Visa sinh viên Du Học Đức

Visa sinh viên Du Học Đức
Visa sinh viên Du Học Đức

Số lượng sinh viên quốc tế du học Đức liên tục tăng cao, đặc biệt là kể từ khi Đức bãi bỏ học phí cho ngành giáo dục, đặc biệt là bậc đại học. Ngoài ra, rào cản ngôn ngữ đang giảm, vì hơn 1.300 chương trình thạc sĩ ở Đức được dạy bằng tiếng Anh, các chương trình này được tạo ra để dành cho các sinh viên quốc tế.
Nếu bạn quyết định đi du học Đức và đến từ một quốc gia EU / EEA. Đó tin tốt, Bạn sẽ không cần visa du học Đức. 
Nếu bạn đến từ một quốc gia ngoài EU và bạn muốn du học đức, bạn nên đọc thêm để có danh sách các bước chính bạn cần thực hiện để có được visa du học Đức.

1. Quyết định chọn trường đại học để nhận và nhận thư chấp nhận của một trường đại học trước khi đi du học Đức

Nếu bạn vẫn không chắc chắn nơi bạn muốn học ở Đức, bạn sẽ phải quyết định trước khi bạn có thể bắt đầu quá trình xin visa du học của mình. Sau khi được chấp nhận tại một trường đại học ở Đức , bạn sẽ nhận được thư chấp nhận cho đơn xin thị thực.
Tìm các trường đại học phù hợp tùy thuộc vào ngành học bạn muốn học.
Hãy xem xét một số trường đại học tốt nhất ở Đức:

3. Khi nào và ở đâu để xin visa du học Đức?

Xin visa tại đại sứ quán Đức tại hà Nội hoặc lãnh sự quán Đức tại TP. Hồ Chí Minh. Kiểm tra ngày có sẵn trên trang web của đại sứ quán Đức và sắp xếp một cuộc hẹn để phỏng vấn xin visa.
Bạn nên nộp đơn xin thị thực du học Đức ít nhất ba tháng trước khi đến Đức. Việc xử lý đơn của bạn có thể mất tới 25 ngày.
Sau khi bạn nộp các tài liệu cần thiết, đại sứ quán gửi các giấy tờ đến Văn phòng xuất nhập cảnh của trường đại học của bạn để phê duyệt, sau đó được trả lại cho đại sứ quán hoặc lãnh sự quán ở Việt Nam.

Lời khuyên về đơn xin thị thực du học đức của tôi:

  • Nếu bạn hoàn thành việc học tại Đức, bạn có cơ hội gia hạn giấy phép cư trú trong thời gian tối đa ba năm, nhưng bạn phải tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực bạn đã học trong thời gian quy định.

  • Bên cạnh visa sinh viên, bạn cũng sẽ cần được bảo hiểm y tế và chứng minh khả năng tiếng Đức của mình. Bạn sẽ cần bắt đầu học tiếng Đức trước khi đi du học Đức, đặc biệt vì tiếng Anh không được sử dụng rộng rãi ở tất cả các thành phố của Đức.

4. Yêu cầu ngôn ngữ cho việc học của tôi ở Đức khi đi du học Đức

Nếu bạn nộp đơn xin thị thực dài hạn, bạn cần có ít nhất các kỹ năng cơ bản của Đức, vì vậy bạn sẽ được yêu cầu cung cấp một trong các bài kiểm tra sau (tất cả các bài kiểm tra không nên quá 1 năm):
Yêu cầu này áp dụng ngay cả khi bạn đăng ký học bằng tiếng Anh. Cuộc phỏng vấn xin visa tại đại sứ quán Đức cũng sẽ bao gồm một cuộc thảo luận bằng tiếng Đức, do đó bạn sẽ phải chứng minh rằng bạn hiểu và có thể giao tiếp bằng cách sử dụng các biểu thức cơ bản, đàm thoại bằng tiếng Đức.

5. Tài liệu bạn cần cho visa du học Đức

Để trở thành một sinh viên quốc tế tại một trường đại học Đức, bạn sẽ cần phải có được một trong những thị thực được đề cập ở trên. Trong ứng dụng của bạn, bạn phải gửi:
  • Giấy chứng nhận ghi rõ bảo hiểm y tế của bạn, cũng cần thiết khi bạn đăng ký vào trường đại học (ở Đức, bảo hiểm y tế công cộng từ các quốc gia EU, Bosnia-Herzegovina, Israel, Morocco, Macedonia, Lichtenstein, Iceland, Na Uy, Thụy Sĩ, Serbia , Thổ Nhĩ Kỳ và Tunisia được chấp nhận)
  • Bằng chứng về nguồn tài chính, với số tiền tối thiểu 720 EUR / tháng
  • Bảng điểm các chứng chỉ ghi rõ trình độ học vấn, thành tích và bằng cấp trong quá khứ của bạn
  • Trong trường hợp bạn đăng ký vào một chương trình được giảng dạy ở Đức: chứng chỉ về trình độ tiếng Đức
  • Mẫu đơn đã hoàn thành
  • Hộ chiếu hợp lệ
  • Phí đăng ký (khoảng 75 EUR)
  • Hai bức ảnh
  • Thư nhập học từ trường đại học
  • Tuyên bố tính xác thực cho tất cả các tài liệu

Xem thêm: Câu hỏi thường gặp khi xin visa du học Đức

    6. Xin giấy phép lao động ở Đức khi du học Đức

    Sinh viên EU và EEA có thể làm việc tại Đức mà không bị giới hạn hoặc giới hạn thời gian. Sinh viên EU / EEA được phép làm việc 120 ngày hoặc 240 ngày rưỡi trong một năm. Điều này có nghĩa là 20 giờ mỗi tuần trong một học kỳ. Tuy nhiên, nếu họ muốn vượt quá giới hạn thời gian này, họ nên nộp đơn tại "Agentur für Arbeit" (Cơ quan việc làm liên bang) và cơ quan có thẩm quyền của người nước ngoài. xin giấy phép lao động

    7. Điều kiện để xin giấy phép cư trú của Đức khi đi du học Đức

    Giấy phép cư trú là bắt buộc sau khi bạn đến Đức. Chỉ những công dân không thuộc EU / EEA và Thụy Sĩ, những người sẽ học một khóa học kéo dài hơn chín mươi ngày mới phải xin giấy phép cư trú. Giấy tờ cần thiết cho giấy phép cư trú:
    • Xác nhận đăng ký từ Văn phòng đăng ký cư dân
    • Xác nhận bảo hiểm y tế
    • Mã sinh viên từ trường đại học Đức

    Đăng nhận xét

    Mới hơn Cũ hơn