Điều tôi yêu thích nhất khi đi du học ở Đức

Điều tôi yêu thích nhất khi đi du học ở Đức
Điều tôi yêu thích nhất khi đi du học ở Đức

Tôi đoán một câu hỏi hay hơn sẽ là những gì tôi không thích khi đi du học ở Đức. Những năm tôi là sinh viên ở Đức đã định hình hoàn toàn thế giới quan của tôi và mãi mãi thay đổi cách tôi sống. Có vô số điều mà tôi yêu thích ở nước sở tại, nhưng đây là một vài điều:

Người Đức

Mặc dù nhiều người Đức ban đầu có vẻ dè dặt, những người mà tôi gặp khi đi du học không có gì ngoài sự chào đón, tốt bụng và vui vẻ. Những người bạn Đức của tôi đã dạy tôi rất nhiều về văn hóa, nhưng cũng có những bài học về cuộc sống và những cách làm mới và nhìn thấy mọi thứ.

Du lịch tàu hỏa giá rẻ

Vé Schönes Wochenende (Có một ngày cuối tuần đẹp) dành cho những người sẵn sàng dành thêm một chút thời gian trên một chuyến tàu với giá vé rẻ hơn nhiều. Tôi đã dành rất nhiều ngày cuối tuần để tận dụng những vé này đi du lịch đến Berlin, Munich, Prague, Strasbourg và nhiều thành phố khác. Sự dễ dàng mà bạn có thể đi du lịch khắp nước Đức và phần còn lại của châu Âu là một lợi thế đáng kinh ngạc cho một sinh viên du học.

Ngôn ngữ

Tôi cần phải bắt đầu bằng cách nói rằng tôi yêu ĐỨC. Vâng, đúng là nói với ai đó rằng bạn yêu họ bằng tiếng Đức nghe có vẻ như là mối đe dọa đối với người không nói tiếng Đức. Nhưng tiếng Đức cũng là một ngôn ngữ được chế tạo rất đẹp và chính xác, mang tính triết học.

Mùa Giáng sinh

Đức nổi tiếng với mùa Giáng sinh, và vì lý do tốt. Bất cứ ai thích mùa Giáng sinh hoặc chỉ thích đồ ăn, thức uống và ánh sáng đẹp có thể có một thời gian tuyệt vời. Có rất nhiều điều thú vị để làm như mua sắm từ gian hàng này đến gian hàng khác, xem mọi người, uống Glühwein (rượu nóng) hoặc Kinderirksch (phiên bản không cồn của Glühwein ), và ngắm nhìn những cảnh đẹp.

Công viên và rừng ở mọi nơi

Người Đức coi trọng thời gian của họ trong tự nhiên và tập trung nhiều vào việc duy trì không gian xanh trong thành phố của họ. Một lợi thế lớn khi đi du học ở Đức là dù thành phố của bạn có lớn đến đâu, bạn sẽ luôn tìm thấy rất nhiều công viên và rừng gần đó.

Tốc độ của cuộc sống

Trong khi người Đức nổi tiếng là chăm chỉ, họ cũng biết khi nào nên ngắt kết nối với công việc và tận hưởng cuộc sống. Trung bình, người Đức được hưởng 1-3 tháng nghỉ phép có lương mỗi năm. Giờ làm việc thường rất nghiêm ngặt và các cửa hàng có xu hướng đóng cửa sớm hơn so với các cửa hàng ở Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp sẽ đóng cửa vào Chủ nhật, hoặc ít nhất sẽ có thời gian hoạt động ngắn hơn, và mọi thứ sẽ đóng cửa vào các ngày lễ lớn. Nhìn chung, dường như có một cảm giác cân bằng công việc / cuộc sống lành mạnh hơn ở Đức so với chúng ta thấy ở Việt Nam.

Hiệu quả và trật tự

Người Đức có tất cả về hiệu quả và trật tự, có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi - hệ thống giao thông công cộng, sự sạch sẽ của các thành phố, bảo trì nhà cửa và tốc độ giao dịch.

Phương tiện công cộng

Đức cung cấp ba loại phương tiện giao thông công cộng; S-Bahn (Tàu điện ngầm ), U-Bahn (một chuyến tàu trên mặt đất) và xe buýt. Tất cả ba phương thức vận chuyển thường rất sạch sẽ, dễ sử dụng và có thể đi xa.

Số lượng học sinh đa dạng

Sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến Đức để học tập, điều này tạo ra một cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ những người có nền văn hóa khác nhau. Tôi đã kết bạn từ nhiều quốc gia khác nhau khi đi du học và chúng tôi vẫn là những người bạn tuyệt vời cho đến ngày nay.

Nghệ thuật & Âm nhạc cổ điển

Đức có một vị trí đặc biệt trong văn hóa nghệ thuật, đặc biệt là âm nhạc cổ điển. Từ Beethoven đến Bach, đến Handel đến Mendelssohn, Đức có một truyền thống tuyệt vời về sản xuất và biểu diễn âm nhạc cổ điển. Các buổi hòa nhạc miễn phí và rất rẻ tiền rất dễ tìm thấy ở hầu hết các thành phố.

Giảm giá sinh viên

Có một ưu đãi sinh viên ở Đức mở ra cho bạn. Ví dụ, hiển thị ID sinh viên của bạn tại hầu hết các bảo tàng sẽ giúp bạn được miễn phí hoặc giảm giá đáng kể. Khi đi đến các buổi hòa nhạc, bảo tàng, địa điểm du lịch, v.v. đừng ngại hỏi liệu có giảm giá cho sinh viên không.

Theo : Kristyn O. là Điều phối viên Dịch vụ Sinh viên của CEA. Cô đã đi du học ở Stuttgart, Đức, chuyên ngành Nghiên cứu Đức và Quốc tế.

Theo: Bảo Ngọc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn