Học tập và sinh sống tại Bremen

Học tập và sinh sống tại Bremen
Học tập và sinh sống tại Bremen

Học tập và sinh sống tại Bremen ( Đức )

Giới  Thiệu 

Hành trình mà Bremen đã trải qua trong nhiều năm giống như chuyến tàu lượn siêu tốc đưa bạn lên xuống và trở lại trên đôi chân của mình một lần nữa. Lịch sử đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình thành phố và sự rung cảm mà một du khách cảm thấy khi đi bộ xung quanh thành phố Bremen và tiếp nhận tất cả các chi tiết được khắc trên tường và các tòa nhà của thành phố, tự hào về thời gian họ đứng trên cao. Nó không chỉ làm phong phú kiến ​​thức lịch sử của một du khách, nó còn giúp ích rất nhiều cho trí tưởng tượng và sự hình dung cần có để đưa vào từng chút lịch sử phản ánh trong mỗi bước đi của bạn trên những con đường nhỏ hẹp, đầy những chi tiết được viết theo thời gian .

Cuộc hành trình đã kéo dài, bắt đầu từ thời trung cổ khi Bremen là một trung tâm quân sự và tôn giáo, thuận lợi giữa các nhà cai trị của Đế chế La Mã thần thánh vì vị trí địa lý và môi trường nước. Nó đã thực hiện vai trò của một bến cảng, công sự, bên cạnh đó là động lực thúc đẩy Kitô giáo hóa miền Bắc nước Đức. Vua Charlemagne đã mang đến cho thành phố Bremen vị thế của một thành phố giám mục, còn được gọi là Hồi Rome của miền Bắc, nơi nhiều người đã được cải đạo sang Cơ đốc giáo.
Kiến trúc chịu ảnh hưởng của phong cách Baroque cũ được in dấu trong các tòa nhà, bức tường và tượng đài đáng chú ý nhất của thành phố Bremen.
Điều làm cho thành phố trở nên ngoạn mục đối với du khách là khả năng được dịch chuyển trở lại trong thời kỳ huy hoàng thời trung cổ, những khó khăn và tầm nhìn tương lai đến từ sự pha trộn mênh mông của cái cũ với cái mới trái ngược với môi trường xung quanh thống nhất.
Hai thành phố, thành phố Bremen và Bremerhaven cùng nhau tạo nên thành phố Bremen, thành phố lớn thứ 10 ở Đức. Nó cũng có sự khác biệt là một trong ba quốc gia thành phố của Đức, dọc theo Berlin và Hamburg. Các tiểu bang còn lại của Đức được gọi là tiểu bang khu vực.
Là một tiểu bang, Bremen là nhỏ nhất, nhưng quy mô nhà nước của nó không xác định các kỹ năng và năng lực của cư dân đã góp phần mang lại danh hiệu thành phố Khoa học, nơi có hơn 350 công ty công nghệ cao thực hành kiến ​​thức công nghệ mê hoặc khu công nghệ - kết hợp khoa học và kinh doanh kết hợp.
Hôm nay, đứng như một trung tâm thương mại nổi tiếng ở Đức. Nó có sự kết hợp của các ngành công nghiệp, như hàng không vũ trụ và hàng không, năng lượng tái tạo, sản xuất ô tô, sản phẩm xa xỉ, khoa học đời sống, hậu cần và du lịch làm cho nó được biết đến trên toàn thế giới
Đây là một thủ đô thương hiệu của bia, cà phê, ngũ cốc ăn sáng và xe hơi của Mercedes. Ngày nay, đây là cảng lớn thứ hai sau Hamburg, vận chuyển xe cơ giới, ngũ cốc, bông, len, cà phê và thuốc lá. Một cộng đồng cổ xưa sản xuất những thứ hiện đại như bánh ngô, trạm vũ trụ, và các bộ phận tên lửa và tên lửa.
Các thương hiệu đẳng cấp thế giới tận hưởng bầu không khí khoa học thuận tiện của thành phố Bremen, như Mercedes-Benz, Airbus Defense & Space, BLG Logistics, Hachez, và nhiều hãng khác. Ngoài ra, nhiều công ty quốc tế đã chọn bầu không khí sáng tạo của Bremen để đưa trụ sở của họ vào, như Mondelez International, Kellog, Bruker Daltronic GmBH, Thermo Fisher GmBH. Các công ty quốc tế này sử dụng khoảng 6.600 người ở Bremen cung cấp an ninh và thực phẩm cho gia đình họ. 

Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên thuộc mọi lĩnh vực có cơ hội đến thăm hoặc học tập tại Bremen, không chỉ vì lịch sử phong phú và các trường đại học nổi tiếng mà chủ yếu là vì đó là một điểm giới thiệu của sự cởi mở, tham vọng tích cực và chăm chỉ . Và nếu bạn không biết, thì đây cũng là điểm đến thành phố phổ biến thứ 10 đối với du khách và những lý do sẽ rõ ràng với bạn khi đến nơi.

Vì vậy, khi bạn quyết định chuyển đến Bremen, hãy chuẩn bị để tìm hiểu một vài điều về khoa học và kỹ thuật ngoại trừ lịch sử!

Các trường đại học ở Bremen

Đại học Khoa học ứng dụng Bremen

Được thành lập từ năm 1799, cung cấp hơn 60 chương trình cấp bằng như kỹ thuật, khoa học tự nhiên, kinh tế và khoa học xã hội. Hơn một nửa số sinh viên được yêu cầu hoàn thành các chương trình học tập hoặc thực tập ở nước ngoài. Đại học Khoa học Ứng dụng cung cấp bằng BA và MA. Nó cũng có thỏa thuận hợp tác với 270 đối tác trên toàn thế giới.

Đại học Jacobs

Jacobs University Bremen là một trường đại học tư thục độc lập và có định hướng quốc tế, cung cấp các khóa học tiếng Anh. Sinh viên của trường được chuẩn bị cho sự lãnh đạo quốc tế và quyền công dân toàn cầu thông qua các khoa được cung cấp trong: 22 chương trình Cử nhân và 19 chương trình Thạc sĩ / Tiến sĩ.

Trường quốc tế của Bremen

Trường Quốc tế của Bremen là trường dự bị đại học tư thục tương đối mới. Nói tiếng Anh thuận tiện cho sinh viên quốc tế ở Bremen.

Đại học Bremen

Đại học Bremen được đánh giá trong số mười trường đại học hàng đầu của Đức, cung cấp 12 chương trình học tập hiệu quả. Ngoài ra, cung cấp chất lượng nghiên cứu xuất sắc từ nhiều tổ chức nghiên cứu nằm trong khuôn viên trường đại học.

Đại học Nghệ thuật Bremen

Môi trường tuyệt vời cho những người trẻ sáng tạo để phát triển hơn nữa sở thích nghệ thuật và tài năng của họ. Cung cấp độ cho cả nghệ thuật thị giác và biểu diễn. Cung cấp một loạt các chương trình liên ngành kết hợp âm nhạc, nghệ thuật và thiết kế. Cung cấp các hội thảo và hội thảo liên khoa cho các dự án nghệ thuật và học thuật quy mô lớn.

Chi phí sinh hoạt ở Bremen

Bremen có phần đắt hơn so với các thành phố nhỏ khác mặc dù có nhiều khả năng lớn cho mọi loại ngân sách để tìm nhà cung cấp phù hợp. Nó chủ yếu phụ thuộc vào tính cách, cho dù bạn tốt với tiền.
Một bữa ăn cho một người tại một nhà hàng rẻ tiền sẽ khiến bạn mất khoảng 10 €. Nếu bạn có kế hoạch gây ấn tượng với một cuộc hẹn hò hoặc chiêu đãi bạn bè tại một nhà hàng tầm trung, hãy chuẩn bị chi khoảng 60 € cho một bữa ăn và đồ uống ba món, tốt nhất là rượu vang. Trong một đêm đi chơi với bạn bè, bạn có thể chi 3,50 € cho một cốc bia 0,5 lít trong nước, tốt nhất là của Beck. Trong khi đó, bia nhập khẩu 3,75 €.
Ngồi bên sông Weser vào một buổi sáng nắng đẹp, một ly cà phê 2,50 € và một chai nước 1,70 € sẽ khiến bạn mất tổng cộng khoảng 5 €.
Nhưng khi nói đến việc mua ở chợ và nấu ăn, bạn chắc chắn sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền của mình vì giá thấp hơn nhiều so với ăn ở ngoài nhà hàng.
Dưới đây là giá thực phẩm cơ bản bạn sẽ thấy trên thị trường:
  • Sữa 1l - ít hơn 1 €
  • Bánh mì - ít hơn 1 €
  • 12 quả trứng - 1,60 €
  • Táo - 70 €
  • Cà chua - 1,50 €
  • Nước 1,5l - 0,70 €
Hầu hết các loại trái cây và rau quả khoảng 2-4 €. Một chai bia địa phương trên thị trường có giá dưới 1 € trong khi một chai rượu vang tầm trung có giá khoảng 4 €.
Vé tháng cho vận chuyển là khoảng 55 € - với giảm giá bao gồm cho sinh viên. Tư cách thành viên tại một câu lạc bộ thể dục tiêu tốn của bạn khoảng 30 € mỗi tháng. Khi có tâm trạng xem một bộ phim tại rạp chiếu phim, vé sẽ có giá 11 €. Các mặt hàng quần áo phụ thuộc vào sở thích của bạn và ngân sách có sẵn, nhưng có những mặt hàng thực sự tốt bạn có thể mua trong các cửa hàng chuỗi.

Sống trong ký túc xá luôn rẻ hơn, tuy nhiên nhiều sinh viên thích chỗ ở riêng và giá cả khác nhau tùy theo địa điểm. Một căn hộ một phòng ngủ ở trung tâm thành phố là khoảng 460 € trong khi bên ngoài trung tâm thì rẻ hơn, khoảng 320 €.
 
Trong khi đó, sinh viên thích chia sẻ căn hộ giữa những người bạn chung cư vì đây là một cuộc đấu tranh để có thể mua được những căn hộ đơn lẻ. Một căn hộ ba phòng ngủ ở trung tâm thành phố có giá khoảng 1.200 € hoặc 500 € bên ngoài trung tâm.
Các tiện ích như điện, sưởi ấm, nước và rác cho căn hộ 85m² có giá khoảng 150 €.

Những điều cần xem ở Bremen

  1. Tượng Roland - Chỉ huy người Pháp bị Basques giết năm 878, một biểu tượng cho nền độc lập của Đức
  2. Tòa thị chính Bremen - của kiến ​​trúc Phục hưng vĩ đại
  3. Nhà thờ của Peter
  4. Tượng nhạc sĩ thị trấn - từ một câu chuyện dân gian được phổ biến bởi Brothers Grimm
  5. Phố Böttcher - dài 100 mét và bao gồm bảy ngôi nhà thế kỷ XVI. Bên trong các ngôi nhà là ba bảo tàng, một phòng trưng bày và một nhà hát
  6. Phố Söge
  7. Bảo tàng Di cư Đức
  8. Chuyến tham quan nhà máy bia
  9. Khu phố Schnoor
  10. Hầm rượu
  11. Tàu của Bảo tàng Hàng hải Đức - dọc theo bến cảng / cảng

Những điều cần làm ở Bremen

  1. Ghé thăm Bảo tàng Paula Modersohn-Becker - dành cho những người yêu thích nghệ thuật
  2. Đi bộ qua những con đường hấp dẫn ở Schnoorviertel - khu câu cá cũ với những ngôi nhà cổ được bảo tồn.
  3. Các nhạc sĩ thị trấn Bremen (Stadtmusikanten) -
  4. Trung tâm thành phố cổ xưa của thành phố Bremen - Altstadt xung quanh thành phố Quảng trường tổ chức chợ Giáng sinh vào mùa đông, trong khi vào mùa hè, các quán bar và nhà hàng xung quanh nơi mọi người uống bia và cà phê khi xe điện và người mua sắm vô tận.
  5. Graffiti thú vị thêm hương vị mới cho các bức tường xây dựng lịch sử
  6. Quán cà phê nổi tiếng lâu đời nhất
  7. Đi du thuyền dọc theo sông Weser
  8. Hãy thử sô cô la của công ty Hachez, nhà sản xuất lớn thứ hai ở Đức.
  9. Lấy một ly cà phê và bánh tại cửa hàng bánh Knigge nổi tiếng, hoặc
Lấy một chiếc bánh mì kẹp thịt kiểu Đức hay chiếc bánh đặc biệt của thành phố Bremen được biết đến với cái tên Bánh cây ăn quả ở cửa hàng bánh Stecker truyền thống và chân thực hơn để có trải nghiệm đáng yêu
Theo: Hoài Thương

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn