Chi phí cho việc học của bạn ở Đức

Chi phí cho việc học của bạn ở Đức
Chi phí cho việc học của bạn ở Đức


Chi phí du học Đức

Mặc dù các trường đại học Đức có học phí bằng 0 hoặc rất thấp và chi phí sinh hoạt ở Đức rất hợp lý so với các nước khác , hai phần ba sinh viên quốc tế vẫn chọn làm việc bán thời gian để trang trải chi phí sinh hoạt.
Quản lý tài chính của bạn là một thách thức rất quan trọng bạn cần phải tìm ra khi là sinh viên quốc tế. Sẽ tốt nhất nếu bạn bắt đầu chuẩn bị tài chính và cách bạn sẽ trang trải chi phí sinh hoạt ở Đức trước.

Tiết kiệm cá nhân

Ngay cả khi khoản tiết kiệm cá nhân của bạn có thể không bao gồm toàn bộ chi phí học tập tại Đức, với một chút nỗ lực, bạn có thể tích lũy số tiền tối thiểu cần thiết để  cung cấp bằng chứng về nguồn tài chính , vì vậy bạn có thể nhận được visa du học Đức và giấy phép cư trú.
Vì số tiền này không thể kiếm được qua đêm, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu tiết kiệm sớm hơn. Đối với hầu hết sinh viên quốc tế, Đức từ lâu đã là một lựa chọn để tìm kiếm một tấm bằng đại học và những người biết những gì họ mong đợi ở nhà bắt đầu tiết kiệm tiền từ ngày họ quyết định đến và học ở Đức. Bất kể, bạn phải quen với việc tiết kiệm tiền vì bạn sẽ phải làm việc đó thường xuyên ở Đức. Cuối cùng, đây là những gì tất cả các sinh viên làm.
Như đã nói, bất kể bạn đang ở giai đoạn nào, dù bạn chỉ nghĩ sẽ theo học một trường đại học Đức trong tương lai hay bạn hiện đang xin visa sinh viên, thật tốt khi bắt đầu tiết kiệm tiền.
Bạn cần đặt tiền tiết kiệm của mình vào tài khoản bị chặn của Đức trước khi bạn xin visa du học.
Xem thêm >> Các bước du học Thạc Sĩ ở Đức

Thu nhập của cha mẹ

Nếu cha mẹ bạn kiếm đủ tiền để tài trợ cho việc học ở Đức, bạn có thể sử dụng làm bằng chứng về nguồn tài chính để có được visa du học. Với mục đích này, đại sứ quán Đức sẽ yêu cầu bạn sao kê ngân hàng để chứng minh số tiền này thuộc về cha mẹ của bạn và do đó bạn sẽ có thể trang trải chi phí học tập và sinh hoạt ở Đức.
Ngoài ra, nếu thu nhập của bố mẹ bạn cao hơn, họ có thể trang trải chi tiêu của bạn trong toàn bộ thời gian của khóa học. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn hoàn toàn cam kết với các lớp học và không lo lắng về tài chính của bạn.
Điều rất phổ biến ở một số gia đình là cha mẹ tạo ra một quỹ tiết kiệm cá nhân cho con cái họ để họ có thể đủ khả năng học hành. Khi đi du học ở Đức, nhiều sinh viên quốc tế sử dụng số tiền này làm bằng chứng về nguồn tài chính.
Cuối cùng, nếu khoản tiết kiệm của bạn sẽ không bằng số tiền tối thiểu cần thiết để xin visa du học, họ sẽ giảm bớt các chi phí khác mà việc học tập ở Đức làm bạn gánh nặng.

Làm việc bán thời gian ở Đức

Phần lớn sinh viên quốc tế ở Đức làm việc bán thời gian để trang trải chi phí sinh hoạt. Đức là một biển cơ hội khi nói đến cơ hội việc làm của sinh viên và hầu hết trong số họ không yêu cầu trình độ chuyên môn cao hơn trong một lĩnh vực chuyên môn cụ thể ngay từ đầu. Không có gì đáng ngạc nhiên khi hơn 60% sinh viên quốc tế ở Đức làm việc bán thời gian.
Theo quy định pháp luật hiện hành, sinh viên quốc tế tại Đức được phép làm việc tới 120 ngày trong năm.
Nếu bạn định làm việc lâu hơn thế, bạn cần phải có sự cho phép cụ thể. Hai tổ chức cấp các quyền này là cơ quan việc làm địa phương (Agentur fur Arbeit) và văn phòng đăng ký của người nước ngoài (Ausländerbehorde). 


Tuy nhiên, đừng mong đợi chỉ dựa vào thu nhập công việc bán thời gian của bạn. Thông thường, chúng không đủ để chi trả tất cả các chi phí vì bạn sẽ cần phải có tiền khác. Nhưng nó vẫn giảm bớt gánh nặng tài chính lớn từ ngân sách của bạn. Rốt cuộc, đó là những gì hầu hết các sinh viên ở Đức làm.

Nếu bạn không biết cách tìm việc, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với dịch vụ sinh viên trong trường đại học bạn đang theo học hoặc liên hệ với Cơ quan việc làm liên bang ở khu vực địa phương. Họ có thể sẽ tìm thấy một cái gì đó phù hợp với những gì bạn đang tìm kiếm.

Miễn giảm

Bạn có thể làm việc toàn thời gian trong giờ nghỉ đại học thông thường. Bạn cũng có thể làm việc trong nhiều giờ hơn nếu công việc của bạn được coi là công việc bắt buộc theo quy định nhất định.
Xem thêm >> Quy trình đăng ký du học Đại học tại Đức

Những công việc tôi có thể tìm kiếm như một sinh viên quốc tế?

Có rất nhiều công việc bán thời gian bạn có thể tìm kiếm ở Đức. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên tìm một công việc liên quan đến lĩnh vực học tập của bạn. Nó không chỉ giúp bạn trang trải chi phí sinh hoạt mà còn bổ sung các khoản tín dụng cho việc học của bạn.
Ví dụ, nếu bạn là sinh viên hóa học, bạn có thể làm nhân viên tại phòng thí nghiệm của trường đại học.
Các trường đại học ở Đức cung cấp một loạt các công việc bán thời gian cho sinh viên của họ. Nhưng, nếu không thể tìm được một người trong khuôn viên trường, có thể có nhiều công việc bán thời gian khác bên ngoài khuôn viên của bạn mà bạn có thể nộp đơn.
Nếu không có một công việc nào xuất hiện trong đầu bạn, đây là một số ý tưởng về những gì bạn có thể làm khi học tập tại Đức:
  • Gia sư
  • Trợ lý học tập
  • Nhân viên hành chính tại Dịch vụ Sinh viên
  • Một nhân viên tại bảo tàng lịch sử của trường đại học
  • Nhà phân phối báo
  • Phục vụ nam
  • Bartender
  • Người trông trẻ

Chú ý quan trọng

Số tiền bạn sẽ kiếm được khi làm việc bán thời gian ở Đức phụ thuộc vào loại công việc và kỹ năng chuyên môn của bạn. Lưu ý rằng nếu thu nhập của bạn vượt quá giới hạn cố định, bạn sẽ có quyền là người nộp thuế thông thường.
Do đó, nếu bạn kiếm được trên 450 € mỗi tháng, bạn phải trả thuế. Nói cách khác, tài trợ cho việc học tập của bạn ở Đức hoàn toàn từ công việc bán thời gian của bạn là không thể. Ít nhất là với các quy định pháp luật hiện hành

Cho vay sinh viên du học ở Đức

Một cách khác để tài trợ cho các nghiên cứu của bạn ở Đức là bằng cách cho vay sinh viên. May mắn cho bạn, sinh viên quốc tế được hưởng nhiều lợi ích và một trong những lợi ích này là quyền truy cập vào các chương trình cho vay sinh viên.
Có nhiều nguồn vay sinh viên được tài trợ bởi chính phủ và phi chính phủ, được tạo ra để giúp bạn tài trợ cho việc học ở Đức bằng cách cho vay thường xuyên với lãi suất bằng 0 hoặc rất thấp. Hơn nữa, nhiều trường đại học Đức đã thành lập các chương trình cho vay sinh viên của riêng họ để hỗ trợ sinh viên nước ngoài.
Các chương trình cho vay sinh viên công cộng chủ yếu không tính lãi suất, trong khi các nguồn lực phi chính phủ có thể áp dụng tỷ lệ lãi suất thấp. Ngoài tiền lãi, có thể có những hạn chế khác, chủ yếu là phải tuân theo thời hạn mà bạn bắt buộc phải trả lại tiền và số tiền bạn có thể vay.
Lưu ý rằng bạn không thể chỉ dựa vào các khoản vay của sinh viên vì số tiền bạn có thể nhận được từ chương trình cho vay bị giới hạn và không đủ để trang trải mọi chi phí. Như vậy, một khoản vay sinh viên chỉ có thể là một quỹ bổ sung cho nguồn tài chính của bạn cho các nghiên cứu tài chính ở Đức.
Trước khi tìm kiếm một tổ chức có thể cấp cho bạn một khoản vay sinh viên, bạn nên kiểm tra xem trường đại học bạn chọn có cho vay sinh viên cho các học giả nước ngoài hay không. Dưới đây là một số tài nguyên nơi bạn có thể tìm kiếm một khoản vay sinh viên để tài trợ cho việc học tập của bạn ở Đức.
BAföG - là tên viết tắt của Đạo luật Hỗ trợ Giáo dục và Đào tạo Liên bang. Nhiệm vụ của họ là tạo cơ hội cho các sinh viên tài năng tham gia giáo dục mặc dù thiếu phương tiện tài chính phù hợp để đạt được điều này. Quỹ của họ là các khoản tài trợ hoặc vay lãi suất miễn phí. Từ nền tảng của nó vào năm 1971, hơn bốn triệu người đã được hưởng lợi từ các dịch vụ của họ.
Bildungskredit - là một quỹ khác được Chính phủ Đức cấp cùng với một nhóm ngân hàng tư nhân. Trái ngược với BAföG, Bildungskredit được trao cho những cá nhân đang ở giai đoạn giáo dục cao hơn và cần một khoản vay để tiếp tục. Hơn nữa, loại khoản vay sinh viên này có lãi suất thấp và không phải là một nền tảng dựa trên nhu cầu, do đó mọi người đều có quyền truy cập vào nó.
Hệ thống cho vay ngân hàng - Ngoài các khoản vay sinh viên được chính phủ tài trợ, ở Đức còn có một số lượng lớn các ngân hàng đã thành lập các chương trình cho vay sinh viên của riêng họ với lãi suất hấp dẫn để giúp người nước ngoài đến ở Đức. Ngân hàng Deutsche, Raiffeisenbanken, Sparkasse, HypoVereinsbank là một số ngân hàng cung cấp các khoản vay sinh viên cho sinh viên quốc tế.

Học bổng

Học bổng là một cơ hội tuyệt vời khác để tài trợ cho việc học tập của bạn ở Đức. Là một đất nước chào đón một lượng lớn sinh viên quốc tế, có rất nhiều học bổng được trao cho những sinh viên tài năng và có kỹ năng.
Mặc dù thật khó để chỉ dựa vào học bổng, nhưng chắc chắn họ sẽ thêm một khoản tiền lớn vào ngân sách của bạn để trang trải chi phí sinh hoạt khi học tập tại Đức. Và vì có rất nhiều trong số họ, rất khuyến khích bạn tìm cách lấy một cái.

Xem thêm >> Visa du học Đức

Học bổng ở Đức

Tiếng Đức

Một quyền sở hữu công cộng nhằm mục đích hỗ trợ sinh viên xuất sắc không chỉ về tài chính mà còn có rất nhiều lợi ích khác bên cạnh. Các công ty tư nhân và tổ chức tham gia chương trình này đóng góp tới 150 € mỗi tháng cho mỗi sinh viên. Ngoài ra, người Đức đóng góp tới 150 € mỗi tháng cho mỗi sinh viên, vì vậy nếu bạn giành được học bổng này, bạn sẽ nhận được 300 € mỗi tháng. 


Tài trợ này chủ yếu được cung cấp cho hai học kỳ, nhưng nó cũng có thể được cấp cho toàn bộ thời gian học của bạn. Trong khi quỹ cho các học bổng này được cấp từ chính phủ và các đối tác tư nhân, các trường đại học có trách nhiệm trao chúng cho sinh viên của họ. Như vậy, các trường đại học được phép đặt yêu cầu riêng.

Học bổng DAAD

DAAD là một tổ chức lớn, có nhiệm vụ thúc đẩy nội bộ hóa các trường đại học Đức bằng cách tạo ra vô số cơ hội tài trợ và tư vấn cho các sinh viên tài năng trong và ngoài nước ở Đức. Kể từ khi chúng ra đời vào năm 1925, hàng triệu sinh viên nước ngoài đã được hưởng lợi từ các dịch vụ DAAD. Trong năm 2016, hơn 131.000 học giả Đức và nước ngoài đã tài trợ cho giáo dục của họ với sự giúp đỡ của các khoản tài trợ DAAD. Hôm nay họ có một danh sách học bổng phong phú dành cho sinh viên quốc tế.

Erasmus +

Chương trình trao đổi sinh viên lớn nhất châu Âu cung cấp một số cơ hội hấp dẫn để học bằng tiếng Đức trong một số học kỳ hạn chế hoặc cho toàn bộ khóa học. Các trường đại học Đức tham gia vào một số lượng lớn các dự án trao đổi Erasmus và bạn có thể sử dụng tuyến đường này để tài trợ cho việc học tập của mình ở Đức. Lưu ý rằng một số tiền có thể không được cấp trực tiếp cho bạn, nhưng bạn sẽ chi trả mọi thứ khi sống ở Đức.

Học bổng tài trợ tư nhân

Có nhiều cơ sở tư nhân cấp học bổng cho sinh viên nước ngoài tài năng và có kỹ năng theo học tại một trường đại học ở Đức. Thông thường những học bổng này được trao để tôn vinh một nhân cách người Đức rất được kính trọng và ngoài việc đảm bảo cho bạn tiền để tài trợ cho việc học ở Đức, họ còn nhắm đến việc tạo ra những cầu nối quan hệ liên văn hóa.

Dưới đây là một số tổ chức tư nhân trao học bổng cho sinh viên quốc tế

  • Nghiên cứu xã hội Max Plank
  • Học bổng Foundation Heinrich Boll
  • Chương trình tiến sĩ quốc tế DKFZ
Ngoài ra, nhiều trường đại học chia sẻ rất nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế để giúp họ và tăng sức hấp dẫn của họ.
Theo : Hoài Thương

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn