Thư động lực xin visa du học Đức

Thư động lực xin visa du học Đức
Thư động lực xin visa du học Đức


Thư động lực xin visa du học Đức

Thư động lực xin visa du học Đức rất quan trọng và hầu hết các sinh viên quốc tế đều bỏ qua hoàn toàn khi xin visa du học .

Thư động lực là gì?

Về cơ bản, thư động lực là một bức thư trong đó người xin thị thực du học mô tả mục đích đến Đức du học của họ trong một số chi tiết và liệt kê các tài liệu đính kèm trong đơn đăng ký.

Điều đó nói rằng, một lá thư động lực tương đương với một cuộc phỏng vấn nơi các quan chức sẵn sàng hỏi các ứng cử viên về mục đích đi du học của bạn. Vì hầu hết các đại sứ quán hiện đang xử lý quy trình xin visa cho các công ty thuê ngoài, nên có ít quan chức thực hiện các cuộc phỏng vấn trực tiếp và thư xin việc đóng vai trò chính trong quyết định cuối cùng về đơn xin thị thực du học Đức của bạn. 

Một sự hiểu biết chính xác về những gì một thư động lực là cần thiết bởi vì nó cung cấp cho bạn những gợi ý đầu tiên như những gì bạn cần viết ra giấy đó và điều chỉnh phong cách viết của bạn một cách thích hợp.

 

Thư động lực xin visa du học Đức

Theo mỗi chuyến thăm ở nước ngoài, chính quyền ở quốc gia cụ thể đó rất quan tâm để có một số thông tin về bạn là ai và mục đích chính của chuyến thăm của bạn là gì. Điều này được thực hiện để họ có thể đánh giá rủi ro của việc thừa nhận những người nộp đơn có thể gây ra những mối đe dọa nhất định đối với an ninh của dân số ở quốc gia đó. 

Bên cạnh việc giải thích ý định của chuyến thăm của bạn, trên thư động lực, bạn cũng phải nêu rõ nguồn tài chính của mình để cho đại sứ quán biết bạn có đủ tiền để trang trải chi phí sinh hoạt và học tập ở Đức. 

Tại sao thư động lực quan trọng?

Đức được xếp hạng trong số năm điểm đến du học nổi tiếng hàng đầu thế giới và một số lượng lớn sinh viên quốc tế xin visa du học mỗi năm. Ngoài ra, cũng có các ứng dụng cho các loại thị thực khác, chiếm một khối lượng công việc nặng nề tại các đại sứ quán Đức. Điều đó trong tâm trí, một lá thư động lực sẽ tiết kiệm cho họ (và cả bạn nữa) hàng tấn thời gian để đưa ra quyết định cấp visa cho bạn.
Không thể nói toàn bộ quyết định về đơn xin thị thực của bạn phụ thuộc vào thư động lực nhưng sự thật nó đóng một vai trò quan trọng.

Thư động lực nên chứa gì?

Không có một mô hình chuẩn nào về việc thư động lực phải trông như thế nào, nhưng chắc chắn có một số nguyên tắc chung luôn được áp dụng khi viết. Vì Thư xin việc rất quan trọng đối với đơn xin thị thực du học Đức của bạn, điều quan trọng là bạn phải tuân theo các quy tắc chung này và điều chỉnh phù hợp theo hồ sơ cá nhân của bạn theo cách này.
 

Vì vậy, thư xin việc của bạn cho đơn xin thị thực du học Đức có gì?

Về cơ bản, bạn phải tập trung vào ba thành phần chính:
  • Giới thiệu ngắn gọn về bạn là ai
  • Giải thích mục đích du học Đức của bạn
  • Liệt kê các tài liệu đính kèm trong hồ sơ của bạn
Giới thiệu là phần khó nhất . Mọi người đều cảm thấy sợ hãi với ý tưởng đặt từ đầu tiên vào một trang hoàn toàn trống. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu đơn giản nhất có thể. Hãy nhớ rằng, bạn không làm một dự án đại học hoặc một luận án . Ngược lại, bạn nên cố gắng thành thạo và viết dễ hiểu nhất có thể để các quan chức có thể đọc dễ dàng bức thư và có được ý tưởng về hồ sơ của bạn.
 
Bây giờ đến phần quan trọng nhất mà toàn bộ mục đích của thư động lực dựa vào: nêu rõ mục đích đi du học của bạn. Để cung cấp đầy đủ, chúng tôi khuyên bạn nên giải thích nền tảng giáo dục và mức độ phù hợp theo ước muốn học tập của bạn ở Đức 

Tiếp theo, bạn có thể nói về trường đại học và quá trình bạn chọn du học ở Đức và một số lý do chính quyết định của bạn, ví dụ như danh tiếng của trường đại học và triển vọng tương lai. 

Một ví dụ 

Tên tôi là X và tôi đến từ Y. Tôi có bằng Cử nhân Kỹ thuật do Đại học X cấp tại quê nhà. Tôi đã làm việc tại một công ty Kỹ thuật địa phương ở nước tôi trong hai năm qua với tư cách là Quản lý dự án. Tôi có thư nhập học từ Đại học Z ở Đức cho khóa K và tôi mong muốn được cấp visa du học Đức để học tại đó. Đại học Z rất có uy tín và tôi tin rằng nó sẽ cung cấp cho tôi một nền giáo dục toàn diện để giúp tôi xây dựng sự nghiệp thành công với tư cách là một Kỹ sư. 

Cuối cùng, bạn phải liệt kê các tài liệu đính kèm trong hồ sơ của bạn để ủy ban tuyển sinh biết những gì mong đợi từ ứng dụng trước khi thậm chí đi qua nó. Trong thực tế, đây là một đặc điểm rất có lợi của thư động lực. Nếu có bất kỳ tài liệu nào bị thiếu trong hồ sơ của bạn, mặc dù được yêu cầu, bạn có thể giải thích lý do tại sao điều đó xảy ra. 

Ví dụ, trường đại học ở nước bạn có thể cần thêm thời gian để cấp chứng chỉ chính thức về việc tốt nghiệp của bạn ngoài thời hạn nộp đơn ở Đức. Trong trường hợp đó, bạn có thể giải thích điều này trong thư động lực để họ sẽ không từ chối đơn đăng ký của bạn ngay lập tức khi họ thấy không có bằng tốt nghiệp. 


Trong một tổng quan chi tiết hơn, thư động lực của bạn cho thị thực du học Đức phải có các nội dung sau: 
  • Mục đích đi du học Đức của bạn
  • Thông tin cá nhân cơ bản
  • Hồ sơ quá trình học tập của bạn
  • Tài chính của bạn
  • Lý do tại sao bạn chọn một khóa học cụ thể và trường đại học
  • Tại sao bạn nghĩ bằng cấp của Đức tốt cho bạn
  • Danh sách các tài liệu có trong hồ sơ của bạn
Định dạng - Định dạng là rất quan trọng vì các quan chức đã làm quen với một số loại định dạng chuẩn của thư động lực cho phép họ quét nhanh thông tin được trình bày ở đó. Nếu nó không có định dạng tốt, nó có vẻ rất không chuyên nghiệp và gây nhầm lẫn.
 

Một định dạng có thể chấp nhận của một thư động lực cho thị thực du học Đức phải được cấu trúc như sau:

  • Ở góc trên cùng bên trái của Thư xin việc viết ngày mà tài liệu được viết.
  • Bên dưới nó, hãy viết Đại sứ quán Đức ở nước bạn đang gửi tài liệu.
  • Thông tin cá nhân của bạn, vì vậy người nhận (đại sứ quán) mà bạn đã viết. Tên, họ và số Hộ chiếu của bạn có thể đủ.
  • Kính gửi Ngài / Bà
  • Nêu rõ lý do tại sao bạn viết thư, ngày đi du lịch và thời gian lưu trú
  • Bắt đầu bằng cách hiển thị rõ ràng mục đích chuyến thăm Đức của bạn.
  • Nói về giáo dục và kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn và những cách nó liên quan đến khóa học mục tiêu của bạn ở Đức.
  • Giải thích ngắn gọn lý do tại sao bạn chọn Đức và trường đại học cụ thể đó và mục tiêu của bạn là gì.
  • Liệt kê các tài liệu có trong hồ sơ của bạn.
  • Quấn nó lên.
  • Chân thành của bạn, Tên và Họ.
  • Thông tin liên lạc của bạn: Địa chỉ, email và số điện thoại.

Lời khuyên quan trọng

Đến bây giờ, bạn đã bắt đầu đánh giá cao vai trò của một lá thư động lực trong đơn xin thị thực du học Đức của bạn và bạn muốn làm cho mình một hình thức độc đáo. Bạn chỉ còn một bước nữa là hãy chú ý đến những lời khuyên sau 

Tối ưu hóa thư động lực của bạn càng nhiều càng tốt - Từ bỏ ý tưởng rằng bạn có thể viết một đoạn nội dung tuyệt vời trong lần viết đầu tiên. Ngoài ra, không nhằm mục đích tạo ra một thư động lực hoàn hảo. Đó chỉ là phi thực tế. Nhưng, hãy nhớ rằng có lẽ toàn bộ phép thuật tạo ra một lá thư động lực tốt cho visa du học Đức của bạn phụ thuộc vào chỉnh sửa của bạn. Dành thời gian của bạn và sắp xếp thông tin của bạn theo thứ tự được giải thích và chọn những từ thích hợp nhất. 

Hãy súc tích - Chúng tôi hiểu rằng thật khó để giới hạn suy nghĩ của bạn trong một bài viết, nhưng hãy cố gắng súc tích hơn về những gì bạn muốn nói chính xác. Biết được ai đang giải quyết thư động lực của bạn cũng sẽ giúp bạn điều chỉnh giọng nói theo những gì được yêu cầu từ bạn và chọn từ đúng.
Tìm kiếm lời khuyên từ một sinh viên ở Đức - Có hàng ngàn sinh viên quốc tế hiện đang theo học tại trường đại học ở Đức và có lẽ có một người đến từ đất nước bạn có thể xin một lời khuyên hữu ích về thư động lực của bạn. Sẽ dễ dàng hơn để làm thư động lực của riêng bạn nếu bạn được hưởng lợi từ kinh nghiệm của một sinh viên đã trải qua tương tự trước bạn. 

Chú ý đến định dạng - Luôn nhớ rằng bạn đang viết cho cơ quan có thẩm quyền cao và tài liệu của bạn phải tuân theo một số nguyên tắc. Một số sinh viên chỉ viết ra bất cứ điều gì xuất hiện trong tâm trí họ mà không tôn trọng một trật tự có cấu trúc tốt, mặc dù họ không bỏ lỡ mục đích chính của thư động lực. 

Lỗi thường gặp

Miễn là thư động lực của bạn phù hợp với các nguyên tắc chính của thư động lực xin visa du học Đức là tốt. Nhưng có một số sai lầm có thể làm tổn thương ứng dụng của bạn và thường được thực hiện một cách vô thức. 

Dưới đây là hai trong số những lỗi phổ biến nhất mà sinh viên quốc tế mắc phải khi nộp Thư xin việc xin visa du học tại các đại sứ quán Đức 

Thư động lực quá cá nhân - Đối với một số người, thật khó để tìm thấy sự cân bằng giữa ngôn ngữ chính thức và ngôn ngữ cá nhân khi viết thư động lực cho đơn xin thị thực. Xin lưu ý rằng đại sứ quán Đức rất muốn biết hồ sơ giáo dục và chuyên môn của bạn và các mục tiêu trong tương lai của bạn chứ không phải ý kiến ​​cảm xúc của bạn về nó. Nếu đây là trường hợp của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên hỏi ai đó có thể có kinh nghiệm với thư động lực để giúp bạn giải quyết vấn đề này. 

Thư động lực - Mặc dù các chi tiết chính thức có thể vẫn giữ nguyên giữa thư xin việc và thư động lực. Thư động lực cho thị thực sinh viên về cơ bản là khác nhau. Giọng điệu, một số chi tiết là nơi mà sự khác biệt chính giữa các tài liệu này dựa vào.

Lỗi chính tả - Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng. Nếu có nhiều lỗi chính tả trong thưđộng lực, đại sứ quán sẽ đánh giá ngôn ngữ của bạn không tốt, do đó bạn dường như không phải là một sinh viên đầy triển vọng. Chúng tôi luôn khuyên bạn nên cho ai đó đọc thử vì họ có thể nhận thấy những lỗi không bắt mắt bạn. 

Theo: Tố Như

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn