Visa du học Đức

Visa du học Đức
Visa du học Đức


Visa sinh viên Đức

Số người nước ngoài chọn Đức cho các nghiên cứu ở nước ngoài đang ngày càng tăng lên mỗi năm. Hầu hết sinh viên quốc tế có thể sẽ cần phải có thị thực du học Đức tại một lãnh sự quán Đức ở nước họ trước khi họ có thể đến Đức để học.

Tùy thuộc vào quốc gia bạn đến, bạn có thể được miễn thị thực du học tại Đức , nhưng bạn vẫn phải xin giấy phép cư trú cho các nghiên cứu kéo dài hơn 90 ngày, khi bạn đến Đức.

Bạn có cần Visa để học ở Đức không?

  • Đối với các nghiên cứu kéo dài đến 3 tháng , bạn cần có visa Schengen.
  • Đối với các nghiên cứu kéo dài hơn 3 tháng , bạn cần có visa quốc gia Đức
Nếu bạn vào Đức bằng visa quốc gia, bạn phải gia hạn thời gian lưu trú bằng cách xin giấy phép cư trú của Đức để học tại Văn phòng Ngoại giao. Bạn nên làm điều này trong khi visa nhập cảnh của bạn vẫn còn hiệu lực.

Điều đầu tiên bạn phải làm là tìm hiểu xem bạn có cần visa du học Đức khi là sinh viên quốc tế không, và nếu bạn làm, loại visa nào bạn cần nộp đơn để xem xét thời gian và tính chất của các nghiên cứu theo kế hoạch của bạn .

Các loại thị thực du học Đức 

Bạn có thể được cấp thị thực Đức cho các nghiên cứu cho một loạt các cấp độ và mức độ nghiên cứu. Điều này bao gồm các nghiên cứu đại học, trao đổi, sau đại học hoặc sau đại học. Điều này cũng bao gồm việc tham gia vào một biện pháp tiền học thuật hoặc trong một khóa học tiếng Đức không học thuật.

Có ba loại thị thực du học Đức bạn có thể đăng ký: 
  • Visa sinh viên Đức : Đây là visa sinh viên tiêu chuẩn cho sinh viên quốc tế đã được nhận vào một trường đại học Đức và sẵn sàng bắt đầu học tại một chương trình đại học toàn thời gian.
  • Visa đến Đức đăng ký học tập : Bạn cần thị thực này nếu bạn cần ở Đức để đăng ký nhập học đại học. Thị thực này không cho phép bạn học ở Đức, nó chỉ có giá trị cho quá trình nộp đơn đại học.
  • Visa khóa học tiếng Đức. Bạn cần loại visa này để học một khóa học tiếng Đức ở Đức. 

Yêu cầu Visa sinh viên Đức

Các yêu cầu quan trọng nhất trong quá trình xin visa du học Đức của bạn là: 

Hồ sơ xin visa.

  • Điền đầy đủ và ký vào mẫu đơn xin thị thực quốc gia.
  • Hộ chiếu quốc gia hợp lệ của bạn.
  • Hai bản sao hộ chiếu của bạn.
  • Giấy khai sinh của bạn
  • Giấy chứng nhận kết hôn của bạn. (Nếu có).
  • Giấy khai sinh của con bạn. (Nếu có).
  • Hình ảnh hộ chiếu gần đây của bạn. (Lên đến 3).
  • Bản sao các tiêu đề cư trú trước đây của Đức. (Nếu có).
  • Visa Schengen trước đây.
  • Giấy phép cư trú trước đây của Đức. 

Bằng chứng về nguồn lực tài chính (Một trong những điều sau đây)

  • Xác nhận tiền gửi € 10.236 tại một tài khoản ngân hàng bị chặn ở Đức .
  • Thư cam kết và bằng chứng về hồ sơ thu nhập và tài sản tài chính của cha mẹ bạn.
  • Thư cam kết của một cư dân người Đức, Verpflichtungserklärung. Bức thư này được lấy tại Văn phòng đăng ký người nước ngoài, bởi người dân Đức, người sẽ trang trải chi phí của bạn trong quá trình học.
  • Giấy chứng nhận trao học bổng. Nó phải hiển thị số lượng chi phí nó bao gồm.
  • Bảo lãnh ngân hàng. Phát hành cho bạn bởi một ngân hàng Đức được công nhận.

Bằng chứng tuyển sinh đại học.

Xác nhận nhập học trong các nghiên cứu về Zulassungsbescheid . Được phát hành bởi một nhà cung cấp giáo dục đại học được công nhận ở Đức, cho thấy khi bạn bắt đầu học và ngôn ngữ giảng dạy. 

Bằng chứng nhập học có điều kiện, Bedingter Zulassungsbescheid , và một khóa học chuyên sâu đã được xác nhận là Int Intiviv-Sprachkurs. Bức thư phải thể hiện bạn có điều kiện và được xác nhận tham gia khóa học ngôn ngữ chuyên sâu trước khi nhập học đại học cuối cùng. Khóa học phải kéo dài hơn 6 tháng, với không dưới 18 giờ học trong một tuần. 

Bằng chứng nhập học đại học có điều kiện.
  • Thư từ của uni-hỗ trợ.
  • Xác nhận nhập học như một người nộp đơn.
  • Giao tiếp với các trường đại học, liên quan đến điều kiện nhập học cuối cùng. 
Bằng chứng đã trả tiền khóa học ngôn ngữ. Đi kèm với một nơi được xác nhận trong khóa học. Việc thanh toán phải trả ít nhất 3 tháng đầu tiên.

Xác nhận nhập học vào một khóa học dự bị đại học có tên là Stud Studienkolleg 

Bằng chứng nhập học đại học có điều kiện.
  • Thư từ của uni-hỗ trợ.
  • Xác nhận nhập học như một người nộp đơn.
  • Giao tiếp với các trường đại học, liên quan đến điều kiện nhập học cuối cùng. 
Bằng chứng về việc đã được xác nhận là người tham gia khóa học.
  • Bằng chứng về giáo dục trước đây của bạn.
  • Giấy chứng nhận nghỉ học gốc.
  • Bằng cấp chứng chỉ. (Nếu bạn đang học thạc sĩ hoặc tiến sĩ).
  • Bảo hiểm sức khỏe sinh viên.
  • Trình độ tuyển sinh đại học.
  • Chứng chỉ năng lực tiếng Đức hoặc tiếng Anh.

Làm thế nào để xin Visa sinh viên Đức? 

Quy trình xin visa du học Đức có thể là một quá trình khó hiểu đối với nhiều sinh viên quốc tế. Các thủ tục khác nhau giữa các quốc gia, nhưng bạn có thể có một cái nhìn tổng quát về các bước chính bạn cần trải qua dưới đây.

Dưới đây là các bước để xin Visa sinh viên Đức:

Xác định vị trí Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Đức gần nhất. Bạn có thể sử dụng Google để tìm kiếm một đại sứ quán hoặc lãnh sự quán gần bạn, ở quốc gia của bạn (hoặc một quốc gia khác gần bạn) để có thêm thông tin về các yêu cầu và thiết lập một cuộc hẹn visa. Tất cả các nhiệm vụ chính thức của Đức ở các quốc gia khác đều có một trang web chính thức trực tuyến, cùng với địa chỉ vật lý và thông tin liên hệ của họ. 

Xem lại các Yêu cầu và Thủ tục. Khi bạn tìm thấy trang web của đại sứ quán Đức, bạn vào phần thị thực sinh viên để xem xét tất cả các yêu cầu cụ thể cho quốc gia của bạn và các thủ tục để thiết lập một cuộc hẹn thị thực. Hãy chắc chắn rằng bạn xem xét cẩn thận tất cả các thông tin được cung cấp (đặc biệt là các tài liệu bạn cần phải có) trước khi bạn thiết lập một cuộc hẹn visa. 

Thiết lập một cuộc hẹn Visa. Khi bạn đã sẵn sàng, bạn nên thiết lập một cuộc hẹn thị thực bằng cách làm theo các bước được mô tả trên trang web chính thức của đại sứ quán Đức ở nước bạn. Ở một số quốc gia, bạn nên nộp đơn xin hẹn trước một vài tuần vì đại sứ quán cụ thể đó có thể có nhiều đơn xin thị thực và họ có thể mất nhiều thời gian hơn để đến với bạn. Thời gian là rất quan trọng, đôi khi tất cả các khe phỏng vấn visa sinh viên có thể được thực hiện, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn hành động nhanh chóng. 

Có tất cả các tài liệu xin visa đã sẵn sàng. Khi bạn đã xác nhận ngày hẹn visa, bạn nên kiểm tra kỹ tất cả các tài liệu của mình để đảm bảo bạn có mọi thứ cùng nhau. Bạn có thể tự làm điều này và bạn không cần phải trả bất kỳ tư vấn hoặc cơ quan bên ngoài nào để áp dụng cho bạn. 

Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn Visa của bạn. Bạn nên trả lệ phí xin visa (€ 60,00 - € 75,00) và có xác nhận thanh toán với bạn tại thời điểm phỏng vấn xin visa. Phí này không được hoàn lại nếu visa của bạn bị từ chối. Bạn cần xác minh tỷ giá hối đoái của tiền tệ của quốc gia bạn và trả số tiền chính xác. Bạn nên chuẩn bị trước cho cuộc phỏng vấn của bạn. Sau khi phỏng vấn xong, bạn sẽ nhận được câu trả lời chính thức cho dù visa của bạn đã được phê duyệt hay từ chối.

Khi nào cần xin Visa sinh viên Đức 

Thời gian tốt nhất để xin visa du học Đức là ngay sau khi nhận được thư nhập học đại học và đảm bảo các khoản tiền cần thiết để sống và học tập tại Đức.

Đây là một trong những yêu cầu quan trọng nhất và nếu bạn chưa được trao học bổng chính thức, bạn cần cung cấp bằng chứng về nguồn tài chính thông qua các phương tiện khác như gửi tiền vào tài khoản bị chặn ở Đức.

Thời gian xử lý visa du học Đức 

Trung bình, phải mất tới 25 ngày để đơn xin thị thực du học Đức của bạn được xử lý. Thời gian xử lý khác nhau tùy thuộc vào quốc gia và đại sứ quán Đức mà bạn đăng ký tại.

Tất cả các đơn xin thị thực Đức khác cho các nghiên cứu thường được xử lý trong vòng 3 tháng .

Visa sinh viên Đức Một thị thực ứng tuyển sinh viên Đức là thị thực để nộp đơn nếu bạn đang dự định đến Đức để đăng ký nhập học đại học.

Thị thực này ban đầu được cấp trong ba tháng, nhưng có thể được gia hạn thêm sáu tháng nữa khi bạn đến Đức nếu cần thiết.

Nếu trong sáu tháng, bạn nhận được thư nhập học chờ đợi trong chương trình học đại học toàn thời gian hoặc biện pháp dự bị đại học, bạn sẽ có thể chuyển sang visa sinh viên Đức hoặc giấy phép cư trú để học.

Làm thế nào để có được giấy phép cư trú sinh viên của bạn ở Đức 

1. Tìm ngôi nhà vĩnh viễn của bạn. Trong tuần đầu tiên khi bạn đến Đức bằng visa du học, bạn đã tìm được một chỗ ở lâu dài.

2. Đăng ký tại Văn phòng thường trú. Ngay sau đó, bạn đã đăng ký địa chỉ sống như vậy tại Văn phòng thường trú địa phương. Sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được xác nhận về việc đăng ký tại Meldebescheinigung .

Các tài liệu cần thiết để đăng ký tại Đức như một sinh viên quốc tế là:
  • Hộ chiếu quốc gia hợp lệ của bạn hoặc thẻ ID quốc gia. Nó phải cho bạn thấy bạn có visa hợp lệ nếu bạn là công dân có chế độ visa.
  • Hợp đồng cho thuê.
  • Thư xác nhận địa chỉ sống của bạn. Do chủ nhà của nơi bạn thuê đã cấp.
3. Ghi danh vào học tập. Bạn phải chính thức ghi danh tại trường đại học để có thể tham gia vào nghiên cứu và được tiếp cận với các nguồn lực của trường đại học. Điều này phải được thực hiện trong thời gian đăng ký, trong thời hạn được thông báo cho bạn trong thư nhập học.

Quá trình này được gọi là trúng tuyển được hoàn thành bằng cách gửi một danh sách các tài liệu tại văn phòng công tác của sinh viên, ngay bây giờ, Student Studentkkararret, của trường đại học nơi bạn sẽ theo học. Ngoài ra, bạn sẽ phải trả một khoản phí học kỳ trước khi nhận được ID và mật khẩu và cuối cùng là thẻ ID khi còn là sinh viên.

Các tài liệu cần thiết để ghi danh vào nghiên cứu đại học ở Đức như một sinh viên quốc tế là:

  • Hộ chiếu quốc gia / Chứng minh thư nhân dân. Nó phải cho bạn thấy bạn có visa nhập cảnh hợp lệ nếu bạn là công dân đủ điều kiện xin visa.
  • Xác nhận nhập học trong các nghiên cứu.
  • Bằng cấp tuyển sinh đại học Đức. Hoặc, bằng cấp được công nhận, cho phép bạn bắt đầu học đại học ở Đức.
  • Hình ảnh cỡ hộ chiếu gần đây.
  • Bảo hiểm sức khỏe sinh viên. 
Lưu ý: Văn phòng quốc tế Cameron Akademisches Auslandsamt 'của trường đại học của bạn là địa chỉ chính nơi bạn có thể nhận được một loạt thông tin về các nghiên cứu và yêu cầu cư trú của bạn

4. Xin giấy phép cư trú cho các nghiên cứu. Như bạn đã được đăng ký trong các nghiên cứu, bạn sẽ nhận được gia hạn visa bằng cách xin giấy phép cư trú cho các nghiên cứu với tư cách là Cơ quan Ngoại giao địa phương, Ein Einohneldeldeamtt.

Các tài liệu cần thiết để xin giấy phép cư trú cho các nghiên cứu ở Đức:

  • Hoàn thành đúng mẫu đơn xin giấy phép cư trú. Tên ban đầu ' Antrag auf Erteilung eines Aufenthaltstitels' .
  • Hộ chiếu quốc gia / thẻ ID quốc gia của bạn. Nó phải cho bạn thấy một thị thực nhập cảnh hợp lệ, nếu bạn đã nhập cảnh với một thị thực.
  • Tài liệu hiển thị địa chỉ thường trú của bạn ở Đức.
  • Xác nhận đăng ký.
  • Hợp đồng cho thuê.
  • Thư của chủ nhà xác nhận địa chỉ thường trú của bạn.
  • Hình ảnh hộ chiếu gần đây.
  • Bằng chứng sinh hoạt tài chính. (Gửi cùng bằng chứng bạn đã cung cấp khi nộp đơn xin thị thực).
  • Bằng chứng được thừa nhận trong các nghiên cứu. (ví dụ: giấy chứng nhận nhập học, xác nhận nhập học hoặc bằng chứng nhập học có điều kiện trong các nghiên cứu.)
  • Tiền để trả lệ phí nộp đơn. Chi phí nộp đơn là 56-100 euro cho các ứng dụng lần đầu, 49-96 euro cho việc gia hạn giấy phép cư trú. Đối với người Thổ Nhĩ Kỳ, nó là 28,8 euro.

Hỏi đáp về Visa sinh viên Đức

Những hoạt động nào tôi có thể nhận được visa du học Đức?

Nghiên cứu khóa học ngôn ngữ phi học thuật. Một khóa học kéo dài 3 - 12 tháng, với ít nhất 18 giờ học trong một tuần. Khóa học không phải nhằm mục đích chuẩn bị cho bạn học tiếp. 

Các biện pháp tiền học thuật. Một khóa học kéo dài hơn 3 tháng, nhằm mục đích chuẩn bị cho bạn học toàn thời gian. 

Các khóa học tiếng Đức tiền học. Tham gia vào một khóa học dự bị trước khi thực hiện bất kỳ bài kiểm tra nào được công nhận trước khi nghiên cứu phải là điều kiện tiên quyết của trường đại học trước khi bạn nhập học lần cuối. 

Khóa học dự bị nền tảng 'Nghiên cứu của Studienkolleg '. Khóa học phải chuẩn bị cho bạn bài kiểm tra trình độ ' Feststellungsprüfung'. Bằng cách vượt qua bài kiểm tra này, bạn phải mong đợi có được bằng cấp đầu vào đại học được công nhận ' Hochschulzugangsberechtigung '. (Điều này áp dụng nếu giấy chứng nhận nghỉ học trung học nước ngoài của bạn không được công nhận ở Đức). 

Nghiên cứu khóa học Propaedenom. Các khóa học này phải cung cấp các kỹ năng ngôn ngữ và học thuật và kiến ​​thức cụ thể về hệ thống giáo dục và phương pháp giáo dục ở Đức. Chúng phải được tổ chức bởi nhà cung cấp giáo dục mà bạn sẽ học. 

Tham gia vào một thực tập sơ bộ bắt buộc. Tham gia thực tập phải là điều kiện tiên quyết để được nhận vào chương trình học, tức là tại Đại học Khoa học Ứng dụng. 

Học đại học cấp bằng. Bạn phải nhận được xác nhận nhập học trong các nghiên cứu từ một nhà cung cấp giáo dục đại học được công nhận ở đây. Điều này có liên quan đến các nghiên cứu dẫn đến bằng cấp giáo dục đại học được công nhận, chẳng hạn như Cử nhân (BA, BSc, BSEng), Thạc sĩ (MA, MSc, MEng) hoặc Tiến sĩ.

Thư xác nhận nhập học đại học là gì? 

Thư xác nhận nhập học đại học là một văn bản xác nhận xác minh rằng bạn đã được chấp nhận là sinh viên. Thư xác nhận thường chứa các thông tin sau:
  • Chi tiết về nhà cung cấp giáo dục. Người bạn đã được nhận vào học.
  • Chấp nhận thẻ trả lời. Bạn sẽ được yêu cầu xác nhận bạn chấp nhận nơi học tập. Điều này được thực hiện bằng cách trả lời văn phòng tuyển sinh đại học bằng thẻ đã ký.
  • Hạn chót tuyển sinh. Ngày trong bạn nên đăng ký như một sinh viên.
  • Ngày thi. Khi kiểm tra tiếng Đức hoặc kỳ thi tuyển sinh đại học sẽ được tổ chức. (Nếu có điều kiện thừa nhận).
  • Chi tiết về ngày định hướng. Một ngày khi sinh viên mới được thông báo về cơ sở và hoạt động của trường đại học.

Thư xác nhận nhập học có điều kiện của trường đại học là gì?

 Đó là một quyết định của văn phòng tuyển sinh đại học sau khi bạn nộp đơn, nhưng điều đó đòi hỏi bạn phải hoàn thành một vài yêu cầu nữa trước khi bạn chính thức trở thành sinh viên của trường đại học đó.

Điều này thường có thể bao gồm việc tham gia vào các biện pháp chuẩn bị và / hoặc vượt qua các bài kiểm tra tiền học cụ thể.

Bằng cấp tuyển sinh đại học (HZB) là gì? 

Hochschulzugangsberechtigung (HZB) là một trong những tài liệu chính bạn cần để đăng ký nhập học tại một nhà cung cấp giáo dục đại học Đức. Nó xác nhận sự tương đương của chứng chỉ giáo dục nước ngoài của bạn với Abitur của Đức.

Nếu giáo dục trước đây của bạn không đủ điều kiện bằng HZB, bạn sẽ phải thực hiện bài kiểm tra để được công nhận. Điều này chỉ có liên quan nếu bạn cũng đáp ứng các yêu cầu nhập học đại học khác.

Những chứng chỉ trình độ ngôn ngữ có giá trị để học tập tại Đức? 

Các chứng chỉ tiếng Đức được công nhận để học tại một trường đại học Đức là một trong những điều sau đây:

  • TestDaF cấp IV. Vì đã vượt qua TestDaF, Test of German như một ngoại ngữ cho sinh viên nước ngoài trong tất cả các phần.
  • Giấy chứng nhận DSH II hoặc III. Vì đã vượt qua bài kiểm tra DSH, bài kiểm tra tiếng Đức để tuyển sinh cho các ứng viên sinh viên nước ngoài.
  • Kiểm tra đánh giá vào cuối các lớp dự bị thể chế.
  • Chứng chỉ DSD cấp II. Văn bằng ngôn ngữ của hội nghị thường trực của các bộ trưởng cho các vấn đề giáo dục và văn hóa, cấp II.
  • Giấy chứng nhận Goethe C2. Vì đã vượt qua bài kiểm tra Goethe của cấp độ C2.
  • Giấy chứng nhận Telc Deutch C1 hoặc B2. Vì đã vượt qua các bài kiểm tra Telc C1 hoặc B2 Hochschule.

Để chứng minh trình độ tiếng Anh, hãy gửi bất kỳ chứng chỉ nào dưới đây ::

  • Báo cáo điểm chính thức của bài thi TOEFL. Điểm số yêu cầu: IbT-88, Pbt-66.
  • Báo cáo điểm chính thức của bài thi IELTS. Gửi trực tiếp hoặc cho bạn bởi Hội đồng Anh. Điểm nhóm bắt buộc trong IELTS Học thuật phải là 6,5+.
  • Chứng chỉ tiếng Anh nâng cao Cambridge A, B hoặc C. Cùng với chứng chỉ tiếng Anh thành thạo Cambridge A, B hoặc C.
  • Các hình thức thay thế được chấp nhận đặc biệt. Hãy nhớ rằng một số trường đại học nhất định có thể có yêu cầu về trình độ ngôn ngữ của riêng họ và không phải tất cả các bài kiểm tra ngôn ngữ và điểm số đều được chấp nhận.

Bảng điểm của các lớp từ các nghiên cứu trước đó là gì? 

Đây là tài liệu chính thức rằng trường đại học / HEI khác của bạn, nơi bạn đã nghiên cứu trước đây về các vấn đề, cho thấy tất cả các lớp nhận được trong quá trình nghiên cứu. Nó phải được ký và đóng dấu.

Giấy chứng nhận công nhận là gì? 

Đó là một tài liệu được ban hành bởi bộ giáo dục quốc gia có liên quan hoặc cơ quan quốc gia tương tự để công nhận nhà cung cấp giáo dục hoặc / và chương trình học tập. Bằng cách có tài liệu này, bạn có thể xác nhận rằng trình độ chuyên môn của bạn được nhận bởi nhà cung cấp được nhà nước phê duyệt.

Công chứng tài liệu là gì? 

Công chứng (còn được gọi là xác thực) có nghĩa là bản sao các tài liệu gốc của bạn phải có con dấu chính thức và chữ ký xác thực của cơ quan có liên quan.

Quy tắc này không liên quan đến chữ ký, chứng nhận và xác minh được cung cấp dưới dạng kỹ thuật số.

Sự tương đương với bằng cử nhân / thạc sĩ ở Đức có nghĩa là gì?

Nếu bạn muốn bắt đầu nghiên cứu tổng thể ở Đức sau khi hoàn thành nghiên cứu trước đây, ví dụ như nghiên cứu bằng Cử nhân ngoài quy trình Bologna, bạn phải xác nhận sự tương đương của các nghiên cứu này với nghiên cứu Cử nhân tại Đức. Bạn phải có được tài liệu này từ nhà cung cấp bằng cấp học thuật sớm hơn như vậy.

Chương trình học ở Đức là gì? 

Chương trình học tại Đức là một tài liệu với tất cả sự hiểu biết và kỹ năng thu được trong các nghiên cứu trước đây của bạn được liệt kê. Tuy nhiên, những tiềm năng đó phải liên quan đến các yêu cầu đối với chương trình đại học cụ thể mà bạn đang áp dụng.

Chương trình giảng dạy phải được kèm theo một danh mục các mô-đun nghiên cứu có liên quan, trong đó mô tả chi tiết về chương trình cấp bằng, khoa, bộ phận và trường đại học được cung cấp.

Thông tin cần bao gồm trong sơ yếu lý lịch là gì?

Khi một CV được yêu cầu, bạn phải bao gồm thông tin về giáo dục chính thức và không chính thức trước đây, thực tập, hoạt động việc làm, dịch vụ quốc gia theo thứ tự thời gian.

Nó cũng phải bao gồm thông tin về các kỹ năng của bạn và các tài năng đặc biệt khác. Giáo dục chính quy phải bao gồm thông tin về trường học và trường đại học nơi bạn đã học, học môn học và ngày tốt nghiệp.

Theo: Hoài Nam 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn