Học tập và sinh sống tại Leipzig

Học tập và sinh sống tại Leipzig
Học tập và sinh sống tại Leipzig

Học tập và sinh sống tại Leipzig ( Đức )

Giới thiệu

Trong những năm tồn tại, Leipzig đã đi từ một thị trấn nhỏ đến một trung tâm kinh doanh và văn hóa thông qua sự hỗn loạn và ân sủng. Leipzig đã quay trở lại hơn 1000 năm khi nó từng là đô thị của người Saxon và sự năng động của nó tiếp tục cho đến ngày nay.
Leipzig không chỉ được biết đến với vẻ đẹp và ảnh hưởng khu vực mà còn là cái nôi của âm nhạc, thương mại và anh hùng Đức.
Về mặt kinh tế, Leipzig đã phải chịu một sự sụp đổ to lớn trong Thế chiến thứ hai, đặc biệt là sau khi Bức tường Berlin sụp đổ. Leipzig từng là một trung tâm ngân hàng, thương mại và công nghiệp quan trọng và trong một thời gian, nó trở thành trung tâm của các ngành công nghiệp nặng và sản xuất bao gồm dệt may, ô tô và máy móc, hóa chất và điện. Ngày nay, Leipzig tổ chức một số ngành công nghiệp chính trong xây dựng và kỹ thuật tại Đức.
Các công ty đa quốc gia hoạt động tại Leipzig như Amazon, DHL, BMW và Porsche chắc chắn đã làm cho cuộc sống của người dân dễ dàng hơn; đầu tiên họ mang đến sự tinh tế mang tính quốc tế giúp cho việc kinh doanh trở nên hấp dẫn và có lợi hơn rất nhiều và thứ hai là thuê hàng ngàn người và mang thức ăn lên bàn của họ. Thêm vào đó là những con đường mới, các tuyến đường sắt và một sân bay được phát triển lại và bạn sẽ có một nam châm để đầu tư. Sự phát triển kinh tế này là một trong những lý do chính khiến dân số tại Leipzig đã tăng 10% trong thập kỷ qua.
Về mặt kiến ​​trúc, Leipzig là một nơi đáng để khám phá, một cách khoa học. Khi bạn đi bộ qua thành phố, bạn sẽ trải nghiệm các tòa nhà của các thời đại khác nhau đang đứng trên cao, gánh nặng lịch sử trên vai họ. Cảnh tượng tòa nhà lịch sử được thêu dệt tuyệt đẹp theo tinh thần đương đại của những khu phức hợp mới và kỳ quặc tạo ra cảm giác khó hiểu về việc mất thời gian. Gợi nhớ về sự đối phó của baroque với Art nouveau cùng với tất cả những sáng tạo hậu hiện đại trước và sau chiến tranh.
Tinh thần khoan dung của thành phố đã thu hút các học giả, nghệ sĩ, nhà soạn nhạc, nhạc sĩ và nhà thơ. 

Nghệ thuật ở Leipzig đã được quảng bá và trân trọng bởi người dân của nó; cam kết thông qua quá trình lịch sử để tài trợ, đánh giá cao và thu thập nghệ thuật, tạo điều kiện cho triển lãm các tác phẩm nổi tiếng và thu hút người hâm mộ trong các nền tảng quốc tế đặt cho vị trí hiện tại của nó như là từ đồng nghĩa của văn hóa.

Âm nhạc là một thành phần tâng bốc khác cho một văn bia như vậy. Thế giới vĩ đại ca ngợi nhà soạn nhạc Johan Sebastian Bach được cho là đã dành những năm làm việc hiệu quả và sáng tạo nhất của mình trên đường phố Leipzig, giống như nhiều tên tuổi nổi tiếng khác trong lịch sử âm nhạc đã tạo ra nền tảng của những gì chúng ta ấp ủ ngày nay như âm nhạc chất lượng như Richard Wagner, Felix Mendelssohn Bartkeepy và Robert Schumann đã làm. Nhờ những đồng nghiệp này, âm nhạc và opera của Leipzig vẫn nuôi dưỡng đẳng cấp và sự nổi bật.
Đối với những người quan tâm đến văn học, việc đặt tên cho một số nhà văn vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới mà chúng tôi trích dẫn cho đến ngày nay là Goethe, Schiller, Lessing hoặc Nietzsche.
Nghệ thuật đương đại xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau trong thành phố này, ở nhiều địa điểm và xu hướng khác nhau. Đối với những người quan tâm đến một cách tiếp cận biểu cảm hơn đối với nghệ thuật LOFT là địa điểm cho các buổi biểu diễn thử nghiệm tiên phong.
Tuy nhiên, thời đại công nghiệp cũng quan trọng không kém trong quá trình lịch sử và văn hóa của Leipzig; nhận xét về thời đại được trưng bày trong một trung tâm công nghệ dành cho giới trẻ còn được gọi là GaraGe
Đối với những đứa trẻ được cho là người bảo vệ kho báu văn hóa này, Nhà hát der Jungen Welt, nhà hát trẻ em và người trẻ tuổi nói tiếng Đức lâu đời nhất biểu diễn những màn trình diễn ấn tượng.
Không có gì lạ tại sao Leipzig được biết đến là thành phố nơi sự sáng tạo đáp ứng niềm vui và hòa quyện vào nhau để tạo ra một lối sống sống động. Tận hưởng cuộc sống là một trong những mối quan tâm thiết yếu ở thành phố này do đó có nhiều điểm hấp dẫn. Cho dù đó là một đêm quyến rũ tại nhà hát opera, buổi hòa nhạc cổ điển hay một vở kịch gây tranh cãi tại nhà hát, một đêm thư giãn để lãng phí hoặc một bữa tối ưa thích giữa các đồng nghiệp thưởng thức các món ăn kỳ lạ, ở Leipzig mọi thứ đều có thể và quan trọng hơn là vui . Có hơn 1.200 nhà hàng, quán rượu và quán bar quanh trung tâm thành phố mời bạn đến một trải nghiệm khác nhau mỗi lần. Để có một môi trường thân mật hơn hòa lẫn với những đám đông nghệ thuật tụ tập trong các phòng trưng bày hoặc trung tâm văn hóa, hãy thưởng thức rượu vang đắt tiền và tán gẫu về sự mới lạ trong mọi thứ xung quanh chúng ta.
Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên và thể thao, có những địa điểm vô tận ở trung tâm thành phố Leipzig, nơi bạn có thể tìm thấy sự thanh thản: sân golf, hồ, sông và kênh rạch.
Mua sắm là một trải nghiệm thú vị khác trong thành phố này. Nhiều cửa hàng được trang trí sành điệu trên khắp trung tâm thành phố thu hút người dân và khách du lịch tham gia vào một cuộc mua sắm quần áo, trang sức và đồ cổ.
Chợ thực phẩm tươi lan tỏa hương thơm khắp nơi trong trung tâm truyền cảm hứng cho người dân thành phố Leipzig về những công thức nấu ăn ngon và những bữa ăn lành mạnh.
Mặt khác, chợ trời là một cơ hội tuyệt vời để trang bị cho sinh viên những căn hộ mới với những đồ trang trí mang lại sự tinh tế như ở nhà cho môi trường học tập của họ.
Sống ở Leipzig rất dễ dàng; bạn có thể đến bất kỳ phần nào của thị trấn bằng các dịch vụ tuyệt vời được cung cấp các tuyến giao thông công cộng. Đi xe đạp là một lựa chọn phổ biến khác cả có lợi cho sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn.
Cuộc sống về đêm khá nhiều màu sắc với các bữa tiệc và sự kiện diễn ra trên khắp thị trấn, các buổi hòa nhạc ngoài trời hoặc câu lạc bộ dưới tầng hầm của một số nhà máy cũ, tất cả phụ thuộc vào tâm trạng của bạn.
Khu vực nhà hát của Leipzig tập hợp âm nhạc, nhà hát, khiêu vũ và giải trí nhắc nhở bạn về một câu chuyện đêm Paris chính hiệu.

Các trường đại học ở Leipzig

Leipzig được biết đến rộng rãi là thành phố của âm nhạc và là cái nôi của triết học Đức thế kỷ 18 mà ngày nay chúng ta gọi là thời đại khai sáng. Do đó, việc học tập tại Leipzig được coi là một đặc quyền, đặc biệt là nếu kỹ năng tiếng Đức của bạn cải thiện đến mức hiểu được các khái niệm của các triết gia và nghệ sĩ nổi tiếng người Đức.

Đại học Leipzig

Khoảng hơn 30.000 SINH VIÊN hiện đang theo học tại 14 khoa tại Đại học Leipzig; trong số các cựu sinh viên của nó có những cái tên nổi tiếng như Thủ tướng Đức Angela Merkel, nhà thơ Goethe và triết gia Friedrich Nietzsche. Trường nổi tiếng về chuyên môn về khoa học tự nhiên: Những người giành giải thưởng Nobel trong lĩnh vực vật lý và hóa học đã giảng dạy ở đây, và khoa tâm lý học là một trong những trường nổi tiếng nhất ở Đức.

Học viện nghệ thuật

Công việc của các họa sĩ từ trường New Leipzig khác nhau về nội dung, phong cách và chất lượng, nhưng các họa sĩ đã chia sẻ một kỹ năng kỹ thuật, sự tận tâm với nghệ thuật tượng hình và thiên hướng về vấn đề mắt khô, u sầu, Thời báo New York viết về hiện tượng.

Đại học Âm nhạc và Nhà hát, Felix Felix Mendelssohn Bartholdy

Được thành lập vào năm 1843, Đại học Âm nhạc và Nhà hát âm nhạc Felix Felix Mendelssohn Bartholdyật là trường âm nhạc đầu tiên ở Đức. Học sinh có thể ghi danh vào đào tạo nghệ thuật và giáo viên trong tất cả các nhạc cụ trong dàn nhạc; các lớp dạy nhạc thính phòng piano, chỉ huy dàn nhạc, sáng tác, nhạc jazz, pop, nhạc nhà thờ và nhiều hơn nữa. Ngoài ra, khoa kịch của trường cung cấp các khóa học diễn xuất và kịch. Các chương trình dẫn đến cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

Đại học Khoa học Ứng dụng Leipzig

Sinh viên tại HTKW có thể tham gia các khóa học về các môn học, từ kỹ thuật đến khoa học văn hóa. Phạm vi này phản ánh truyền thống kinh tế và thế mạnh của Leipzig trong thương mại, xuất bản sách và in ấn và gần đây hơn là trong ngành truyền thông và dịch vụ. HTWK đã tạo dựng được uy tín đặc biệt mạnh mẽ trong các lĩnh vực CNTT / truyền thông, công nghệ truyền thông và xây dựng - bao gồm một lĩnh vực khá rộng, bao gồm kỹ thuật dân dụng, kiến ​​trúc và kỹ thuật công nghiệp.

Chi phí sinh hoạt ở Leipzig

Chi phí sinh hoạt ở thành phố này tương đối thấp hơn so với các đô thị khác của Đức, do đó người ta ước tính rằng sinh viên có thể sống sót với ngân sách khiêm tốn. Tùy thuộc vào cuộc sống mà bạn chọn để lãnh đạo ở Leipzig, bạn chắc chắn có thể sống một cách đàng hoàng với thu nhập 1000 euro mỗi tháng bao gồm tiền thuê nhà và các tiện ích.
Sinh viên tại Leipzig không bắt buộc phải trả bất kỳ khoản học phí nào bất kể nguồn gốc của họ là gì, tuy nhiên mọi sinh viên buộc phải trả tổng số tiền 193,5 euro do đóng góp trong học kỳ do các dịch vụ của sinh viên và miễn phí cho giao thông công cộng. Các sinh viên mới đăng ký phải trả thêm 10 euro cho Id sinh viên của họ sau khi họ bắt đầu Uni.


Một khoản phí bắt buộc khác mà sinh viên phải trả là chi phí bảo hiểm y tế lên tới khoảng 50-80 euro mỗi năm.
Chỗ ở phụ thuộc nhiều vào sở thích của sinh viên và ngân sách hàng năm của họ. Chỗ ở tư nhân luôn tốn kém hơn so với sống trong ký túc xá nhưng hầu hết sinh viên quốc tế thích nó theo cách này. Một căn hộ một phòng ngủ ở trung tâm thành phố có giá 400 euro mỗi tháng trong khi bên ngoài trung tâm bạn có thể thấy nó rẻ hơn với giá 250-300 euro. Hầu hết các sinh viên không thể tự mua một căn hộ để họ chia sẻ nó với những người bạn bằng phẳng khác. Một căn hộ ba phòng ở trung tâm có giá khoảng 900 euro trong khi đó ngoài trung tâm thì rẻ hơn; bạn có thể nhận được một căn hộ với giá 550 euro.
Các tiện ích được ước tính sẽ đi khoảng 200 euro cho một căn hộ lớn hơn bao gồm cơ bản, điện, sưởi ấm, rác và nước.
Ăn bên ngoài có thể tốn kém nếu bạn thường xuyên nhà hàng cao cấp nhưng có một số ngân sách ăn khớp quanh thành phố mà sinh viên thường thích. Ăn ở có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền nhưng nó có thể khiến bạn mất nhiều thời gian hơn mà khi còn là sinh viên bạn thường không có.
Bạn có thể nhận được hầu hết các loại thực phẩm cơ bản trên thị trường với giá rất phải chăng:
  • Bánh mì khoảng 2 euro
  • Nước dưới 1 euro
  • Sữa dưới 1 euro
  • Trứng khoảng 3 euro
  • Rau / Trái cây khoảng 2-4 euro
Một ly bia địa phương tại quán bar có giá hơn 4 euro trong khi tại chợ, bạn có thể nhận được nó với giá dưới 1 euro. Một gói thuốc lá có giá khoảng 5 euro.
Tư cách thành viên thể hình ở Leipzig có giá từ 30-40 euro mỗi tháng. Một vé tại rạp chiếu phim quốc tế là 8 euro. Các mặt hàng quần áo phụ thuộc vào sở thích và ngân sách; có một số thứ thực sự tuyệt vời mà bạn có thể mua trong các chuỗi cửa hàng với ít tiền hơn và có những thương hiệu đắt tiền lạ mắt có giá rất cao.

Điều để xem ở Leipzig

  1. Đồng hồ đo áp suất Asisi
  2. Alte Spinnerei
  3. Bảo tàng Bạch
  4. Mendelssohn
  5. Nikolaikirche
  6. Hoạt động
  7. Völkerschlachtdenkmal
  8. Baumwollspinnerei
  9. Vườn bách thảo
  10. Quảng trường chợ (Markt)

Những việc cần làm ở Leipzig

  1. Hãy thử những hạt cà phê thơm ngon trong nhà bán lẻ cà phê lâu đời nhất trong thị trấn, ở Arko.
  2. Đặt một thành phố, đi bộ và cưỡi tour để có ý tưởng với Leipzig Erleben.
  3. Đi bộ qua Hội chợ sách Leipzig, bạn sẽ bị choáng váng.
  4. Nếu bạn thích những bức vẽ châm biếm thì Karicartoon Leipzig là điểm đến tiếp theo của bạn.
  5. Đó là một đặc quyền không tham dự lễ hội Bach.
  6. Tại Ludothek, vào mỗi thứ bảy cuối cùng của tháng, đó là Đêm hội thể thao.
  7. Bierborse là tháng mười rất riêng của Leipzig. Thưởng thức bia và những niềm vui.
  8. Chợ Giáng sinh là một cái gì đó để mong đợi, như ở mọi thành phố khác của Đức.
  9. Bagel Brothers sẽ là điểm dừng ăn sáng trong tương lai của bạn và không bao giờ làm bạn chán.
  10. Distillery, một câu lạc bộ đầy hứa hẹn với các DJ quốc tế tuyệt vời.

Theo: Hoài Thương

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn