Du học


Du học
Du học 

Du học là gì?

Du học là việc đi học ở một nước khác nước hiện tại của người học đang sinh sống nhằm bổ sung thêm kiến thức, ngành nghề nhằm thỏa mãn nhu cầu học tập của bản thân hoặc theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức tài trợ. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2016 Việt Nam có 130.000 du học sinh, tập trung đông nhất ở Đức, Nhật Bản, sau đó là Úc, Hoa Kỳ, Trung Quốc.

Các hình thức du học

Có nhiều loại du học trong đó thường có hai kiểu đó là du học tự túc và du học do nhận được học bổng. Trong đó du học do nhận học bổng bao gồm học bổng bán phần, học bổng toàn phần và học bổng do sự hợp tác của chính phủ.

Du học tại chỗ 

Là một hình thức đào tạo học tập mà học viên được theo học chương trình đào tạo ở nước ngoài mà không cần phải đến nước đó.

Khác với hình thức liên kết đào tạo, vốn có chương trình đào tạo và chứng chỉ là sự thỏa thuận giữa trường nước ngoài và trường sở tại, hình thức du học tại chỗ và chương trình liên kết đào tạo; du học tại chỗ là chương trình của trường nước ngoài chuyển giao công nghệ đào tạo, giám sát chất lượng và cấp bằng tại quốc gia sở tại.

Du học tại chỗ khá phổ biến ở các nước đang phát triển do có chi phí thấp hơn nhiều so hình thức du học trực tiếp nhưng học viên vẫn có thể hoàn thành khóa học và được cấp bằng có giá trị gần tương đương. Tuy nhiên, nó vẫn có nhiều mặt hạn chế như học viên không được cọ xát với môi trường ngoại ngữ hoàn toàn, khả năng tư duy độc lập và sự năng động kém hơn so với các học viên du học trực tiếp. Bên cạnh đó, do sự hâm mộ quá đáng đối với hình thức du học và bằng cấp nước ngoài, các học viên dễ nhầm lẫn khi theo học các chương trình đào tạo kém chất lượng, thậm chí bị lừa đảo mất tiền.

Mục đích của du học 

Hiện nay với sự mở cửa của chính sách ngoại giao, có khá nhiều du học sinh đi du học tự túc và với nhiều mục đích khác nhau. Có nhiều du học sinh đã học tập rất tốt, sử dụng kiến thức học được để giúp ích cho quốc gia mình, đồng thời không ít du học sinh không xác định rõ mục đích du học và không thể hòa đồng tại môi trường mới. Bên cạnh đó còn có hiện tượng chảy máu chất xám của các du học sinh, sau khi kết thúc khóa học các du học sinh tìm cách ở lại đất nước đang du học để làm việc và định cư.

8 lý do hàng đầu tại sao bạn nên đi du học

Du học là một hiện tượng toàn cầu, với các sinh viên xuyên qua các quốc gia, châu lục và đại dương để có được nền giáo dục tốt nhất có thể. Nhưng tại sao việc chọn một điểm đến đại học ở một quốc gia khác lại trở nên phổ biến như vậy?

Sự thật là, du học có nhiều lợi ích tuyệt vời, từ việc giúp bạn tìm được một công việc tốt để cải thiện đời sống xã hội. Vẫn không chắc chắn? 

Sau đây là 8 lý do hàng đầu tại sao bạn nên đi du học.

1. Đó là một thách thức

Nó có vẻ là một điểm kỳ lạ để bắt đầu, nhưng nên nói rằng du học không nhất thiết phải dễ dàng. Có những thử thách độc đáo khi đi du học, nhưng đó là một phần của niềm vui và trải nghiệm.

Bạn có thể có một số lo ngại trước khi rời khỏi đất nước của bạn, nhưng đừng lo lắng: điều đó hoàn toàn tự nhiên. Bước ra ngoài vùng thoải mái của bạn là một trong những điều làm cho toàn bộ trải nghiệm trở nên có giá trị và đáng giá. Rốt cuộc, nếu bạn có thể đi du học nước ngoài, bạn có thể làm bất cứ điều gì!

2. Trải nghiệm một nền văn hóa khác 

Một trong những lợi thế lớn nhất của việc du học đối với nhiều sinh viên quốc tế là cơ hội được đắm mình trong một môi trường hoàn toàn khác. Trải nghiệm phong phú này sẽ cho phép bạn nhìn và làm những điều bạn không mong đợi và gặp gỡ những người lớn lên trong một nền văn hóa khác.

Chẳng hạn, khi sống ở nước ngoài, bạn sẽ có thể thử các món ăn mới, nghe nhạc truyền thống, tham gia các hoạt động địa phương và khám phá mọi thứ khác mà văn hóa chủ nhà của bạn cung cấp. Thật thú vị khi học cách nhìn văn hóa của chính bạn qua con mắt của người khác - bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về bản thân và đất nước của mình theo cách này!

3. Giáo dục chất lượng hàng đầu 

Tất nhiên, bất kể bạn học ở đâu, mục tiêu của bạn luôn là đạt được chất lượng giáo dục cao nhất có thể. Trở thành một sinh viên quốc tế có thể mở rộng đáng kể các lựa chọn học tập của bạn. Rốt cuộc, tại sao lại bị giới hạn trong việc chọn trường đại học ở nước bạn?

Thông thường, sự lựa chọn tốt nhất cho bạn có thể là học tại một trường đại học nước ngoài. Ví dụ, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Úc đều có hệ thống giáo dục đại học được đánh giá rất cao và một tỷ lệ lớn các trường đại học xếp hạng cao nhất thế giới nằm ở một số quốc gia này.

4. Học một ngôn ngữ mới 

Một lợi ích to lớn của việc du học là cơ hội học một ngôn ngữ mới. Học một ngôn ngữ có thể là một thách thức thực sự, nhưng không có gì giống như sống ở một nơi mà ngôn ngữ đó được nói nguyên bản. Nó thực sự có ích!

Vì tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến như vậy, nên việc học tập tại một quốc gia như Hoa Kỳ hoặc Vương quốc Anh có thể khá thuận lợi. Bạn sẽ có thể học bằng tiếng Anh, nói chuyện với người dân địa phương và thực sự phát triển kỹ năng ngôn ngữ của bạn.

5. Cơ hội nghề nghiệp 

Tất nhiên, lý do chính để có được một tấm bằng ở nơi đầu tiên là để cải thiện triển vọng nghề nghiệp của bạn. Trong một thế giới toàn cầu hóa, kết nối tốt, các nhà tuyển dụng ngày càng coi trọng sinh viên tốt nghiệp với kinh nghiệm và giáo dục quốc tế .

Học tập ở nước ngoài giúp bạn học các ngôn ngữ mới, đánh giá cao các nền văn hóa khác, vượt qua những thách thức của việc sống ở một quốc gia khác và hiểu biết nhiều hơn về thế giới. Đây là tất cả những điều mà các doanh nghiệp hiện đại tìm kiếm khi tuyển dụng, và những đặc điểm như vậy sẽ chỉ trở nên quan trọng hơn trong tương lai.

6. Kết bạn mới 

Bất kể bạn học đại học ở đâu, bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều người mới và kết bạn mới, những người có cùng vị trí với bạn. Khi bạn đi du học, bạn có một cơ hội duy nhất để kết bạn với mọi người từ tất cả các nền văn hóa khác nhau và tìm hiểu về các quốc gia và phong tục khác.

Nhiều tình bạn suốt đời bắt đầu từ trường đại học, và bạn sẽ có thể sống, học hỏi và đi du lịch cùng nhau trong quá trình học. Cũng có thể rất có lợi khi biết mọi người ở các quốc gia khác nhau trên thế giới - đặc biệt là sau khi bạn tốt nghiệp!

7. Du lịch quốc tế 

Cũng như trải nghiệm văn hóa của điểm đến học tập của bạn, bạn cũng sẽ có thể đi du lịch đến các quốc gia lân cận khác. Ví dụ, nếu bạn đến một trường đại học ở Vương quốc Anh, bạn có thể dễ dàng bắt chuyến bay đến lục địa châu Âu để xem Paris, Rome, Barcelona và nhiều địa điểm hấp dẫn hơn.

Do đó, du học là một cơ hội duy nhất để nhìn thấy nhiều hơn thế giới, bản thân nó là một kinh nghiệm giáo dục cực kỳ bổ ích. Không có nghi ngờ rằng việc nhìn thấy các phần khác của thế giới sẽ ảnh hưởng lớn đến tính cách và thế giới quan của bạn, và giúp bạn chuẩn bị cho cuộc sống trong một thế giới toàn cầu.

8. Trở nên độc lập 

Người ta thường nói rằng đi học đại học là khi bạn trở nên thực sự độc lập với cha mẹ và gia đình. Điều này đặc biệt đúng khi bạn đi học đại học ở nước khác!

Mang lại cho chúng tôi vòng tròn đầy đủ, trở nên độc lập tự nó là một thách thức. Nhưng sống và học tập ở một quốc gia khác sẽ giúp định hình bạn thành một người trưởng thành độc lập và thích phiêu lưu, sẵn sàng để thành công trong sự nghiệp tương lai.

Top 10 điểm đến du học năm 2019

Có lẽ có một lý do chính đáng (hay nói đúng hơn là rất nhiều) rằng hầu hết thế giới đều quan tâm đến việc dành thời gian du học của họ ở một trong mười quốc gia sau đây. Cho dù đó là một mức giá tuyệt vời: tỷ lệ dịch vụ, tính cách của người dân địa phương, tiêu chuẩn giáo dục nổi tiếng thế giới hoặc cảnh quan đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh ( Cappadocia , bất cứ ai?!), Đây là những quốc gia du học nếu bạn đã sẵn sàng cho một thời gian tốt với các mục tiêu giáo dục của bạn . Từ gelatos đến mochis , chúng tôi đã bảo vệ bạn.

1. Ý 

Với thức ăn tuyệt vời, ngôn ngữ gợi cảm, nghệ thuật đẹp và lịch sử năng động, Ý là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho sinh viên du học. Các chương trình du học tại Ý có sự pha trộn độc đáo giữa các nghiên cứu văn hóa Ý và các khóa học trong nhiều chuyên ngành từ kinh doanh đến mỹ thuật

Ưu điểm: Hầu hết các chương trình yêu cầu ít hoặc không học tiếng Ý, khiến sinh viên Ý có thể tiếp cận được. Ngoài ra, còn có phong cảnh điện ảnh, di tích lịch sử mang tính biểu tượng ở mọi góc và gelatos với màu sắc mà bạn thậm chí không biết đã tồn tại.

Nhược điểm: Không học ngôn ngữ quốc gia khiến việc hòa nhập vào văn hóa địa phương trở nên khó khăn - và đây là một nền văn hóa mà bạn không muốn bỏ lỡ. Và trong khi ăn tất cả những thứ gelato đó không nhất thiết là người bạn tốt nhất của vòng eo của bạn, nó có tác dụng kỳ diệu đối với tâm hồn.

2. Tây Ban Nha 

Tây Ban Nha tự hào có các lễ hội lịch sử, ngủ trưa và vũ công flamenco. Và nhiều hơn chỉ là những thứ rập khuôn; cũng có những chuyến đi bộ tuyệt vời trên khắp đất nước, những bãi biển tuyệt vời cho tất cả các loại bãi biển và vô số loại serón jamón. Mỗi năm, hàng ngàn sinh viên hành trình đến Tây Ban Nha để học tiếng Tây Ban Nha (duh!) Và tham gia các lớp học về kinh doanh quốc tế , nghiên cứu châu Âu , v.v.

Ưu điểm: Sự đa dạng của các chương trình du học tại Tây Ban Nha đảm bảo điều kiện nhà ở và lớp học ngay trên con hẻm cá nhân của bạn. Nhân khẩu học của du học sinh sẽ rất đa dạng, nhưng nếu bạn chỉ muốn quay trở lại với người dân địa phương qua một ly sangria , không phải lo lắng. Người dân nước này không yêu thích gì hơn là trò chuyện, chia sẻ thức ăn và đắm mình dưới ánh mặt trời.

Nhược điểm: Tây Ban Nha là một điểm đến du học phổ biến trong số các sinh viên Mỹ đến nỗi đôi khi khó có thể đắm chìm trong văn hóa địa phương. Sinh viên quốc tế cần có ý định đi ra khỏi con đường bị đánh đập và khám phá bên ngoài vùng thoải mái của họ; đi đến một số tapas với người dân địa phương, thực hiện các chuyến đi trong ngày đến những ngôi làng nhỏ và tìm hiểu cộng đồng của bạn.

3. Anh 

Không chắc đó là mối quan hệ lịch sử của nước Anh với rất nhiều nơi trên thế giới, hay hồ sơ của David Beckham, hay biệt ngữ kỳ quặc hay lâu đài Harry Potter, nhưng vì một số lý do, học sinh chỉ thích du học ở Anh.

Ưu điểm: Lý tưởng cho những sinh viên chưa bao giờ rời khỏi đất nước, nước Anh mang đến một bước đột phá tinh tế hơn vào thế giới của sự khác biệt văn hóa. Tiếng Anh được nói ở khắp mọi nơi (ngay cả khi có tiếng địa phương bạn có thể nhận nếu bạn tham gia thử thách!) Và việc tìm kiếm thương hiệu yêu thích của bạn từ quê nhà có lẽ sẽ không phải là vấn đề ở đây.

Nhược điểm: Có thể chỉ là một chút quá dễ dàng cho các sinh viên tìm kiếm một trải nghiệm văn hóa khác biệt đáng kể. Ngoài ra, Vương quốc Anh là đắt tiền; không có xung quanh đó. Nếu chi phí là một mối quan tâm, sinh viên nên tìm kiếm các chương trình bên ngoài Luân Đôn để có nhiều lựa chọn hợp lý hơn.

4. Pháp 

Từ ánh đèn thành phố rực rỡ và cảnh đẹp của Paris đến ánh mặt trời ven biển và niềm vui của vùng duyên hải Pháp, sinh viên yêu thích chủ nghĩa lãng mạn của Pháp. Điều đó thậm chí không đi vào các tuyên bố thời trang hoặc cuộc phiêu lưu ẩm thực . La vie en hoa hồng .

Ưu điểm: Các chương trình có sẵn ở các địa điểm đa dạng như quốc tế Paris hoặc Avignon thời trung cổ , với các tùy chọn bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh. Bạn có thể chọn cho mình thử thách học kỳ tiếp theo sẽ như thế nào. Chúng tôi đã đề cập đến các loại thực phẩm ưa thích và trữ tình của ngôn ngữ, phải không?

Nhược điểm:
Ngay cả khi bạn chọn đăng ký chương trình du học tại Pháp được dạy bằng tiếng Anh, một số nghiên cứu tiếng Pháp trước đây rất được khuyến khích, đặc biệt nếu bạn đang sống bên ngoài các trung tâm chính. Hãy lưu ý rằng các cuộc biểu tình của công đoàn thỉnh thoảng có thể đóng cửa đất nước. Nhưng này, đó là một phần của trải nghiệm.

5. Đức 

Có lẽ bởi vì Đức là quê hương của Lễ hội tháng mười nổi tiếng thế giới và Lâu đài Neuschwanstein (nguồn cảm hứng của Disney), nhưng không thể phủ nhận rằng sinh viên bị cuốn hút vào nhiều thú vui của văn hóa Đức và nền giáo dục đẳng cấp thế giới.

Ưu điểm: Đây là một nơi tuyệt vời để học kinh doanh , khoa học cứng và tiếng Đức ( natürlich ). Đây cũng là một nơi tuyệt vời để thực tập học thuật , với trụ sở của một số công ty lớn nhất thế giới và cống hiến cho sự đổi mới. Bên trong và bên ngoài lớp học, hiệu quả rất cao, vì vậy không cần phải lãng phí thời gian với những bất tiện quan liêu.

Nhược điểm: Một số nghiên cứu trước đây của Đức được khuyến nghị, mặc dù nhiều chương trình cung cấp sự kết hợp giữa tiếng Đức và các khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Tốt nhất của cả hai thế giới!

6. Úc 

Từ lặn trong rạn san hô Great Barrier đến đi bộ ở vùng hẻo lánh và khám phá đô thị Sydney , hàng ngàn sinh viên bay về phía nam để đến thăm vùng đất phía dưới: Úc. Và cảm thấy như họ đang đứng đầu thế giới.

Ưu điểm: Úc là nơi có một số trường đại học tốt nhất trên thế giới. Tại đây, sinh viên có thể học thực tế mọi chuyên ngành, nhưng chủ đề sao bao gồm kinh doanh , nhân văn và tất cả các lĩnh vực khoa học . Trong thời gian rảnh rỗi, hãy tắm nắng, đuổi theo một số sinh vật hoang dã và đánh vào vùng nước Bondi Blue đó.

Nhược điểm: Ở bán cầu nam, lịch học của Úc trái ngược với Bắc Mỹ / Châu Âu. Đây có thể là một mánh khóe cho sinh viên với các cam kết theo mùa ở nhà (chẳng hạn như thể thao và thực tập mùa hè). Đồng thời, điều này mang đến khả năng của một mùa hè kéo dài một năm, vì vậy nó không tệ lắm.

7. Nhật Bản 

Với kiến trúc đẹp như zen, một số thiết bị công nghệ cao nhất thế giới và sushi, Nhật Bản mang đến cho sinh viên một nền văn hóa tuyệt vời để khám phá. Quay một vòng dưới những tán cây hoa anh đào và tìm hiểu nét vẽ thanh lịch của quần đảo nhỏ này.

Ưu điểm: Nhật Bản có sự giao thoa hoàn hảo giữa các tiện ích hiện đại (kiểm tra shinkansen , tàu nhanh điên rồ của Nhật Bản) và môi trường lịch sử (gần như mọi thành phố đều có một ngôi chùa Phật giáo cổ đại), vì vậy, cho dù bạn là một người hâm mộ truyện tranh hiện đại hay một chiến binh samurai cổ đại , có một cái gì đó chỉ dành cho bạn.

Nhược điểm: Nhật Bản có thể khá đắt đỏ, ngay cả khi bạn không thưởng thức món sushi lạ mắt mỗi tối. Soạn thảo một kế hoạch ngân sách, và cố gắng học ít nhất một số điều cơ bản của tiếng Nhật trước khi qua ao.

8. Trung Quốc 

Học sinh đổ xô đi học tại các thành phố như Bắc Kinh , Thượng Hải và Hồng Kông vì lợi thế cạnh tranh mà nó sẽ mang lại cho hồ sơ xin việc của họ. Bên ngoài lớp học, cuối tuần có những cuộc di cư lớn đến các địa điểm nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành hay Chiến binh đất nung.

Ưu điểm:
Là nền kinh tế mới nổi lớn nhất thế giới, khả năng ngôn ngữ trong tiếng phổ thông hoặc tiếng Quảng Đông mang đến cho sinh viên lợi thế cạnh tranh trong thị trường việc làm. Bạn cũng sẽ có thể thấy tận mắt Trung Quốc tham gia vào thị trường toàn cầu phức tạp như thế nào (và ăn tất cả các món ngon).

Nhược điểm: Một số sinh viên có thể gặp một số cú sốc văn hóa do quan điểm ngôn ngữ và văn hóa khác nhau đáng kể. Mà, nhìn lại, cũng có thể là điểm nổi bật của những trải nghiệm, vì vậy hãy để bản thân lặn sâu. Đừng quên mang theo mặt nạ dự phòng nếu bạn đang sống ở một thành phố lớn hơn.

9. Argentina 

Argentina là một trải nghiệm tuyệt vời từ đầu đến cuối; học tango ở vùng đô thị Buenos Aires , khám phá xứ sở rượu vang Mendoza, đi bộ đường dài Patagonia và xem một trong những thác nước mở rộng nhất trên thế giới, Thác Iguazu.

Ưu điểm: Nếu bạn thích ăn tối với bít tết hảo hạng và nhấm nháp rượu vang đậm mỗi đêm, bạn sẽ không thất vọng. Nếu bạn cảm thấy bồn chồn trong lớp học, chỉ cần mang một đôi giày đi bộ đường dài và chỉ tay vào kỳ quan địa lý tiếp theo mà bạn muốn giải quyết.

Nhược điểm: Phong cảnh mở rộng có thể là một thách thức cho bất kỳ ai muốn nhìn thấy từng phần của đất nước xinh đẹp này; tập trung vào các lĩnh vực cụ thể (hoặc chỉ ở lại lâu hơn!). Với những ảnh hưởng mạnh mẽ của Ý, hãy mong đợi sự đa dạng từ trường trung học tiếng Tây Ban Nha mà bạn mang theo bên mình.

10. Costa Rica 

Sự cân bằng của cuộc phiêu lưu ngoài trời gồ ghề và văn hóa đô thị của Costa Rica là điểm đến hoàn hảo cho trải nghiệm du học thực sự độc đáo. Và một khi bạn đã phá vỡ rào cản Nam Mỹ, hãy sử dụng quốc gia này làm căn cứ cho các quốc gia khác ít hơn một chút so với radar. Nếu bạn sẽ có thể kéo mình ra khỏi pura vida , đó là.

Ưu điểm: Với sự cân bằng của văn hóa Mỹ Latinh và du lịch Mỹ, sự dễ dàng của du lịch (giá rẻ!) Là tuyệt vời. Nếu bạn muốn học tiếng Tây Ban Nha, đây là nơi.

Nhược điểm: Sự phong phú của giá giao thông nước ngoài ở một số địa điểm du lịch. Tìm hiểu tốc độ đi của các mặt hàng cơ bản, tìm hiểu cách mặc cả (tất cả là về sự hòa nhập văn hóa, 'yo!), Và đừng để mình bị dụ vào bẫy du lịch.

Các bước đi du học

Bước 1: Tìm chương trình 

Với rất nhiều lựa chọn để lựa chọn, đây có thể là phần khó khăn nhất trong tìm kiếm của bạn. Trước khi bạn có một sự cố nhỏ, hãy hít thở sâu và nhớ tại sao bạn muốn đi du học . Có một chương trình hoàn hảo ngoài kia đang chờ bạn và hàng tấn tài nguyên để giúp bạn tìm thấy nó. Bạn có thể bắt đầu tìm kiếm các chương trình dựa trên điểm đến, lĩnh vực học tập và thời lượng trên GoAbroad. Nếu bạn cần chúng tôi thu hẹp tìm kiếm của bạn, hãy liên hệ với Cố vấn trực tuyến của chúng tôi để được giúp đỡ!

Đừng quên tận dụng tất cả các tài nguyên bạn có. Trò chuyện với tất cả những người sẽ tham gia vào trải nghiệm của bạn, từ Văn phòng Du học, Hỗ trợ Tài chính và Văn phòng của Nhà đăng ký đến bạn bè, phụ huynh và giáo sư của bạn. Trở thành những người bạn tốt nhất với Google, đi sâu vào đánh giá chương trình, đọc các bài báo du học , đăng ký MyGo Abroad và đọc càng nhiều càng tốt về điểm đến bạn đã chọn.

Ghi nhớ: Địa điểm. 
Nếu có một vài nơi bạn quan tâm, hãy duyệt qua một số bài viết hoặc đọc hướng dẫn toàn diện của chúng tôi để đi du học ở những địa điểm cụ thể.

Lợi ích giáo dục. Hãy chắc chắn đăng ký với trường học của bạn để đảm bảo bạn nhận được tín dụng cho những nỗ lực của bạn ở nước ngoài!

Chi phí . Chi phí chương trình du học khác nhau và thường phụ thuộc vào mức độ hỗ trợ mà bạn nhận được từ nhà cung cấp chương trình hoặc trường đại học chủ nhà. Hãy chắc chắn yếu tố trong những thứ như nhà ở, du ngoạn, thực phẩm và vé máy bay khi so sánh giá cả; những điều này có thể hoặc không bao gồm trong phí chương trình.

Bước 2: Tìm hiểu cách thanh toán cho nó

Chúng tôi biết bạn đang nghĩ gì. Học đại học đã đắt đỏ, vậy làm thế nào bạn sẽ tìm thấy thêm tiền để tham gia các lớp học ở một quốc gia khác? Đúng là một số chương trình du học đắt hơn các chương trình khác, nhưng tin tốt là các chương trình tồn tại cho mọi ngân sách.

Nếu bạn không có kế hoạch tự tài trợ cho chuyến đi của mình, hãy chắc chắn liên quan đến cha mẹ của bạn sớm trong cuộc thảo luận để chọn ngân sách thực tế cho chương trình của bạn. Nhắc nhở họ về lợi ích của các chương trình du học và khoản đầu tư của họ sẽ kéo dài hơn cả học kỳ mà bạn sẽ đi.

Bất kể ai là người nắm giữ dữ luật, dưới đây là một số phương pháp đã được thử và đúng để đạt được mục tiêu của bạn:

Hỗ trợ tài chính. Nếu bạn hiện đang nhận được một khoản trợ cấp hoặc học bổng, đặc biệt là nếu được cung cấp bởi chính phủ, rất có thể nó có thể được sử dụng để đi du học. Liên hệ với văn phòng hỗ trợ tài chính hoặc nhà cung cấp học bổng của bạn.

Học bổng. Có tiền miễn phí ngoài đó với tên của bạn trên đó, bạn chỉ cần tìm nó!. Kiểm tra thư mục học bổng của GoAbroad và đọc một số bài viết về việc tìm kiếm và xin học bổng.

Cho vay. Nhận tin sốt dẻo về các khoản vay để đi du học và bắt đầu so sánh các nhà cung cấp.

Góp vốn . Nhiều sinh viên đã nhận ra mục tiêu du học của mình bằng cách sử dụng một nền tảng gây quỹ trực tuyến như FundMyTravel.

Nhận một công việc. Làm việc bây giờ, chơi sau. Mặc dù có thể rất khó khăn để đạt được những cuốn sách sau một ca dài trên đôi chân của bạn, nhưng những nỗ lực thêm bạn bỏ ra bây giờ sẽ hoàn toàn xứng đáng khi bạn nhảy lên chiếc máy bay đó.

Học tập ở nước ngoài cần có ngân sách và lập kế hoạch nghiêm túc. Nhưng nó không đáng ngại như lần đầu tiên xuất hiện. Tiết kiệm dễ dàng hơn nhiều với một mục tiêu trong tâm trí, và mục tiêu nào tốt hơn là bạn sẽ lang thang trên đường phố nước ngoài trong thời gian chưa đến một năm?

Bước 3: Chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu của bạn 

Khi bạn đã chọn chương trình của mình và tài trợ bảo đảm, đã đến lúc bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn. Điều này có thể sẽ vui vẻ và căng thẳng cùng một lúc, nhưng đừng lo lắng! Nhà cung cấp du học của bạn sẽ là chìa khóa giúp bạn vượt qua quá trình này. Hầu hết các chương trình cung cấp hỗ trợ với đơn đăng ký của bạn, quy trình cấp thị thực (nếu cần), đăng ký khóa học, nhà ở, đón tại sân bay, bảo hiểm y tế quốc tế , và thậm chí các sự kiện và du ngoạn. Điều đó nói rằng, vẫn còn một số điều bạn sẽ cần phải tự chăm sóc:
  • Tài liệu . Đảm bảo bạn có hộ chiếu và visa hợp lệ cho điểm đến của bạn.
  • Kiểm tra sức khỏe . Truy cập trang web của CDC để tìm hiểu xem bạn có cần tiêm chủng hay thuốc gì không.
  • Đóng gói . Hãy chắc chắn xem xét thời tiết, văn hóa và hạn chế hành lý của hãng hàng không trước khi ném một cái gì đó vào vali của bạn.
Nếu bạn cảm thấy như bạn đang quên một cái gì đó, có lẽ bạn đang có! Nhưng học để đi theo dòng chảy và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng là những gì du học là tất cả, vì vậy hãy nghĩ về những chuẩn bị này là đào tạo tốt cho thời gian của bạn ở nước ngoài.

Bước 4: Sống cuộc sống du học tốt nhất của bạn 

Học tập ở nước ngoài là tất cả về việc thoát ra khỏi vùng thoải mái của bạn và trải nghiệm những điều mới mẻ. Không thể dự đoán được những tình huống bất ngờ, vui nhộn và đáng nhớ mà bạn sẽ thấy mình khi bạn ở nước ngoài.

Học thuật có thể là lý do bạn quyết định đi du học, nhưng chúng không phải là điều duy nhất bạn nên tập trung vào. Để có trải nghiệm du học toàn diện, điều quan trọng là phải cân bằng giữa việc học với việc học văn hóa xảy ra bên ngoài lớp học . Đi đến lớp, học bài kiểm tra và trở thành một sinh viên tham gia, nhưng đừng bỏ bê những gì đang diễn ra xung quanh bạn!

Đi ra nước ngoài có thể là một thách thức vì bạn bị rơi vào một môi trường mới với các chuẩn mực văn hóa mới, nhưng tìm hiểu về môi trường xung quanh là một phần của niềm vui. Thực hiện nghiên cứu của bạn trước để tìm hiểu về phong tục địa phương, nhưng sau đó cố gắng kết bạn với người dân địa phương , những người có thể xác nhận những gì bạn đã học.

Hãy nỗ lực để đắm mình . Thử thách bản thân chỉ nói ngôn ngữ mới của bạn và sau đó ngạc nhiên với tốc độ phát triển kỹ năng của bạn. Dành mỗi cuối tuần, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên và khám phá môi trường xung quanh. Có một lý do bạn đã tiết kiệm xu của mình và đi khắp hành tinh - đừng lãng phí một cơ hội duy nhất!

Bước 5: Trở về nhà một người mới 

Có thể bạn đang nghĩ, Tại sao tôi phải nghĩ về việc trở về nhà? Tôi vẫn chỉ đang cố gắng để đạt được điều đó! Nhưng chúng tôi tin chắc rằng mục tiêu cuối cùng trong tầm nhìn sẽ giúp quá trình học tập ở nước ngoài của bạn diễn ra suôn sẻ. Và trong khi chúng tôi ghét phải chia tay bạn, bạn thường phải trở về nhà.

Trở về nhà của bạn là khi công việc thực sự bắt đầu. Với con mắt mới và quan điểm mới, giờ đây bạn có nhiệm vụ duy nhất là bước vào quyền công dân toàn cầu của mình và tạo ra tác động trong cộng đồng của bạn. Sử dụng sự tự tin mới được tìm thấy của bạn để trở thành một nhà lãnh đạo trong khuôn viên trường hoặc tham gia một nhóm trò chuyện để duy trì sự lưu loát ngôn ngữ của bạn. Và đừng quên thêm kinh nghiệm của bạn ở nước ngoài vào sơ yếu lý lịch của bạn !

Sử dụng các mục tiêu cuối cùng này để thúc đẩy bản thân duy trì năng suất, sắc sảo và có chủ ý trong suốt thời gian ở nước ngoài. Sự trở lại có thể là buồn vui lẫn lộn; bạn sẽ mang nhiều thứ về nhà, nhưng cũng để lại nhiều thứ phía sau. Cố gắng tích cực kết nối kinh nghiệm du học của bạn với cuộc sống ở quê nhà theo những cách sáng tạo, và sau đó bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của bạn!
Theo : Thanh Hằng

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn