Các yêu cầu để du học Điều Dưỡng tại Đức là gì?

Các yêu cầu để du học Điều Dưỡng tại Đức là gì?
Các yêu cầu để du học Điều Dưỡng tại Đức là gì?

Bạn có muốn trở thành điều dưỡng ở đất nước có một trong những hệ thống  y tế tốt nhất trên thế giới? Ngoài nền kinh tế Đức nay là một trong những nền kinh tế mạnh nhất trên thế giới. Do đó, bạn có thể chắc chắn rằng công việc của bạn sẽ không bị trả lương thấp.

Làm điều dưỡng là một trong những nghề phổ biến ở Đức và sự quan tâm ngày càng tăng với mức lương và điều kiện cho nhân viên. Mọi người muốn trở thành điều dưỡng hành nghề sẽ cần phải có bằng cấp tương ứng cho việc này.

Trong bài đăng này, tôi đã tóm tắt những thông tin liên quan nhất về cách trở thành điều dưỡng tại Đức và những yêu cầu quan trọng hơn bạn sẽ cần phải đáp ứng.

Du học đại học Điều Dưỡng tại Đức

1. Yêu cầu để học đại học Điều dưỡng tại Đức

a. Yêu cầu chung để vào Đại học là:

  • Trình độ đầu vào đại học cấp độ hạng A
  • Khóa học chuẩn bị với trình độ bổ sung
  • Đủ trình độ tiếng Đức tối thiểu B2
  • Chứng minh tài chính 10.000 EUR hoặc
  • Hợp đồng lao động với mức lương trên 900 EUR
  • Kiểm tra đầu vào
  • Sau khi phê duyệt được yêu cầu
  • Tình trạng sức khỏe và tinh thần tốt
  • Bằng chứng về tình trạng tiêm chủng hiện tại
  • Hồ sơ chứng minh không vi phạm pháp luật (nước sở tại hoặc Đức)
  • Các bằng cấp chuyên môn liên quan nếu có
  • Đáng tin cậy và trách nhiệm
Nếu bạn mới đến Đức từ nước ngoài để học ngành Điều dưỡng, bạn sẽ cần phải xin thị thực du học tại nước sở tại. Một khía cạnh quan trọng của điều này là an ninh tài chính. Do đó, bạn sẽ cần phải chứng minh ít nhất 10.000 EUR trên tài khoản ngân hàng của mình.

Ngoài ra, đừng quên tính đến học phí, bạn cũng sẽ cần phải trả nó. Nó sẽ phụ thuộc vào trường đại học bạn đăng ký, thường có chi phí dao động trong khoảng 120 - 300 EUR mỗi học kỳ.Sau khi bạn đã xem xét mọi khía cạnh cho đến thời điểm này, bước tiếp theo để theo học ngành điều dưỡng ở Đức là gửi hồ sơ đến trường đại học mà bạn đã chọn.

Bạn nên gửi hồ sơ ngay sau khi thủ tục nộp hồ sơ được mở để bạn có đủ thời gian chuẩn bị visa. Bạn có thể làm điều đó ngay lập tức bằng cách gửi email đến trường đại học của bạn hoặc thông qua cổng tuyển sinh www.uni-assist.de .

Đối với đơn xin thị thực của bạn cũng như cho thời gian lưu trú trong tương lai, bạn sẽ cần có bảo hiểm y tế Đức.

2. Làm Điều Dưỡng tại Đức: Tổng quan

Một chút lý lịch của tôi: Trước đây, tôi đã tham gia khóa đào tạo nghề điều dưỡng nhi khoa tại Đức và làm một phần thực tế trong bệnh viện, tuy nhiên tôi đã rời đi sau 4 tháng. Đó là quyết định hoàn toàn đúng vì công việc không phải dành cho tôi, nhưng tôi vẫn muốn chia sẻ với bạn những thông tin tôi biết và hy vọng nó sẽ hữu ích cho hành trình trở thành một điều dưỡng tại Đức của bạn. 
Như bạn đã biết trở thành điều dưỡng tại Đức là một công việc rất phổ biến đối với nhiều người ở Đức, bất chấp giới tính của họ. Tuy nhiên, nhiều người tại Đức có những hình ảnh và cái nhìn thiếu thực tế về công việc điều dưỡng. Họ thường nói rằng công việc này thường căng thẳng và mệt mỏi hơn nhiều công việc khác mà mức lương lại thấp hơn.

Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một y tá và đáp ứng các yêu cầu cho việc này, bạn có thể đã biết tất cả các nhiệm vụ của bạn. Các nhiệm vụ chính là:
  • Đồng hành và chăm sóc bệnh nhân
  • Điều trị bệnh cho người già, bệnh tật theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Lập kế hoạch các biện pháp chăm sóc, thông báo và ghi lại chúng
  • Làm người liên lạc cho người thân, bác sĩ và nhà trị liệu
Lĩnh vực trách nhiệm của điều dưỡng được chứng nhận bao gồm chăm sóc những người bệnh ở mọi lứa tuổi mắc bệnh về thể chất và tinh thần, những người có nhu cầu đặc biệt, hoặc những người bệnh nặng và sắp chết. Ngoài ra, họ còn đưa ra những lời khuyên về phòng ngừa, nâng cao sức khỏe và sức khỏe.

Bên cạnh những nhiệm vụ chung, bạn sẽ phải đối mặt với khá nhiều công việc khác. Mọi thứ phải được ghi lại chính xác - mọi thay đổi. Công việc trên máy tính thường mất đến ba giờ trong một ngày làm việc. Do đó, điều này để lại ít thời gian tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân hơn.Việc hoàn thành kỳ thực tập là rất nên làm, vì vậy các điều dưỡng tương lai ít nhất sẽ thấy được bức tranh toàn cảnh về công việc.

3. Du học Điều Dưỡng tại Đức nên học đại học hay học nghề?

Có hai cách chính để trở thành y tá ở Đức:
  • Bằng đại học (3 năm)
  • Đào tạo nghề (3 năm)
Tôi sẽ giải thích cho bạn sự khác biệt chính, yêu cầu, ưu điểm và nhược điểm.

Dù bạn muốn theo học ngành điều dưỡng ở Đức hay làm việc như một điều dưỡng đủ tiêu chuẩn, bạn cần phải dịch tất cả các tài liệu của mình nếu chúng không phải là tiếng Anh hoặc tiếng Đức gốc.

Ở nhiều quốc gia khác, hoàn thành bằng Đại học là một cách để bằng cấp được công nhận trở thành y tá tại Đức.  Tuy nhiên, ở Đức, hệ thống này vẫn còn mới mẻ, chỉ 10 năm trở lại đây các chương trình cấp bằng điều dưỡng mới bắt đầu xuất hiện ở nhiều trường đại học trên cả nước.

Thông thường, họ là một bộ phận hợp tác (Kép) với các bệnh viện và phòng khám, vì vậy sinh viên vừa học vừa làm.

Chương trình học kéo dài trong 3 hoặc 4 năm và sinh viên tốt nghiệp hoàn thành bằng Cử nhân Khoa học Y tế + bằng cấp chuyên môn về sức khỏe và điều dưỡng hoặc Cử nhân Khoa học về Điều dưỡng + Văn bằng Y tế và điều dưỡng.

Mặc dù cả bằng Cử nhân và đào tạo nghề điều dưỡng đều cho phép bạn làm việc như một y tá, nhưng bằng Đại học, tất nhiên, sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho nghề nghiệp trong tương lai.

Và quan trọng nhất sinh viên tốt nghiệp sẽ thăng tiến trong sự nghiệp nhanh hơn so với đào tạo y tá. Người thứ hai thường sẽ cần một lượng kinh nghiệm đáng kể để có thể tiến lên.

Sinh viên tốt nghiệp đại học có thể đảm nhận nhiều công việc có trách nhiệm hơn và cũng có thể làm hành chính nhiều hơn, vì vậy họ thậm chí không nhất thiết phải làm điều dưỡng thực hành.
Con đường phổ biến nhất là sau khi kết thúc chương trình học, họ trở thành giáo viên điều dưỡng tại các trường dạy nghề. Nhưng nhiều người cũng kết hợp công việc điều dưỡng của họ tại bệnh viện với nghề dạy học.

Cũng có thể học thêm: những người đã có bằng cử nhân điều dưỡng có thể đăng ký các chương trình Thạc sĩ khác nhau để nâng cao kiến ​​thức và sự nghiệp của họ.

Một sinh viên điều dưỡng đủ điều kiện bằng tiếng Đức hiện nay gần như được đảm bảo có một vị trí việc làm sau khi họ đăng ký vào chương trình.

4. Bạn sẽ học gì ở Đại học?

Các khóa học tại trường đại học được điều chỉnh theo Tiêu chuẩn quốc tế và không chỉ bao gồm các khía cạnh điều dưỡng mà còn cả Tâm lý học, Khoa học sức khỏe, Khoa học xã hội và con người và sự hiểu biết toàn diện về sức khỏe và bệnh tật.

Để có thể giao tiếp với bệnh nhân theo cách tốt nhất có thể, các kỹ thuật tư vấn được giảng dạy, hướng dẫn trò chuyện, nhưng cũng là lĩnh vực quan trọng của tổ chức cũng như luật pháp và đạo đức.

Bởi vì cuối cùng, bằng cấp phải mang lại cho bạn tất cả những gì mà y tá cần để chăm sóc và điều trị người bệnh một cách tối ưu, việc đào tạo phải toàn diện để chuẩn bị cho những vị trí công việc cao hơn với trách nhiệm nhiều hơn.

Khóa học đại học bao gồm tất cả các kỹ năng được giảng dạy trong chương trình đào tạo nghề và cũng tính đến các nhu cầu ngày càng phức tạp của những người cần được chăm sóc.
  • Nghiên cứu tại Đại học bao gồm:
  • Khái niệm cơ bản về y tế
  • Kiến thức cơ bản về điều dưỡng
  • Các lý thuyết và khái niệm trong chăm sóc chuyên nghiệp
  • Nghề nghiệp, luật pháp và kinh tế
  • Công việc khoa học
  • Kỹ năng giao tiếp xã hội và năng lực bản thân
  • Bệnh lý và chẩn đoán
  • Khoa học sức khỏe
  • Chăm sóc sức khỏe và điều dưỡng đặc biệt
Ngoài các khóa học tại trường Đại học, một trọng tâm lớn được đặt vào phần thực hành của chương trình học. Độ dài tùy thuộc vào các trường Đại học, trung bình khoảng một nửa chương trình học sẽ được dành riêng cho trải nghiệm thực tế.

Đây là cách hoàn hảo để sinh viên có được cái nhìn sâu sắc về cuộc sống làm việc, triển khai kiến ​​thức và đạt được trình độ và năng lực.

Mọi người phải hoàn thành phần lý thuyết và thực hành của bằng cấp để được tốt nghiệp Đại học.Phần thực hành này sinh viên trải qua các lĩnh vực điều dưỡng cổ điển như chăm sóc dài hạn, chăm sóc cấp tính hoặc chăm sóc di động. Nói chung, họ hoàn thành các khóa thực tập trong tất cả các lĩnh vực chăm sóc, ví dụ như trong bệnh viện, trong các trung tâm phục hồi chức năng, điều dưỡng tại nhà hoặc trong các nhà chăm sóc dài hạn.

Du học nghề Điều Dưỡng tại Đức

1. Học Nghề Điều Dưỡng là gì?

Đào tạo nghề còn được gọi là chương trình Học nghề Y tá, một cách rất phổ biến để trở thành y tá ở Đức. Chương trình được thực hiện cho những người quan tâm đến việc theo đuổi nghề y tá ở Đức nhưng không có trình độ học vấn bắt buộc.

Về cơ bản, việc đào tạo diễn ra tại một trường điều dưỡng, nơi có sự công nhận cần thiết của nhà nước. Nó thường kéo dài trong 3 năm và kết thúc với kỳ thi cấp bang.

Sau khi vượt qua kỳ thi thành công, sinh viên đủ tiêu chuẩn trở thành Y tá đã đăng ký, cho phép họ ngay lập tức bắt đầu làm việc theo đúng chuyên môn.

Việc đào tạo y tá được tổ chức tại các trường học, sau đó sinh viên được gắn bó với các bệnh viện và khoa khác nhau, nơi họ thu thập kinh nghiệm thực tế. Trong ba năm đào tạo, phải đầu tư 2.100 giờ lý thuyết và 2.500 giờ thực hành.

Lưu ý rằng trải nghiệm thực tế tương tự như ở trường đại học là bắt buộc khi học nghề!

Trong cả hai trường hợp, khi học đại học và hoàn thành chương trình đào tạo nghề, sinh viên được nhận lương hàng tháng, mức lương tùy theo tổ chức và năm học (xem chi tiết bên dưới).

Nội dung của khóa đào tạo được tổ chức chặt chẽ và có cấu trúc, nó không chỉ bao gồm các khóa học về chăm sóc sức khỏe và điều dưỡng, mà điều dưỡng và khoa học sức khỏe cũng như các kiến ​​thức cơ bản về khoa học và y tế, sự phát triển của điều dưỡng, tất cả đều là những kiến ​​thức liên quan từ Khoa học xã hội và nhân văn.

Quá trình đào tạo thường được chia thành các khối sáu tuần đôi khi dài hơn. Đặc biệt là trong năm đầu tiên, sinh viên học rất nhiều lý thuyết và rõ ràng nó rất quan trọng cho các kỳ thực tập sau này.
  • Các bài học thực hành tại trường bao gồm các môn học sau:
  • Chăm sóc cơ thể
  • Các hiệp hội tạo ra và thay đổi
  • Phòng ngừa và chăm sóc vết loét do tì đè
  • Chăm sóc vết thương chung
  • Quản lý thuốc
Là một phần của quá trình thực tập, sinh viên sẽ cần phải làm việc trong TẤT CẢ các phòng ban:
  • Phẫu thuật
  • Chỉnh hình
  • Nội tổng quát
  • Lão khoa
  • Sản khoa (bác sĩ phụ nữ)
  • Thần kinh học
  • Khoa nhi
  • Tâm thần
  • Chăm sóc sản phụ và trẻ sơ sinh
  • Chăm sóc cấp cứu
Vì vậy, sau khi hoàn thành đào tạo nghề, họ trở thành các chuyên gia đa khoa và có thể làm việc trong tất cả các lĩnh vực chăm sóc y tế.Điều dưỡng viên có nhu cầu cao ở các nước phát triển và được coi là một trong những công việc có nhu cầu hiện nay, Đức đã mở cửa cho các ứng viên không thuộc Châu Âu từ lâu, vì vậy họ có thể đến học nghề và làm việc sau đó.

2. Những ưu điểm và nhược điểm của việc theo học Đại học hoặc trường dạy nghề và trở thành y tá ở Đức

a. Ưu điểm của việc theo học Đại học hoặc trường dạy nghề và trở thành y tá ở Đức

  • Độc lập về tài chính - Các cá nhân không phải phụ thuộc vào cha mẹ về chi phí sinh hoạt hoặc giáo dục của họ. Họ kiếm đủ để nuôi sống bản thân.
  • Cơ hội nghề nghiệp - Một cách dễ dàng để làm việc ngay sau khi hoàn thành khóa đào tạo hoặc đại học.
  • Đào tạo Thực hành và Lý thuyết - Cả hai chương trình đều bao gồm các phần thực hành và lý thuyết, giúp y tá hiểu biết rộng hơn về vai trò và giúp phát triển nghề nghiệp của họ.

b. Nhược điểm của việc theo học Đại học hoặc trường dạy nghề và trở thành y tá ở Đức

  • Cường độ cao - Nghiên cứu và đào tạo nghề được tải với các kỳ thi và nhiệm vụ.
  • Làm việc chăm chỉ - Đặc biệt trong thời gian thực tập, những công việc khó khăn, bẩn thỉu hoặc không đủ năng lực thường được giao cho các y tá trẻ.
  • Giờ làm việc theo ca - Ngay cả trong thời gian thực tập, bạn sẽ phải làm việc theo ca hầu hết thời gian, tuy nhiên, điều này thường không bao gồm nhiều ca đêm.

3. Yêu cầu đối với trường dạy nghề điều dưỡng

  • Đủ trình độ tiếng Đức tối thiểu B2
  • Trình độ sắp ra trường tương đương với trình độ tiếng Đức
  • Độ tuổi tối thiểu là 17 tuổi và hoàn thành 10 cấp học hoặc
  • 18 năm và giáo dục bổ sung tương ứng
  • Sức khỏe thể chất và tinh thần và thể chất
  • Đáng tin cậy và trách nhiệm
Bất kể bạn muốn theo học tại trường đại học hay trường dạy nghề, các ứng viên cần phải mang một số kỹ năng chính cho công việc. Họ cần siêng năng, dứt khoát, có trách nhiệm, ổn định về mặt cảm xúc và thể chất tốt để có thể đáp ứng nhiều nhiệm vụ mà họ sẽ phải đối mặt.

Để nộp đơn vào trường dạy nghề, bạn sẽ cần đến các bệnh viện vì họ thường đăng quảng cáo tuyển dụng và tuyển dụng cho vị trí này. Mỗi bệnh viện như vậy có một trường dạy nghề, nơi bạn sẽ có một phần lý thuyết.

Do đó, bạn sẽ được làm việc tại bệnh viện này và các đối tác của họ trong phần thực hành.

Sau khi bạn đã gửi đơn xin việc, cv và thư xin việc đến, bạn thường sẽ được mời phỏng vấn, đôi khi trước tiên là qua điện thoại. Thông thường, bạn sẽ nhận được phản hồi từ họ trong vài ngày hoặc vài tuần về việc bạn có được chấp nhận học nghề hay không. Nếu có, hãy nhanh chóng nộp đơn xin thị thực học nghề.

Bạn có thể làm điều đó ở nước sở tại hoặc đã ở Đức. Về mặt logic, ở Đức, quá trình này sẽ dễ dàng hơn và nhanh hơn và bạn có thể bắt đầu làm việc và nhập học trong vài ngày tới.

Để có một gói tài liệu chính xác, hãy xem trang web của văn phòng nhập cư địa phương hoặc đại sứ quán Đức tại quốc gia của bạn.

4. Cơ hội nghề nghiệp nào bạn có thể mong đợi với tư cách là một điều dưỡng đủ điều kiện

Bằng đại học điều dưỡng hay học nghề điều dưỡng có rất nhiều cách mà bạn khó có thể nhận thấy hết được. Quan trọng nhất là chọn một chuyên ngành mà bạn muốn làm việc.

Vì ngành y học của Đức rất đa dạng và chuyên biệt. Hầu hết các y tá chọn một hướng và làm việc ở đó cả đời.

Nói chung, có các chuyên ngành sau để lựa chọn:
  • Điều dưỡng bệnh viện
  • Lão khoa (Điều dưỡng lão khoa)
  • Nhi khoa (Điều dưỡng nhi)
Loại đầu tiên dành cho các y tá đa khoa đang làm việc với người lớn ở các khoa khác nhau.

Thứ hai là loại y tá giúp chăm sóc người già và người cao tuổi. Họ có thể hoàn thành khóa đào tạo đặc biệt giúp họ hiểu rõ hơn về nhu cầu đặc biệt của nhiều người cao tuổi.

Loại cuối cùng là y tá trẻ em, họ chăm sóc cho trẻ em bị bệnh, bị thương hoặc tàn tật và những người trẻ tuổi nhưng cũng có thể là trẻ sơ sinh.

Thông thường, khi bạn đăng ký học đại học hoặc học nghề, bạn đã có thể chọn hướng đi của mình. Học nghề bạn cũng có thể quyết định trong năm thứ 3 đào tạo, vì thông thường, 2 năm đầu sẽ cung cấp cho bạn những kiến ​​thức chung.

Ngoài trình độ học vấn 3 năm tiêu chuẩn, y tá có thể tham gia các khóa học bổ sung để chuyên sâu về các lĩnh vực sau:
  • Gây mê và chăm sóc đặc biệt
  • Hoạt động và dịch vụ nội soi
  • Ung thư
  • Lão khoa lâm sàng
  • Phục hồi chức năng và chăm sóc lâu dài
  • Chăm sóc giảm nhẹ và chăm sóc cuối cùng
  • Vệ sinh
  • Khoa thận
  • Chăm sóc tâm thần
Các nhà tuyển dụng tiềm năng là bệnh viện và viện dưỡng lão, ngoài ra, tùy thuộc vào loại hình đào tạo đã hoàn thành, dịch vụ chăm sóc cứu thương, nhà ở cho người già, chăm sóc tại nhà, bệnh viện trẻ em và nhiều hơn nữa.

Một số nơi phổ biến để làm y tá là:
  • Chuyên gia thực hành
  • Trung tâm Sức khỏe
  • Nhà người già và viện dưỡng lão
  • Ký túc xá cho người khuyết tật
  • Dịch vụ xã hội ngoại trú
  • Các công ty bảo hiểm

5. Điều dưỡng viên kiếm được bao nhiêu ở Đức?

Khi tìm kiếm câu hỏi này, tôi tìm thấy thông tin thực sự đáng ngạc nhiên về mức lương trong ngành điều dưỡng. Như bạn có thể thấy trên hình ảnh, mức lương thấp nhất là 6.280 EUR, điều này hoàn toàn điên rồ. Mức lương này có thể kiếm được từ một CEO có kinh nghiệm hoặc kỹ sư hàng đầu, nhưng không phải là y tá.Liên quan: "Điều dưỡng kiếm được bao nhiêu ở Đức?"

Vì vậy, đừng tin tưởng vào tất cả các thông tin ngoài kia, mức lương thực sự là từ 1.000 - 1.200 EUR trong quá trình đào tạo nghề và 2.500 EUR khi làm việc với tư cách là một y tá có trình độ toàn thời gian.

Nguồn tốt nhất và đáng tin cậy để kiểm tra mức lương của một nghề cụ thể ở Đức là Gehalt.de .

Ở đó, bạn thậm chí có thể tính toán chính xác số tiền cuối cùng đến tài khoản ngân hàng của bạn (crazyto / netto). Thông thường, các nguồn lực khác chỉ chia sẻ mức lương gộp.

Công cụ cũng cho phép so sánh mức lương của bạn với các y tá khác ở các khoa / bệnh viện khác nhau. Dưới đây là những con số chính xác hơn về mức lương trong quá trình đào tạo nghề: năm đầu tiên bạn sẽ kiếm được khoảng 1.100 EUR, năm thứ 2 khoảng 1.200 EUR và năm thứ 3 khoảng 1.300 EUR.

Số lượng hơi khác nhau giữa các tiểu bang. Hãy lưu ý rằng đó là mức lương tổng, không có thuế, nó sẽ ít hơn khoảng 200-300 EUR.

Kiểm tra mức lương hoàn toàn minh bạch của y tá ở Đức trên Gehalt.de.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn