Tiêu chí tuyển sinh đại học Đức

Tiêu chí tuyển sinh đại học Đức
Tiêu chí tuyển sinh đại học Đức

Tiêu chí tuyển sinh đại học Đức

Để bạn nộp đơn tại một trường đại học ở Đức, bạn cần nộp các tài liệu sau:

Một mẫu đơn hoàn thành hợp lệ

Đơn đăng ký của trường đại học phải được hoàn thành hợp lệ, trình bày thông tin thực về dữ liệu cá nhân, giáo dục và kinh nghiệm chuyên môn của bạn. Thông tin được cung cấp trong mẫu đơn phải phù hợp với các tài liệu hỗ trợ mà bạn cung cấp thêm. Các trường đại học thường có một mẫu đơn đăng ký trực tuyến, nơi bạn phải đăng ký và nhận ID của ứng viên. Hình thức ứng dụng này bao gồm cả tải lên điện tử tất cả các tài liệu ứng dụng bổ sung ở định dạng PDF được quét. Đừng quên để chữ ký của bạn khi nộp mẫu đơn.

Bằng chứng một trình độ tuyển sinh đại học được công nhận

Trong trường hợp bạn không có giấy chứng nhận nghỉ học trung học được công nhận ở Đức thì bằng cấp tuyển sinh đại học. Sau đó, bạn phải đăng ký khóa học Foundation Foundation Studienkollegs, để chuẩn bị cho kỳ thi Feststellungsprüfungiến - kỳ thi đánh giá trình độ, khi vượt qua bài kiểm tra thành công, bạn trở thành người có bằng cấp đại học đủ điều kiện ở Đức. Các khóa học này liên quan đến chủ đề liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu mà bạn đăng ký, kéo dài tới 2 học kỳ hoặc 1 năm dương lịch, thường được các trường đại học cung cấp miễn phí, nơi bạn có thể trải qua kỳ thi sau 1 năm kể từ khi bắt đầu khóa học. Để đăng ký khóa học, bạn phải có ít nhất trình độ tiếng Đức ở trình độ B1 - Tài liệu tham khảo khung chung về ngôn ngữ châu Âu. 

Để chắc chắn rằng giáo dục trước đây của bạn có được công nhận hay không, hãy truy cập cơ sở dữ liệu trực tuyến của Anabin , nơi bạn có thể thu hẹp tìm kiếm cho quốc gia cụ thể của mình. 

Đồng thời, nếu bạn cảm thấy bạn cần các khóa học dự bị trước khi bắt đầu học, các khóa học Propaedenom (khóa dự bị) luôn sẵn sàng cho bạn.
 

Giấy chứng nhận học tập được công nhận

Bạn cũng phải nộp, tất cả các chứng chỉ về giáo dục trước đây của bạn, phải được dịch bởi một dịch giả đã đăng ký và được chứng nhận chính thức bởi một công chứng viên. Chứng nhận chính thức có nghĩa là các bản sao chứng chỉ của bạn để xác nhận tương ứng với bản gốc, với chữ ký và con dấu chính thức được đóng dấu trên bản sao.
 

Các chứng chỉ học thuật thường được yêu cầu để đăng ký nhập học đại học ở Đức là:

  • Bằng cấp tuyển sinh đại học / giấy chứng nhận rời trường,
  • Hồ sơ học tập chính thức hoặc bảng điểm,
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp (chứng minh tài liệu trên lớp trung bình đạt được),
  • Văn bằng (tài liệu chứng minh danh hiệu học tập đạt được, ví dụ như Bachelor Bachelor,, Master Master),
  • Bằng tốt nghiệp bổ sung,
  • Giấy chứng nhận nền tảng giáo dục trước đây của người nộp đơn (giáo dục, chuyên nghiệp, đào tạo ngoại khóa, v.v.)
  • Giấy chứng nhận hoạt động tình nguyện khác và kinh nghiệm làm việc, nếu có.
Theo : Hoài Nam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn