Nghề điều dưỡng tại Đức

Nghề điều dưỡng tại Đức
Nghề điều dưỡng tại Đức

Nghề điều dưỡng tại Đức có phải là một nghề phát triển không?. Thống kê nghề điều dưỡng tại Đức là bao nhiêu?. Kỹ năng và dự báo về tình hình lao động điều dưỡng tại Đức?. Các biện pháp thu hút nguồn nhân lực có chất lượng trong ngành điều dưỡng tại Đức là gì?. 

Nhân viên điều dưỡng tại Đức theo SGB ​​XI - Bảo hiểm chăm sóc điều dưỡng xã hội

Trong 30 năm qua, tuổi thọ trung bình của người dân Đức đã tăng lên gần 7 năm. Theo thống kê: tuổi thọ trung bình của đàn ông là 78,2 năm và 83,1 tuổi đối phụ nữ. Trong xã hội, tuổi tác không đại diện cho bệnh tật và nhu cầu chăm sóc.

Nhờ điều kiện sống tốt, một tỷ lệ lớn người được hưởng sức khỏe tốt khi về già. Tuy nhiên, với tuổi ngày càng tăng, nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng hoặc cần được chăm sóc tăng lên - và cùng với đó là số người cần được chăm sóc. Khoảng 3,3 triệu người hiện đang cần chăm sóc. Theo đó, nhu cầu chăm sóc và hỗ trợ chuyên nghiệp trong cuộc sống hàng ngày đang tăng lên do số lượng người cần chăm sóc ngày càng tăng. Thay đổi nhân khẩu học ảnh hưởng đến việc chăm sóc theo hai cách. Khi dân số già đi, nhu cầu chăm sóc chuyên nghiệp tăng lên. Đồng thời, tiềm năng lao động đang giảm, từ đó nhu cầu về nhân viên điều dưỡng tại Đức có thể được đáp ứng.

Nghề điều dưỡng tại Đức có phải là một nghề phát triển không? 

Chăm sóc người cao tuổi là một trong những ngành dịch vụ phát triển nhanh nhất trong những năm gần đây. Chỉ riêng trong giai đoạn 2013-2015, số lượng nhân viên trong các dịch vụ chăm sóc bệnh nhân ngoại trú và các cơ sở chăm sóc bệnh nhân nội trú là xấp xỉ. 80.000 địa điểm xung quanh 8 phần trăm tăng.

Chỉ dưới 1,1 triệu người hiện đang làm việc cho các dịch vụ điều dưỡng và nhà dưỡng lão. Hơn 85% trong số họ là phụ nữ. Phần lớn nhân viên, khoảng 72%, làm việc bán thời gian. Chuyển đổi thành tương đương toàn thời gian dẫn đến tổng số 764.000 vị trí toàn thời gian (nguồn: Văn phòng thống kê liên bang). Vị trí tuyển dụng khoảng 25.000 đến 30.000.

Dữ liệu thống kê nghề điều dưỡng tại Đức 

Lĩnh vực nghề nghiệp của nghề điều dưỡng tại đức và y tế không có giấy phép bao gồm tất cả các ngành nghề chăm sóc sức khỏe ngoài các chuyên gia và dược sĩ. Điều dưỡng và y tá lão khoa là nhóm nhân viên lớn nhất trong lĩnh vực chuyên môn này vào năm 2012 (điều tra vi mô) với gần 55%. Theo định nghĩa này, nhân viên điều dưỡng là nhân viên điều dưỡng, điều dưỡng và điều dưỡng. Cái sau khác biệt một lần nữa giữa nhân viên điều dưỡng và trợ lý điều dưỡng.

Ngoài ra, các nhóm nghề nghiệp khác có liên quan đến chăm sóc lão khoa, chẳng hạn như nhân viên chăm sóc bổ sung, nhân viên hỗ trợ trong nước, nhân viên hành chính và các thành viên của các ngành nghề xã hội khác.

Số lượng điều dưỡng hiện tại trong các cơ sở cá nhân

(theo thống kê điều dưỡng 2015, xuất bản 2017)

  • Trong năm 2015, gần 1,1 triệu người đã được tuyển dụng trong các dịch vụ chăm sóc ngoại trú và các cơ sở chăm sóc bệnh nhân nội trú. 
  • Đó là khoảng 74 phần trăm nhiều hơn so với năm 1999.
  • Số lượng y tá trong các dịch vụ ngoại trú và các cơ sở điều trị nội trú theo SGB XI đã tăng khoảng 77% từ năm 1999 đến 2015
  • 310.539 y tá lão khoa và trợ lý điều dưỡng đảm bảo chăm sóc chất lượng cao cho những người cần chăm sóc tại 13.300 dịch vụ điều dưỡng ngoại trú và 13.600 cơ sở điều dưỡng nội trú

Học viên

  • 140.639 sinh viên điều dưỡng (y tế và điều dưỡng, điều dưỡng nhi và chăm sóc người già) cho năm học 2016. Trong đó có 68.260 người chăm sóc người cao tuổi.
  • Số lượng người học việc trong chăm sóc lão khoa đang gia tăng: khoảng 24.130 người bắt đầu đào tạo vào năm học 2016, tăng 518 hoặc 2,1% so với năm trước.
  • Hơn tất cả các học nghề thứ tư (ở đây chỉ có những người mới tham gia) cho y tá lão khoa đã được thăng chức như đào tạo lại. Thông qua "Chiến dịch đào tạo và kiểm tra chất lượng chăm sóc người cao tuổi", chính phủ liên bang, các bang và hiệp hội đã thực hiện nhiều biện pháp từ năm 2012 đến 2015, trong đó đào tạo, đào tạo nâng cao và nâng cao về chăm sóc người cao tuổi được tăng cường vĩnh viễn.

Tiền lương Cho y tá

  • Các chuyên gia chăm sóc lão khoa kiếm được trung bình 2.621 euro mỗi tháng trên toàn quốc.
  • Thù lao của các chuyên gia chăm sóc lão khoa có phạm vi khu vực gần 1.000 euro: chúng dao động từ 1.985 euro ở Sachsen-Anhalt đến 2.937 euro ở Baden-Wurmern.

Kỹ năng và dự báo về tình hình lao động điều dưỡng tại Đức 

Hiện đã thiếu công nhân lành nghề trong tất cả các ngành điều dưỡng. Tuy nhiên, không có thông tin chính thức về số lượng của tất cả các vị trí còn trống trong ngành điều dưỡng. Chỉ ra các nút thắt hiện tại có thể được tìm thấy trong phân tích thiếu hụt lao động lành nghề của Cơ quan Việc làm Liên bang (tính đến tháng 12 năm 2017). Do đó, chỗ trống cho các y tá và chuyên gia lão khoa đã đăng ký bị bỏ trống trong trung bình 171 ngày. Cứ 100 công việc được đăng ký (ngoài công việc tạm thời), chỉ có 29 người thất nghiệp.

Phân tích nút cổ chai của Cơ quan Việc làm Liên bang phản ánh tình hình hiện tại - một dự báo về sự phát triển không thể bắt nguồn từ nó. Nhiều biện pháp được thực hiện để bảo đảm các công nhân lành nghề trong giai đoạn lập pháp cuối cùng tất nhiên sẽ chỉ có hiệu lực trong vài năm tới.

Nhu cầu nhân sự trong ngành điều dưỡng trong tương lai phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như sự phát triển dân số và tần suất chăm sóc điều dưỡng thực tế, tỷ lệ tương lai của chăm sóc bệnh nhân ngoại trú và điều trị nội trú, tỷ lệ bác sĩ chuyên khoa cho nhân viên phụ trợ, cần thay thế do nghỉ hưu do tuổi tác, thời gian nghỉ hoặc thời gian nghỉ việc. , Phát triển giờ làm việc, nhưng cũng có sự tồn tại của các đề nghị hỗ trợ thay thế và cứu trợ có thể từ tiến bộ y tế và kỹ thuật hoặc thông qua số hóa. Các nghiên cứu khác nhau cho thấy các yếu tố được đề cập có thể có tác động lớn đến sự thiếu hụt nhân viên thực tế dự kiến.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn