Du học Đức và những điều cần biết

Du học Đức và những điều cần biết
Du học Đức và những điều cần biết

Du học Đức và những điều cần biết

"Du học Đức" dành cho sinh viên nước ngoài

Du học Đức, nhưng thế nào? Cho đến khi thời gian đã đến và các sinh viên nước ngoài đã tìm thấy vị trí của họ trong các giảng đường Đức, có một số trở ngại phải vượt qua. Tỷ lệ sinh viên nước ngoài tại các trường đại học Đức ít nhất là 10%. studieren.de đã tổng hợp các thông tin quan trọng nhất về tuyển sinh.

Những bằng cấp tuyển sinh đại học được công nhận?

Để học tập tại Đức, cần có bằng cấp đại học, trong đó có thể học ở nước sở tại. Giáo dục trung học bao gồm Bằng tốt nghiệp Trung học, Matura, A-Levels, Bachillerato. Điều này áp dụng cho các ứng viên từ các nước EU. Liệu trình độ tuyển sinh đại học của người Đức có tương đương hay không, có thể trong cơ sở dữ liệu của hội nghị bộ trưởng văn hóa (anabin) được truy vấn Ứng viên từ các quốc gia ngoài EU chuyển sang Văn phòng quốc tế của trường đại học mà họ muốn học để kiểm tra trình độ đầu vào của họ. Nếu giấy chứng nhận từ nước xuất xứ không được công nhận, con đường sẽ đến các trường đại học Đức thông qua một bài kiểm tra đánh giá được gọi là. Trên khắp nước Đức, Studienkollegs được cung cấp để chuẩn bị cho kỳ thi này.

Nếu bạn muốn tránh kỳ thi này, bạn có thể bắt đầu việc học ở nước bạn và sau đó, ví dụ, xin cấp bằng sau đại học tại một trường đại học Đức và bắt đầu trực tiếp.

Khi nào tôi cần visa?

Một visa cần tất cả các ứng viên đến từ các nước không thuộc EU (có một vài trường hợp ngoại lệ như Thụy Sĩ, Úc, Canada, New Zealand và Hoa Kỳ). Thị thực sinh viên là một cái gì đó khác với thị thực du lịch và phải được yêu cầu riêng. Các đại diện của Đức (đại sứ quán / lãnh sự quán) ở nước ngoài phải chịu trách nhiệm.

Sinh viên quốc tế và ứng viên có các loại thị thực sau đây:

Thị thực khóa học ngôn ngữ (hãy cẩn thận, đây không phải là thị thực cho mục đích học tập và không thể chuyển đổi sau này)
thị thực ứng viên du học trong ba tháng (thị thực này được trao cho một ứng viên chưa nhập học vào trường đại học.) Nếu nhập học đã làm việc, thị thực này phải được chuyển đổi thành thị thực cho mục đích học tập tại Văn phòng xuất nhập cảnh tại địa điểm trường đại học)

Thị thực cho mục đích học tập, có giá trị trong một năm (thị thực này chỉ được trao cho những người có thể chứng minh nhập học hoặc vào Studienkolleg cũng như bảo đảm tài chính đầy đủ)

Tôi có cần kỹ năng ngôn ngữ tiếng Đức để học ở Đức không?

Đối với một nghiên cứu ở Đức luôn luôn đủ kiến ​​thức Đức phải được chứng minh. Điều này không áp dụng cho các ứng viên đã tốt nghiệp một trường ở Đức ở nước ngoài.

Có ba cách để thể hiện đủ các kỹ năng ngôn ngữ.

Tham gia thành công vào DSH "Kỳ thi tiếng Đức cho tuyển sinh đại học nước ngoài". Sau khi nhập học vào chương trình học, các ứng viên nước ngoài tham gia DSH, thường diễn ra khoảng ba tuần trước khi bắt đầu học kỳ. DSH được chấp nhận tại chỗ tại trường đại học được chọn để nghiên cứu.

Một thử nghiệm thành công của TestDaf. Các TestDaF là một kỳ thi tiêu chuẩn trung tâm cho Đức như một ngoại ngữ, có thể được thực hiện tại nhiều trung tâm thử nghiệm ở Đức và ở nước ngoài.

Tham gia thành công vào "Zentrale Oberstufenprüfung" của Viện Goethe .

Bài kiểm tra "telc Deutsch C1 Hochschule" cũng được các trường đại học và cao đẳng ở Đức công nhận là bằng chứng về khả năng ngôn ngữ học của họ. Điều này tương đương với bài kiểm tra của kỳ thi DSH, kỳ thi TestDaF và bài kiểm tra của Viện Goethe.

Có khả năng học bằng tiếng Anh không?

Vâng, tại hầu hết các trường đại học và cao đẳng đều có các khóa học cá nhân được cung cấp bằng tiếng Anh. Điều này đặc biệt đúng đối với các chương trình của Master theo định hướng quốc tế.
Cũng có thể hiểu được là một Chương trình cấp bằng quốc tế - được liệt kê tốt trên trang web DAAD . Kỹ năng ngôn ngữ tiếng Đức có được ở đây song song với chương trình cấp bằng.
Studieren.de-Suche: Một lá cờ nhỏ biểu thị các chương trình cấp bằng được dạy bằng tiếng Anh.

Có gì để nói về những hạn chế nhập học tại các trường đại học Đức?

Như một hướng dẫn gần đúng với thời hạn nộp đơn áp dụng cho các ứng viên từ các quốc gia EU giống như đối với sinh viên Đức: Hầu hết các khóa học ở Đức bắt đầu học kỳ mùa đông. Hạn chót nộp đơn cho "Altabiturienten" là ngày 31 tháng 5, điều này áp dụng cho các chương trình cấp bằng bắt đầu tại trường đại họcđược tha thứ hochschulstart.de điều phối việc trao các khóa học nghiên cứu bị hạn chế nhập học ở Đức: y học, thuốc thú y, dược phẩm và nha khoa. Các chương trình cấp bằng được giới hạn nhập học trong trường đại học thường có "hạn chót" là ngày 15 tháng 7. Đối với các khóa học không giới hạn nhập học, người ta có thể mong đợi từ giữa tháng Chín.
Công dân ngoài EU nộp đơn trực tiếp tại các trường đại học hoặc thông qua hỗ trợ của uni .

Tôi có thể lấy bằng nước ngoài để theo đuổi bằng sau đại học ở Đức không?

Về mặt lý thuyết, điều này là có thể, trong EU, quy trình Bologna sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề nào. Trong trường hợp bằng cấp từ các quốc gia ngoài châu Âu, điều quan trọng là phải công nhận những thành tựu nghiên cứu trước đó. Một khi điều này đã được thực hiện, nó sẽ được xếp loại trong chương trình nghiên cứu. Tốt nhất là yêu cầu Văn phòng quốc tế của đại học mới, trong đó phải chịu trách nhiệm cho việc công nhận tín chỉ.

Tôi phải làm gì tốt nhất nếu tôi muốn làm tiến sĩ?

Nói chung, nếu bạn muốn làm tiến sĩ, bạn cần một giáo sư làm giám sát viên cho luận án tiến sĩ của bạn. Liên hệ này phải được thực hiện cá nhân. Làm thế nào tốt nhất để tiến hành là cá nhân khác nhau. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều trường đại học cũng cung cấp các chương trình tiến sĩ và cao đẳng sau đại học, có thể được áp dụng trong một dự án tiến sĩ.

Danh sách các nhóm đào tạo nghiên cứu do DFG (Tổ chức nghiên cứu Đức) tài trợ Các nhóm đào tạo nghiên cứu DFG

Liên kết

Studienkollegs ở Đức
http://www.studienkollegs.de/

Hỗ trợ cho ứng dụng của sinh viên nước ngoài
http://www.uni-assist.de/

TestDaf
http://www.testdaf.de

Theo: Thanh Hằng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn