Đức được xếp hạng là điểm đến du học hấp dẫn thứ ba thế giới

Đức được xếp hạng là điểm đến du học hấp dẫn thứ ba thế giới
Đức được xếp hạng là điểm đến du học hấp dẫn thứ ba thế giới

Một nghiên cứu gần đây được công bố vào tháng 5 năm 2019 bởi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho thấy Đức được đánh giá cao về sự hấp dẫn của các doanh nhân trẻ nước ngoài và sinh viên quốc tế, báo cáo của Studying-in-Germany.org. 

Trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay. Khả năng thu hút các cá nhân đủ điều kiện nước ngoài có tác động tích cực đáng kể đối với nhiều nền kinh tế địa phương. 


Trong lĩnh vực này. Lần đầu tiên, OECD đã thực hiện một nghiên cứu toàn diện nhằm đo lường sự hấp dẫn của các quốc gia thành viên trong mắt những người nước ngoài đến học tập. 

Nghiên cứu về cách các quốc gia OECD so sánh mức độ hấp dẫn của họ đối với người di cư tài năng. Tập trung vào ba loại chính của người nước ngoài có trình độ: công nhân có trình độ cao, sinh viên quốc tế và doanh nhân trẻ. Điều này đã được thực hiện để người trả lời có thể tạo ra thứ hạng tùy chỉnh vì một số vấn đề không liên quan đến tất cả các nhóm. 

Một trong những phát hiện quan trọng nhất của báo cáo này là Đức đứng thứ ba trong số năm điểm đến du học hấp dẫn nhất thế giới trong số các sinh viên quốc tế cùng với Thụy Sĩ, Na Uy, Phần Lan và Hoa Kỳ.

Lý do của những sinh viên đánh giá Đức là một điểm đến du học hấp dẫn chủ yếu xoay quanh chi phí học tập phải chăng. Kể từ năm 2014, một số lượng lớn các trường đại học Đức không thu học phí cho sinh viên quốc tế và khi áp dụng, chi phí của họ rất phải chăng. 

Đối với đa số sinh viên quốc tế, chính sách visa du học nước ngoài linh hoạt và linh hoạt phần lớn ảnh hưởng đến động lực du học của họ. Do đó, thứ hạng của các nước OECD về sức hấp dẫn của họ đối với sinh viên quốc tế cũng dựa trên các yếu tố này. Đức cũng nhận được điểm cao trong phần này. 

Chi phí sinh hoạt phải chăng và cơ hội làm việc cũng được các sinh viên đề cập trong số các lý do tại sao họ chọn học ở Đức hơn những nơi khác. 


Để kết thúc này, Đức lọt vào danh sách các điểm đến học tập phổ biến nhất trong thị trường giáo dục toàn cầu liên quan đến tuyển sinh quốc tế. Đất nước này đạt được mục tiêu thu hút 350.000 sinh viên nước ngoài trong năm 2017, sớm hơn ba năm so với kế hoạch. Theo thống kê chính thức, tính đến Học kỳ mùa đông 2017/18, hơn 380.000 sinh viên nước ngoài đang theo học đại học ở Đức.

Theo : Hoài Nam 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn