Cách tốt nhất để học Tiếng Đức là gì?

Cách tốt nhất để học Tiếng Đức là gì?
Cách tốt nhất để học Tiếng Đức là gì?

ĐÂY LÀ CÁCH BẠN HỌC TIẾNG ĐỨC NHANH CHÓNG VÀ DỄ DÀNG

Học tiếng Đức mất bao lâu? Những thủ thuật nào có thể giúp ích cho việc học tiếng Đức và tại sao một chuyến đi ngoại ngữ lại có ý nghĩa?. Chúng tôi đã thu thập 15 mẹo đơn giản để bạn học tiếng Đức.

1. Lập kế hoạch học tập và đặt mục tiêu

Bạn không học tiếng Đức chỉ để vượt qua. Vì vậy, ngay từ đầu bạn nên cho bạn cái nhìn tổng quan và chia tài liệu học thành nhiều phần nhỏ. Để thực hiện việc này, hãy tạo danh sách các chủ đề cần thực hiện và xác định thời điểm bạn muốn giải quyết vấn đề gì. Cố gắng thực tế và không đặt ra yêu cầu quá cao cho bản thân. Kế hoạch học tập cũng đóng vai trò như một loại kiểm soát hiệu suất và giúp bạn quản lý thời gian có sẵn tốt hơn. Điều quan trọng là bạn cũng phải suy nghĩ về lý do tại sao bạn muốn học tiếng Đức. Viết mục tiêu và động lực của bạn vào một tờ giấy. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy không muốn học chút nào, bạn có thể xem qua.

2. Học tập thường xuyên để nâng cao trình độ tiếng Đức của bạn

Ai mà không biết rằng: vào một số ngày bạn cảm thấy không muốn học. Những người khác ngồi hàng giờ trước từ vựng và ngữ pháp. Điều quan trọng là phải học tập thường xuyên. Tốt hơn là bạn nên thực hiện các đơn vị học tập ngắn hơn thường xuyên hơn và cố gắng thực sự chỉ tập trung vào tài liệu của bạn. Trên trang deutsch-lernen.com, bạn có thể nhấp vào các bài học tiếng Đức trực tuyến (và miễn phí!). Ví dụ, học một bài ngữ pháp ngắn và làm bài tập mỗi ngày. Tiếng Đức của bạn sẽ cải thiện nhanh hơn nếu bạn học một giờ một ngày thay vì năm giờ một lần một tuần.

3 . Loại bỏ tất cả các yếu tố có thể gây gián đoạn trong quá trình học

Cuối cùng bạn đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ học tập và bạn muốn bắt đầu học. Nhưng điện thoại thông minh của bạn lại đổ chuông. Người bạn tốt nhất muốn biết những gì đã xảy ra ở trường hôm nay. Chắc chắn, bạn phải trả lời điều đó trước và việc học sẽ bị hoãn lại. Vì vậy, đừng để nó đi quá xa! Trước khi học, hãy tắt điện thoại di động và cho bạn bè biết rằng bạn sẽ không rảnh trong một giờ nữa. Loại bỏ bất kỳ yếu tố gây rối nào đang ngăn cản bạn học tập. Ngay cả khi nó là khó khăn lúc đầu, bạn sẽ sớm nhận thấy rằng đột nhiên nhiều hơn rất nhiều gậy.

4. Luôn học các danh từ tiếng Đức với các mạo từ

Bạn có thể đã nhận thấy rằng các bài báo bằng tiếng Đức rất quan trọng. Vì vậy, bạn hãy luôn học chúng khi học từ vựng. Vì vậy, nó không chỉ có nghĩa là "ngôi nhà", mà là "ngôi nhà". Nếu bạn học các từ với các bài báo ngay từ đầu, bạn sẽ không gặp nhiều rắc rối sau này. Nhân tiện, nên học dạng số nhiều ngay lập tức. Vì vậy, sau đó nó nói "ngôi nhà" và "những ngôi nhà".

5. Thiết kế các công cụ hỗ trợ học tập thực tế cho việc học tiếng Đức

Đầu tiên, bạn ghi từ vựng hoặc những nội dung quan trọng vào một tờ giấy. Bạn có thể sử dụng post-it hoặc poster lớn cho việc này. Bất cứ điều gì bạn thích. Sau đó, bạn phân phối những ghi chú này trong căn hộ của bạn. Ưu tiên ở những nơi bạn dành nhiều thời gian. Ví dụ bên cạnh máy pha cà phê, phía trên bếp nấu, trên nhà vệ sinh hoặc trên gương. Bất cứ khi nào bạn ở một trong những nơi này, bạn sẽ tự động xem từ vựng sẽ học. Bạn sẽ ngạc nhiên về cách nó hoạt động tốt!

6. Xây dựng và sử dụng chúng để đánh lừa bộ não của bạn

Thường thì có những từ vựng, quy tắc hoặc cụm từ không đi vào đầu bạn. Dù bạn có cố gắng học thuộc bao nhiêu đi chăng nữa thì ngày hôm sau bạn cũng không thể nhớ được. Nó dễ dàng hơn để học với một quy trình. Chúng không hơn gì những cụm từ đơn giản hoặc những đường vòng ngôn ngữ nhỏ giúp chúng ta không quên những gì chúng ta đã học. Bạn cũng có thể nghĩ ra những câu chuyện nhỏ cho những từ vựng đặc biệt khó dẫn bạn đến từ đó.

Ví dụ: Hãy thông minh và chỉ cần nhớ danh từ luôn luôn được viết hoa!

7. Sử dụng bút đánh dấu và đánh dấu những thứ quan trọng

Nó có ý nghĩa khi đánh dấu những phần thiết yếu của văn bản học tập. Điều này sẽ giúp bạn biết điều gì là quan trọng và do đó cải thiện hiệu suất bộ nhớ của bạn. Lặp lại những gì bạn đã học sẽ dễ dàng hơn cho bạn - điều này cũng làm tăng yếu tố thú vị. Ai không hài lòng về hiệu ứng học tập nhanh hơn? Nhưng hãy cẩn thận, bởi vì những điều sau đây áp dụng: ít hơn là nhiều hơn! Nếu bạn tô màu trong toàn bộ văn bản tiếng Đức, đó là hiệu quả học tập nhanh hơn.

8. Thỉnh thoảng cho não của bạn nghỉ ngơi

Sau giai đoạn học tập chuyên sâu từ 40-50 phút, bạn nên gác mọi thứ sang một bên và sạc lại pin. Đừng xem thời gian nghỉ ngơi là thời gian "mất mát", bởi vì những gì bạn đã học được cho đến nay phải được xử lý trước khi bộ não của bạn có thể lấp đầy thông tin mới. Tận hưởng không khí trong lành trong vài phút hoặc mở cửa sổ! Điều này sẽ cung cấp oxy cho não của bạn và bạn có thể tập trung trở lại tốt hơn. Quan trọng: Đừng quên uống trong khi học.

9. Xem phim và loạt phim bằng tiếng Đức

Học cùng một lúc trong khi xem TV? Có nó hoạt động! Trong thời đại của DVD và các nhà cung cấp video theo yêu cầu, phim và loạt phim có thể được sử dụng như một phương pháp học tập đa dạng. Trước tiên, hãy kiểm tra ngôn ngữ mà phiếu mua hàng có sẵn, sau đó xem loạt phim yêu thích của bạn bằng tiếng Đức. Đặt phụ đề bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Do đó, từ vựng đi vào trí nhớ của bạn - mà bạn không cần phải nỗ lực phi thường. Điều thú vị nhất về nó là: Bạn luyện nghe hiểu và thậm chí cả cách phát âm của mình và cảm nhận được ngoại ngữ.

10. Nghe đài tiếng Đức và học từ các bài hát

Tất nhiên, bạn cần sách giáo khoa và các đơn vị ngữ pháp chuyên sâu, nhưng bạn không nhất thiết phải ngồi vào bàn học để luyện nghe hiểu. Điều quan trọng đối với thính giác của bạn là bạn phải làm quen với âm thanh và cách phát âm. Cho dù bạn đang nấu ăn, đang trên đường đến trường đại học hay đang chơi thể thao: hãy bật radio và cho đôi tai của bạn quen với tiếng Đức. Nếu bạn không thể tìm thấy một đài tiếng Đức trong chương trình radio của mình, hãy sử dụng đài internet. Ở đây bạn có thể tìm thấy các kênh ở hầu hết các ngôn ngữ. Hầu hết chúng thậm chí còn được phát trực tiếp và miễn phí. Nếu trong tương lai, bạn nghe thấy một bài hát tiếng Đức mà bạn thích và điều đó khiến bạn tò mò, thì hãy chú ý đến những gì bạn đã hiểu hoặc nội dung của bài hát đó. Dịch từ vựng hoặc cụm từ bạn không biết và cố gắng tạo ngữ cảnh.

11. Trao đổi ý kiến ​​với những người nói tiếng Đức

Bạn có ai đó trong gia đình hoặc bạn bè của bạn nói tiếng Đức như tiếng mẹ đẻ của họ không? Sau đó, sắp xếp các cuộc họp hoặc bắt đầu bạn bè. Nếu không, thì hãy tận dụng mạng xã hội. Ở đó bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một số nhóm hoặc diễn đàn nói tiếng Đức như một ngoại ngữ. Có thể điều này sẽ mở ra những cơ hội tuyệt vời khác để trau dồi kỹ năng tiếng Đức của bạn. Điều bạn chắc chắn có thể làm là tham gia các nhóm này và trở nên tích cực với tư cách là người dùng. Đặt câu hỏi hoặc nhận những lời khuyên hữu ích. Mục đích của các nhóm này là trao đổi ý kiến ​​với nhau hoặc giúp đỡ nếu bạn không có giải pháp cho chính mình.

12. Đừng sợ sai lầm

Không có thiên tài ngôn ngữ nào từ trên trời rơi xuống. Khi học một ngôn ngữ, hầu như không hữu ích khi chỉ ghi nhớ các lý thuyết. Bạn phải nói một ngôn ngữ và sai lầm xảy ra. Khi còn nhỏ, bạn phải học nói trước tiên, và bạn thường đổi các chữ cái hoặc đặt cho các thuật ngữ một cái tên hoàn toàn mới. Mọi người từ các quốc gia khác đánh giá cao sự quan tâm của bạn đối với ngôn ngữ của họ và sẽ rất vui lòng tha thứ cho bạn vì những lỗi diễn đạt nhỏ. Điều quan trọng là bạn đã sẵn sàng học hỏi từ những sai lầm - và lần sau bạn sẽ biết rõ hơn.

13. Tự thưởng cho bản thân sau khi học tiếng Đức

Một chương khác đã hoàn thành? Rất tốt! Hãy nuông chiều bản thân với một miếng sô cô la, một tách trà hoặc một giấc ngủ ngắn trên ghế dài rất xứng đáng. Bạn có thể trông đợi vào hiệu suất của mình, ngay cả khi ngày này có nhiều tiến bộ hơn ngày khác. Điều này sẽ liên kết việc học trong tiềm thức với một điều gì đó tích cực và bạn sẽ có thể thúc đẩy bản thân học tập tốt hơn trong tương lai.

14. Giúp việc học tập dễ dàng hơn với các bản phác thảo và ghi chú

Mỗi chúng ta có một hành vi học tập khác nhau và một chiến lược nhất định về cách chúng ta tiếp cận việc học một ngôn ngữ. Nhưng nó thường có thể giúp hình dung mọi thứ. Ghi lại các từ hoặc ngữ cảnh và ghi chú lại những điểm bạn chưa hiểu rõ lắm. Hãy thoải mái làm việc với các màu sắc hoặc thẻ chỉ mục khác nhau. Điều này sẽ kích thích trí tưởng tượng của bạn và thu hút sự chú ý đến những gì quan trọng. Hình ảnh hóa giúp các câu lệnh phức tạp trở nên nhanh hơn và dễ nắm bắt hơn. Họ cũng cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan hơn. Ví dụ, hãy nghĩ về ngữ pháp tiếng Đức, điều này không chỉ khiến bạn đau đầu mà còn khá rộng. Do đó, bạn có thể chia chúng thành các nhóm con khác nhau mà bạn phân biệt theo màu sắc.

Ví dụ:
  • Danh từ - xanh lam
  • Động từ - đỏ
  • Tính từ - xanh lục

15. Thực hiện một chuyến đi trao đổi ngôn ngữ đến Đức và học hỏi từ người dân địa phương

Cách tốt nhất và hiệu quả nhất để học một ngôn ngữ vẫn là đi du lịch đến một quốc gia nơi nó được sử dụng như tiếng mẹ đẻ. Ở đó bạn được bao quanh bởi ngôn ngữ cả ngày và trải nghiệm nó trong bối cảnh văn hóa của nó. Đức không chỉ lý tưởng cho điều này vì vị trí trung tâm của nó ở châu Âu và thực tế là tiếng Đức Chuẩn được sử dụng ở đây, mà còn vì chất lượng cuộc sống cao và các hoạt động văn hóa và giải trí đa dạng của nó. Tại đây, bạn có cơ hội chọn từ nhiều khóa học khác nhau. Chọn một trong những tương ứng với trình độ ngôn ngữ của bạn và đồng thời tìm chỗ ở phù hợp cho bạn. Tất nhiên, điều này cũng bao gồm chỗ ở trong các gia đình bản xứ, những người mong muốn chào đón sinh viên từ khắp nơi trên thế giới và giới thiệu họ với văn hóa Đức gần gũi hơn một chút. Điều thú vị của một chuyến đi học ngôn ngữ là bạn được tiếp xúc thường xuyên với mọi người và do đó làm quen với các nền văn hóa rất khác nhau. Đó là cơ hội tuyệt vời để hiểu rõ hơn về bản thân, tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân và tham gia vào một môi trường khác. Và ai biết được, nó có thể mở ra những con đường hoàn toàn mới.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn