Những điều bạn cần biết trước khi đi du học ở Đức

Những điều bạn cần biết trước khi đi du học ở Đức
Những điều bạn cần biết trước khi đi du học ở Đức

Những điều bạn cần biết trước khi đi du học ở Đức

Điều đó đã quyết định: bạn muốn tặng một dirndl, đi bộ trên dãy núi Alps của Bavaria, có thể dễ dàng đến các thành phố lớn của châu Âu và trải nghiệm lịch sử và văn hóa ở vùng đô thị Berlin? Âm thanh như Đức là nước du học hoàn hảo cho bạn!
Đức không chỉ được định vị để cung cấp một nền giáo dục phương Tây rất hướng dẫn và độc đáo, nơi mà những tác động của lịch sử hiện đại có thể được nhìn thấy tận mắt, nó còn ngày càng phổ biến hơn với các chương trình đại học tiếng Anh có sẵn rộng rãi và học phí phải chăng . Tất cả các trường đại học công lập của Đức đều có chương trình đại học miễn phí, cho người dân địa phương và sinh viên quốc tế.
Quyết định đi trao đổi sinh viên ở Đức là một trong những quyết định tốt nhất của cuộc đời tôi. Tôi không chỉ học một ngôn ngữ mới, kết bạn suốt đời và vượt ra ngoài vùng thoải mái của mình - nó còn dạy tôi sự độc lập, ngân sách và cách kết bạn mọi lúc mọi nơi.
Cho dù bạn quyết định học tại thành phố bưu điện phía Bắc của Hamburg gần Đan Mạch hay thiên đường phía Nam của Bavaria gần dãy Alps của Thụy Sĩ, đây là một số điều bạn cần biết trước khi đi du học ở Đức. Đây là những loại mánh mà tôi ước mình biết trước khi đi. Tôi hy vọng họ sẽ giúp mùa hè, học kỳ hoặc năm của bạn ở nước ngoài trở nên đáng nhớ như của tôi!

Người Đức rất đúng giờ

Mua đồng hồ đeo tay. Bạn sẽ cần nó.
Người Đức thích đến đúng giờ, hoặc sớm theo tiêu chuẩn Bắc Mỹ. Từ hệ thống giao thông nhanh chóng của họ, đến các cuộc họp cá nhân, cho đến khi bắt đầu các sự kiện thể thao - bạn sẽ trông giống như một kẻ mưu mô thực sự nếu bạn xuất hiện muộn, ngay cả khi chỉ vài phút. Một số người thậm chí có thể coi đó là thô lỗ. Hãy tự cứu lấy nỗi đau và đầu tư vào một chiếc đồng hồ trước khi bạn đi để kiểm tra thời gian dễ dàng như liếc nhìn cánh tay của bạn. Bạn thậm chí có thể cân nhắc cài đặt nó nhanh vài phút, trong trường hợp thói quen chậm trễ ở Bắc Mỹ của bạn lén theo bạn.

Tìm hiểu chỗ ở sinh viên của bạn


Người Đức thích có mọi thứ theo kế hoạch. Nếu bạn đang hy vọng có một homestay được sắp xếp, rất có thể bạn sẽ cần sắp xếp nó trước khi thực sự đến Đức.
Nếu bạn có kế hoạch ở trong một căn hộ, chúng tôi khuyên bạn nên xem trường học của bạn có bất kỳ đề xuất nào cho khu vực không. Thường có một ký túc xá liên kết hoặc nhà ở sinh viên được sắp xếp thông qua tổ chức đối tác của bạn đó là nơi ở ưa thích cho khu vực.
Nếu bạn quyết định tìm kiếm căn hộ của riêng mình, ngày nay có rất nhiều tài nguyên bằng tiếng Anh thông qua internet. Hãy nghiên cứu trước để đảm bảo bạn có thể tìm thấy một nơi tương đối gần với nơi bạn sẽ học để tiết kiệm thời gian đi lại.
Có rất nhiều nguồn tài nguyên tiếng Anh để săn lùng căn hộ ở Đức, bao gồm Craigslist , Studieren Werk Berlin , AirBnB , và Berlin Apartments , trong số nhiều người khác. Đánh dấu những cái này ngay bây giờ và lên kế hoạch trước để bạn có thể tìm được nhà ở sinh viên tốt; nếu bạn cuộn lên mong đợi sắp xếp thứ gì đó trong hai ngày trước khi các lớp học bắt đầu, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy có ít lựa chọn tốt hơn rất nhiều.

Có nhiều thứ ở Đức hơn các thành phố lớn


Tôi không nói rằng Munich, Berlin và Frankfurt không phải là thời điểm tốt - họ là những điểm đến du học phổ biến vì một lý do! -, nhưng đảm bảo bạn cũng điều tra một số thành phố nhỏ hơn cũng có các chương trình trao đổi độc đáo. Những nơi như Marburg và Freiburg là những thị trấn đại học nhỏ trong khung cảnh bình dị, được xây dựng xung quanh các lâu đài và trông giống như bối cảnh cho một câu chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm. Nếu cuộc sống quốc tế bận rộn không dành cho bạn, thì cũng đáng để cung cấp cho các tùy chọn này.

Nói tiếng Đức là tuyệt vời, nhưng bạn có thể có được mà không cần 


Bằng mọi cách nếu bạn có thể học một ít tiếng Đức trước khi bạn đến, điều đó thật tuyệt, nhưng một trong những điều tốt nhất về nước Đức và sự phổ biến của nó như là một điểm đến của sinh viên trao đổi là có rất nhiều tài nguyên ở quốc gia này để giúp bạn học tiếng Đức khi bạn có được đây. Có thể bạn đến trường đại học có một chương trình, và cũng có rất nhiều trường ngoại ngữ tư nhân bạn có thể đăng ký để tìm thứ gì đó phù hợp hơn với lịch trình của bạn.

Ngoài ra, đúng là nhiều người Đức, đặc biệt là những người trẻ tuổi, nói ít nhất một chút tiếng Anh. Đất nước này cũng có một thị trường du lịch tốt, vì vậy, tại các thành phố lớn, đặc biệt là người dân địa phương sẽ không bị từ chối khi bạn hỏi đường bằng tiếng Anh - từ từ

Đức có rất nhiều đồ ăn nhẹ tuyệt vời

Từ currywurst đến Berliners, người Đức làm đồ ăn nhẹ ngay, đặc biệt là khi họ có ý định đi cùng bia. Đây là một danh sách ngắn của một số bạn phải thử.
  • Currywurst - xúc xích 'thịt đường' cổ điển của Đức, được cắt lát và sau đó được chiên giòn với sốt cà chua.
  • Nhận một! - những món dưa chua được đóng gói trong một cái hộp sẽ khiến bạn cười, và cũng làm cho một bữa ăn nhẹ học tập tốt.
  • Spritzkuchen - bánh ngọt Đức chiên giòn ngon với kem; đôi khi được gọi là Crullers Đức.
  • Bánh mì Pumpernickel - Nó có thể có một cái tên ngộ nghĩnh, nhưng người Đức hoàn toàn nghiêm túc về bánh mì của họ. Càng tối, càng tốt. Trên thực tế, bánh mì nói chung là rất lớn ở đây, với các tiệm bánh làm tất cả mọi thứ, từ bánh cuộn tối cho đến bánh mì mặn, cho đến bánh ngọt. Bạn sẽ nhanh chóng quên đi bánh mì của nhà.
  • Pretzels - Không phải loại nhỏ, khô mà bạn tìm thấy trong túi chip, mà là bánh quy lớn, thơm ngon để làm bia của bạn tại Lễ hội tháng mười địa phương.
  • Bánh hạnh nhân - Món bánh ngọt ngào được làm từ bột hạnh nhân này đặc biệt phổ biến vào khoảng thời gian Giáng sinh, và bất kỳ sinh viên nào học tại Hamburg cũng nên đến L Cantereck, một thị trấn cách Hamburg chỉ một giờ về phía đông bắc, đặc biệt nổi tiếng với bánh hạnh nhân.

Có nhiều phương ngữ khác nhau của tiếng Đức

Hầu hết mọi người đều ngạc nhiên khi biết rằng không chỉ có một phiên bản tiếng Đức được sử dụng trên toàn quốc. Có nhiều phương ngữ khác nhau, hầu hết thuộc về phân loại 'Tiếng Đức cao' hoặc 'Tiếng Đức thấp'.
Tiếng Đức cao ( Hochdeutsch) là phương ngữ mà bạn sẽ nghe thấy ở nửa trung tâm và phía nam nước Đức, và đến Luxembourg, Áo, Liechtenstein và Thụy Sĩ. Đó cũng là ngôn ngữ hành chính chính của đất nước và những gì bạn sẽ nghe hầu hết mọi người trên phương tiện truyền thông đại chúng hoặc giáo dục đại học nói. Tiếng Đức thấp (Plattdeutsch hoặc Niederdeutsch) là phương ngữ bạn sẽ nghe nói ở phía bắc, và không phổ biến như vậy.
Nếu bạn quên đó là cái gì, sẽ giúp nhớ rằng tiếng Đức thấp đến từ các vùng ven biển thấp ở phía bắc, và tiếng Đức cao đến từ những ngọn núi cao hơn ở phía nam.
Và sau đó, bạn có tiếng Bavaria, được biết đến với tên tiếng Đức là ' Bayerisch ', một thứ hoàn toàn khác. Là một người nói tiếng Đức như một người nói ngôn ngữ thứ hai, tiếng Bavaria sẽ không còn nghi ngờ gì nữa khiến bạn tự hỏi chuyện quái gì xảy ra với đôi tai của bạn và tại sao tất cả tiếng Đức bạn đang học dường như vô nghĩa. Ngôn ngữ vui nhộn này được sử dụng chủ yếu ở các vùng phía nam Bavaria của Đức, và một số nơi ở Ý và Áo.

Điện ảnh Đức sẽ giúp bạn hòa nhập

Đức là một đóng góp rất lớn cho lịch sử điện ảnh, đặc biệt là vào đầu thế kỷ 20. Có những thời kỳ phim Đức khác biệt, bao gồm cả thời kỳ Cộng hòa Weimar, Đức Quốc xã, Đông Đức và Tây Đức. Gần đây, có một loạt các tác phẩm điện ảnh Đức hiện đại, bao gồm Run Lola Run, Good bye Lenin!, The Edukators và The Lives of Other.
Tôi khuyên bạn nên xem một vài động tác của Đức trước khi bạn đi để cảm nhận về văn hóa, và cũng có một số câu đố nhỏ để thảo luận với các bạn cùng lớp ở Đức. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên sàng lọc chúng bằng tiếng Đức với phụ đề tiếng Anh, tất nhiên! Đây cũng là một cách tuyệt vời để chọn một số tiếng lóng để thêm hương vị cho tiếng Đức của bạn.
Đây là danh sách các phim Đức được đề xuất của tôi để xem trước khi bạn đi, với các tiêu đề bằng tiếng Anh (tiếp theo là tiếng Đức).
  • Chạy Lola Run (Lola Rennt)
  • Tạm biệt Lenin! (Tạm biệt Lenin!)
  • The Edukators (Die fetten Jahre sind vorbei)
  • Cuộc đời của những người khác (Das Leben der Anderen)
  • Không nơi nào ở Châu Phi (Nirgendwo in Afrika)
  • Khu phức hợp Baader Meinhof (Der Baader Meinhof Komplex)
  • Sự sụp đổ (Der Untergang)
  • Chiếc thuyền (Boot Boot)
  • Cây cầu (Die Brücke)
  • Nước mắt cay đắng của Petra von Kant (Die Bitteren Tränen der Petra von Kant) *
  • Cá sấu (Die Vorstadtkrokodile)
  • Hàng giả (Die Fälscher)
Nếu bạn xem tất cả mọi thứ ở đây, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về văn hóa điện ảnh Đức trước khi bạn đặt chân đến Đức!

Bóng đá là thiêng liêng

'Fußball,' hay bóng đá như người Mỹ gọi, là rất lớn ở Đức. Bạn sẽ thấy các quán bar đầy những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt vào các buổi tối trò chơi lớn, và không có gì lạ khi các cuộc cạnh tranh lớn nảy sinh giữa những người hâm mộ của các đội đối lập. 


Những người hâm mộ bóng đá chọn đi du học ở Đức sẽ đặc biệt ở nhà tại Munich, nơi cả thành phố có thể được nhìn thấy màu đỏ của đội chủ nhà Bayern Munich khi họ có một trận đấu lớn, và nơi bạn sẽ cần mua vé của bạn trước nếu bạn muốn bắt một trận đấu.

Forthrightness sẽ giúp bạn giao tiếp

Người Đức rất trực tiếp và bộc trực, thẳng thắn và trung thực. Nếu ai đó hỏi 'Bạn có khỏe không?' Họ có nghĩa đó là một câu hỏi nghiêm túc, không phải là một câu nói khởi đầu nhỏ để được gạt đi, 'Ồ, tôi ổn.' Nếu ai đó hỏi bạn bạn thế nào, họ sẽ nghe về bạn, gia đình bạn, bạn cảm thấy thế nào và kế hoạch của bạn trong thời gian tới là gì. Ngược lại, tuyên ngôn của người Mỹ đối với cuộc nói chuyện nhỏ nông cạn là một điều mà một số người Đức thấy hết sức bực bội.
Vượt qua cuộc khủng hoảng giao tiếp đa văn hóa này là sự hài hước của người Đức thường bị coi là thô lỗ theo tiêu chuẩn của Mỹ, và thường dựa vào bối cảnh thay vì hiểu biết 'nháy mắt' hoặc rõ ràng để đưa ra lời kết luận. Tôi hứa một khi bạn đã quen với nó, bạn sẽ thấy người Đức thực sự rất vui nhộn. Ngoài ra, làm quen với việc thực hiện nhiều giao tiếp bằng mắt.

Chủ nhật dành cho Cà phê & Bánh

Mặc dù Đức có thái độ rất tự do đối với tôn giáo, họ có thái độ rất nghiêm khắc đối với 'Không làm việc vào Chủ nhật', còn sót lại từ khi nó vẫn được coi là 'Ngày của Chúa'. Điều này có nghĩa là không chỉ hầu hết các cửa hàng đóng cửa (ngoại trừ ga tàu và một số tiện ích cần thiết khác), nhưng người Đức không muốn thấy bạn làm bất cứ điều gì làm xáo trộn hòa bình, hoặc có vẻ như là công việc khó khăn. Điều này có nghĩa là không cắt cỏ, làm bất cứ điều gì to, hoặc thậm chí thực hành âm nhạc.
Có lần tôi đã phạm sai lầm ngu ngốc khi nghĩ một buổi chiều chủ nhật đẹp trời là thời điểm lý tưởng để tập nhạc sáo cho buổi biểu diễn dàn nhạc sắp tới với dàn nhạc trẻ tôi tham gia. Tôi chưa bao giờ thấy cha chủ nhà của tôi bay lên cầu thang nhanh như khi ông đã ngăn tôi lại, đảm bảo với tôi rằng đó là quá nhiều công việc cho một ngày chủ nhật. Nói với anh ấy tôi thậm chí còn không luyện tập 'khó đến thế' không làm anh ấy đau.
Lưu chủ nhật của bạn để đi chơi và thư giãn với gia đình và bạn bè. Đặc biệt vào các buổi chiều Chủ nhật, người Đức rất thích phục vụ cà phê và bánh ngọt, giống như phiên bản trà cao cấp của Anh. Một số tiệm bánh thậm chí mở cửa trong một vài giờ vào Chủ nhật chỉ để người Đức có thể lấy một số bánh vì lý do này.

Đức là một điểm đến du học tuyệt vời

Học kỳ tôi sống ở Hamburg, Đức là một trong sáu tháng tốt nhất của cuộc đời tôi. Nó không chỉ mang đến cảm giác độc lập và trách nhiệm to lớn trong tôi, mà tôi còn học ngôn ngữ, yêu thích văn hóa và điện ảnh Đức và có trải nghiệm điên rồ khi học cách giao tiếp với các bạn học bằng một ngôn ngữ hoàn toàn khác (mặc dù, tôi thừa nhận, tôi chưa bao giờ hoàn thành bản sao Hobo Faber của mình bởi Max Frisch - xin lỗi, các bạn!).
Để cho bạn một ý tưởng về việc nó có thể dễ dàng như thế nào - khi tôi rời khỏi Đức, câu duy nhất tôi có thể nói là 'Ngôi nhà của bạn trông thật tuyệt' và 'Tôi đói'. Tôi là sinh viên trao đổi tiếng Anh duy nhất trong lớp, và tôi vẫn có một vụ nổ hoàn toàn. Đức là một điểm đến hoàn toàn tuyệt vời để đi du học, và là một nơi giúp phù hợp với lối sống khác khá dễ dàng đối với người nói tiếng Anh. Từ Hamburg ở phía bắc đến Munich ở phía nam, có rất nhiều việc để làm và yêu thích từ các thành phố lớn đến kỳ quan thiên nhiên của đất nước này, và sống ở đó cho bạn cơ hội khám phá tận mắt.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn