Học tập tại trường đại học LMU Munich

Học tập tại trường đại học  LMU Munich
Học tập tại trường đại học LMU Munich

Sinh viên quốc tế học tập tại LMU Munich

Chúng tôi rất vui vì bạn đang xem xét học tâp tại LMU Munich (Ludwig-Maximilians-Đại học München) cho chuyến du học của bạn!
Trường được chia thành 18 khoa và được hưởng một trong những hệ thống thư viện tốt nhất của Đức.
Các Khoa Nghiên cứu Văn hóa có thỏa thuận trao đổi ERASMUS với 58 trường đại học đối tác ở nhiều nước châu Âu. Các liên kết trên toàn thế giới được thúc đẩy theo chương trình trao đổi LMU và bao gồm 24 trường đại học đối tác ở châu Á và hai ở Trung Mỹ.
• Bạn có kế hoạch đăng ký học tại Khoa Nghiên cứu Văn hóa tại LMU và muốn biết bạn có đủ điều kiện không? Vui lòng kiểm tra trước nếu trường đại học tại nhà của bạn là một trong những trường đại học đối tác của chúng tôi ở các nước ERASMUS và trên toàn thế giới .
• Sinh viên tương lai có ngôn ngữ mẹ đẻ không phải là tiếng Đức được yêu cầu phải đáp ứng các yêu cầu về tiếng Đức để đủ điều kiện học tập tại LMU Munich.
• Bạn đã được trường đại học tại nhà chọn để học tại LMU Munich chưa? Chào mừng đến với Munich! Chúng tôi rất vui vì LMU Munich là trường đại học bạn chọn!

Sinh viên trao đổi được đề cử (Incomings)

Chúng tôi hỗ trợ bạn khi đến và trong thời gian lưu trú tại khoa của chúng tôi. Khi bạn bắt đầu vào nghiên cứu của mình trong Khoa Nghiên cứu Văn hóa, chúng tôi muốn trả lời các câu hỏi phổ biến, làm rõ các yêu cầu chung và cung cấp các liên kết và liên hệ hữu ích để giúp bạn trong quá trình này.

1. Thông tin liên lạc

Điều phối viên Khoa ERASMUS

Marc Murschhauser, MA
Oettingenstr. 67 | Phòng C 008
80538 Munich | nước Đức
Điện thoại: +49 (0) 89 2180 9622
erasmus12@dekanat.fak12.uni-muenchen.de
Giờ tư vấn theo lịch hẹn qua E-Mail

LMU Văn phòng quốc tế sắp tới Đội

Ludwigstr. 27 | tầng trệt
Phòng G005 (Erasmus +) | Phòng G007 (LMUexchange)
Fax: +49 (0) 89 2180 3136
erasmus-income@lmu.de
lmuexchange-income@lmu.de
Giờ hành chính:
Erasmus + - Sắp có:
Thứ ba 9 trận11.30
sáng Thứ tư 1 trận3pm
Trao đổi LMU - Sắp có:
Thứ ba 9.30 Tiết11.30
sáng Thứ tư 1 trận2pm

2. Các phòng ban

Khoa Nghiên cứu Văn hóa bao gồm các lĩnh vực văn hóa cổ đại và hiện đại, một lĩnh vực học thuật cực kỳ rộng. Cung cấp chủ đề rộng bao gồm Khảo cổ học và Nghiên cứu phương Đông, cũng như Nghiên cứu và Dân tộc học châu Á. Các viện được chia thành hai bộ phận:

3. Lịch học

Năm học được chia thành hai học kỳ. Vui lòng tham khảo Lịch học LMU . 

4. Ngôn ngữ giảng dạy

Ngôn ngữ giảng dạy trong hầu hết các chương trình học trong Khoa Nghiên cứu Văn hóa là tiếng Đức. Bạn dự kiến ​​sẽ có ít nhất CEFR B2 bằng tiếng Đức và cần có chứng chỉ để chứng minh trình độ chuyên môn của bạn. Thỉnh thoảng, các bài giảng được cung cấp bằng tiếng Anh. Chúng thường có thể được xác định bởi tiêu đề tiếng Anh của khóa học. Ngôn ngữ giảng dạy cũng được chỉ định trong danh mục khóa học.

5. Khóa học tiếng Đức

Để đảm bảo rằng những khó khăn về ngôn ngữ không cản trở tiến trình học tập của bạn, tiếng Đức là không thể thiếu. Tìm hiểu về các khóa học tiếng Đức chuẩn bị và học tập .

6. Các loại lớp học

Để giúp bạn lựa chọn các khóa học của mình, chúng tôi đã cung cấp một tổng quan ngắn gọn về các loại lớp / mô-đun khác nhau được cung cấp trong Khoa Nghiên cứu Văn hóa. Trước khi chọn các khóa học của bạn, xin vui lòng đọc lời nói đầu này một cách cẩn thận và làm quen với các loại lớp / mô-đun.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ với Điều phối viên Khoa ERASMUS của bạn .

• Giới thiệu về công việc học tập | Giới thiệu về công trình khoa học


Khóa học này bao gồm phần giới thiệu chung về phương pháp nghiên cứu học thuật (nghiên cứu web, thư viện, trích dẫn tài liệu tham khảo) và kỹ thuật và chiến lược (cách chuẩn bị một bài viết hoặc thuyết trình), và được cung cấp trong một số ngành học. Các khóa học giới thiệu rất được khuyến khích cho sinh viên trao đổi.

• Bài giảng 


Bài giảng là định dạng giảng dạy cổ điển tại trường đại học và thường được đưa ra bởi các giáo sư. Thảo luận giữa giảng viên và khán giả là bất thường. Sinh viên trao đổi có thể tham dự bất kỳ bài giảng trong các mô-đun định hướng và cơ bản.

• Hội thảo


Các hội thảo thường yêu cầu tất cả các sinh viên tham gia tích cực thông qua việc đọc, thuyết trình ( Tham khảo ) và / hoặc thảo luận. Trong các hội thảo, sinh viên thường phải nộp các bài báo học kỳ ( Seminararbeiten ), đó là những khám phá về một chủ đề mà cả sinh viên và giảng viên đã đồng ý. Các giảng viên thông báo cho sinh viên về các chủ đề có thể và các yêu cầu giấy học kỳ vào đầu học kỳ. Trao đổi sinh viên cần một lớp vào cuối học kỳ nên đồng ý với các giảng viên khi bắt đầu hội thảo về hình thức kiểm tra và thời hạn dự kiến.

• Khóa học ngôn ngữ 


Khoa Nghiên cứu Văn hóa cung cấp một loạt các khóa học ngôn ngữ mở để trao đổi sinh viên. Cấp độ của người mới bắt đầu thường bắt đầu trong học kỳ mùa đông. Trao đổi sinh viên đang tiếp tục trong học kỳ mùa hè, hoặc đã có một số kiến ​​thức về ngôn ngữ, có thể tham gia khóa học nâng cao trong học kỳ mùa hè.
Xin lưu ý rằng các khóa học ngôn ngữ mẫu mực được đề cập dưới đây không thể được đảm bảo mỗi học kỳ :
Khoa nghiên cứu châu Á : Trung Quốc cho những người không phải là người tội lỗi, tiếng Hàn, tiếng Thái, tiếng Việt, tiếng Mông Cổ, tiếng Nhật cho người không phải người Nhật, tiếng Urdu / Hindi, tiếng Phạn, tiếng Tây Tạng cổ điển, Kannada, tiếng Tamil, tiếng Telugu.
Bộ văn hóa cổ đại và hiện đại : tiếng Ả Rập, tiếng Do Thái, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Ba Tư, tiếng Uzbek, tiếng Hy Lạp cổ và các ngôn ngữ nguồn sau Akkadian, Hittite, Sumerian, Coplic, Middle Ai Cập.
Ngoài ra tại Viện Nhân chủng học Văn hóa và Xã hội : Kiswilian, Indonesia, Nahuatl, Quechua, Nuu-chah-nulth ("Nootka"), Urdu.

• Hướng dẫn 


Hướng dẫn luôn được kết hợp với một bài giảng hoặc hội thảo và cung cấp cho sinh viên cơ hội để đào sâu kiến ​​thức có được trong các bài tập thực tế. Hướng dẫn không được khuyến khích để trao đổi những sinh viên không thành thạo tiếng Đức.
Bạn cũng nên biết về các phong tục học thuật này:

• Thời gian mỗi tuần | Semesterwochenstunde


Semesterwochenstunde , hay viết tắt là SWS, là một thuật ngữ thường được nghe trong bối cảnh ngân sách thời gian của học sinh. Một SWS là một thời gian giảng dạy 45 phút mỗi tuần trong một học kỳ hoặc cụ thể hơn là trong thời gian diễn ra các bài giảng, lớp học, vv ( Vorlesungszeit ) trong một học kỳ. Thông thường, một khóa học có hai đơn vị giảng dạy mỗi tuần (2 SWS).

• Một khu học thuật 


Trong truyền thống học thuật của Đức, bắt đầu một bài giảng được hiểu là "cum tempore" (tiếng Latin nghĩa là "với thời gian") hoặc "ct". Điều này có nghĩa là phiên thực sự bắt đầu một phần tư giờ (do đó " akademisches Viertel ") sau đó, giúp sinh viên có đủ thời gian để di chuyển từ phòng này sang địa điểm khác. Việc thêm "st" (tempore sin, tiếng Latin nghĩa là "không có thời gian") có nghĩa là bài giảng sẽ bắt đầu vào thời gian chính xác.

7. Danh mục khóa học

Trong phiên bản trực tuyến LSF, bạn sẽ tìm thấy một lịch trình khóa học cho tất cả các khoa và viện được chia cho mỗi học kỳ.
Không cần đăng nhập . Chỉ cần nhấp vào "Khoa nghiên cứu văn hóa" ( Fakultät für Kulturwissenschaften ) và chọn học viện trong lĩnh vực nghiên cứu của bạn. Để biết chi tiết của từng khóa học (phòng, lịch trình, địa chỉ e-mail của giảng viên, ý kiến, vv), bấm vào khóa học đã chọn.
Danh mục khóa học cho học kỳ mùa đông có sẵn từ khoảng đầu tháng 8, trong khi các khóa học cho học kỳ mùa hè trực tuyến từ cuối tháng Hai. Xin lưu ý rằng nhiều khóa học được cung cấp hàng năm nhưng không phải mỗi học kỳ (do đó không phải trong cả học kỳ mùa đông và mùa hè).
Nếu bạn cần biết những loại khóa học nào được cung cấp trong lĩnh vực học tập của bạn trước khi danh mục khóa học mới được xuất bản, ví dụ để hoàn thành Thỏa thuận học tập của bạn, vui lòng sử dụng danh mục từ học kỳ mùa đông hoặc mùa hè trước, sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng của việc cung cấp khóa học.
Cách tốt nhất để đăng ký cho mình một khóa học tại Khoa Nghiên cứu Văn hóa là viết e-mail cho giảng viên hoặc liên hệ với điều phối viên nghiên cứu khoa của bạn . Tại đây bạn có thể tìm thấy danh sách các Điều phối viên học tập của Bộ ( StudiengangskoordinatorInnen ).
Bạn cũng có thể đăng ký cá nhân bằng cách tham dự buổi đầu tiên của khóa học và đăng ký trực tiếp với giảng viên . Bạn sẽ có cơ hội thảo luận về cả lựa chọn khóa học và Thỏa thuận học tập của bạn.
Xin lưu ý: Học sinh trao đổi không bắt buộc phải đăng ký qua LSF!

8. Tín dụng và điểm ECTS

Tín dụng cho các khóa học cử nhân và thạc sĩ được cung cấp theo Chương trình chuyển giao tín dụng châu Âu (ECTS). Bạn chỉ có thể được thưởng điểm tín dụng ECTS nếu bạn tham dự các kỳ thi (ví dụ: thuyết trình bằng miệng, bài kiểm tra viết, bài luận) vào cuối các khóa học.
Là một sinh viên trao đổi, bạn không phải đăng ký trực tuyến để kiểm tra. Bạn nên nói chuyện với các giảng viên của bạn vào đầu học kỳ và đồng ý tham dự kỳ thi.
Theo nguyên tắc chung, 30 ECTS được trao cho một học kỳ đầy đủ và 60 ECTS trong một năm.
Tín dụng ECTS được trao bất kể kết quả đạt được. Các lớp được đưa ra theo hệ thống chấm điểm của Đức: 1 đến 5, có nghĩa là "1" là "rất tốt" và "5" có "thất bại".
Khi bạn đã tham dự kỳ thi của mình, vui lòng để giảng viên hoặc người quản lý nghiên cứu của bạn nhập điểm và tín dụng ECTS vào LSF. Bạn sẽ có thể tổng quan tất cả các khóa học bạn đã chọn và đăng ký, bao gồm các lớp và tín chỉ ECTS thu được.

9. Bảng điểm hồ sơ

Bảng điểm của hồ sơ liệt kê tất cả các tiêu đề khóa học, tín chỉ ECTS tích lũy và điểm của các khóa học tham gia Khoa Nghiên cứu Văn hóa và sẽ được Văn phòng Quốc tế cấp vào cuối học kỳ.
Quan trọng: Bảng điểm sẽ không được cấp tự động. Mỗi sinh viên trao đổi có trách nhiệm bắt đầu quá trình bảng điểm của mình!
Vui lòng mang theo Mẫu tín dụng ECTS của bạn đến Văn phòng quốc tế trước khi khởi hành. Vào cuối học kỳ, Văn phòng quốc tế phân bổ giờ mở cửa đặc biệt để phát hành bảng điểm.
Erasmus - Đội sắp tới
Ludwigstr. 27 | tầng trệt
G005 (Erasmus +) | G007 (LMUexchange)
Nếu các giảng viên của bạn không biết điểm trước khi bạn khởi hành, vui lòng yêu cầu họ gửi điểm và tín dụng ECTS đến Văn phòng quốc tế bằng e-mail: erasmus-income@lmu.de
10. Dịch vụ hỗ trợ sinh viên
LMU Munich cung cấp một loạt các dịch vụ để trao đổi sinh viên cũng như sinh viên toàn thời gian. Cho dù bạn cần tư vấn học tập, hoặc gặp khó khăn xã hội hoặc lo lắng về tài chính, các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ khác nhau cung cấp trợ giúp trực tiếp và nhanh chóng.

11. Cuộc sống sinh viên ở Munich

Có nhiều thứ để sống ở LMU Munich hơn là các lớp học và hội thảo! Hãy là một phần của cộng đồng sinh viên quốc tế và khám phá thủ đô Bavaria sôi động !

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn