Học bao lâu để trở thành Điều Dưỡng tại Đức?

Học bao lâu để trở thành Điều Dưỡng tại Đức?
Học bao lâu để trở thành Điều Dưỡng tại Đức?


Điều dưỡng viên ở Đức được đào tạo các chuyên môn khác nhau. Các điều dưỡng có đăng ký tại Đức được gọi là Gesundheits- und Krankenpfleger (chăm sóc trong bệnh viện, phòng khám và chăm sóc người già ). Trước đây, tên chính thức của điều dưỡng hành nghề ở Đức là Krankenschwester (nữ) và Krankenpfleger (nam).

Để được làm một điều dưỡng tại Đức, bạn cần phải tham gia và vượt qua kỳ thi chính thức của tiểu bang về y tá, điều dưỡng. Các bộ phận khác nhau (ở Baden-Württemberg với Regierungspräsidium ) chịu trách nhiệm đăng ký ở các địa điểm khác nhau của đất nước.

Học nghề Điều Dưỡng tại Đức kéo dài bao lâu?

Trong hầu hết các trường hợp, điều dưỡng học nghề trong một trường điều dưỡng đặc biệt thường được kết nối với bệnh viện. Trước khi trúng tuyển, các cá nhân được yêu cầu phải hoàn thành vài tuần đào tạo thực hành trong môi trường bệnh viện. Khóa học điều dưỡng được hoàn thành theo quy định của EU và kéo dài ba năm, bao gồm khoảng 2100 giờ kiến ​​thức lý thuyết và 2500 giờ đào tạo thực hành trong các môi trường bệnh viện khác nhau.

Mức lương khi học nghề Điều Dưỡng tại Đức là bao nhiêu?

Trong năm học đầu tiên, điều dưỡng được trả khoảng 1000-1100 Euro mỗi tháng. Trong năm thứ hai của giáo dục, y tá được trả khoảng 1100-1150 Euro mỗi tháng. Trong năm thứ ba và năm cuối của giáo dục, y tá được trả khoảng 1150-1250 Euro mỗi tháng tùy từng bang và thành phố sinh sống.

Dự kiến ​​sẽ có một số thay đổi trong tương lai vì hiện tại có thể theo học ngành điều dưỡng với bằng Đại Học (hầu hết ở các trường đại học khoa học ứng dụng). Nhưng các bạn vẫn cần phải vượt qua kỳ thi chính thức của tiểu bang để trở thành y tá đã đăng ký. Một số trường đại học cung cấp một chương trình đặc biệt với các trường điều dưỡng địa phương, trong đó sinh viên đạt được bằng cấp Đại Học. Một số trường đại học cung cấp các nghiên cứu sau đại học, học lên bằng thạc sĩ và khả năng tiếp tục nghiên cứu để lấy bằng Tiến sĩ.

Ngoài ra còn có những người giúp đỡ điều dưỡng tham gia chương trình một năm ở trường điều dưỡng. Điều này có thể thay đổi một lần nữa với sự ra đời của giáo trình điều dưỡng đại học.

Nâng cao bằng cấp chuyên môn

Có nhiều cách khác nhau để chuyên môn hóa sau các trường điều dưỡng, được gọi là Fachweiterbildung . Mức lương thường cao hơn với Fachweiterbildung . Chuyên môn bao gồm khoảng 720–800 giờ giáo dục lý thuyết và đào tạo thực hành. Cuối cùng là một kỳ thi cấp bang hoặc viết luận văn. Có các chuyên ngành chính thức hai năm trong:
  • ICU và gây mê
  • HOẶC LÀ
  • Ung thư
  • Chăm sóc tại nhà
  • Tâm thần học
  • Chăm sóc người già
  • Quản lý chất lượng
  • Vệ sinh an toàn thực phẩm
Điều dưỡng có thể trải qua nhiều chương trình đào tạo ngắn để tiếp tục học hỏi và nâng cao kiến ​​thức của họ (ví dụ: thay băng vết thương, ung thư học, chăm sóc người già, v.v.).

Làm Điều dưỡng tại Đức

Tại các bệnh viện, hầu hết có các điều dưỡng và sinh viên điều dưỡng đã đăng ký đang làm việc. Các đang học tập ở Đức đều phải chăm sóc bệnh nhân. Bạn cần học cách thức đối xử với bệnh nhân: chăm sóc một nhóm bệnh nhân bao gồm tất cả các công việc cần phải làm. Công việc bao gồm lập kế hoạch dựa trên nhu cầu và tình trạng của bệnh nhân, ghi chép lại , viết về tiến trình và tình trạng hiện tại. Việc chuẩn bị thuốc nằm và các chỉ định của nó: thuốc viên, dịch truyền, v.v ... . Các mẫu máu không được thực hiện bởi điều dưỡng (ngoại trừ trong ICU), mà hầu hết được thực hiện bởi sinh viên y khoa hoặc bác sĩ, ngay cả khi nó nằm trong chương trình giảng dạy. Tất cả các chăm sóc cơ bản được thực hiện bởi các điều dưỡng đã có bằng cấp hoặc điều phối và thực hiện bởi các học viên điều dưỡng. Chăm sóc đặc biệt như đặt ống thông nước tiểu , đặt ống thông mũi dạ dày , điều trị vết thương và băng vết thương do điều dưỡng hoặc sinh viên điều dưỡng đang trong quá trình htuwcj tập thực hiện (dưới sự giám sát) thực hiện.

Sự hài lòng trong công việc

Mức độ hài lòng đối với công việc không phải là tốt nhất ở Đức vì khối lượng công việc nặng nề, mức lương thấp và công chúng đánh giá thấp nghề điều đưỡng. Ngay cả một số chính trị gia trước đây cũng tuyên bố rằng mọi người đều có thể làm điều dưỡng . Các hiệp hội điều dưỡng đang nỗ lực để đạt được sự chấp nhận cho việc học điều dưỡng trong các trường đại học nhưng họ thường bị các chính trị gia phản đối, những người đang tìm kiếm lực lượng lao động rẻ nhất nhưng không phải là công nhân lành nghề và chuyên nghiệp.

Điều Đưỡng Việt Nam muốn làm việc tại Đức

Ở Đức, tất cả các điều dưỡng muốn làm việc trong nghề điều dưỡng của họ phải được công nhận bằng cấp bằng cách đăng ký "Anerkennung". Điều này được thông qua cơ quan hành chính chính thức chịu trách nhiệm cấp phép cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Các yêu cầu bao gồm: trình độ tiếng Đức trình độ B2, đăng ký với Hội đồng Hộ sinh Điều dưỡng (NMC), bằng chứng về giáo dục điều dưỡng (bao gồm bảng điểm học tập và chứng chỉ bằng cấp có thể cần được dịch sang tiếng Đức), bằng chứng về nơi ở hiện tại, bằng chứng về trợ cấp để làm việc tại EU và bằng chứng rằng việc học Điều dưỡng của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn "EU Berufsanerkennungsrichtlinie / 2005/36 / EG".

Theo: Bảo Ngọc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn