Du học Đức

Du học Đức
Du học Đức

Lý do du học Đức

Giáo dục chất lượng cao :

Theo khảo sát của Bảng xếp hạng học thuật các trường đại học thế giới (ARWU) năm 2018, Đức có 4 trường đại học trong top 100 và 14 trường đại học trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới.

Học phí thấp :

Các trường đại học ở Đức tính học phí thấp hơn so với các trường đại học ở Mỹ, Canada hoặc Liên minh châu Âu. Hơn nữa, một số trường đại học Đức cung cấp cho sinh viên sau đại học các kế hoạch thanh toán linh hoạt và giảm giá sớm cho chim để giảm bớt gánh nặng tài chính của họ.

Một loạt các chương trình được cung cấp :

Đức đã đạt được sự nổi bật vì cung cấp nhiều chương trình lớn phù hợp với sở thích đa dạng của sinh viên. Cho dù đó là âm nhạc, kỹ thuật, y học, kinh doanh quốc tế, lịch sử, ngôn ngữ, vật lý hay thậm chí là đổi mới và tinh thần kinh doanh - Đức có tất cả. Hơn nữa, các chương trình này là tiên tiến nhất về giáo trình và phương pháp phân phối và giảng dạy. Một khía cạnh khác của các khóa học này là chúng được dạy bằng tiếng Anh, do đó cho phép sinh viên học ở Đức bằng tiếng Anh.

Cơ hội làm việc cho sinh viên quốc tế :

Theo luật của Đức, sinh viên quốc tế được phép làm việc 20 giờ bán thời gian hoặc 120 ngày đầy đủ hàng năm. Sinh viên có thể đảm nhận các công việc như trợ lý truyền thông xã hội, dịch giả, nhân viên hành chính, nhà văn nội dung và gia sư. Ngoài ra, sinh viên quốc tế có thể lựa chọn giấy phép sau 18 tháng mà họ có thể sử dụng để xin việc khi hoàn thành bằng cấp.

Khám phá Châu Âu bằng visa sinh viên :

Sinh viên quốc tế du học Đức nhận được visa sinh viên và giấy phép cư trú. Giấy phép này cho phép sinh viên khám phá Khu vực Schengen mà không cần thị thực. Hình ảnh bạn tham quan các địa điểm đẹp như Tây Ban Nha, Pháp, Hy Lạp, Bồ Đào Nha và Đan Mạch.

Giáo dục đại học ở Đức

Technische Universität (Các trường đại học kỹ thuật) :

Các trường đại học này tập trung vào các hình thức học tập truyền thống và các môn học như kỹ thuật, khoa học và công nghệ được giảng dạy tại đây.

Fachhochschulen (Đại học khoa học ứng dụng) :

Các trường đại học khoa học ứng dụng ở Đức cung cấp cho sinh viên các khóa học chú trọng vào đào tạo thực tế, với ít nhất 70% các khóa học này được thực hành. Các môn học như kinh tế, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và quản trị kinh doanh được giảng dạy tại các trường đại học này.

Kunsthochschulen (Cao đẳng nghệ thuật và âm nhạc) :

Những trường đại học này tập trung vào việc cung cấp cho sinh viên các khóa học nghệ thuật và sáng tạo trong các lĩnh vực như làm phim, âm nhạc, thiết kế thời trang, mỹ thuật và sân khấu.

Học bổng tại Đức cho sinh viên quốc tế

Học bổng chính phủ :

Có hai học bổng chính phủ mà sinh viên quốc tế có thể nộp đơn xin. Hãy nhìn vào họ:
  • Erasmus + : Chương trình học bổng này dành cho sinh viên quốc tế muốn học tập tại Châu Âu. Để đủ điều kiện nhận học bổng này, sinh viên phải đáp ứng các tiêu chí định trước. 
  • Học bổng DAAD : Dịch vụ trao đổi học viện Đức (DAAD) cung cấp nhiều loại học bổng cho sinh viên quốc tế. Tương tự như Erasmus +, có một số tiêu chí đủ điều kiện mà sinh viên phải tuân thủ. 

    Học bổng phi chính phủ :

    Một số tổ chức phi chính phủ cũng có các chương trình học bổng được thiết kế để giúp sinh viên quốc tế. Hãy xem một vài trong số các học bổng này:
    • Học bổng Heinrich Böll;
    • Học bổng khoa học Kurt Hansen;
    • Marie Curie International đến học bổng;
    • Học bổng nghiên cứu Humboldt;
    • Học bổng sau tiến sĩ quốc tế Einstein.

          Học bổng dành riêng cho đại học :

          Các trường đại học ở Đức cũng cấp học bổng cho sinh viên ở một số loại như:
          • Kinh nghiệm nghề nghiệp;
          • Dành cho giới tính
          • Thành tích học tập.

            Chỗ ở tại Đức cho sinh viên quốc tế

            Ký túc xá sinh viên :

            Các ký túc xá sinh viên thường được đặt gần khuôn viên sinh viên và việc nhập học vào đó được thực hiện trên cơ sở nghiêm ngặt trước tiên đến trước được phục vụ trước.


            Hội trường cư trú cung cấp chỗ ở cho sinh viên quốc tế với tiềm năng lớn để xã hội hóa với các sinh viên và giá thuê rẻ.

            Chỗ ở chung :

            Trong trường hợp các ký túc xá sinh viên được đặt hoàn toàn, sinh viên có thể chọn chỗ ở chung. So với các ký túc xá, đây là những người thân thiện và kinh tế hơn. Phòng ở chung bao gồm một số sinh viên chia sẻ 2-3 phòng và chia các tiện ích giữa họ. Học sinh có thể kiểm tra WG-Gesucht, Studenten-WG.de và WGcast để biết các lựa chọn chỗ ở như vậy.

            Căn hộ :

            Một số sinh viên có thể thích ở một mình, do đó họ có thể chọn sống trong một căn hộ.

            Ký túc xá trong khuôn viên trường :

            Không phải tất cả các trường đại học Đức đều có ký túc xá trong khuôn viên trường, nhưng các trường đại học có số lượng hạn chế cho sinh viên được xác định trên cơ sở đầu tiên đến trước phục vụ trước.

            Chi phí học tập tại Đức cho sinh viên quốc tế

            Chi phí sinh hoạt ở Đức cho sinh viên quốc tế thay đổi từ thành phố này sang thành phố khác và chi phí cao hơn ở các thành phố như Munich. Có rất nhiều chi phí mà một sinh viên quốc tế sẽ chi trả khi học tập tại Đức (nguồn: DAAD ), bao gồm:

            Tiền thuê nhà :

            Tiền thuê nhà là chi phí hàng tháng lớn nhất cho sinh viên và số tiền phải trả khác nhau trên cơ sở chỗ ở. Giá thuê cho một căn hộ chung nằm trong khoảng từ € 260 đến € 300, đối với ký túc xá sinh viên, nó dao động trong khoảng từ € 220 đến € 250 và đối với căn hộ một phòng ngủ, giá thuê dao động từ € 500 đến € €.

            Thực phẩm :

            Chi phí trung bình hàng tháng cho thực phẩm cho sinh viên quốc tế rơi vào khoảng từ 150 đến 180 €.

            Giao thông vận tải :

            Sinh viên quốc tế cuối cùng phải trả từ € 90 đến € 100 trên cơ sở hàng tháng cho việc vận chuyển. Giảm giá sinh viên cũng có sẵn.

            Điện thoại và Internet :

            Chi phí trung bình hàng tháng cho điện thoại và Internet của sinh viên quốc tế rơi vào khoảng từ 25 đến 35 €.

            Tài liệu học tập :

            Sinh viên quốc tế thường cuối cùng trả từ € 15 đến € 25 cho tài liệu học tập.

            Hoạt động giải trí :

            Chi phí trung bình hàng tháng mà sinh viên quốc tế phải trả cho các hoạt động giải trí là từ € 55 đến € 65.

            Bảo hiểm sức khỏe :

            Nếu bảo hiểm sức khỏe của bạn không hợp lệ ở Đức, thì bạn phải trả khoảng € 80 hàng tháng cho việc này.

            Visa sinh viên :

            Nếu bạn không phải là sinh viên EU, bạn sẽ phải trả € 90 cho visa sinh viên của mình.

            Yêu cầu du học Đức đối với sinh viên quốc tế

            Giấy chứng nhận đi học :

            Đây là tài liệu đầu tiên mà sinh viên quốc tế yêu cầu để đủ điều kiện học tập tại Đức, và được biết đến với tên gọi là Hoch Hochululugugossberechtigung trộm hoặc bằng cấp đại học. Theo thuật ngữ của giáo dân, đó là chứng chỉ sinh viên nhận được sau khi hoàn thành việc học.

            Kiểm tra tiếng Anh :

            Làm bài kiểm tra tiếng Anh, tức là TOEFL hoặc IELTS là bắt buộc đối với những học sinh mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ đầu tiên của họ. 

            Thành thạo tiếng Đức :

            Có thể nói tiếng Đức sơ cấp là một yêu cầu đối với nhiều trường đại học Đức. Học sinh được yêu cầu thi DSH hoặc TestDaF để chứng minh sự thành thạo trong ngôn ngữ.

            Bằng chứng về khả năng tài chính :

            Để đủ điều kiện học tập tại Đức, sinh viên quốc tế phải cung cấp bằng chứng về nguồn tài chính, hoặc Fin Finierierssachachisis, trong khi xin giấy phép cư trú Đức và visa sinh viên.

            Áp dụng cho các chương trình tại Đức

            • Bước 1 : Quyết định các trường đại học mà bạn muốn nộp đơn và sau đó kiểm tra xem bạn có đáp ứng các yêu cầu nhập học không;
            • Bước 2 : Nếu bạn đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện, hãy chọn các chương trình mà bạn muốn học;
            • Bước 3 : Bắt đầu quy trình nộp đơn trực tuyến cho các trường đại học;
            • Bước 4 : Cung cấp cho các trường đại học các tài liệu cần thiết, cùng với các bài tiểu luận và tuyên bố mục đích (chúng thay đổi từ trường đại học này sang trường đại học khác);
            • Bước 5 : Nếu các trường đại học lọt vào danh sách hồ sơ của bạn, họ sẽ liên lạc với bạn để thực hiện quá trình phỏng vấn.
            Theo: Hoài Nam

            Đăng nhận xét

            Mới hơn Cũ hơn