Sốc văn hóa ngược khi đi du học Đức

Sốc văn hóa ngược khi đi du học Đức
Sốc văn hóa ngược khi đi du học Đức

Thật đáng kinh ngạc khi con người có thể nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh và môi trường mới. Bạn sẽ thấy rằng trong thời gian bạn ở Đức, một số hoạt động văn hóa và xã hội sẽ không chỉ bắt đầu có ý nghĩa với bạn, mà trở thành bản chất thứ hai. Sau khi đi du học ở Đức, bạn chắc chắn sẽ trải qua một số cú sốc văn hóa ngược khi ổn định cuộc sống. Một số câu hỏi bạn nhất định phải tự hỏi chính mình khi đang còn ở Việt Nam khi đi du học ở Đức là:

Không đi bộ nữa?

Bạn sẽ đi bộ khắp nơi ở Đức. Hệ thống giao thông công cộng cực kỳ hiệu quả, và bạn sẽ thấy (cũng như nhiều người Đức) rằng một chiếc xe hơi là hoàn toàn không cần thiết. Bằng cách đi bộ thành phố của bạn, bạn trải nghiệm nhiều hơn về nó, và bắt đầu thích nghi với cuộc sống hàng ngày ở Đức. Tôi không chỉ tập thể dục nhiều hơn ở châu Âu, mà tôi còn cảm thấy rằng mình được hòa nhập hơn vào thành phố chủ nhà bằng cách đi bộ trên đường phố mỗi ngày.

Ý bạn là, tôi không phải trả tiền cho nước đó?

Ở châu Âu không có thứ gọi là miễn phí - ngay cả đối với nước mình. Vì vậy, tôi sẽ nói rằng sau khi trở về Việt Nam, đó là một trải nghiệm tuyệt vời khi không cảm thấy rằng tôi phải giữ từng giọt đồ uống cuối cùng cho đến khi kết thúc bữa ăn.

Bạn chỉ nói một ngôn ngữ?

Người Việt Nam khá xa phía sau hầu hết các quốc gia trong bộ phận nói tiếng nước ngoài, và bạn sẽ đặc biệt thấy điều này là đúng ở châu Âu. Người Đức trung bình nói ít nhất 2-3 ngôn ngữ. Sau khi trải nghiệm trình độ ngôn ngữ này ở Đức, quay trở lại để thấy rằng hầu hết người Việt Nam chỉ nói tiếng Việt.

Bạn đang xem gì vậy?

Bạn sẽ thấy rằng ở châu Âu, ảnh khoả thân được chấp nhận về mặt văn hóa hơn nhiều so với ở Việt Nam. Khỏa thân sẽ xuất hiện trong các quảng cáo mở và trên truyền hình, nhưng bạn sẽ thấy ít bạo lực hơn trên các phương tiện truyền thông nói chung. Ở Việt Nam, bạn sẽ thấy hoàn toàn ngược lại. Nó chắc chắn khiến bạn suy nghĩ về các giá trị văn hóa và cách chúng định hình xã hội nơi bạn sống.

Có phải có nhiều đường trong bánh của tôi?

Mặc dù đồ ngọt của Đức chắc chắn nên được khen ngợi, nhưng chúng ít ngọt hơn kẹo và bánh mà bạn sẽ tìm thấy ở Việt Nam. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của chiếc răng ngọt ngào của bạn, đây có thể là một điều tốt hoặc xấu.
Sau kinh nghiệm của bạn ở nước ngoài, bạn sẽ có nhiều câu hỏi hơn về văn hóa của chính bạn và tại sao mọi thứ lại diễn ra như vậy. Nhưng đây là điểm du học - để dạy bạn về một lối sống mới và sau đó khiến bạn suy nghĩ về văn hóa của chính bạn và điều gì khiến bạn trở thành một phần của nó.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn