Tăng cường đào tạo nghề tại Đức

Tăng cường đào tạo nghề tại Đức
Tăng cường đào tạo nghề tại Đức

Hệ thống đào tạo mới 2019-2021 nhằm mục đích làm cho mô hình thành công của hệ thống đào tạo nghề kép của Đức trở nên hấp dẫn hơn. Nó đã được ký kết bởi chính phủ Đức. Cơ quan việc làm liên bang và các quốc gia liên bang.

Hệ thống mới nhằm mục đích đào tạo nghề trong tương lai ở Đức và sử dụng nó như một phương tiện để hội nhập

Ở một số chi nhánh và một số vùng của Đức có sự thiếu hụt rõ rệt về công nhân lành nghề: các công ty đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng thực tập sinh. Hiện tại, gần 134.000 việc làm bị thiếu hụt tại Đức. Đây là nơi liên kết đào tạo 2019-2021 xuất hiện.

Mục đích là tập hợp các công ty và những người trẻ tuổi, và để đảm bảo rằng những người trẻ hoàn thành khóa đào tạo của họ, để lý tưởng là mọi người đều có bằng cấp nghề. Tất cả các bên liên quan cần phải làm việc cùng nhau

Khi thỏa thuận liên kết được ký kết, Bộ trưởng Kinh tế Liên bang Peter Altmaier giải thích: "Đào tạo nghề kép là chìa khóa để đảm bảo rằng các công ty của chúng tôi, đặc biệt là các công ty cỡ trung bình, sẵn sàng cung cấp đội ngũ nhân viên lành nghề mà họ cần."

Bộ trưởng Lao động Liên bang Hubertus Heil tuyên bố hỗ trợ tốt hơn cho các học viên, bao gồm các dịch vụ chính sách thị trường lao động. "Đó là vì lợi ích tốt nhất của mọi người vì chúng tôi cần những người trẻ được đào tạo tốt."

Bộ trưởng Giáo dục Liên bang Anja Karliczek nhấn mạnh, "Dạy nghề cung cấp cho những người trẻ một nền tảng vững chắc cho sự nghiệp thành công với nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp. Chúng tôi muốn tiếp tục câu chuyện thành công này trong Liên minh Đào tạo."


Nguồn : Thông cáo báo chí chính phủ Đức

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn