Chi phí sinh hoạt tại Đức | Du học Đức

Chi phí sinh hoạt tại Đức
Chi phí sinh hoạt tại Đức

Chi phí sinh hoạt tại Đức | Du học Đức


Bạn muốn biết những gì chi phí sinh hoạt ở Đức hoặc làm thế nào để tiết kiệm tiền khi là sinh viên? Ở đây bạn sẽ tìm thấy tất cả các thông tin về tiền bạc và chi phí!

KHOẢNG 850 EURO MỖI THÁNG CHO CHI PHÍ SINH HOẠT

So với một số nước châu Âu khác, Đức không đắt lắm. Chi phí cho thực phẩm, nhà ở, quần áo và các hoạt động văn hóa cao hơn một chút so với mức trung bình của EU. Trung bình, sinh viên ở Đức chi khoảng 850 euro mỗi tháng cho chi phí sinh hoạt. Chi phí lớn nhất là tiền thuê nhà.

Bạn sẽ phải trả các chi phí sau trong thời gian ở Đức:

  • Đóng góp học kỳ
  • Chi phí sinh hoạt ( tiền thuê nhà , thực phẩm , quần áo, sách, điện thoại , giáo dục)
  • Bảo hiểm y tế
  • Học phí có thể
Theo thống kê, sinh viên ở Đức đã chi trung bình khoảng 850 euro mỗi tháng cho chi phí sinh hoạt. Giá cả khác nhau đáng kể giữa các thành phố lớn ở Đức. Bạn sẽ cần nhiều tiền hơn để sống và học tập ở Munich, ví dụ như bạn sẽ làm ở Leipzig. Theo nguyên tắc chung, bạn có thể sống với ít tiền hơn ở các thành phố nhỏ hơn ở các thành phố lớn hơn. Số tiền bạn cần rõ ràng cũng phụ thuộc vào mức độ thanh đạm của bạn.
Điều đó có nghĩa là 850 € chỉ là một hướng dẫn - bạn cũng có thể hòa đồng với ít tiền hơn hoặc cuối cùng phải chi nhiều tiền hơn ở các thành phố đắt đỏ.
Chi tiêu hàng tháng lớn nhất của bạn sẽ là tiền thuê nhà của bạn. Tuy nhiên, giá thuê tại các thành phố của Đức rất khác nhau. Sinh viên phải trả từ 290 đến 560 euro mỗi tháng cho chỗ ở tùy thuộc vào nơi tổ chức giáo dục đại học của họ được đặt. Ở một số thành phố lớn như Cologne, Munich, Hamburg và Frankfurt am Main, giá thuê cao hơn mức trung bình.
Hầu hết sinh viên sống trong  ký túc xá sinh viên hoặc căn hộ chung (WG) . Có căn hộ của riêng bạn thường khá đắt tiền. Lúc đầu, bạn cũng nên cho phép đặt cọc cho căn phòng hoặc căn hộ của mình. Số tiền gửi có thể rất khác nhau. Bạn thường phải đưa cho chủ nhà vài trăm euro.

ĐÓNG GÓP HỌC KỲ 


Tất cả sinh viên tại một tổ chức giáo dục đại học được yêu cầu phải đóng góp học kỳ. Đóng góp học kỳ không giống như học phí. Số tiền khác nhau tùy thuộc vào tổ chức giáo dục đại học, một phần vì các dịch vụ khác nhau được bao gồm trong đóng góp. Trung bình, đóng góp khoảng 250 euro mỗi học kỳ.

Một phần của đóng góp học kỳ là cho đóng góp phúc lợi và học phí của sinh viên. Ví dụ, điều này giúp tài trợ cho các nhà ăn sinh viên, nhà ở và cơ sở thể thao, và cũng bao gồm các chi phí hành chính. Phần đóng góp của học kỳ là đóng góp phúc lợi của sinh viên có thể lên tới 100 euro.

Ở một số quốc gia liên bang, cũng có một khoản phí hành chính, có thể từ 50 đến 75 euro mỗi học kỳ tùy thuộc vào tổ chức giáo dục đại học.
Tại nhiều cơ sở giáo dục đại học, sự đóng góp của học kỳ cũng bao gồm chi phí cho một vé học kỳ của Cameron, tức là một vé giao thông công cộng. Với vé học kỳ của bạn, bạn có thể đi trên phương tiện giao thông công cộng trong khu vực xung quanh tổ chức giáo dục đại học của bạn trong sáu tháng miễn phí. Tùy thuộc vào nơi bạn sống và khoảng cách bạn được phép đi, vé có thể có giá từ 25 đến 200 euro và sau đó đã được bao gồm trong đóng góp học kỳ. Tuy nhiên, đôi khi bạn cần phải trả tiền vé học kỳ ngoài phần đóng góp của học kỳ. Trong trường hợp này, bạn thường có thể quyết định xem bạn có muốn mua vé này không. Nếu bạn sống gần với tổ chức giáo dục đại học, ví dụ, bạn có thể không cần nó.

HỌC PHÍ

Theo quy định, các tổ chức giáo dục đại học tiểu bang không thu học phí cho  các khóa họcCử nhân hoặc nhiều khóa học Thạc sĩ.
Có một trường hợp ngoại lệ: kể từ học kỳ mùa đông 2017/18, nhà nước liên bang Baden-Wurmern đã tính học phí của công dân ngoài EU là 1.500 euro mỗi học kỳ cho các nghiên cứu học thuật của họ (bằng cử nhân, bằng thạc sĩ, bằng chứng nhận tiếng Đức của Đức, thi nhà nước). Những khoản phí này không áp dụng cho sinh viên tiến sĩ. Các sinh viên đã bắt đầu một chương trình cấp bằng ở Baden-Wurm, nhưng chưa hoàn thành nó vào năm 2017/18 WS, không phải trả các khoản phí này.
Học phí phải được thanh toán cho một số chương trình Thạc sĩ cá nhân và các khóa học trực tuyến. Những điều này đôi khi có thể rất cao. Trong một vài trường hợp đặc biệt, họ thậm chí có thể hơn 10.000 euro mỗi học kỳ. Thông thường, các tổ chức giáo dục đại học tư nhân thu học phí rất cao.
Ở Đức, số tiền học phí không phản ánh chất lượng giáo dục được cung cấp. Chương trình cấp bằng miễn phí cũng có chất lượng rất cao.

BẢO HIỂM Y TẾ

Nếu bảo hiểm sức khỏe của bạn ở nhà không hợp lệ ở Đức, bạn sẽ phải đưa ra một chính sách bảo hiểm ở đây. Bảo hiểm y tế công cộng có giá khoảng 80 euro mỗi tháng nếu bạn không quá 30 tuổi hoặc chưa kết thúc học kỳ thứ 14 liên quan đến môn học. Sau đó, khoản đóng góp tăng lên ít nhất 160 euro mỗi tháng.
CHI PHÍ TRUNG BÌNH HÀNG THÁNG CHO SINH VIÊN
Cho thuê và tiện ích€ €
Đồ ăn thức uống168 €
Quần áo€ 42
Tài liệu làm việc / học tập€ 20
Chi phí đi lại (xe hơi và giao thông công cộng)€ 94
Bảo hiểm y tế, chi phí y tế, thuốc men€ 80
Điện thoại, internet, TV€ 31
Giải trí, văn hóa, thể thao€ 61
Toàn bộ€ 819
Theo: Bảo Ngọc

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn