52:32 N, cao 34 m so với mực nước biển, tại các con sông Spree và Havel. Múi giờ địa phương là Giờ Trung Âu (MEZ hoặc MET, trước một giờ so với GMT, tức là MEZ = GMT + 1) với thời gian tiết kiệm ánh sáng ban ngày vào mùa hè (MESZ = GMT + 2). 

Là thành phố thủ đô, Berlin có một quá khứ rất hỗn loạn và đa dạng, có thể được nhìn thấy và cảm nhận ngay cả ngày nay tại nhiều nơi trong thành phố. 

Đồng thời thành phố tràn đầy sức sống và quy tụ rất nhiều xu hướng và thế giới khác nhau. Ở một số thành phố khác của Đức có thể tìm thấy nhiều người khác nhau và nhiều phong cách như ở Berlin. Chính sự đa dạng này và niềm hạnh phúc thuần khiết để sống thống trị thành phố và làm cho nó trở nên độc đáo. 

Berlin cũng là một thành phố của những người trẻ tuổi và sinh viên. Nhiều người Đức trẻ muốn đến Berlin để học và cũng có rất nhiều sinh viên nước ngoài đến Đức và cảm thấy phấn khích với bầu không khí và thái độ đối với cuộc sống mà họ tìm thấy ở Berlin. 

Ngay cả trong thời cổ đại của thành phố, các vị vua và chủ quyền khác nhau, ví dụ như Friedrich III., Đã chọn Berlin làm trụ sở của họ. Thành phố đang phát triển nhanh chóng và trong cuộc Cách mạng Công nghiệp, nó đã trở thành thành phố lớn thứ tư ở Châu Âu. Sự tăng trưởng này tiếp tục trong thời Đức Reich và Cộng hòa Weimar. Trong thời kỳ thứ ba Reich Berlin đã trải qua thời kỳ tồi tệ và là trụ sở cho tuyên truyền của Đức Quốc xã. Trong Thế chiến thứ hai, trung tâm thành phố gần như bị phá hủy hoàn toàn. Sau khi chiến tranh kết thúc, Berlin bị chia cắt ở các khu vực khác nhau mà sau đó hình thành sự tách biệt giữa DDR và ​​BRD. Khoảng 50 năm sau, Đức và Berlin bị tách ra cho đến năm 1990, đã có sự thống nhất. 

Tất cả những phát triển, nét của số phận nhưng cũng có thể thấy thành tựu trong một số bảo tàng ở Berlin. Lịch sử của Berlin rất gần với lịch sử của Đức và nhiều ký ức được lưu giữ, ví dụ như các phần của Bức tường berlin có thể được nhìn thấy ở nhiều nơi trong thành phố. 

Những phần này của Bức tường Berlin có thể được tính vào các điểm tham quan phổ biến nhất ở Berlin, nhưng còn nhiều điều nữa. Quảng trường phổ biến nhất trong thành phố là Alexanderplatz, nó cũng chứa Fernsehturm, Brunnen der Völkerfreundschaft và Weltzeituhr. The Fernsehturm là một trong những địa danh của thị trấn và cũng là ban công ngắm cảnh tuyệt vời. Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất dĩ nhiên là Brandenburger Tor. Biểu tượng của sự thống nhất nước Đức là một tòa nhà ấn tượng. Vào thời điểm Bức tường Berlin vẫn còn tồn tại, có một số lối đi với quân đội được vũ trang mạnh mẽ, đối mặt với nhau. Biên giới đã được kiểm soát nghiêm túc nhưng ngày nay, Checkpoint Charlie là một nhà bảo vệ khá nhỏ nhắc nhở về thời gian này và người ta khó có thể tưởng tượng được nó trông như thế nào sau đó. Các phần của Bức tường Berlin có thể được tìm thấy trên khắp thành phố, một số trong số họ với tháp đồng hồ cổ và các chướng ngại vật khác. Có những chuyến đi bằng xe đạp đến một số phần thú vị nhất của bức tường và có một hướng dẫn viên kể về những câu chuyện cảm động thời gian này. Denkmal für die Ermordung der Juden nhắc nhở về thời kỳ phát xít và hàng triệu người đã chết sau đó. Đây là một trong những nơi cảm động và ấn tượng nhất của Berlin. Khoảng 2.700 ô vuông bằng đá được đặt trên khu vực và nếu đi qua chúng nhìn lên bầu trời thì đó là một cảm giác thực sự độc đáo. Bảo tàng Do Thái cũng rất thú vị. Bundestag là trụ sở của chính phủ Đức và các tòa nhà chính trị xung quanh cũng đáng để ghé thăm. Bạn có một cái nhìn tuyệt vời về thành phố từ mái vòm kính trên đỉnh tòa nhà. Nhiều điểm tham quan khác là Kurfürstendamm, Vườn Bách thảo và Động vật học, Lâu đài Bellevue 

Berlin được chia thành 12 quận nội thành và mỗi quận đều có lịch sử riêng và nhiều trong số đó có nền văn hóa khác nhau. 

Khám phá Berlin mất rất nhiều thời gian và ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn biết mọi thứ sẽ có điều gì đó mới mẻ xuất hiện. Cuộc sống ở thủ đô không bao giờ nhàm chán và luôn có một cái gì đó để làm hoặc để khám phá. 

Từ thời trung cổ với tư cách là một trung tâm thương mại nổi bật thông qua hoàng gia và chủ nghĩa xã hội, bị xé nát sau Thế chiến II và trở lại sau khi bức tường sụp đổ, Berlin đã có một lịch sử đầy biến cố để trở thành Berlin mà chúng ta biết ngày nay. Trong một cuộc hỗn loạn như vậy, thành phố sử thi này đã bị đánh sập để trỗi dậy hết lần này đến lần khác, do đó, những thử thách và hồi tưởng về kiến ​​trúc của nó trong mắt của một người du hành. Trong nhiều năm, Berlin là một thực thể hấp dẫn thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới không chỉ đến thăm một thành phố tuyệt vời như vậy mà còn tạo ra một ngôi nhà vĩnh viễn từ đó, để tìm kiếm những cơ hội và thách thức mới trong tinh thần sinh tồn của thành phố. Nhiều yếu tố đầu vào và ảnh hưởng khác nhau đã mang lại cho thành phố sự rung cảm quốc tế và dễ dàng, nơi mọi người thường cảm thấy được chào đón để theo đuổi ước mơ của họ, một trong những tài sản lớn nhất mà thành phố phải cung cấp. Nó được biết đến là một trung tâm văn hóa, tập hợp các nghệ sĩ và chủ mưu để thỏa sức sáng tạo và năng suất của họ để tạo ra thế giới trật tự nghệ thuật mới. Vì các quy tắc rõ ràng đã bị phá vỡ ở thành phố này, nên không có gì là bình thường ở Berlin, do đó, không bao giờ nhàm chán khi là một phần của nó.

Đối lập với các thủ đô khác trên thế giới Berlin thực sự là lộng lẫy, tuy nhiên sự gợi cảm vẫn được viết trên swag của nó.
 

Tại sao học ở Berlin

Đức có một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới, bằng cấp từ các trường đại học Đức được công nhận trên toàn thế giới và kinh nghiệm học tập tại một quốc gia công nghiệp mạnh mẽ vì Đức rất quan trọng và tích cực cho tương lai.

Berlin sở hữu 4 trường đại học và nhiều trường cao đẳng kỹ thuật. Sự lựa chọn là không dễ dàng.
Đại học Freie Berlin cung cấp các chương trình nghiên cứu về nhân văn và khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và y học. 

Humboldt-Universität zu Berlin cũng bao gồm các ngành khoa học xã hội và nhân loại cũng như khoa học văn hóa, y học và nông nghiệp. 

Đại học Technische Berlin tập trung vào kỹ thuật và khoa học tự nhiên nhưng cũng cung cấp các chương trình về lập kế hoạch, khoa học xã hội nhân văn và kinh tế. 

Trường đại học thứ tư là Đại học Nghệ thuật ở Berlin bao gồm - như tên gọi của nó - các chương trình nghệ thuật, thiết kế, âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn. 

Bên cạnh nền giáo dục chất lượng cao, Berlin cũng có rất nhiều điều để phát triển cá nhân. Vì đây là thành phố thủ đô của Đức, một nơi rất gần với chính trị, lịch sử và sự phát triển cập nhật. Người ta có thể đắm mình vào văn hóa Đức và tìm hiểu sự đa dạng của quốc gia. 

Berlin cũng là một thành phố rất quốc tế và quy tụ rất nhiều nền văn hóa khác nhau, tạo thành nước Đức ngày nay. Người ta có thể tham gia vào các sự kiện văn hóa và truyền thống, diễn ra ở Berlin và một người là trung tâm của nó. 

Hơn nữa, Berlin là - so với các thành phố đại học khác - rẻ hơn liên quan đến tiền thuê nhà và chi phí sinh hoạt.
 

Các trường đại học ở Berlin

Đối với việc học tập, Berlin ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với các sinh viên quốc tế theo đuổi một nền giáo dục ở nước ngoài. Ngoài việc là một thành phố truyền cảm hứng, Berlin còn tổ chức một số tổ chức giáo dục đại học lớn nhất trong cả nước.
 

FU Berlin

Đại học Freie ở Berlin có 12 khoa trong ba học viện trung ương cung cấp cho sinh viên trong nước và quốc tế một loạt 150 chương trình thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau để lựa chọn. Dưới sự bảo trợ của cả Đại học Freie và Đại học Humbolt ở Berlin, điều hành một trong những Trường Y tốt nhất trong cả nước, Trường Y khoa Charite. Nó quan hệ quốc tế nổi tiếng giống như danh tiếng được đánh giá cao của nó do phương pháp giảng dạy sáng tạo và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tiên tiến của nó. Đại học Freie mở cửa cho tất cả mọi người bất kể nguồn gốc của họ, đó là một cơ hội chương trình trao đổi tuyệt vời cũng như một trải nghiệm học hè / mùa đông đáng nhớ.
Trường kinh doanh và đổi mới Berlin

Nằm ở trung tâm của Berlin, Trường Kinh doanh và Đổi mới Berlin là một trong những trường kinh doanh uy tín nhất ở Đức đối với nhiều sinh viên quốc tế 

Các chương trình kinh doanh tại BSBI dựa trên các khái niệm về doanh nghiệp, lãnh đạo và thành công. Tất cả các khái niệm này được thực hiện trong các chương trình để giúp sinh viên trau dồi các kỹ năng của thế kỷ 21.
 

Đại học Humbolt Berlin

Nó được trao vương miện của một trường đại học xuất sắc và có bằng khen, vì Đại học Humboldt luôn được xếp hạng trong số 10 trường đại học hàng đầu của Đức theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Nhân viên của nó chủ yếu được đầu tư vào nghiên cứu chất lượng và kỹ thuật giảng dạy xuất sắc, hứa hẹn các chuyên gia trong tương lai ra thị trường quốc tế. Đại học Humboldt nhằm thu hút các thần đồng trẻ và tạo ra một công cụ hữu ích cho xã hội từ họ.
 

TU Berlin

Công nghệ là một trong những điểm mạnh nhất của đất nước này và tất cả là nhờ giáo dục đầy đủ và tiến bộ; chuyên gia được thực hiện không sinh ra. Do kỷ luật và đạo đức làm việc đáng ngưỡng mộ, sinh viên định hướng nghề nghiệp và đội ngũ nhân viên tuyệt vời, Đại học Công nghệ quốc gia và quốc tế tại Berlin không bao giờ hết làm chúng tôi ngạc nhiên khi đưa ra những ý tưởng sẽ một ngày nào đó thống trị thế giới. Tất nhiên tất cả những điều này được thực hiện với sự giúp đỡ của bạn bè, quan hệ đối tác quốc tế mạnh mẽ và có giá trị mang lại cho Trường một lĩnh vực khoa học để hoạt động và một ngành công nghiệp được ca ngợi để kiểm tra kết quả.
 

Đại học nghệ thuật Berlin

Đây là một trong những trường đại học nghệ thuật lớn nhất và thành công nhất trong khu vực, bao gồm bốn phân khúc Mỹ thuật, Thiết kế, Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn được xử lý từ các góc độ truyền thống và gây tranh cãi nhất của thời đại. Đại học Nghệ thuật Berlin có hơn 40 khóa học khác nhau và khả năng theo đuổi một văn bằng sau đại học và một sự nghiệp học tập sau đó. Khi nó chào đón những tài năng từ khắp nơi trên thế giới, nó đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những ngôi sao đang lên sẵn sàng phát huy hết tiềm năng của họ. Cấu trúc quốc tế của nó trong sinh viên và nhân viên làm cho một cái nhìn sâu sắc về văn hóa cũng như một ví dụ cho sự khoan dung đối với sự đa dạng.
Tất nhiên, có những trường đại học khác cũng nằm ở Berlin.
 

Nhà ở và chỗ ở tại Berlin

Các địa điểm cư trú của sinh viên được cung cấp từ Sinh viên Sinhenwerk Berlin và bạn có thể nộp đơn tại trường đại học hoặc tại Sinh viên Sinhenwerk Lần. Lựa chọn nào tốt hơn sẽ được thông báo cho bạn sau khi bạn nhận được thư chấp nhận hoặc bạn hỏi tại Văn phòng quốc tế.
Tổng cộng có hơn 30 nhà ở sinh viên nằm ở các quận nội thành khác nhau của Berlin. Tùy thuộc vào trường đại học nào bạn muốn học tại đó, có một số nơi cư trú tốt hơn so với những trường khác vì họ đang ở trong trường đại học. 

Có một số lợi thế và bất lợi của nhà ở sinh viên, ví dụ: 

Ưu điểm: 
- Là sinh viên quốc tế, bạn thường nhận được một chỗ ở tại nơi ở của sinh viên
- Khu nhà ở của sinh viên rất gần trường đại học
- Bạn sẽ sớm gặp những người mới và những sinh viên khác ở đó

Nhược điểm: 
- Nhà bếp và phòng tắm thường cần phải được chia sẻ với nhiều người khác
- Nhà ở của sinh viên thường được sử dụng làm điểm gặp gỡ và phòng tiệc, do đó có thể khá ồn ào ở đó
- Các phòng thường rất nhỏ và hiếm khi được trang bị nội thất

Nếu bạn quyết định không nhận chỗ ở của sinh viên, có một số trang web như www.wg-gesucht.de giúp bạn tìm phòng riêng với người khác. Nếu sinh viên Đức ra nước ngoài, họ thường thuê phòng trong thời gian này, vì vậy có thể tìm thấy thứ gì đó chỉ trong một hoặc hai nhiệm kỳ. Cũng có thể tìm kiếm một phòng cho toàn bộ nghiên cứu của bạn. Bạn nên xem phòng ở ngay cạnh trường đại học hoặc nếu nó ở khá xa, có lẽ bạn cũng muốn có một phòng ở trung tâm thành phố. Những người đã sống trong phòng thường muốn gặp bạn trước khi họ cho đi phòng nhưng điều này cũng có thể thông qua Skype. Có nhiều quan điểm khác nhau về cách sống trong WG. Một số người muốn làm nhiều việc cùng nhau như nấu ăn hoặc tiệc tùng. Những người khác có cuộc sống rất riêng biệt và chỉ chia sẻ căn hộ với những người khác.
 

Ưu và nhược điểm của WG có thể là:

Ưu điểm: 
- Bạn rất linh hoạt bằng cách chọn vị trí của phòng, ví dụ: bạn cũng có thể di chuyển đến trung tâm thành phố
- Nó yên tĩnh hơn và phòng thường lớn hơn và sạch sẽ hơn trong khu nhà ở của sinh viên
- Nếu đó không phải là WG chỉ để tiết kiệm tiền, bạn cùng phòng có thể trở thành bạn thân của bạn

Nhược điểm: 
- Giá thuê phòng riêng có thể đắt hơn ở trong khu sinh viên
- Tùy thuộc vào vị trí của phòng, nó có thể cách xa trường đại học
- Nếu bạn không hòa đồng với bạn cùng phòng, khó có thể tránh gặp họ

Cuối cùng, mọi người phải tự quyết định giải pháp nào là giải pháp tốt hơn. Có lẽ bạn đã sống một mình tại trường đại học tại gia và muốn có một kiểu sống khác. Cũng có thể là bạn không có được một chỗ ở tại nơi ở của sinh viên. Tất cả điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định.
 

Chi phí sinh hoạt ở Berlin

Sống ở Berlin tương đối rẻ nhưng hoàn toàn phụ thuộc vào lối sống bạn chọn; Tuy nhiên, nếu bạn khiêm tốn quyết định cắt giảm những món ăn sang trọng, bạn có thể xoay sở với vài trăm người, tuy nhiên, nếu bạn đam mê một cuộc sống về đêm thú vị và độc ác sau những giờ tối, bạn sẽ phải chi tiêu nhiều hơn. 

Căn hộ bao gồm các chi phí chung khoảng 300-700 euro, tùy thuộc vào diện tích cho một phòng chung. Mặt khác, ký túc xá sinh viên rẻ hơn rất nhiều, 250 euro bao gồm cả chi phí cộng đồng, nhưng rất khó để có được một căn hộ và bạn chắc chắn phải tìm kiếm một tháng trước khi khởi hành. 

Học phí bao gồm giao thông công cộng, bắt buộc bởi mỗi Đại học Đức sẽ khiến bạn mất khoảng 250-300 euro mỗi học kỳ. 

Chi phí thực phẩm khác nhau tùy thuộc vào thói quen của bạn; nếu bạn có xu hướng ăn uống lành mạnh có chi phí cao hơn so với việc ăn đồ ăn vặt rẻ tiền quanh góc phố. 300 euro sẽ là cuối cùng nhưng bạn chắc chắn có thể tồn tại trên 200 và thấp hơn nếu bạn biết cách quản lý và tiết kiệm. 

Ăn uống bên ngoài trong các quán cà phê và nhà hàng khác nhau, vẻ đẹp của thành phố này là nó cung cấp các lựa chọn thay thế cho độ sâu của mỗi túi. 

Nếu bạn đang sử dụng để làm việc ra thường xuyên, bạn có thể muốn kiểm tra xem trường đại học bạn đang học tại có một số cơ sở vật chất phòng tập thể dục mà bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, nó không thực sự tốn kém quá nhiều để giữ dáng và bạn luôn có thể chạy bộ miễn phí trong công viên gần nhất từ ​​căn hộ của mình. 

Vé xem phim có thể đắt tiền vì vậy tránh đến đó vào Chủ nhật. 

Tham quan các tổ chức hoành tráng sẽ khiến bạn mất gần như không có gì khi là sinh viên vì bạn sẽ thấy có giảm giá ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, để tiệc tùng như một con vật, bạn phải có một số đồng xu dự phòng trong túi, nếu không bạn sẽ sớm bị phá vỡ.
 

Làm việc trong khi học tập tại Berlin

Nhiều sinh viên không thể sống bằng tiền mà cha mẹ họ dành cho họ, nó chỉ không đủ hình thức học tập ở nước ngoài. Không có học bổng, một công việc là khả năng tiếp theo để kiếm tiền. Đáng buồn thay, có một số hạn chế, cần được quan tâm nếu muốn làm việc trong khi học tập. 

Để có được một công việc, cần thiết là công dân từ các quốc gia ngoài EU phải có giấy phép cư trú và làm việc. Nhưng ngay cả khi là sinh viên, bạn không được phép làm việc toàn thời gian. Có những giới hạn nhất định cho bao nhiêu ngày đi du lịch được cho phép. Đó là 120 ngày hoặc 240 ngày rưỡi mỗi năm, giới hạn này không thể vượt qua. Những người muốn làm việc nhiều hơn những ngày này phải nộp đơn xin thêm thời gian. Lý do chấp nhận hoặc từ chối đơn đăng ký phụ thuộc vào thành phố, ví dụ tỷ lệ thất nghiệp cao có thể là một lý do. Một giải pháp có thể là một công việc ngay tại trường đại học. Như trong khuôn viên trường sinh viên làm việc, bạn không có những hạn chế này. Nó là mặc dù cần thiết để ghi danh công việc. 

Nếu muốn làm việc trong những ngày nghỉ thì quy định 120/240 cũng có hiệu lực. Thực tập chỉ được loại trừ khỏi quy tắc nếu chúng là bắt buộc cho chương trình học. 

Không có quy định cho sinh viên từ Liên minh châu Âu đến làm việc tại Đức. 

Mọi người muốn kiếm tiền ở Đức đều cần số tài khoản của người nộp thuế, điều này có nghĩa là bạn cần phải đăng ký tại văn phòng tài chính. Đối với cái gọi là 450 € -Jobs (có nghĩa là bạn không kiếm được hơn 450 € mỗi tháng), bạn không phải trả thuế nhưng đối với công việc trong những ngày lễ mà bạn có thể kiếm được nhiều hơn, thuế có liên quan. 

Bạn cần cẩn thận nếu bạn nhận được bất kỳ trợ giúp tài chính nào, ví dụ như một học bổng bao nhiêu tiền bạn được phép kiếm thêm vào. 

Những người muốn làm việc ở Đức cũng nên suy nghĩ về việc các nghiên cứu sẽ mất bao nhiêu thời gian. Đặc biệt là vào lúc bắt đầu, khi ngôn ngữ gây ra một số vấn đề bạn nên suy nghĩ nếu bạn thực sự có đủ thời gian cho một công việc.
 

Những điều cần xem ở Berlin

  • Ở Berlin, bất cứ nơi nào bạn quay đầu lại để bạn phát hiện ra có điều gì đó bạn chưa thấy; dòng dưới cùng không thể chán.
  • Đài tưởng niệm bức tường Berlin (Phải đi bộ qua Phòng trưng bày East Side.)
  • Đài tưởng niệm Holocaust
  • Đảo bảo tàng
  • Danh sách
  • Bậc thang
  • Cung điện Lugenburg
  • Sở thú Berlin
  • Designpanoptikum
  • Cung điện nước mắt
  • Cổng Brandenburg

Những điều cần làm ở Berlin

  • Mua cho mình một món quà lưu niệm ở chợ trời 
  • Khu vực màu xanh lá cây là nơi tôn nghiêm của Berlin. Đi dạo qua Công viên Mauer vào Chủ nhật và bạn sẽ bị choáng bởi tất cả các cổ vật vô giá được bán trên các chợ trời được tổ chức bởi những người ngẫu nhiên trong thành phố. Tạm biệt mình một chút gì đó để nhớ. 
  • Thuê một chiếc xe đạp và tận hưởng các điểm tham quan thành phố 
  • Đạp xe rất nổi tiếng ở thành phố này, và cách nào tốt hơn để lướt qua các thành phố có kiến ​​trúc to lớn.

Chụp ảnh tự sướng

  • Hãy dành một phút và làm cho nó đáng nhớ. Chụp ảnh tự sướng ở Berlin.
  • Dùng bữa tốt trong một số nhà hàng xa hoa
  • Berlin tổ chức một số nhà hàng xa hoa nhất thế giới, vì vậy hãy đặt một số tiền ở bên cạnh trong thời gian lưu trú của bạn và tận hưởng cảm giác của một bữa ăn ngon. Đừng bận tâm đến việc kiểm tra!
  • Tham gia một bữa tiệc trong một số hộp đêm kinky, từ hoàng hôn đến bình minh
  • Cuộc sống về đêm ở thành phố này là xấu xa, vì vậy hãy chuẩn bị tham gia vào một câu chuyện không bao giờ kết thúc; bạn có thể có một ý tưởng về khi nào bữa tiệc sẽ bắt đầu nhưng bạn chắc chắn sẽ không bao giờ biết khi nào nó kết thúc.
  • Gặp gỡ những người ngẫu nhiên và trò chuyện
  • Các cấu trúc quốc tế của Berlins mang tất cả các loại người lại với nhau, do đó, ngay khi cơ hội xuất hiện, hãy tham gia vào một số thành phố và bắt đầu giao tiếp. Thật sảng khoái và vui vẻ.
  • Thưởng thức một món cà ri từ nhà cung cấp gần nhất
  • Bạn không thể sống ở Berlin mà không bao giờ thử món Curry Wurst nóng hổi ngay gần đó, đó là một đặc quyền.
  • Xem một trận bóng đá giữa những kẻ cuồng tín
  • Người Đức nổi tiếng là phát điên khi nói về bóng đá; điều đó thật thú vị, đặc biệt là sau khi bạn đã có một vài loại bia hoàn toàn.

Đi mua sắm ở KaDewe

  • Cửa hàng bách hóa lớn nhất mọi thời đại; bạn đặt tên cho nó, nó ở đó Shopaholics khắc phục.
  • Tận hưởng chuyến đi xuống những con đường nghệ thuật thời thượng
  • Nghệ thuật là nhãn hiệu thương mại Berlins; nó mới, thật và sẽ đánh gục bạn hầu hết thời gian.

Học tiếng Đức ở Berlin

Học tập tại Berlin với tư cách là sinh viên quốc tế cũng có nghĩa là học tiếng Đức. Ngay cả khi một số chương trình học bằng tiếng Anh, đó là mục tiêu cho việc ở lại để học tiếng Đức. Nếu bạn có một chương trình bằng tiếng Đức, bạn sẽ sớm cần học các từ khoa học và chuyên nghiệp và trong giọng nói hàng ngày và lời nói hàng ngày có thể khó hiểu. Bạn sẽ sớm học ngôn ngữ chỉ bằng cách sử dụng nó thường xuyên nhưng một khóa học ngôn ngữ bổ sung cũng có thể rất hữu ích để có được cách nói trôi chảy và chính xác hơn. 

Các khóa học ngôn ngữ tại trường đại học: Đây chủ yếu là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều sinh viên quốc tế. Khoa ngôn ngữ tại trường đại học cung cấp các khóa học tiếng Đức cho sinh viên quốc tế và chúng khá rẻ. Một lợi thế khác là chúng ở cùng một nơi với các khóa học khác và bạn không cần phải lái xe đến một nơi khác. Trước khi vào khóa học, thông thường bạn cần làm một bài kiểm tra ngắn để kiểm tra xem bạn có trình độ nào, vì vậy bạn sẽ có được khóa học phù hợp.
  
Bên cạnh các khóa học tại trường đại học, các khoa và trường khác nhau ở Berlin cũng cung cấp các khóa học tiếng Đức. Ví dụ: Deutschecchinstitut hoặc ROLshochschule. Các đề nghị khác có thể được tìm thấy trên Internet. Nếu bạn muốn học tiếng Đức, Viện Goethe là một nơi để làm điều này.
Các khóa học ngôn ngữ có thể rất hữu ích để học ngữ pháp và viết nhưng để nói trôi chảy và cảm giác tự nhiên cho ngôn ngữ, việc sử dụng hàng ngày vẫn hiệu quả nhất. 

Do đó, điều quan trọng không chỉ là ở lại với các sinh viên quốc tế khác và nói ngôn ngữ riêng. Đó là một điều tốt để nói từ đầu rằng bạn không giỏi tiếng Đức nhưng bạn muốn nói chuyện với nhau bằng tiếng Đức để học nó. Trong các bài giảng và tại các hoạt động khác như thể thao đại học, bạn có thể gặp rất nhiều sinh viên Đức và trong khi làm việc với họ, bạn sẽ học ngôn ngữ một cách dễ dàng.
Chúng tôi đã đi qua tất cả các trường dạy tiếng Đức mà bạn có thể tìm thấy ở Berlin và liệt kê những trường hàng đầu bạn nên xem xét tham gia. 

Theo: Bảo Ngọc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn