Học tập và sinh sống tại Munich (München)

Học tập và sinh sống tại Munich (München)
Học tập và sinh sống tại Munich (München)

Học tập và sinh sống tại Munich (München)

Khi đến Đức để học, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ nắm được ít nhất hai thứ có giá trị với bạn: kiến ​​thức từ các trường đại học hàng đầu thế giới và kinh nghiệm thực tế từ nhiều tổ chức nghiên cứu và thư viện đáng chú ý sách và ngọc trai của các thế hệ!

Thủ đô của Bavaria được gọi là Ngôi nhà của các nhà sư ca ngợi vẻ đẹp của nó bao gồm kiến ​​trúc truyền thống của thời trung cổ và hoàng gia với những tòa nhà ấn tượng, mơ mộng, giống như trong truyện cổ tích và những kiệt tác của phong cách Baroque và Rococo. Sự bình tĩnh tuyệt vời của Munich kết hợp với quan điểm cũ kỹ đầy mê hoặc và sâu sắc của nó được biết là nắm bắt bạn và khiến bạn mất dấu vết của thời gian. 

Thật không may, nhiều tòa nhà cũ tuyệt đẹp đã bị phá hủy trong Thế chiến II, nhưng sự phục hồi của chúng vẫn tiếp tục giữ cảm giác điện khí của thời cổ đại còn tồn tại trong thành phố. Ngoài ra, các bảo tàng nổi tiếng của nó mang đến cho bạn những rung động khi khám phá những cổ vật và đá quý cổ cùng với những câu chuyện mở ra của chúng. 

Sự phát triển kinh tế của nó đã đi vào lịch sử khi Munich từng là một thị trường quan trọng trong khi sau đó nó tiếp tục sản xuất các dụng cụ chính xác, thiết bị quang và điện, hàng không vũ trụ và nhiều sản phẩm công nghệ cao khác cũng như thực phẩm, mỹ phẩm và quần áo. Vì vậy, mặc dù có sự kìm kẹp cổ xưa, Munich đã bước đi với sự mới mẻ, pha trộn với nét hiện đại, đáng chú ý trong nhiều triển lãm, và các hội chợ và diễn biến mở rộng tâm trí khác.

Xuất bản và in sách là một khía cạnh quan trọng khác đối với Munich và dần dần nó đã trở thành một trung tâm của ngành tài chính ngân hàng. 

Không chỉ các tòa nhà nhân tạo và quan điểm truyền cảm hứng là quan trọng; sự phong phú tự nhiên của cảnh quan góp phần làm cho nó trở nên dễ chịu hơn. Khi cần tư duy phản biện: sông Isar, công viên của nó và tầm nhìn của những rặng núi Alps - làm nên điều kỳ diệu cho bạn! 

Mặc dù, thành phố lớn thứ ba ở Đức, bạn vẫn có thể đi bộ bằng Munich hoặc tốt hơn là xe đạp. Vì vậy, Munich theo cách của bạn và đầu hàng trong vẻ đẹp này hết lòng!
 

Các trường đại học ở Munich

Các trường đại học của nó được xếp hạng trong số các trường đại học hàng đầu thế giới, cũng như những người chiến thắng giải thưởng của Đại học Excellence xuất sắc, được tổ chức hàng năm tại Đức. Điều làm cho việc học tập ở Munich trở nên hấp dẫn hơn là sự sang trọng khi được cung cấp các nghiên cứu miễn phí cho tất cả các sinh viên đến để thu hoạch kiến ​​thức cũng như khả năng tham gia các lớp học tiếng Anh.
 

Đại học Munich (Đại học Ludwig Maximilian)

Đại học Munich (Đại học Ludwig Maximilian) cung cấp 18 khoa bao gồm một loạt các khóa học khác nhau với 150 môn học từ Khoa học Văn hóa và Nhân văn, Luật, Kinh tế, Khoa học Xã hội, Y học và các ngành khác.
 

Đại học kỹ thuật Munich

Tại Đại học Kỹ thuật Munich, bạn sẽ tìm thấy 13 khoa bao gồm Toán và Khoa học Tự nhiên, Kỹ thuật và Kiến trúc, Y học, Khoa học Đời sống, Khoa học Sức khỏe và Kinh tế.
 

Đại học Khoa học Ứng dụng Munich

Đại học Khoa học Ứng dụng Munich cung cấp các môn học như Công nghệ, Thiết kế, Kỹ thuật Xây dựng, Cơ khí, Ô tô và Kỹ thuật Hàng không, Địa tin học trong số 14 khoa.
 

Cơ hội học tập sau đại học tại Munich

Munich là thành phố lớn nhất ở Đức, đáng ngạc nhiên là vẫn giữ được cảm giác cộng đồng độc đáo của một ngôi làng, do đó một số người gọi Munich là ngôi làng với một triệu công dân. Nơi mà người ta mong đợi sẽ tìm thấy các tòa nhà chọc trời và các công ty triệu phú, bạn sẽ thấy những con hẻm rải sỏi và chỗ ngồi ngoài trời có kế hoạch mở, nơi cư dân có thể dành một buổi chiều nhâm nhi bia. 

Munich là một thành phố tối ưu để học một khóa học sau đại học. Đây là một thành phố an toàn, sạch sẽ và đa văn hóa và quan trọng nhất là nó có thể được tìm thấy trong danh sách mười thành phố tốt nhất để sống. 

Có rất nhiều cơ hội để học một chương trình sau đại học ở Munich, với một số trường đại học và cao đẳng giáo dục nâng cao. Munich là một địa điểm hàng đầu thế giới về khoa học và nghiên cứu. 

Bạn có thể học tại các tổ chức sau đây, trong số những tổ chức khác: 
  • Đại học Ludwig Maximilian của Munich
  • Đại học kỹ thuật Munich (TUM)
  • Trường kinh doanh Munich
  • Đại học Khoa học Ứng dụng Munich
  • Đại học Bundeswehr Munich
Munich cũng là nơi có một số viện nghiên cứu khác trong đó Hiệp hội Max Planck, trụ sở chính đặt tại thành phố. 

Các chương trình sau đại học ở Munich thường kéo dài trong hai năm trong khi các chương trình nghiên cứu và tiến sĩ phải mất tới ba năm để hiểu. Mặc dù bằng cấp quốc tế được dạy bằng tiếng Anh, nhiều khóa học sau đại học cũng được dạy bằng tiếng Đức. Như vậy, bạn có thể phải làm bài kiểm tra đầu vào Đại học Ngôn ngữ Đức (DSH) để kiểm tra sự phù hợp ngôn ngữ của bạn.
 

Tại sao học ở Munich

Nhiều lý do để học tập tại Munich khá khó tin và chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng. Cho dù bạn đang tìm kiếm một bằng đại học hoặc bằng tốt nghiệp, nhiều lựa chọn trong các trường cao đẳng và đại học trong thành phố chắc chắn sẽ gây ấn tượng với bạn. Mỗi năm có hàng ngàn người đi du lịch đến Munich để học. Họ đến thành phố với những kỳ vọng cao luôn được đáp ứng dồi dào, nhờ vào các trường đại học nổi tiếng hàng đầu được tìm thấy trên toàn thành phố. 

Các trường cao đẳng và đại học ở Munich được biết đến với những tiêu chuẩn xuất sắc trong giảng dạy và tham dự bất kỳ học viện nào đảm bảo việc học cao hơn rằng bạn đang có được nền giáo dục tốt nhất có thể. Tất cả các trường cung cấp công nghệ và chức năng mới nhất, đặc biệt chú ý đến Kỹ thuật, Y học, Khoa học và Kinh tế trong số các khóa học và chuyên ngành được lựa chọn phổ biến nhất trong cả nước. 


Chi phí học tập tại một trường đại học ở Munich là một lý do khác để theo học một trường cao đẳng trong thành phố vì nó thấp hơn đáng kể so với chi phí theo học các trường đại học ở các quốc gia khác. Ngoài ra, học bổng, trợ cấp và các hình thức hỗ trợ khác cũng có sẵn cho sinh viên theo đuổi giáo dục của họ. 

Tất nhiên, cơ hội để trải nghiệm Munich là một lý do khác để học tập tại thành phố Đức. Khi sống ở Munich, bạn có thể tham dự trường đại học ngày hay đêm, và dành thời gian rảnh rỗi để khám phá thành phố tráng lệ. Có rất nhiều thứ để làm nên sự nhàm chán không bao giờ là thứ mà bạn sẽ trải nghiệm. Bạn sẽ tìm hiểu nhiều về văn hóa của Munich, cũng như Đức nói chung, cũng như trải nghiệm sự giàu có tận mắt cho chính mình. Rất có thể bạn cũng sẽ học tiếng Đức, ngay cả khi đó không phải là những gì bạn đến đây. 

Thật tuyệt vời khi trở lại đất nước của bạn với ngôn ngữ mới này trong vành đai của bạn? Nói chuyện với gia đình và bạn bè bằng tiếng Đức chắc chắn sẽ để lại cho họ rất ấn tượng! 

Chi phí sinh hoạt ở Munich là hợp lý hơn. Bạn có thể chọn làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian khi bạn học đại học trong thành phố, và với lựa chọn này, bạn có thể mong đợi có thể tiết kiệm được một khoản tiền lớn. Chi phí thuê nhà ở Munich rất thấp; đặc biệt là khi bạn lựa chọn nhà ở đại học có sẵn. Ngoài ra, các tiện ích và những thứ tương tự khác có giá hợp lý ở Munich.
 

Làm việc trong khi học tập tại Munich

Nếu bạn là một sinh viên đang theo học tại một trường cao đẳng hoặc đại học ở Munich, tiếp tục công việc có thể là điều bạn muốn làm. Có một công việc, cho dù đó là một buổi biểu diễn toàn thời gian hay bán thời gian, có thể giúp bạn dễ dàng chi trả các chi phí sinh hoạt trong thành phố. 

Có rất nhiều nhà tuyển dụng nổi tiếng ở Munich và cũng có những người không nổi tiếng. Có một số ngành công nghiệp có sẵn, mặc dù hầu hết sinh viên ở Đức chọn làm việc trong ngành bán lẻ hoặc phục vụ ăn uống. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn nếu bạn sẽ nhận một công việc trong khi bạn đang học ở Munich. 

Sinh viên đến Munich từ các quốc gia khác có cơ hội làm việc đầy đủ trong khi họ đang học tập trong thành phố với rất ít hạn chế và hạn chế. Tuy nhiên, những người không phải là công dân châu Âu bị hạn chế làm việc 180 ngày trong năm học. Điều này thường được thực hiện trong kỳ nghỉ hè và vào cuối tuần. 

Miễn là bạn tuân thủ các quy tắc này, bạn sẽ không gặp vấn đề gì. Hãy chắc chắn có sẵn CV để xin việc, và tất nhiên, hãy đợi cho đến khi bạn đến thành phố để nộp đơn. Hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ muốn bạn phải vào thế cho một cuộc phỏng vấn trực tiếp, và bạn không thể làm được điều này nếu bạn là hàng ngàn dặm. Không nên rất khó tìm việc làm vì vậy điều này không nên quá quan tâm đến bạn.
Nếu bạn đang đến Munich và đã có bằng cấp, việc tìm kiếm một công việc là điều thậm chí sẽ dễ dàng hơn để làm. Có rất nhiều cơ hội có sẵn cho các cá nhân lành nghề trong thành phố trong một loạt các lĩnh vực. Để áp dụng cho những điều này, bạn sẽ cần phải có một CV cập nhật.

Chi phí sinh hoạt ở Munich

Nói chung, Đức không phải là một quốc gia đắt đỏ và Munich là thành phố lớn thứ ba ở Đức thu hút một lượng lớn sinh viên, những người chắc chắn muốn biết các biến đổi giá nếu thành phố trước khi đến. Bạn sẽ tìm thấy giá niêm yết của hầu hết các thành phần quan trọng hoặc cần thiết. [ Mẹo: Sinh viên đang làm việc ở Munich cũng được trả lương rất cao.] Bên cạnh đó, có rất nhiều điểm tham quan để xem và những điều cần làm miễn phí!

Một bữa ăn ngon trong một nhà hàng rẻ tiền sẽ tiêu tốn của bạn 10 €, nếu quá mệt mỏi để ở lại và tự nấu ăn, hoặc đơn giản là bạn muốn tự mình điều trị. 

Một bữa ăn ba món cho hai người trong một nhà hàng tầm trung sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 50 €, vì vậy hãy dành số tiền này khi có tâm trạng đối xử với người đặc biệt mà bạn vẫn nghĩ đến. 

Một cốc bia 0,5l địa phương tại một quán bar đẹp cho một đêm vui vẻ với bạn bè sẽ tiêu tốn của bạn 3,5 €. Tuy nhiên, bạn sẽ trả tương tự cho một chai bia nhập khẩu 0,33l. 

Một ly cà phê buổi sáng trước khi đến lớp sẽ vào khoảng 2,70 € ở hầu hết các nơi, nếu đi kèm với một chai nước đóng chai 0,33l sau đó thêm 2,15 € vào đó. 

Nếu bạn muốn ở lại và nấu ăn, bữa ăn của bạn sẽ tốn ít tiền hơn so với đi ra ngoài, mặc dù bạn có thể cần cho nó thêm một chút thời gian để chuẩn bị. 

Đây là các phạm vi giá cho mua sắm thực phẩm:
  • 1l Sữa - 0,75 €
  • Bánh mì (500g) - 1,28 €
  • Trứng (12) - 2 €
  • Phô mai địa phương (1kg) - 8 €
  • Trái cây và rau quả dao động từ dưới 1 € đến 3 €
  • Nước đóng chai 1,5l - 0,35 €
  • Bia địa phương đóng chai 0,5l - 0,90 €
  • Một chai rượu vang hảo hạng - 7 €
Nếu bạn là người hút thuốc, chi phí hàng tháng của bạn có thể tăng lên vì 1 gói Marlboro có giá 5,50 €.
Tiền thuê hàng tháng cho một căn hộ một phòng ngủ ở trung tâm thành phố dao động từ 950-1000 €, trong khi đối với cùng một căn hộ, bạn có thể tìm thấy một mức giá tốt hơn bên ngoài trung tâm thành phố, khoảng 750-800 € 

Nếu bạn không ngại chia sẻ không gian sống của mình với bạn bè, đó có thể là một cách rẻ hơn để hòa nhập với tổng giá cho một căn hộ 3 phòng ngủ ở trung tâm thành phố là khoảng 1900-2000 €. Trong khi đó, đối với cùng một căn hộ 3 phòng ngủ bên ngoài trung tâm thành phố, bạn có thể phải trả 1460-1500 €. 

Các tiện ích (điện, sưởi ấm, nước, rác) có giá khoảng 250 € hàng tháng. Nếu có yêu cầu, bạn có thể trả 23 € cho 10 Mbps internet trong một tháng. 

Vé tháng cho giao thông công cộng là 64 €, trong khi vé một chiều có giá 2,70 €. 

Thành viên và thanh toán hàng tháng tại một câu lạc bộ thể dục có giá khoảng 37 €. 

Khi có thời gian rảnh, như một hoạt động giải trí, bạn có thể ra rạp chiếu phim và xem một bộ phim quốc tế với giá 10 € một vé. 

Về quần áo, bạn có thể tìm thấy nhiều chuỗi cửa hàng như Zara, H ; M có giá rẻ hơn một chút, nhưng quần áo đẹp và giá dao động từ 20-50 €, trong khi đó, đối với quần áo có nhãn cao bạn có thể chi hơn 100 € một đôi.
 

Nhà ở và chỗ ở

Nếu bạn sẽ sống ở Munich, bạn cần phải có một nơi để sống! Munich có nhiều lựa chọn nhà ở có sẵn, bao gồm nhà ở chỉ dành cho sinh viên, với mức giá giảm. Đó là một ý tưởng tốt để xem xét các lựa chọn của bạn trước khi lựa chọn. 

Nhiều sinh viên ở Munich chọn sử dụng môi trường nhà ở cùng phòng. Điều này giúp giảm đáng kể số tiền thuê nhà, và cũng giúp bạn cảm thấy quen thuộc với ai đó khi bạn ở trong một thành phố khá xa nhà. Bạn cùng phòng chia sẻ tất cả các hóa đơn như nhau và có thể xây dựng tình bạn lâu dài cùng một lúc. 

Bạn có thể chọn thuê một căn hộ hoặc đơn vị nhà ở khác nếu bạn muốn. Hãy nhớ rằng đôi khi thật khó để tìm nhà ở tại Đức. Nếu bạn quản lý để tìm một căn hộ, chi phí cho thuê trung bình € 300 đến € 600 mỗi tháng. Đừng quên thêm các chi phí cần thiết khác vào con số này, bao gồm các tiện ích, điện thoại, thực phẩm, v.v. 


Nhà ở tại chỗ có sẵn tại nhiều cơ sở khác nhau ở Munich và đối với hầu hết sinh viên, đây luôn là lựa chọn tốt nhất và giá cả phải chăng nhất. Bạn không chỉ ở gần trong tất cả các lớp học của mình, mức giá cho cuộc sống cũng rẻ hơn nhiều. Và, bạn có thể bao quanh mình với các sinh viên khác đang theo học tại trường đại học và kết bạn và giúp đỡ lẫn nhau khi bạn đi cùng. 

Khách sạn dài hạn cũng là một lựa chọn cho nhà ở tại Munich. Nếu bạn cảm thấy khó có được nhà ở khi đến thành phố, đây có thể là một lựa chọn để bạn xem xét. Các khách sạn dài hạn cung cấp các căn hộ studio, tạo cảm giác như ở nhà. Chúng có sức chứa hơn nhiều so với một phòng khách sạn thông thường, với bếp nhỏ và khu vực sinh hoạt / ngủ có sẵn. Bây giờ, hãy nhớ rằng chi phí của các khách sạn này thường cao hơn một khoản đáng kể so với số tiền thuê thông thường, mặc dù mức giá đó bao gồm các tiện ích, Internet, điện thoại, v.v. Điều tốt nhất về những khách sạn này là họ cung cấp mọi thứ bạn cần chỉ trong một gói. Không có lo lắng về việc thanh toán hóa đơn riêng biệt. Một khoản thanh toán bao gồm tất cả và bạn đã sẵn sàng để tiếp tục. 

Tìm và đặt khách sạn giá rẻ ở Munich

Đó là một ý tưởng tốt để bắt đầu xem xét các lựa chọn nhà ở có sẵn trước khi bạn rời khỏi đất nước của bạn. Như chúng tôi đã đề cập, có thể khó có được nhà ở và bạn không muốn đến nơi nào để sống. Bạn cũng sẽ muốn so sánh các tùy chọn khác nhau có sẵn cho bạn. Với Internet có sẵn, đây là điều mà bạn sẽ dễ dàng thực hiện. Chỉ mất một khoảng thời gian ngắn và có thể cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin vô giá sẽ đảm bảo nhà ở của bạn khi ở Munich. 

Đừng có bất kỳ cơ hội nào khi đến nơi bạn sống! Đừng ngại gọi điện thoại để tìm nhà ở của bạn. Hãy nhớ rằng khi bạn có nhà ở, bạn luôn có thể chuyển sang một thứ khác nếu nó xuất hiện sau này cho bạn.
 

Những nơi tuyệt vời để khám phá và xem

Phòng trưng bày điêu khắc Glyptothek, nhà ở điêu khắc cổ xưa và hiện đại
Propylaen- cửa ngõ tráng lệ
Các Pinakothek- một trong những viện bảo tàng mỹ thuật lớn nhất của châu Âu, nơi các bộ sưu tập tranh từ 14 ngày và 17 ngày kỷ có thể được tìm thấy, nhà ở cũng kho tàng nghệ thuật từ gia đình Wittelsbach kể từ khi 16 thứ thế kỷ, và bộ sưu tập của thời kỳ Phục hưng của Đức và Hà Lan sơn những nghệ sĩ nổi tiếng, như: Albrecht Dürer, Peter Paul Rubens, Anthony Van Dyck
  • New Pinakothek nhà ở 19 ngày và 20 ngày kiệt tác thế kỷ
  • Bảo tàng quốc gia Bavaria với các bộ sưu tập nghệ thuật Đức và nghệ thuật ứng dụng từ thời trung cổ
  • Bảo tàng Deutsches trên sông Isar - một bảo tàng khoa học, kỹ thuật, công nghệ với một thư viện đáng chú ý và nhiều phòng trưng bày nghệ thuật nhỏ khác
  • Thư viện nhà nước - Ludwigskirche - Thư viện bang Bavaria
  • Thư viện đại học
  • The Glausenspiel
  • Neuschwanstein
  • Cầu Mary
  • Ba cửa thị trấn: Karls, Sendlinger và Isar - có niên đại từ 14 thứ thế kỷ.

Những việc cần làm

  • Opera bang Bavaria - opera là trung tâm của âm nhạc
  • The Philharmonic
  • Sân khấu Bavaria với những màn trình diễn đáng nhớ
  • Lễ hội tháng mười
  • Kultfabrik
  • Optimolwer
  • Munchener Freiheit ở Schwabing
  • Neuschwanstein
  • Hãy thử món Pretzel nổi tiếng của Bavaria
  • Schweinshaxe - sự ngon miệng đó được phục vụ một cách rất thú vị
  • Hãy thử món Sauerkraut
  • Spaetzle - phiên bản tiếng Bavaria của 'mì', nhưng hãy cẩn thận: đừng nói 'mì'.
Về cuộc sống về đêm, có rất nhiều câu lạc bộ và quán bar đáng yêu để bạn vui chơi. Một vài trong số đó là: Kultfabrik và Optimolwerke. Trong khi đó, khu vực xung quanh Munchener Freiheit ở Schwabing là nơi để khám phá và thưởng thức các loại âm nhạc, con người và quan điểm khác nhau vào ban đêm. 

Các vườn bia / nhà máy bia đích thực lớn nhất ở Đức được đặt tại Munich, do đó nổi tiếng thế giới về việc tổ chức Lễ hội tháng mười - lễ hội bia hàng năm, quy tụ hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới để ăn mừng trong gần một tháng. Trong thời gian đó, bạn cũng có thể trải nghiệm thị trường lớn nhất của châu Âu về trái cây, rau quả, sản phẩm động vật và tất cả những thứ của Bavaria!
Bạn luôn có thể ghé thăm các thành phố và làng thời trung cổ khác của Đức vì giao thông công cộng rất chính xác và giá cả phải chăng. Tận dụng lợi thế của du lịch đường sắt dễ dàng của Munich và ghé thăm các thành phố đô thị ở Áo, Thụy Sĩ, Pháp và Ý.
 

Giao thông ở Munich

Không có phương tiện cá nhân của riêng bạn có thể khá đau đầu, nhưng rất có thể đây là tình huống bạn sẽ thấy mình khi đến Munich từ các lãnh thổ quốc tế. May mắn thay, không có lý do để lo lắng, vì có rất nhiều cách khác nhau mà bạn có thể đi xung quanh ở Munich.

Hệ thống ngầm là cách được sử dụng phổ biến nhất để đi lại. Nó rất dễ dàng và nó rất thuận tiện; có sẵn bất cứ khi nào bạn cần nó và với chi phí rất thấp. Nó có sẵn để đưa bạn đi khắp thành phố và gần với tất cả các trường đại học trong khu vực. Bạn nên nhìn vào hệ thống ngầm khi bạn ở Munch. 

Cho thuê xe là một khả năng, và một trong những lựa chọn có sẵn. Giá cho thuê hàng tuần và hàng tháng có sẵn, và bạn có thể tìm thấy một loại phong cách, kiểu dáng và mẫu xe. Điều này có thể nhận được đắt tiền. 

Cho thuê xe đạp có sẵn ở Munich. Đi xe đạp đến trường đại học của bạn, siêu thị và các hoạt động khác là một cách tuyệt vời để xem nhiều hơn về thành phố trong khi bạn đến đích. Đi xe đạp là thú vị và phổ biến trong số những người trong thành phố. Nó cũng khá phải chăng và chắc chắn thuận tiện. Đi bộ luôn là một lựa chọn mà bạn có sẵn cho mình, mặc dù bạn có thể muốn lưu nó cho đến khi bạn làm quen với thành phố. Hầu hết mọi thứ ở Munich đều nằm khá gần nhau, tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng như vậy và việc lạc đường chắc chắn là điều bạn có thể làm mà không cần. 

Taxi taxi cũng có sẵn để giúp bạn đi lại trong thành phố, nhưng như với tùy chọn thuê xe, taxi có thể rất tốn kém. Trên thực tế, chúng đắt hơn nhiều so với tùy chọn thuê xe, nhưng chúng rất phù hợp cho những chuyến đi đêm muộn và những chuyến đi nhanh tương tự. Taxi tính phí trên một mét thuận tiện cho khoảng cách ngắn. 

Hầu hết các sinh viên đến Munich sử dụng nhiều phương thức vận chuyển để giúp họ đi lại. Đây có lẽ là điều mà bạn cũng sẽ muốn làm là tốt. Tình huống mà bạn đang ở là cách tốt nhất để xác định lựa chọn vận chuyển nào phù hợp nhất vào lúc này. 

Sinh viên ở Munich thường sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Các lựa chọn giao thông công cộng trong thành phố bao gồm xe buýt, xe lửa và xe điện. Họ chạy thường xuyên và khắp thành phố hàng ngày. Giá cả khác nhau tùy theo lựa chọn giao thông mà bạn chọn, tuy nhiên, bạn có thể chắc chắn mức giá này khá phải chăng.
 

Học tiếng Đức ở Munich

Bạn có thể không đến thành phố mong muốn làm bất cứ điều gì ngoài việc học các khóa học đã chọn, kiếm bằng cấp và trở về nhà; tuy nhiên, đây là một thành phố cung cấp cho bạn rất nhiều hơn nữa. Một trong những điều đó là cơ hội học tiếng Đức. Ngôn ngữ tiếng Đức là một ngôn ngữ thú vị, và không có gì thú vị hơn là ở xung quanh những người nói trôi chảy. Bạn có thể dễ dàng tiếp thu các từ khi chúng được nói và sẽ có thể trở về nhà và gây ấn tượng với những từ mà bạn biết bằng ngôn ngữ mới của mình. 

Nếu bạn nghiêm túc về việc học tiếng Đức, cũng có một số tổ chức trong khu vực cung cấp cơ hội để tham gia các khóa học. Chi phí của các khóa học này sẽ khác nhau nhưng chúng rất hợp lý. Có thể tham dự một trong những lớp học này bán thời gian và nhanh chóng học ngôn ngữ của tiếng Đức.
Mặc dù nhiều người nghĩ như vậy, tiếng Đức thực sự là một ngôn ngữ dễ học, đặc biệt là khi bạn đang sống giữa những người nói trôi chảy và trên cơ sở toàn thời gian. Khi bạn muốn học một ngôn ngữ, không có nơi nào tốt hơn để làm điều đó hơn là nơi ngôn ngữ được nói. Cơ hội học tiếng Đức khi bạn đang học là một lý do để tự học ở Đức.

Theo: Thu Hằng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn