Tăng 20% ​​số lượng bằng cấp nghề ở nước ngoài được công nhận ở Đức trong năm 2018

Tăng 20% ​​số lượng bằng cấp nghề ở nước ngoài được công nhận ở Đức trong năm 2018
Tăng 20% ​​số lượng bằng cấp nghề ở nước ngoài được công nhận ở Đức trong năm 2018

Theo thống kê mới nhất. Năm 2018, có 36.400 bằng cấp chuyên môn ở nước ngoài đã được công nhận ở Đức, đánh dấu mức tăng 20% ​​so với năm trước, báo cáo của Studying-in-Germany.org. 

Một trong những điều quan trọng nhất mà một người nước ngoài sẵn sàng làm việc ở Đức, phải có bằng cấp học thuật của mình được công nhận ở Đức. 

Năm ngoái, tổng cộng có 36.400 bằng cấp chuyên môn nước ngoài được công nhận một phần hoặc hoàn toàn tương đương với bằng cấp của Đức. So với một năm trước có 30.200 bằng cấp nước ngoài đủ điều kiện có giá trị ở Đức, mức tăng lớn 20% được ghi nhận. 

Các bác sĩ nước ngoài chiếm phần lớn sự tăng trưởng này, số liệu thống kê cho thấy thêm. Năm 2018, có thêm 3.700 y tá và bác sĩ có bằng cấp nước ngoài được công nhận ở Đức so với năm 2017.

Cuối cùng, số liệu thống kê tiết lộ rằng Syria là quốc gia nơi phần lớn các bằng cấp nghề nước ngoài, đủ điều kiện được công nhận ở Đức trong năm 2018. 

Vì nhiều người sử dụng lao động ở Đức phụ thuộc rất nhiều vào nhân viên có trình độ đến từ nước ngoài. Chính phủ Liên bang đã đưa ra Đạo luật công nhận vào năm 2014 và kể từ đó, nhiều người nước ngoài có bằng cấp chuyên nghiệp đã được hưởng lợi. Một phân tích toàn diện được điều hành bởi Chính phủ vào năm 2017 đã chỉ ra rằng chín trong số mười công dân nước ngoài có trình độ nghề nghiệp được công nhận ở Đức là việc làm.

Nguồn: studying-in-germany 
Theo: Thanh Hằng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn