Du học nghề Đức là gì?. Làm sao để bạn có thể đi du học nghề tại Đức?

Du học nghề Đức là gì?
Du học nghề Đức là gì?

Du học nghề kép là gì?, Làm sao để bạn có thể đi du học nghề tại Đức? ?

Đào tạo nghề kép có nghĩa là gì?

Bằng nghề kép là một thuật ngữ dùng cho một sự kết hợp nghiên cứu và đào tạo nghề hoặc kinh nghiệm làm việc. Một chương trình bằng kép được đặc trưng bởi hai địa điểm học tập khác nhau: Trong các giai đoạn học thực hành, sinh viên học trong công ty của mình. Trong giai đoạn học lý thuyết tại một trường đào tạo nghề kép. Sự thay đổi giai đoạn thực hành và học tập này diễn ra trong toàn bộ quá trình học tập. Một chương trình bằng ngh kép khác với chương trình cấp bằng "thông thường", đặc biệt thông qua mức độ phù hợp thực tế cao hơn. Các chương trình bằng nghề kép được cung cấp bởi Berufsakademien, Fachhochschulen và đôi khi, mặc dù rất hiếm khi, ngay cả bởi các trường đại học.

Berufsakademien là gì?

Một  Berufsakademie  là một cơ sở cung cấp chương trình đào tạo nghề kép. Berufsakademien tồn tại ở Sachsen, Berlin và Thuringia dưới sự bảo trợ của nhà nước; trong Hesse Lower Saxony, Hamburg, Saarland và Schleswig-Holstein.

Những môn học được cung cấp như một chương trình học nghề kép?

Các khóa học kép bao gồm các lĩnh vực này:

  • Công nghệ
  • Kinh tế
  • Công tác xã hội
Phạm vi phổ biến trong công nghệ từ cơ khí, cơ điện tử và kỹ thuật công nghiệp đến xây dựng, bất động sản và quản lý du lịch trong lĩnh vực kinh tế đến quản lý xã hội và công tác xã hội trong lĩnh vực công tác xã hội. Các nghiên cứu nghệ thuật và nhân văn không được tìm thấy trong hệ thống đào tạo nghề kép.

Những lợi thế và bất lợi của một nghiên cứu kép là gì?

Những lợi ích của một nghiên cứu kép bao gồm:

  • Bạn có thể được thực hành từ rất sớm trong quá trình học
  • Bạn có kinh nghiệm thực tế chuyên môn sau khi tốt nghiệp
  • Trong quá trình học bạn vẫn có lương

Những nhược điểm của một nghiên cứu kép là:

  • Khối lượng công việc lớn
  • Lịch trình làm việc và học tập rất khắt khe
  • Khi học nghề kép bạn sẽ không có các kỳ nghỉ học kỳ
Các sinh viên của một chương trình đào tạo nghề kép đã tiếp xúc với thực hành ngay từ đầu. Điều đó có nghĩa là khi tốt nghiệp, bạn đã có thể có vài năm kinh nghiệm làm việc khi tốt nghiệp. 

Về mặt tài chính, một sinh viên trong khóa học đào tạo nghề kép độc lập hơn, vì bạn nhận được tiền trong quá trình học. Ngược lại, bạn cũng có ít thời gian hơn các sinh viên của các chương trình học khác. Điều này đưa chúng ta đến những bất lợi: một cương trình đào tạo nghề kép tốn nhiều công sức và thời gian nghiên cứu được tổ chức chặt chẽ hơn. Không có kỳ nghỉ trong học kỳ, nhưng lại tính ngày nghỉ :).

Các yêu cầu nhập học cho một chương trình học nghề kép là gì? Những điều kiện tiên quyết nào tôi cần cho một nghiên cứu kép?

Bạn có thể đăng ký một khóa học bằng kép nếu bạn

  • Có chung Abitur hoặc Facholtundene Hochschulreife cho chủ đề tương ứng
  • Có Fachhochschulreife (đủ tại trường đại học, FHs)
  • Có hợp đồng đào tạo
Ngoài bằng cấp đầu vào giáo dục thích hợp, ứng viên phải có hợp đồng đào tạo với một công ty. Vì lý do này, người ta có thể nói rằng các doanh nghiệp đảm nhận việc lựa chọn các sinh viên. Vì những nơi có nhu cầu, nên được bắt đầu càng sớm càng tốt với ứng dụng học tập của bạn. Tùy thuộc vào công ty, điều này bao gồm các cuộc phỏng vấn việc làm, kiểm tra năng khiếu và trung tâm đánh giá.

Tôi có thể tìm một đối tác đào tạo cho chương trình bằng kép ở đâu?

Trong tư vấn nghiên cứu của Berufsakademien và các trường học hợp tác thường có sẵn các danh sách với các đối tác hợp tác từ các nước khác nhau. Cũng có thể tiếp cận các công ty và chỉ ra khả năng đào tạo trong hệ thống đào tạo nghề kép. Sau đó bạn có thể nhận được lời khuyên từ các học viện / trường học.

Chương trình học tập hợp tác / giáo dục có ý nghĩa gì?

Đúng như tên gọi của nó, chương trình cấp bằng tích hợp là một chương trình cấp bằng đòi hỏi sinh viên không chỉ phải có bằng tốt nghiệp hoặc bằng cử nhân, mà còn phải có bằng IHK hoặc HWK được công nhận. Công ty hợp tác là công ty đào tạo, cũng trả lương đào tạo. Nhiều trường cao đẳng có các khóa học tích hợp đào tạo trong chương trình.

Một khóa học kết hợp là gì?

Một chương trình nghiên cứu chung được cung cấp tại các trường đại học khoa học ứng dụng Bắc sông-Bavaria và Bavaria. Ở Bắc sông-Bavaria, đây là một hình thức học từ xa bán thời gian cụ thể. Ở Bavaria, các chương trình học tích hợp được gọi là chương trình học kết hợp.

Theo: Ulrike Hartmann

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn