Lý do bạn nên học Tiếng Đức

Lý do bạn nên học Tiếng Đức
Lý do bạn nên học Tiếng Đức

12 lý do để học tiếng Đức


1. Bởi vì tiếng Đức là một trong mười ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới và bạn có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ này với hơn 100 triệu người chỉ riêng ở châu Âu.

2. Cơ hội thị trường việc làm tăng lên rất nhiều! Mọi người đều nói tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh và tiếng Đức rất nhiều ở Châu Âu và nhiều nơi khác.

3. Những người nói Tiếng Đức luôn luôn và ngày càng có lợi thế trong quá trình học tập, ứng dụng và làm việc: một thị trường toàn cầu đặc biệt đòi hỏi kiến ​​thức về càng nhiều ngôn ngữ càng tốt, đặc biệt là Tiếng Anh và Tiếng Đức!

4. Tiếng Đức được nói rộng rãi và phổ biến ở Châu Âu,và Đức là một trong những trung tâm chính trị - văn hóa- kinh tế của Châu Âu.

5. Đức đứng thứ hai trong số tất cả các ấn phẩm mới trên thị trường sách thế giới!. Đồng nghĩa Tiếng Đức có mặt khắp nơi trên thế giới thông qua các tác phẩm trên sách

6. Kiến thức về tiếng Đức mở ra cơ hội học tập tại Đức hoặc tham gia vào một trong nhiều chương trình trao đổi tại các trường đại học Đức .

7. Học tiếng Đức cũng có nghĩa là học các ngôn ngữ khác dễ dàng hơn. Những người nói tiếng Đức học tiếng Anh dễ dàng hơn, nhanh hơn và tốt hơn những người khác trong nước.

8. Một lợi thế khác của kiến ​​thức về là cơ hội để hiểu hơn về các quốc gia và người nói tiếng Đức. Và người Đức cũng thích đi du lịch! Đặc biệt là đến các nước trong Châu Âu!. Vì vậy, nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch và ẩm thực và có kiến ​​thức về tiếng Đức, bạn thường đi trước nhiều đồng nghiệp nói tiếng Anh.

9. Mỗi ngày, kết quả mới nhất về khoa học và công nghệ được công bố bằng tiếng Anh và thứ hai bằng tiếng Đức. Hiểu tiếng Đức có nghĩa là được cập nhật!
10. Học ngôn ngữ là một trong những điều kiện tiên quyết để tìm hiểu các nền văn hóa khác, cách suy nghĩ và cách sống khác. Hiểu tiếng Đức có nghĩa là có chìa khóa cho các tác phẩm của các nhà triết học, nhà thơ, nhà khoa học và nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Tiếng Đức là ngôn ngữ của Goethe và Schiller, Kant và Hegel, Beethoven và Mozart, Kafka và Brecht, Einstein và Freud.

11. Việt Nam và Đức đã có mối quan hệ chặt chẽ trong khoa học và công nghệ, văn hóa và giáo dục, kinh doanh và xã hội trong hơn 150 năm. Những mối quan hệ này được thể hiện ngày hôm nay trong một thỏa thuận văn hóa mẫu mực và thỏa thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác. Đặc biệt là cung ứng nguồn nhân lực có tay nghề làm việc tại Đức. Điều này có nghĩa Tiếng Đức cũng được nhiều người Việt Nam xem là ngôn ngữ thứ 2

12. Quỹ Humboldt để thúc đẩy các nhà khoa học nước ngoài, DAAD trao đổi các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới, Viện Goethe để duy trì ngôn ngữ tiếng Đức và thúc đẩy hợp tác văn hóa quốc tế. Deutsche Welle để biết thông tin toàn diện về cuộc sống ở Đức. Hội đồng âm nhạc Đức để tổ chức các chuyến lưu diễn của khách và nhiều chương trình trao đổi sinh viên chỉ là một vài trong số rất nhiều ví dụ chứng minh vai trò của tiếng Đức trên thế giới và thế giới.

Theo: Hoài Nam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn