Du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức

Du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức
Du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức

Tại sao nên chọn du học nghề nhà hàng khách sạn Đức?. Mức lương du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức là bao nhiêu?. Điều kiện để đi du học nghề nhà hàng khách sạc tại Đức là gì?. Công việc của bạn sau khi du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức là gì?. Con đường sự nghiệp khi bạn tham gia du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức như thế nào?. Hãy cùng baoduhocduc tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tổng quan về du học nghề nhà hàng khách Sạn tại Đức

Là một người đi du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức. Bạn đảm bảo rằng những người khác cảm thấy như ở nhà khi đang ở khách sạn mà bạn phục vụ họ. Cho dù đó là một doanh nhân hay gia đình  trong kỳ nghỉ. Bạn sẽ gặp mọi người với sự thân thiện và lời nói dễ nghe nhất. Những gì khách của bạn không biết: Đằng sau các quy trình là tài năng tổ chức kỷ luật của khách sạn bạn làm.

Có rất nhiều ngành nghề thú vị trong ngành nhà hàng khách sạn, vì vậy có thể khó chọn lựa một nghề hợp lý. Việc đào tạo như một người du học nghề nhà hàng khách sạn chủ yếu được tìm thấy ở Đức. Bạn không chỉ có thể đào tạo trong nghề nhà hàng khách sạn tại Đức. Mà còn, ví dụ: Trong lương hưu, khu nghỉ dưỡng sức khỏe hoặc thậm chí trên tàu du lịch. 


Là một người học du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức. Bạn có rất nhiều việc phải làm, bởi vì không chỉ phải kiểm tra xem tất cả khách đã trả đúng chưa. Ngoài ra, giao thực phẩm cho nhà bếp và nhiều chi phí khác phải được lập hóa đơn. Vì vậy, bạn thấy: Có rất nhiều việc để kiểm soát và làm. Đó là lý do tại sao bạn thực hiện cái gọi là thanh toán hàng ngày mỗi ngày để bạn luôn biết doanh nghiệp của mình đang ở đâu.

Với kiến ​​thức này, sau đó bạn bắt đầu lên kế hoạch: nhà bếp cần bao nhiêu thực phẩm?. Những đồ uống phải được kiểm tra lại?. Bạn không đủ khả năng để phạm sai lầm trong kế toán và quản trị. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy khó tập trung và bạn mắc nhiều lỗi bất cẩn. Bạn sẽ không dễ dàng trong lĩnh vực này. Nhưng đừng lo lắng, trong trường dạy nghề, bạn sẽ được dạy tất cả những điều lý thuyết mà sau đó bạn có thể sử dụng trong công ty. Bởi vì - với bất kỳ khóa đào tạo kép nào - bạn sẽ dành thời gian cả trong công ty và trong trường dạy nghề.

Trong quá trình đào tạo như một du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức. Bạn sẽ không chỉ kiểm soát các con số, bạn cũng sẽ có rất nhiều liên hệ với khách của bạn. Vì vậy, bạn không chỉ nghiền ngẫm về kế hoạch trong văn phòng, mà còn đảm bảo trong khu vực tiếp tân mà mọi khách đều hài lòng. Điều quan trọng là bạn không gặp vấn đề gì khi tiếp xúc với nhiều người một cách thân thiện - ngay cả khi họ phàn nàn, hoặc nói một ngôn ngữ mà bạn không hiểu. Để điều này không xảy ra quá thường xuyên, ít nhất bạn nên nói một ngôn ngữ nước ngoài (tốt nhất là tiếng Anh). Bằng cách này, bạn biết liệu khách hàng của bạn đã mất chìa khóa phòng của họ hay muốn tìm hiểu về các điểm tham quan. Sáng tạo cũng là một phần của việc học nghề khách sạn và khách sạn tại Đức.

Trong ngành khách sạn có rất nhiều quy trình để điều chỉnh và giám sát mà bạn không thể làm điều đó một mình. Làm việc theo nhóm chắc chắn là một phần quan trọng và bạn thường xuyên tiếp xúc với nhân viên phục vụ và bếp. Để bạn cảm thấy tốt, không chỉ mọi thứ phải hoạt động tốt mà mọi thứ phải phù hợp với nhau ở bên ngoài. Ngoại hình được chăm sóc chu đáo là một trong những yêu cầu cơ bản trong nghề nhà hàng khách sạn. Nhưng nếu bạn sẵn sàng làm mà không có những điều nhỏ nhặt này và chỉ cần xả hơi trong thời gian rảnh, bạn sẽ có một ngày làm việc khá đa dạng trước bạn với khóa đào tạo này. Và ai biết được, có lẽ bạn sẽ có rất nhiều niềm vui khi làm điều đó

Bạn nên đi du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức nếu ...

  • Bạn giữ một cái nhìn tổng quan ngay cả trong những tình huống căng thẳng.
  • Bạn thích cho người khác một thời gian tốt.
  • Chăm sóc và chính xác có thể thói quen tốt của bạn.

Trong mọi trường hợp, bạn không nên đi du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức nếu ...

  • Bạn khá vụng về và bừa bộn
  • Thật khó để bạn nói chuyện với nhiều người lạ.
  • Quy định, giờ làm việc liên tục là rất quan trọng đối với bạn.

Điều kiện du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức

  • Thi đỗ kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 
  • Có chứng chỉ tiếng Đức tối thiểu B1 .
  • Không mắc bênh viêm gan B
  • Không có tiền án, tiền sự
  • Có kiến thức tốt về các môn khoa học tự nhiên
  • Có sự kiên trì, bền bỉ và tính kỷ luật cao khi học tập tại Đức. Các môn học sẽ khó và nhiều bài tập nên nếu không chăm chỉ rất có thể bạn sẽ bị đuối và ra trường muộn.

Lương & thu nhập khi đi du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức

Trong quá trình đào tạo của bạn, bạn sẽ học cả ngày làm thế nào để bạn luôn thoải mái và thư giãn. Bạn phải đi vào ban đêm hoặc cuối tuần. Vì vậy, không có gì lạ khi bạn nghỉ làm, bạn không muốn lo lắng về việc thuê hoặc ăn uống, nhưng có lẽ bạn muốn sống một chút xa xỉ. Tìm hiểu mức lương như khi đi du học nghề nhà hàng khách sạn có thể nhận được và mong đợi kỳ nghỉ của bạn sẽ tuyệt vời như thế nào với nó ở đây.

Trong kế toán cũng như trong giao dịch với khách, bạn có những nhiệm vụ có trách nhiệm. Để bạn có thể xử lý mọi thứ mà không bị căng thẳng, phải mất rất nhiều thời gian làm quen trong năm đầu tiên đào tạo. Không có gì lạ khi thu nhập từ một khách sạn và trợ lý khách sạn bắt đầu nhỏ. Khoảng 591 euro tổng. Sẽ được chuyển cho bạn trong năm đầu tiên học nghề mỗi tháng. Với nhiều kinh nghiệm hơn, cũng có nhiều tiền lương hơn: trong năm thứ hai học nghề, bạn đã nhận được khoảng 659 euro. Và trong năm thứ ba và thứ tư đào tạo, mức lương của bạn tăng lên 791 và 851 euro. Vì đây là những giá trị gộp, tất nhiên vẫn còn rất nhiều cho thuế và đóng góp.

Vì bạn thường phải làm việc ca đêm và cuối tuần trong nghề này, bạn có thể tin tưởng vào các khoản phụ cấp cho những trường hợp đặc biệt này. Vì vậy, bạn có thể tăng lương nhờ các khoản phụ cấp.

Sau khi học nghề, tiền lương của bạn sẽ tiếp tục tăng. Mức lương khởi điểm từ 1360 đến 1500 euro là phổ biến trong ngành này
, ít nhất là 8,50 euro mỗi giờ và bạn làm việc 40 giờ một tuần.  Tất nhiên, nó luôn phụ thuộc vào công ty đào tạo của bạn - chuỗi khách sạn lớn thường trả nhiều tiền hơn. Khu vực mà bạn tìm thấy công việc của mình cũng đóng một vai trò, bởi vì tiền lương chủ yếu dựa trên chi phí sinh hoạt. Điều đó có nghĩa là nếu một thành phố có giá thuê rất cao và sống ở đó rất đắt đỏ, bạn có thể sẽ nhận được mức lương cao hơn một chút. Nếu chủ lao động của bạn đệ trình một thỏa thuận tập thể, bạn được đảm bảo một mức lương nhất định. Mà thường cao hơn một chút so với mức trung bình.

Với đào tạo thêm và với nhiều năm kinh nghiệm làm việc, tất nhiên bạn cũng có thể tăng lương. Lên đến 2000 euro mỗi tháng, tất nhiên, bạn không bị ràng buộc với giới hạn trên này. Nếu bạn vượt trội nhờ những thành tích tuyệt vời, bạn chắc chắn sẽ được thăng chức nhanh chóng, ví dụ như nhân viên tiếp tân trưởng. Sau đó, bạn sẽ có nhiều tiêng lương hơn
. Nếu bạn trở thành một quản lý khách sạn, mức lương từ 6.000 đến 9.000 euro không phải là hiếm.

Con đường sự nghiệp khách sạn và trợ lý khách sạn

Đào tạo nghề nhà hàng khách sạn tại Đức

Sau thời gian 3 năm đào tạo, bạn có thể đi làm như một nhân viên nhà hàng khách sạn. Bây giờ sự nghiệp của bạn thực sự bắt đầu. Nếu bạn may mắn, công ty đào tạo của bạn sẽ tiếp quản trực tiếp, nếu không bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí toàn thời gian ngay bây giờ.

Khóa học ngôn ngữ và khóa học kinh doanh

Nếu bạn có nhiều việc phải làm với khách quốc tế, một khóa học ngôn ngữ có thể  để làm mới kỹ năng ngoại ngữ của bạn. Ngoài ra còn có nhiều hội thảo và khóa học trong lĩnh vực thương mại để giáo dục thêm cho bạn về các khía cạnh nhất định của công việc văn phòng.

Lễ tân trưởng

Như tên cho thấy, nhân viên tiếp tân trưởng là bậc thầy của khu vực tiếp tân. Nếu bạn đặc biệt thích giao dịch với khách trong quá trình đào tạo và thích ngồi tại quầy lễ tân hơn là trong văn phòng, đây là nơi phù hợp với bạn. Là nhân viên tiếp tân, bạn cũng là người lãnh đạo cho các nhân viên khác tại quầy lễ tân. Để có thể quản lý việc này mà không bị căng thẳng, bạn đã có từ 2 - 5 năm kinh nghiệm chuyên môn.

Quản lý tiệc

Nếu trái tim bạn đập cho những sự kiện lớn, bạn có thể trở thành người quản lý tiệc trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình. Bạn đặc biệt có nhu cầu trong các khách sạn lớn hoặc các cơ sở tổ chức lễ kỷ niệm kinh doanh và đám cưới. 

Sau đó, bạn chăm sóc tất cả các quy trình cho sự kiện lớn, có được đội ngũ nhân viên phù hợp và giám sát sự kiện. Vì bạn cũng phải đảm nhận rất nhiều trách nhiệm ở đây, bạn nên có một vài năm kinh nghiệm trong nghề nghiệp của mình.

Giám đốc khách sạn / quản lý khách sạn

Người quản lý khách sạn chịu trách nhiệm cho toàn bộ "quản lý khách sạn hoạt động" - về cơ bản không có nghĩa gì khác ngoài việc bạn là người quan trọng nhất trong toàn bộ khách sạn. Bạn không chỉ giám sát và thúc đẩy các nhân viên, mà còn lên kế hoạch ngân sách hàng năm và tiếp thị. Để ứng tuyển làm quản lý khách sạn bạn cần rất nhiều kinh nghiệm làm việc. Bạn có thể kiếm được điểm thưởng cho một chương trình khuyến mãi hoặc thuê làm quản lý khách sạn sau khi hoàn thành bằng cấp về du lịch.

Độc lập

Nếu bạn đã làm việc trong ngành khách sạn trong nhiều năm, bạn có thể muốn tự mình bắt đầu một khách sạn hoặc kinh doanh tương tự. Do kiến ​​thức kinh doanh của bạn, bạn cũng rất phù hợp cho việc này. Tuy nhiên, tất nhiên bạn cũng nên nhận thức được rủi ro rằng chỉ có bạn chịu trách nhiệm cho sự thành công của doanh nghiệp của bạn và rằng nó thường tốn rất nhiều tiền để bắt đầu một công ty. Vì vậy, hãy tiết kiệm cho mình một bộ đệm tốt nếu bạn có mục tiêu này!

Sau khi đào tạo, bạn có thể ...

  • Tính được chính xác số tiền mà công ty bạn kiếm được trong ngày hôm đó.
  • Đối xử với những vị khách  một cách thân thiện.
  • Lên kế hoạch 
  • Phản ứng linh hoạt với các vấn đề và tìm giải pháp cho mọi thứ.
  • Kể nhiều câu chuyện thú vị và hài hước.
Theo: Hải Yến

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn