7 bước để du học Đức miễn phí

7 bước để du học Đức miễn phí
7 bước để du học Đức miễn phí


Du học Đức Miễn phí - Thường được mô tả là vùng đất của ý tưởng và cơ hội. Đức là một trong những điểm đến du học được tìm kiếm nhiều nhất cho sinh viên quốc tế vì được tiếp cận với nền giáo dục miễn phí trong số các trường Đại học Công lập ở Đức . Du học Đức miễn phí là một trong những yếu tố chính đưa Đức lên bản đồ giáo dục toàn cầu vì nó thu hút một lượng lớn sinh viên quốc tế muốn đến Đức học tập . 

 Đa số các trường đại học do nhà nước tài trợ cung cấp các chương trình giáo dục đại học miễn phí. Tuy nhiên, một số khóa học chuyên môn cao có thể thu hút học phí. Ứng viên chỉ phải trả phí quản lý vào đầu mỗi năm khi được nhận vào một trường Đại học Công lập ở Đức. Kể từ tháng 10 năm 2014, tất cả các trường đại học công lập trên cả nước đã được yêu cầu bãi bỏ học phí cho các khóa học đại học và sau đại học của họ. Hầu hết tất cả các trường đại học ở Đức đều là các cơ sở giáo dục thuộc sở hữu nhà nước, mang lại cho sinh viên lợi thế không mất học phí, ngay cả khi là sinh viên quốc tế.

1. Tại sao nên học ở Đức?

Một thực tế rõ ràng là học phí được miễn cho các sinh viên, do đó cho phép sinh viên học tập tại Đức miễn phí. Học tập tại Đức cũng sẽ cho phép sinh viên tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao, các khóa học giá cả phải chăng và gặt hái những lợi ích của một nền kinh tế vững mạnh. Sinh viên muốn theo đuổi giáo dục đại học ở Đức có lợi ích là có thể chọn từ một nhóm lớn các chương trình và trường học. Sinh viên có thể chọn trong số hàng trăm khóa học của UG. Được cung cấp trong nước bởi tất cả các loại hình tổ chức giáo dục đại học như trường kinh doanh, trường nghệ thuật, trường cao đẳng, trường cao đẳng kỹ thuật, trường đại học và trường đại học công nghệ do tư nhân và nhà nước tài trợ.

2. Các bước để Du học Đức Miễn phí

Sinh viên muốn du học Đức miễn phí bắt buộc phải tuân thủ các bước sau để có thể đạt được điều tương tự.
  • Lựa chọn khóa học
  • Lựa chọn Đại học / Cao đẳng
  • Học phí (nếu có) và Tài khoản phong tỏa
  • Chi phí sinh hoạt và ăn ở
  • Ứng dụng
  • Nhận Visa du học Đức của bạn
  • Cất cánh và cuộc sống ở Đức

3. Lựa chọn khóa học bạn chọn

Điều rất quan trọng đối với sinh viên muốn du học Đức là có thể lựa chọn khóa học mà mình lựa chọn. Cơ quan Trao đổi Học thuật Đức (DAAD) có cơ sở dữ liệu hơn 17.000 chương trình để ứng viên lựa chọn và các chương trình này đang được cung cấp bởi các trường đại học hàng đầu ở Đức. Trong số này, khoảng 88 chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh. Do đó, ứng viên muốn theo học các trường Đại học Công lập ở Đức luôn được khuyến khích nên có kiến ​​thức về tiếng Đức trước khi nộp đơn. Thí sinh có thể kiểm tra nội dung khóa học và thông tin chi tiết về trường đại học từ các trang web chính thức của các trường đại học và áp dụng cho phù hợp. Các trường đại học ở Đức có hai đợt nhập học trong một năm dương lịch, tức là vào các tháng 1 và 9. Tuy nhiên, số lượng nhập học rất hạn chế cho kỳ học tháng Giêng.

4. Khi nào bắt đầu nộp đơn vào các trường đại học ở Đức?

Khi bạn đã chọn khóa học của mình, việc tiếp theo là bắt đầu xem các trường Đại học Đức và đăng ký vào trường bạn đã chọn. Mặc dù mỗi trường đại học sẽ có điều kiện nhập học khác nhau, nhưng điều quan trọng là ứng viên phải có bảng điểm học tập, kinh nghiệm làm việc (tùy thuộc vào khóa học). Điểm GRE / GMAT , phiếu điểm kiểm tra tiếng Anh, LOR và SOP đã sẵn sàng trước khi nộp đơn vào các trường đại học Đức. Vì bài viết này nói về du học Đức miễn phí, sinh viên cần lưu ý rằng điều này phổ biến nhất ở các trường đại học công lập trong nước. Do đó, các ứng viên sẽ được yêu cầu có hiểu biết cơ bản về tiếng Đức bởi vì các ứng viên sẽ yêu cầu nó nói chung trong thời gian làm việc tại Đức và cả trong quá trình xin thị thực. Có các bài kiểm tra ngôn ngữ tiêu chuẩn về trình độ tiếng Đức cho người nói tiếng Đức không phải là bản ngữ như ( TestDAF ) cũng như các kỳ thi cấp đại học (DSH), mà các ứng viên có thể được yêu cầu xuất hiện để chứng minh kỹ năng tiếng Đức của họ.

5. Chi phí du học Đức là bao nhiêu?

Các chi phí học tập tại Đức là miễn phí tại trường Đại học Công. Tuy nhiên, sinh viên sẽ phải trả phí quản lý vào đầu mỗi năm / học kỳ. Đây là một số tiền không đáng kể. Người Đức rất coi trọng hệ thống giáo dục của họ và mọi thứ được tính toán đến từng xu cuối cùng. Hàng năm, tùy theo điều kiện kinh tế hiện hành cũng như cơ cấu học phí liên quan, mỗi trường đại học sẽ yêu cầu sinh viên cung cấp một khoản hàng tháng để tạo điều kiện sinh hoạt trong nước cũng như hoàn thành chương trình học, số tiền này được gửi vào trong một tài khoản bị chặn. Điều này thường thay đổi giữa các tiểu bang và khoảng 853 € một tháng, khoảng € 10,236 cho toàn bộ buổi học. Điều này sẽ bao gồm chi phí ăn ở, sinh hoạt và thậm chí cả chi phí đi lại.

Sinh viên muốn đăng ký hỗ trợ hoặc hỗ trợ tài chính có thể đăng ký các học bổng khác nhau để học tập tại Đức và cũng có thể đăng ký một khoản vay giáo dục để học tập tại Đức . Sinh viên cũng có thể nộp đơn xin việc làm bán thời gian tại Đức và được hưởng lợi từ các lựa chọn làm việc đáng chú ý sau khi học tập tại Đức vì lợi ích của sinh viên quốc tế.

6. Chi phí sinh hoạt và ăn ở ở Đức là gì?

Các chi phí sinh hoạt ở Đức sẽ phụ thuộc phần lớn vào nơi học sinh đang cư trú tại Đức. Nếu ứng viên chọn một trong những thành phố nổi tiếng của Đức, thì chỗ ở ở Đức có thể thay đổi rất nhiều và có thể lên tới 400 € mỗi tháng cho một phòng đơn ở các thành phố như Berlin, Munich, Frankfurt hoặc thậm chí là các trường đại học nổi tiếng. các thị trấn của Heidelberg. Những thành phố này có các lựa chọn rẻ hơn về Khu nhà ở cho sinh viên nhưng là quốc gia có số lượng sinh viên Quốc tế lớn thứ ba, nó có những thiếu sót.

Nói cách khác, tìm một chỗ trong các ký túc xá sẽ là một thách thức. Do đó, ý tưởng để cắt giảm chi phí sinh hoạt của bạn ở Đức là tìm một trường đại học ở những thành phố ít được biết đến hơn hoặc bắt đầu sớm và hướng tới tìm một chỗ ở tại một trong những nơi ở rẻ hơn. Phần còn lại của các khoản chi phí và tổng chi phí khá giống nhau trên toàn nước Đức. Thêm vào chi phí du học Đức là Bảo hiểm Y tế bắt buộc cũng như các chi phí linh tinh đồng nhất. 

7. Đăng ký du học Đức

Một khi bạn đã quyết định thành công trường đại học mà mình lựa chọn và chọn khóa học theo ý thích của bạn và sắp xếp chi phí của bạn. Bước tiếp theo của bạn sẽ là đăng ký. Bạn nên bắt đầu quá trình nộp đơn vài tuần trước thời hạn nộp đơn chính thức, vì điều này sẽ cung cấp cho ứng viên nhiều thời gian để điền vào đơn đăng ký của mình và tránh mọi rắc rối vào phút cuối. Các ứng viên đang muốn vay vốn du học Đức vui lòng lưu giữ đầy đủ các giấy tờ phụ để tiện cho việc nộp hồ sơ. Ứng viên được yêu cầu cung cấp tất cả các thông tin càng chính xác càng tốt để giao dịch ứng tuyển suôn sẻ. Đọc: Du học Đức: Thời gian nhập học tháng 9 năm 2021

8. Làm thế nào để xin Visa du học Đức?

Để ở lại Đức hơn 90 ngày với tư cách là sinh viên, ứng viên phải có giấy phép cư trú hoặc thị thực du học Đức . Các ứng cử viên sẽ được yêu cầu chứng minh với viên chức thị thực rằng họ có tài chính trong một năm trong Tài khoản bị phong tỏa như đã đề cập trước đây. Số tiền sẽ là € 853 mỗi tháng hoặc € 10,236 mỗi năm. Giấy phép cư trú được cấp cho sinh viên có giá trị tối đa là hai năm. Nó cần được gia hạn nếu thời gian của khóa học dài hơn hai năm đã nêu. Khi thư nhập học của trường đã đến tay bạn và bạn đã nộp đơn xin Visa du học Đức thành công, bước tiếp theo và cuối cùng là lên đường đến Đức để theo đuổi ước mơ của mình.

9. Cuộc sống ở Đức như thế nào?

Sau khi hồ sơ đã được chấp nhận và đóng dấu VISA, ứng viên chỉ cần bay ra và đến được điểm đến du học Đức mơ ước của mình. Sẽ có một chút khó khăn đối với những sinh viên lần đầu tiên bay đến một vùng đất xa lạ, tuy nhiên, bản chất nồng hậu của người Đức sẽ khiến sinh viên cảm thấy như ở nhà ngay khi họ hạ cánh. Phong cảnh đẹp, các hoạt động ngoại khóa và cuộc sống sôi động về đêm sẽ giúp các bạn sinh viên không còn cảm giác cô đơn ở đất nước xa lạ. Đức có một nền công nghiệp mạnh mẽ và sinh viên mới tốt nghiệp có thể được hưởng lợi từ việc làm ở Đức trong các lĩnh vực liên quan của họ.
Theo: Hoài Thương

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn