Chi phí du học nghề Đức là bao nhiêu?

Chi phí du học nghề Đức là bao nhiêu?
Chi phí du học nghề Đức là bao nhiêu?

Người nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới có thể học nghề ở Đức!. Học nghề là một bằng cấp giáo dục chuyên nghiệp chính thức trong lĩnh vực nghề nghiệp ở Đức. Họ cũng thường được gọi là 'đào tạo nghề '. Sau khi đạt được bằng cấp là 'công nhân lành nghề', người nước ngoài có cơ hội cao để có việc làm lâu dài và cuộc sống lâu dài tại Đức.

Đức đã thành công trong việc thu hút các ứng viên quốc tế đăng ký học nghề từ các nước Alia đến từ Brazil, Việt Nam, Ấn Độ, Ukraine và Bắc Phi. Hệ thống đào tạo nghề của Đức (trong tiếng Đức: “Berufsausbildungen” hoặc “Duale Berufsausbildungen”) là duy nhất. Trong một chương trình giáo dục nhiều năm có trả phí, những người tham gia học một nghề trong thời gian học nghề theo tiêu chuẩn của Đức cũng như trong các trường dạy nghề cũng như trong các công ty mà tuyển dụng các học viên.

1. Học nghề ở Đức 2021: Trở thành một công nhân lành nghề

Với chương trình đào tạo nghề tại Đứ. Các ứng viên nước ngoài sẽ nhận được bằng cấp của Đức như một công nhân lành nghề. Với bằng cấp này, những người lao động có tay nghề cao có thể tiếp tục làm việc trong công ty, lấy thêm bằng cấp (ví dụ: Thợ thủ công, Cử nhân chuyên nghiệp hoặc Thạc sĩ chuyên nghiệp hoặc thậm chí có thể bắt đầu học tại một trường đại học của Đức), tự kinh doanh hoặc trở về nhà của họ quốc gia để làm việc tại đây với bằng cấp nước ngoài. Với trình độ chuyên môn nước ngoài này và sự hỗ trợ hiện có của chính phủ Đức, người nước ngoài có thể thành lập công ty tại nước sở tại với những lợi thế lớn.

2. Học song song trong công ty và trường học

Hầu hết tất cả các nghề ở Đức chỉ có thể được hành nghề nếu người lao động đã hoàn thành khóa đào tạo nghề trước đó: ví dụ như thợ nề, thợ làm bánh, thương gia, y tá hoặc thợ điện. Ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, không có bằng cấp nào có thể so sánh được với hệ thống đào tạo nghề của Đức. Ví dụ, PTU được cung cấp ở Nga, Ukraine hoặc Belarus. Không có nội dung tương ứng cũng như thời lượng và chất lượng đào tạo của Đức.

Điều quan trọng cần hiểu là sinh viên trong khóa đào tạo nghề là nhân viên của một công ty nơi họ làm việc khoảng 50% thời gian để học. Trong khi 50% còn lại họ được đào tạo ở một trường dạy nghề. Công ty chi trả toàn bộ học phí cho học viên. Do đó, các ứng viên phải được một công ty tuyển dụng - chỉ sau đó họ mới có thể bắt đầu khóa đào tạo. Đây là lý do tại sao các ứng viên quốc tế cũng cần phải nộp đơn đầu tiên và thành công trong quá trình tuyển chọn.

3. Những người nước ngoài nào có thể bắt đầu du Học nghề ở  Đức năm 2021?

Người nước ngoài từ tất cả các nước trên thế giới có thể bắt đầu học nghề tại Đức. Không quan trọng bạn đến từ quốc gia nào và bạn đã có visa vào Đức hay chưa. Chúng tôi tư vấn cho người nước ngoài về các ngành nghề hiện có và chương trình đào tạo tương ứng. Chúng tôi giúp các ứng viên nước ngoài tìm được vị trí phù hợp cho việc đào tạo nghề tại Đức, chọn công ty phù hợp và giải thích cách nộp đơn xin thị thực. Các đối tác hợp tác của chúng tôi trong nền kinh tế Đức có thể được tìm thấy ở Sachsen, Thuringia, Hesse, North Rhine-Westphalia, Brandenburg và Berlin. Ví dụ như ở các thành phố Dresden, Chemnitz, Werdau, Leipzig, Erfurt, Suhl, Ilmenau, Schmalkalden, Meiningen, Frankfurt am Main và Essen.Người nước ngoài có cơ hội nghề nghiệp rất tốt tại Đức trên cơ sở pháp luật hiện hành: Sau khi học nghề, người nước ngoài có thể ở lại Đức để làm nghề này.

4. Sơ lược về du học nghề ở Đức 2021

a. Khi nào tôi có thể bắt đầu du học nghề ở Đức?

Chương trình đào tạo học việc ở Đức chỉ bắt đầu hàng năm vào tháng 8 / tháng 9 năm 2021. Đơn đăng ký của bạn có thể đến với chúng tôi bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên gửi đơn của bạn càng sớm càng tốt để có đủ thời gian nộp đơn xin thị thực. Quá trình xin thị thực có thể mất đến 4 tháng.

b. Tôi kiếm được bao nhiêu trong thời gian du học nghề ở Đức?

Trong thời gian đào tạo, bạn sẽ nhận được một khoản trợ cấp đào tạo từ người sử dụng lao động của bạn. Mức thù lao hàng tháng dao động từ tổng ít nhất khoảng 600 € trong năm đào tạo đầu tiên đến tổng ít nhất 900 € trở lên trong năm đào tạo thứ ba. Số tiền trợ cấp hàng tháng có thể cao hơn và phụ thuộc phần lớn vào người sử dụng lao động và sơ yếu lý lịch của bạn. Các nhà tuyển dụng thường đưa ra các hỗ trợ bổ sung như vé đi lại miễn phí tại địa phương hoặc hỗ trợ tài chính cho chỗ ở của bạn. Life-in-Germany.de hoặc chủ nhân của bạn sẽ thông báo cho bạn về các điều kiện cụ thể trong quá trình nộp đơn.

c. Thời gian du học nghề tại Đức là bao lâu?

Thời gian đào tạo cho đến khi nhận được bằng chuyên môn kéo dài tùy thuộc vào thời gian đào tạo từ 3 đến 4 năm. Trong thời gian đào tạo tại Đức, người nước ngoài sẽ được một công ty Đức có hợp đồng với Đức làm việc, cung cấp các quyền và nghĩa vụ như đối với công dân Đức. Bạn sẽ học nghề của mình đến 50% trong công ty bằng công việc thực tế và 50% trong một trường dạy nghề đặc biệt. Tất cả các bài học sẽ chỉ được tổ chức bằng tiếng Đức - do đó các ứng viên nước ngoài cần có kỹ năng tiếng Đức trên cấp độ B1 của GER khi nộp đơn.

d. Life-in-Germany.de giúp bạn tìm vị trí học việc như thế nào?

Life-in-Germany.de cung cấp các khóa học nghề với sự hợp tác của các công ty và tổ chức giáo dục / trường dạy nghề của Đức. Chúng tôi tìm việc học nghề phù hợp cho các thực tập sinh từ nước ngoài trên khắp nước Đức và tại địa điểm mong muốn. Ngoài ra, chúng tôi đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình nộp đơn. Trong trường hợp bạn có con hoặc vợ / chồng, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể cùng gia đình bạn học nghề. Về vấn đề này, chúng tôi sẽ cố gắng tìm một công việc hoặc một nơi để học việc cho đối tác của bạn.

5. Thông tin bổ sung: Du Học nghề ở Đức 2021

a. Tôi có được bằng cấp nào khi học nghề ở Đức 2021?

Theo quy định, chứng chỉ là 'công nhân lành nghề' được cấp dưới dạng bằng cấp. Bằng cấp này mang lại cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời ở Đức và trên toàn thế giới. Bằng cấp công nhân lành nghề cho phép bạn đăng ký giấy phép cư trú lâu dài tại Đức, với điều kiện đáp ứng một số yêu cầu khác.

b. Độ tuổi tối thiểu và tối thiểu để đăng ký học việc với tư cách là người nước ngoài tại Đức?

Không có giới hạn độ tuổi tối đa. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng với tư cách là người nước ngoài, bạn sẽ học tại trường dạy nghề cùng với các sinh viên Đức thường từ 16 đến 25 tuổi. Giới hạn độ tuổi tối thiểu thường là 18 tuổi, ứng viên từ các nước thành viên EU có thể nộp đơn ngay cả dưới 18 tuổi.

c. Đào tạo nghề tại Đức cho người nước ngoài: Tôi cần những kỹ năng tiếng Đức nào?

Bạn phải nói tiếng Đức ít nhất ở trình độ B1 khi bắt đầu khóa đào tạo vào tháng 8. Nếu bạn đã nói tiếng Đức, thì điều này áp dụng:Bạn phải chứng minh kiến thức của mình về tiếng Đức trước khi bắt đầu khóa đào tạo. Ví dụ, các tài liệu sau đây có thể được gửi cho mục đích này

  • Chứng chỉ của một trường / viện ngôn ngữ ở nước bạn
  • Chứng chỉ của Viện Goethe
  • Chứng chỉ Văn bằng tiếng Đức của Kultusministerkonferenz DSD I hoặc DSD II, một phần xác nhận kết quả hoạt động có thể là đủ.
  • chứng chỉ telc
  • Chứng chỉ DSH
  • bằng đại học về nghiên cứu ngôn ngữ và văn học Đức hoặc tương tự
  • Nếu bạn là người bản ngữ, hãy chứng minh kỹ năng ngôn ngữ của mình bằng một cuộc phỏng vấn ngắn qua điện thoại với Life-in-Germany.de.

Nếu bạn chưa nói được tiếng Đức, bạn có thể đạt trình độ B1 trong vòng vài tháng với việc học hàng ngày. Cơ hội học tập miễn phí tốt dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi:

Life-in-Germany.de và các đối tác hợp tác của chúng tôi có thể giúp các ứng viên trong nhiều trường hợp cải thiện kỹ năng tiếng Đức của họ ở nước ngoài và ở Đức. Ứng viên sẽ tìm hiểu thêm trong quá trình nộp đơn.

d. Du Học nghề ở Đức 2021: Tôi có thể đăng ký học nghề tại Đức với chứng chỉ nào đã rời trường nước ngoài?

Giấy chứng nhận nghỉ học của người nước ngoài từ lớp 9 trở lên (thường là trường trung học cơ sở) của nước bạn là đủ để bắt đầu học nghề ở Đức. Đối với các ngành kỹ thuật, bạn nên có điểm tốt về toán học cũng như các kỹ năng máy tính.

e. Tôi sẽ được chăm sóc như thế nào với tư cách là một đương đơn nước ngoài ở Đức?

Sự hỗ trợ về mặt tổ chức và xã hội của những người nộp đơn ở Đức là thế mạnh của chúng tôi: Chúng tôi đón bạn từ sân bay, giúp tìm một chỗ ở tốt, hỗ trợ một cuộc sống xã hội năng động và luôn sẵn sàng tư vấn và hành động cá nhân - ngay cả với đường dây nóng trong suốt thời gian bạn lưu trú ở Đức!

f. Tôi muốn du học nghề ở Đức năm 2021 trong lĩnh vực kinh doanh CNTT. Tôi có cần phải có kiến ​​thức đặc biệt trong lĩnh vực này không?

Học nghề không yêu cầu trước bất kỳ kiến ​​thức chuyên môn nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đăng ký học nghề trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bạn nên có điểm môn Toán tốt, bạn phải biết làm việc cơ bản với máy tính và bạn nên quan tâm đến các vấn đề kỹ thuật, Internet và máy tính.

6. Nơi đào tạo thực sự và hợp pháp cho người nước ngoài tham gia thị trường lao động

Các địa điểm đào tạo của chúng tôi được thực hiện với sự hợp tác của các ngành công nghiệp Đức và các cơ sở giáo dục xuất sắc cũng như các trường dạy nghề: Trong hầu hết các trường hợp, các học viên thậm chí được các công ty trực tiếp tiếp nhận sau khi hoàn thành khóa đào tạo nghề của họ, trong nhiều trường hợp là không xác định thời hạn. Ở hầu hết các công ty, có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn, chẳng hạn như có thể có được bằng cấp nghề cao hơn (thợ thủ công bậc thầy) hoặc có thể hoàn thành bằng đại học kép - thường với sự hỗ trợ hoặc thậm chí tài trợ của một công ty.

7. Du học nghề ở Đức 2021: Giáo dục do nhà nước quản lý ở Đức

Đào tạo nghề ở Đức chịu sự quản lý của nhà nước và cung cấp giáo dục ở cấp độ cao nhất. Bằng cấp nghề của Đức dẫn đầu thế giới!

8. Đào tạo nghề ở Đức cho người nước ngoài: Sống ở các vùng giá cả phải chăng

Nếu bạn bắt đầu học nghề ở Đức với tư cách là người nước ngoài, bạn thường phải đối mặt với khoản trợ cấp đào tạo “tiền học nghề”. Mặc dù rất tiết kiệm, nhưng số tiền này rất, rất eo hẹp. Tuy nhiên, có những cách mà bạn vẫn có thể đối phó với nó:
  • Theo quy định, các địa điểm đào tạo mà chúng tôi sắp xếp không nằm ở các thành phố lớn với chi phí sinh hoạt cao - mà ở các khu vực phát triển kinh tế tốt ngoài các thành phố rất lớn ở Đức. Thường không xa các thành phố lớn có cơ sở hạ tầng rất tốt - các thành phố lớn thường có thể đến bằng tàu hỏa trong vòng 30 phút đến 2 giờ.
  • Là một thực tập sinh, bạn có thể làm việc đến 10 giờ một tuần và kiếm thêm tiền: Chúng tôi trao đổi với chủ lao động của bạn để trao cho bạn cơ hội này!
  • Nhiều nhà tuyển dụng cũng giúp đỡ các thực tập sinh của họ với các quyền lợi như trợ cấp nhà ở hoặc trợ cấp vé tháng cho xe buýt và xe lửa - Life-in-Germany.de luôn dành lời tốt cho bạn với nhà tuyển dụng của bạn!

9. Vị trí học việc và việc làm của chúng tôi: miễn phí cho ứng viên

Hãy nói thẳng điều này: Việc sắp xếp của chúng tôi là miễn phí cho các học viên. Ngay cả khi bạn tìm được một công việc thông qua chúng tôi , bạn sẽ không phải trả một xu với tư cách là một ứng viên! 

Các khóa học ngôn ngữ, tư vấn cá nhân và các dịch vụ bổ sung khác đều phải trả phí.

a. Du học nghề ở Đức 2021: Điều gì xảy ra sau khi học nghề?

Tùy thuộc vào quốc gia xuất xứ của ứng viên, có khả năng làm việc lâu dài tại Đức sau khóa đào tạo. Các công ty Đức quan tâm đến việc làm lâu dài cho hầu hết các ứng viên và nhìn chung sẽ tạo cho bạn một lời mời làm việc rất tốt.

b. Làm thế nào để có được thị thực để du học nghề ở Đức năm 2021?

Nếu bạn là người nộp đơn không thuộc EU, bạn cần có thị thực trước khi có thể bắt đầu học nghề ở Đức năm 2021. 

10.Làm sao để đăng kí

Tại Life-in-Germany.de, bạn tìm thấy các yêu cầu đăng ký hiện tại trên trang web . Để được cập nhật thông tin về các cuộc gọi đăng ký sắp tới, chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký nhận bản tin miễn phí của Life-in-Germany.

Nguồn : Life-in-Germany.de
Theo : Bảo Ngọc 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn