7 lợi ích khi đi du học Đức

7 lợi ích khi đi du học Đức
7 lợi ích khi đi du học Đức


Người nói tiếng Đức là một phần không thể tách rời của những sáng tạo vĩ đại nhất của thế giới trong cả nghệ thuật và khoa học. Do đó hầu hết mọi ngành học đều có truyền thống lâu đời và nổi bật về những câu chuyện thành công ở Đức và hơn thế nữa. Thêm vào đó là thực tế là Đức đã bãi bỏ tất cả học phí cho sinh viên trong nước và quốc tế, cung cấp bằng cấp miễn phí được quốc tế công nhận cho mọi sinh viên tương lai. Bạn đã có nó: điểm đến du học lý tưởng.

Không có gì ngạc nhiên khi sinh viên từ khắp nơi trên thế giới ở mọi quốc gia khác lại có thể di chuyển thuận tiện như Đức. Tuy nhiên, không phải trả học phí chỉ là một trong nhiều lợi ích của việc du học Đức . Hãy cùng điểm qua tất cả những lợi thế mà Đức mang lại cho sinh viên quốc tế…

1. Không học phí tại các trường đại học công lập ở Đức

Giáo dục đại học ở Đức chủ yếu được tài trợ bởi nhà nước và vì vậy nó thực sự miễn phí cho sinh viên trong nước và quốc tế. Hệ thống giáo dục đại học của Đức bao gồm khoảng 400 trường học, được chia thành các trường công lập “miễn học phí” với hơn 2,4 triệu sinh viên trên khắp nước Đức và một số lượng nhỏ các trường học tư nhân đăng ký ít hơn 5% tổng số sinh viên.

Trong thập kỷ qua, Đức đã đấu tranh chính trị để không thu học phí trên toàn quốc; nhưng với tư cách là một quốc gia liên bang phi tập trung, rất khó để đưa tất cả 16 liên bang đồng ý. Vào tháng 10 năm 2014, sự đồng thuận đã đạt được và Đức hiện đang cung cấp quyền tiếp cận giáo dục đại học miễn phí cho tất cả sinh viên, bất kể nguồn gốc của họ.

2. Cơ sở hạ tầng và nhân viên giáo dục đại học xuất sắc

Giáo dục đại học ở Đức bao gồm ba loại tổ chức khác nhau:
  • Trường đại học
  • Đại học Khoa học Ứng dụng
  • Các trường Cao đẳng Kỹ thuật, Nghệ thuật, Điện ảnh và Âm nhạc
Hầu hết các trường đại học công lập ở Đức đều có từ thời Trung cổ, có truyền thống về giáo dục chất lượng và những tên tuổi nổi bật trong các lĩnh vực học thuật khác nhau. Các học viện khác hoặc được thành lập sau Chiến tranh Thế giới thứ hai hoặc khá gần đây. Chúng bao gồm hầu hết các trường đại học tư nhân ở Đức.

Các trường đại học ở Đức nổi tiếng về cả cơ sở hạ tầng và chương trình giảng dạy chất lượng . Cơ sở vật chất tối ưu cung cấp công nghệ hiện đại và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đa dạng góp phần tạo nên một chương trình giảng dạy hấp dẫn, đảm bảo thế hệ sinh viên tương lai đầy hứa hẹn bất kể ngành học nào. Đổi mới, hợp tác quốc tế và nghiên cứu định hướng thực hành được coi là những con đường cách mạng dẫn đến một nền giáo dục đẳng cấp thế giới.

3. Bằng cấp được quốc tế công nhận

Các trường đại học ở Đức hiện nay đều hoạt động theo cải cách Bologna, đảm bảo tất cả sinh viên đều có được bằng cấp thống nhất và được quốc tế công nhận như cử nhân, thạc sĩ hoặc tiến sĩ.
  • BA / BSc tương đương với 6 học kỳ nghiên cứu
  • MA / MSc tương đương với 2-4 học kỳ, tùy thuộc vào chương trình
  • Tiến sĩ tương đương với 4-6 học kỳ, tùy thuộc vào chương trình

Điều này áp dụng cho hầu hết các ngành học, ngoại trừ y, luật và dược. Ở những môn học này học sinh vẫn được giáo dục theo cách truyền thống. Một kỳ thi cấp tiểu bang được thực hiện vào cuối các học kỳ, và khóa học kéo dài thêm vài học kỳ so với bằng cử nhân thông thường.

4. Chương trình học bằng tiếng Anh

Du học Đức không chỉ miễn phí mà bạn còn có thể học bằng tiếng Anh nếu trình độ tiếng Đức của bạn chưa tốt. Tiếng Anh là một ngôn ngữ quốc tế và được sử dụng rộng rãi, được dạy như một ngôn ngữ thứ hai trong phần lớn các trường học trên thế giới. Một khởi đầu mới ở một đất nước mới, một trường đại học mới VÀ một ngôn ngữ mới có thể khó khăn hơn bạn nghĩ. Do đó, bạn có thể muốn tự học dễ dàng hơn và theo học một chương trình quốc tế dạy bằng tiếng Anh trong khi kỹ năng tiếng Đức của bạn đang tăng lên, và sau đó có thể chuyển sang học ở Đức.

5. Cơ hội việc làm lớn

Bất kể chính sách miễn học phí như thế nào, du học Đức không hoàn toàn miễn phí - bạn vẫn cần phải đáp ứng chi phí sinh hoạt. Do đó nhiều du học sinh có xu hướng tìm kiếm một công việc để hỗ trợ bản thân trong quá trình học tập. Sinh viên EU rất dễ tìm được việc làm vì không có giới hạn nào. Trong khi đó, sinh viên đến từ các nước không thuộc EU phải xin giấy phép lao động và số giờ làm việc của họ bị giới hạn trong 190 ngày toàn phần hoặc 240 nửa ngày mỗi năm .

Xem thêm >>> Vấn đề công nhận chuyên môn tại Đức

Sinh viên từ các quốc gia bên ngoài EU, EEA hoặc Thụy Sĩ không được phép làm việc tự do hoặc tự kinh doanh. Tuy nhiên, điều này hiếm khi xảy ra vì Đức là một quốc gia rất phát triển, nơi mà nền kinh tế hỗ trợ hàng nghìn việc làm mới mỗi ngày, mang lại cho phần lớn sinh viên quốc tế khả năng tìm được một công việc tốt.

Điều đáng nói là các trường đại học định hướng thực hành ở Đức có thỏa thuận với các công ty lớn, cung cấp cho sinh viên thực tập. Những khoản này có thể không phải lúc nào cũng được trả lương, nhưng có thể dẫn bạn đến một công việc tuyệt vời trong tương lai sau khi bạn lấy được bằng cấp tốt nghiệp.

6. Cơ hội khám phá mọi khía cạnh của cuộc sống ở Đức

Cuộc sống sinh viên ở Đức phát triển mạnh nhờ adrenaline và sự tò mò. Người Đức thân thiện nhưng cho bạn sự riêng tư, tôn trọng lẫn nhau và trật tự là một phần của thói quen hàng ngày. Và sự đa dạng văn hóa đáng để khám phá trên từng tấc đất của đất nước, vì nó khiến bạn cảm thấy mình là một phần của một thực thể chứ không phải là một người hoàn toàn xa lạ.

Các hoạt động ngoài trời khá phổ biến ở Đức, bao gồm thể thao, đi bộ đường dài, đi xe đạp, trượt tuyết và hơn thế nữa - Vì vậy những sinh viên chơi thể thao sẽ rất phù hợp. Vì hầu hết sinh viên quốc tế chọn sống ở các đô thị, họ sẽ tìm thấy rất nhiều hoạt động để lấp đầy thời gian rảnh rỗi của mình như: đi chơi trong quán bar, câu lạc bộ, rạp hát và rạp chiếu phim đều là một phần của cuộc sống sinh viên ở Đức. Hầu hết các thành phố lớn của Đức đều là nơi nghệ thuật và có sân khấu âm nhạc sôi động dưới lòng đất, đầy thời trang hipster, sách và lý tưởng, tất cả đều tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời và thú vị.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với sự điên cuồng, bạn sẽ thấy rằng người Đức phần lớn là những người sống riêng tư hơn. Họ thích tụ tập nhỏ hơn sau những cánh cửa đóng kín, thưởng thức đồ ăn và thức uống của họ trong một bầu không khí thân mật hơn. Một khi bạn có cơ hội tham gia các nhóm hữu nghị địa phương, bạn sẽ bắt đầu tìm hiểu về cuộc sống “thực tế” ở Đức.

Người Đức là những người sống môi trường xanh. Công viên và không gian xanh là một phần của mọi khu phố và vẫn là không gian lý tưởng để tĩnh tâm. Du lịch trong và ngoài nước hứa hẹn những cảnh quan siêu thực, kiến ​​trúc tuyệt vời và vô số di tích lịch sử được tiết lộ.

Một lợi thế thực sự khác đối với cuộc sống ở Đức là giao thông công cộng tuyệt vời, hiệu quả, an toàn và nhanh chóng. Như một đặc quyền bổ sung của việc học tập tại Đức, bạn sẽ nhận được thẻ đi lại miễn phí bằng cách thanh toán thuế ghi danh và thuế hành chính thấp đến mức đáng kinh ngạc.

7. Ở lại Đức sau khi học xong

Cuối cùng, sau khi học tập tại Đức, bạn sẽ có cơ hội tiếp tục và tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Luật cho phép sinh viên tốt nghiệp quốc tế ở lại thêm 18 tháng để tìm việc làm và bạn thậm chí có thể ở lại lâu hơn, nếu đó là điều bạn muốn.

Theo: Đồng Nghi

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn