Cách mở tài khoản phong tỏa du học Đức

Cách mở tài khoản phong tỏa du học Đức
Cách mở tài khoản phong tỏa du học Đức

Cách mở tài khoản phong tỏa du học Đức

Theo các quy định pháp luật hiện hành ở Đức, nếu bạn là sinh viên quốc tế đến từ một quốc gia không thuộc EU hoặc không thuộc EEA, thì bạn phải chứng minh bạn có nguồn tài chính (Finanzierungsnachweis) để trang trải chi phí sinh hoạt ở Đức.

Bằng chứng về nguồn tài chính là một điều kiện quan trọng để có được thị thực du học và giấy phép cư trú của bạn.
Đọc bài viết này để biết thông tin chi tiết về việc mở tài khoản ngân hàng bị chặn ở Đức.

Tài khoản bị chặn là gì?

Một tài khoản phong toả là một loại đặc biệt của tài khoản ngân hàng cho sinh viên quốc tế ở Đức , để chứng minh họ có đủ nguồn lực tài chính để sinh sống ở Đức trong vòng một năm trong hồ sơ xin visa sinh viên của họ. Bạn có thể mở một tài khoản bị chặn ở Đức tại Deutsche Bank hoặc Fintiba.
Còn được gọi là Sperrkonto, tài khoản bị chặn ở Đức được thiết kế để phục vụ sinh viên nước ngoài và người tìm việc làm bằng chứng về nguồn tài chính để ở lại Đức . Mặc dù có nhiều cách khác để thể hiện tình hình tài chính của một người, tài khoản này cho đến nay vẫn là cách phổ biến nhất trong số các sinh viên quốc tế.
Bằng cách phân bổ một số tiền nhất định được xác định bởi chính phủ Đức, vào tài khoản bị chặn, một người sẵn sàng cư trú ở Đức trong một thời gian làm chứng rằng họ có thể xử lý các chi phí sinh hoạt và các chi phí khác trong thời gian đó.
Từ ngày 1 tháng 1 năm 2020 , yêu cầu hàng năm được cho là phải được trả vào tài khoản bị chặn khi xin visa sẽ tăng lên  10.236 euro . Số tiền tăng thêm này áp dụng cho tất cả các đơn xin thị thực được nộp từ  ngày 1 tháng 9 năm 2019 .
Nhiều đại sứ quán Đức trên khắp thế giới đã bắt đầu yêu cầu số tiền cập nhật này từ các sinh viên đang xin visa du học Đức.
Giá trị này đặt số tiền tối thiểu cần thiết để gửi vào tài khoản bị chặn, do đó bạn có thể chứng minh phương tiện tài chính của mình (Finanzierungsnachweis) để có được thị thực du học.
Điều cũng quan trọng cần biết là số tiền tối thiểu hàng tháng được yêu cầu đóng vai trò là số tiền tối đa có thể được rút hoặc chuyển bởi chủ tài khoản trong một khoảng thời gian xác định, trừ khi ai đó đã trả nhiều hơn số tiền bị chặn tối thiểu theo yêu cầu.

Làm thế nào để mở một tài khoản ngân hàng phong tỏa ở Đức?

Mở tài khoản ngân hàng bị chặn ở Đức rất dễ dàng, chỉ cần làm theo các bước sau:
  1. Chọn nhà cung cấp (Fintiba hoặc Deutsche Bank).
  2. Đăng ký trực tuyến cho tài khoản bị chặn của bạn  (chỉ áp dụng cho Fintiba).
  3. Tải xuống và điền vào mẫu đơn pdf (chỉ áp dụng cho Deutsche Bank).
  4. Tìm kiếm hợp pháp hóa phù hợp tại đại sứ quán Đức (chỉ khi bạn đã chọn Deutsche Bank).
  5. Tiền ký quỹ.
  6. Nhận xác nhận chặn của bạn.

Những tài liệu cần thiết để mở một tài khoản bị chặn ở Đức?

Danh sách các tài liệu cần thiết để mở tài khoản bị chặn có thể khác nhau tùy thuộc vào quốc tịch của bạn và nhà cung cấp tài khoản ngân hàng bạn chọn.
Ví dụ, với Fintiba, bạn chỉ cần một thẻ ID hoặc hộ chiếu để đăng ký và tạo tài khoản của mình và thông thường sẽ mất ít hơn 10 phút để Tài khoản bị chặn của bạn sẵn sàng để chuyển.
Tuy nhiên, với Deutsche Bank, bạn sẽ cần những tài liệu này để mở tài khoản bị chặn ở Đức:
  • Một mẫu đơn xin việc
  • Hộ chiếu hợp lệ của bạn
  • Thư nhập học từ trường đại học của bạn
  • Báo cáo thu nhập của ngân hàng
  • Một khoản phí trả trước
Dưới đây, trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết hơn về việc mở tài khoản bị chặn ở cả hai nhà cung cấp. Nhưng, trước tiên hãy xem nhà cung cấp nào có nhiều lợi thế hơn.

Ngân hàng Fintiba hay Deutsche? 

Chọn cái nào?

Dưới đây chúng tôi đã cung cấp một so sánh giữa Fintiba và Deutsche Bank. Bảng này nhằm mục đích đánh giá những vấn đề phổ biến nhất mà sinh viên quốc tế gặp phải ở mỗi vấn đề liên quan đến việc mở Sperrkonto của họ.

Sinh viên quốc tế chọn tùy chọn tài khoản nào nhất?

Cả hai lựa chọn đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Nhưng, nói chung, phần lớn các sinh viên quốc tế chọn Fintiba hơn các lựa chọn khác chủ yếu vì áp dụng thông qua Fintiba dễ dàng hơn và ít tốn thời gian hơn, và nó có thể được thực hiện trực tuyến. Trên thực tế, phải mất vài phút để Tài khoản bị chặn của bạn mở và sẵn sàng để chuyển 

Nhiều sinh viên đã trải nghiệm các tùy chọn khác có sẵn để mở tài khoản bị chặn đã nêu bật sự chậm trễ và từ chối không hợp lý là vấn đề hàng đầu mà họ gặp phải. Bởi vì điều này, nhiều sinh viên bị mất cuộc hẹn và bị trễ trong việc nộp đơn xin thị thực sinh viên của họ.
Trong một số trường hợp, sinh viên bị từ chối visa mà không nhận được lý do khách quan.
Hơn nữa, nhiều sinh viên quốc tế đã phải đối mặt với các vấn đề an ninh với các nhà cung cấp dịch vụ khác và Fintiba đã được chứng minh là có tiêu chuẩn an toàn rất cao.
Mặt khác, sinh viên quốc tế đánh giá cao Fintiba vì sự linh hoạt của họ. Toàn bộ quy trình đăng ký rất dễ dàng, trực tuyến, không cần thông qua hợp pháp hóa tại đại sứ quán Đức và việc mở tài khoản bị chặn của bạn chỉ mất vài phút trong ứng dụng web hoặc di động.
Fintiba là nhà cung cấp dịch vụ đầy đủ hỗ trợ sinh viên trên hành trình đến Đức ở nhiều khía cạnh khác nhau. Trong ứng dụng, bạn cũng sẽ tìm thấy các giải pháp kỹ thuật số cho bảo hiểm y tế, bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm tiền gửi thuê và nhiều hơn nữa.
Ví dụ, Fintiba Plus là gói kết hợp cung cấp cả tài khoản bị chặn và bảo hiểm y tế tùy chỉnh. Mọi thứ sẽ được cá nhân hóa theo tình huống cụ thể của bạn và gói sẽ bao gồm một bảo hiểm đến cần thiết cho thị thực của bạn cùng với bảo hiểm chính phủ cần thiết cho tuyển sinh đại học của bạn.
Ưu đãi này đặc biệt hấp dẫn vì sinh viên không cần phải đến bất kỳ văn phòng bảo hiểm địa phương nào vì mọi thứ có thể được hoàn thành trực tuyến.
Nếu bạn quyết định chọn Fintiba Plus, khoản tiền hoàn lại 110 euro có thể được kích hoạt cho tất cả sinh viên kích hoạt bảo hiểm theo luật định của họ.
Vì bạn sẽ gửi một số tiền lớn vào một tài khoản sẽ bị chặn trong một thời gian nhất định, điều rất quan trọng là bạn phải mở tài khoản ngân hàng dưới tên của chính mình và không có bên thứ ba nào tham gia vào quá trình này. Không có tài liệu hoặc dữ liệu nhạy cảm nên được gửi cho bạn qua e-mail.
Tại Fintiba, bạn sẽ có quyền truy cập vào tài khoản cá nhân mà bạn có thể truy cập thông qua web hoặc ứng dụng di động. Ở đó bạn có thể tự mình quản lý mọi thứ trực tuyến và rất dễ dàng.
Tất cả thông tin liên quan (như số dư tài khoản và phát hành xác nhận chặn) luôn có sẵn trong ứng dụng và bạn sẽ luôn được thông báo nếu các hành động được yêu cầu từ phía bạn.

Làm thế nào để mở một tài khoản bị chặn tại Fintiba?

Là người nước ngoài, thông thường bạn sẽ khó đối phó với thử thách mang một quá trình mở tài khoản bị chặn một mình và quản lý các vấn đề khác xuất hiện trên đường đi.
May mắn cho bạn là có những tổ chức đóng vai trò trung gian giữa bạn và ngân hàng. Vai trò của họ là làm dịu toàn bộ quá trình bằng cách dẫn đường cho bạn và tự mình mang theo mọi thứ.
Một trong những bên trung gian này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng là Fintiba. Fintiba giúp sinh viên quốc tế và các nhóm người nước ngoài khác đến Đức vào các mục đích khác nhau Một trong nhiều dịch vụ họ cung cấp là mở một tài khoản bị chặn ở Đức (Sperrkonto) được Bộ Ngoại giao Liên bang Đức chính thức phê duyệt.

Thực hiện theo các bước sau để mở tài khoản bị chặn của bạn tại Fintiba:

  1. Đầu tiên, bạn phải  đăng ký trên trang web của họ hoặc trong Ứng dụng Fintiba .
  2. Điền vào mẫu đơn với dữ liệu nhận dạng cá nhân của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã điền đúng mẫu đơn nếu không sẽ không được công nhận.
  3. Sau đó, bạn sẽ có quyền truy cập vào nền tảng trực tuyến của họ, nơi bạn có thể dễ dàng quản lý tất cả các chi tiết cá nhân liên quan đến tài khoản ngân hàng bị chặn của bạn.
  4. Khi bạn nhận được thông tin chi tiết về tài khoản, hãy gửi tiền vào tài khoản của bạn và trả phí ban đầu mà ngân hàng tính cho bạn.
  5. Ứng dụng của bạn sẽ được xử lý.
  6. Ngay sau khi tiền được chuyển, bạn sẽ nhận được email để xác nhận việc mở tài khoản bị chặn của bạn tiếng Đức: Hồi Sperrkontoiêu) và số tiền bạn đã gửi.
Cuối cùng, sau khi đến Đức, Fintiba sẽ giúp bạn mở một tài khoản ngân hàng bình thường nơi họ chuyển tiền từ tài khoản bị chặn của bạn mỗi tháng.
Tùy thuộc vào hộ chiếu và quốc tịch của bạn, bạn có thể phải hoàn thành một bước bổ sung là hợp pháp hóa cuối cùng ở Đức.
Phần tốt nhất là mọi thứ đều có thể được thực hiện trực tuyến và bạn không cần gửi bất kỳ tài liệu gốc nào qua thư.
Xem video trong đó quy trình mở Tài khoản bị chặn tại Fintiba được giải thích chi tiết:

Làm thế nào để mở một tài khoản bị chặn tại Deutsche Bank?

Cho đến vài năm trước, Deutsche Bank là lựa chọn duy nhất cho sinh viên quốc tế mở tài khoản bị chặn ở Đức.

Thực hiện theo các bước sau để đăng ký tài khoản bị chặn của bạn tại Deutsche Bank

  1. Điền vào mẫu đơn  với thông tin cá nhân của bạn.
  2. In ra hai bản sao của mẫu đơn đã điền.
  3. Sắp xếp một cuộc hẹn tại đại sứ quán Đức và đảm bảo bạn có các tài liệu cần thiết.
  4. Đại sứ quán sẽ hoàn thành các thủ tục hợp pháp hóa và sẽ gửi chúng đến ngân hàng ở Đức.
  5. Ứng dụng của bạn sẽ được xử lý.
  6. Sau đó, ngân hàng sẽ để lại cho bạn một email để xác nhận Sperrkonto của bạn đã sẵn sàng và sẽ đính kèm các chi tiết của nó.
  7. Gửi tiền của bạn và trả phí ban đầu của ngân hàng.
  8. Cuối cùng, ngân hàng sẽ xác nhận số dư tài khoản của bạn.
Khi Deutsche Bank nhận được đơn của bạn, họ sẽ thông báo cho bạn khi tài khoản bị chặn của bạn sẵn sàng để gửi tiền. Ngay khi bạn nhận được email xác nhận, hãy chuyển tiền vào Sperrkonto của bạn và tiếp tục với quy trình xin visa du học của bạn.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để mở tài khoản bị chặn của bạn ở Đức?

Khá thường xuyên sinh viên quốc tế phàn nàn rằng việc xác nhận tài khoản bị chặn của họ được mở mất nhiều thời gian hơn bình thường. Khác với các thủ tục quan liêu thường làm cho quá trình này dài hơn, lý do đằng sau sự chậm trễ này cũng có thể là thời gian của ứng dụng của bạn. 

Có những lúc các ngân hàng nhận được một số lượng lớn các ứng dụng từ sinh viên quốc tế hoặc bị quá tải với công việc thường xuyên của họ. Điều này có thể dẫn đến sự chậm trễ trong việc mở Sperrkonto của bạn.
Điều tốt là các trường đại học Đức có được một số lượng lớn các ứng dụng và không thể đi qua chúng cùng một lúc. Bạn có thể đạt được một lợi thế và luôn đi trước thời đại hơn những ứng viên thành công khác sẽ nhận được thư nhập học sau này.
Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu các thủ tục ngay khi nhận được thư nhập học. Cho đến lúc đó bạn nên quyết định con đường nào bạn sẽ đi để mở tài khoản bị chặn để bạn không mất thời gian quyết định.

Mất bao lâu để mở một tài khoản bị chặn ở Đức?

Thời gian mở tài khoản bị chặn ở Đức phụ thuộc vào các yếu tố như quốc tịch, nhà cung cấp, quy trình làm việc của đại sứ quán Đức ở nước bạn, giấy tờ của bạn, v.v. Nếu mọi thứ đều ổn, tài khoản bị chặn của bạn sẽ sẵn sàng trong tuần kể từ ngày bạn nộp đơn
Ví dụ: mở tài khoản tại Fintiba trong hầu hết các trường hợp chỉ mất chưa đến 10 phút. Đương nhiên, các tài liệu bị thiếu có thể gây ra sự chậm trễ lâu dài và thậm chí có thể dẫn đến sự suy giảm cuối cùng.

Làm thế nào để rút tiền từ tài khoản bị chặn của bạn?

Khi bạn giải quyết tại một địa chỉ đã đăng ký, bạn có thể rút tiền từ số tiền bị chặn của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn sẽ không có quyền truy cập trực tiếp vào số tiền bị chặn ở Đức. Như đã nói, cách duy nhất bạn có thể rút tiền là mở tài khoản ngân hàng sinh viên quốc tế tại Đức nơi tiền bị chặn của bạn sẽ được chuyển hàng tháng.
Hiện tại, bạn được phép rút tối đa € 853 mỗi tháng  trừ khi bạn gửi nhiều tiền hơn mức tối thiểu bắt buộc. Số tiền này được chuyển từ Sperrkonto sang tài khoản thông thường của bạn (hoặc tài khoản ngân hàng sinh viên quốc tế) từ nơi bạn có thể tự do rút tiền của mình.

Câu hỏi thường gặp về việc mở tài khoản bị chặn ở Đức

Tôi có thể gửi hơn € 10.236 trong tài khoản bị chặn không?

Vâng, bạn có thể. Đây chỉ là số tiền tối thiểu bạn cần để xin visa du học. Chính phủ Đức muốn nói với bạn rằng bạn có đủ tiền cần thiết để sống ở Đức trong ít nhất một năm.

Nếu đơn xin visa du học Đức của tôi bị từ chối thì sao?

Nếu đơn xin thị thực của bạn bị từ chối bởi đại sứ quán Đức ở nước bạn, bạn sẽ được hoàn trả. Liên hệ với cá nhân nhà cung cấp tài khoản bị chặn hoặc lãnh sự quán Đức ở nước bạn và họ sẽ cho bạn biết những gì bạn cần gửi để lấy lại tiền. Lưu ý, tuy nhiên, phí chuyển nhượng sẽ không được hoàn trả.

Tôi có cần chứng minh nguồn tiền khi mở tài khoản bị chặn không?

Với Fintiba, không cần phải chứng minh nguồn tiền mà bạn chuyển. Mặt khác, với Deutsche Bank, bạn sẽ phải hiển thị nguồn gốc của các khoản tiền của mình. Có nhiều cách khác nhau bạn có thể làm điều này.
Cách phổ biến nhất để chứng minh phương tiện tài chính của bạn là bằng cách gửi một bảng sao kê ngân hàng tiết lộ hồ sơ tiền gửi của bạn trong một ngân hàng.

Có bất kỳ phí hành chính để mở một tài khoản?

Có, nhà cung cấp tài khoản ngân hàng bị chặn tính phí ban đầu cho dịch vụ của họ.

Tôi có phải trả phí cho việc duy trì tài khoản bị chặn của mình không?

Sau khi bạn trả tiền cho ngân hàng cho các dịch vụ của họ, phí hàng tháng có thể thấp.

Bên thứ ba có thể gửi tiền ký gửi thay cho tôi không?

Có, một bên thứ ba có thể gửi tiền thay mặt bạn. Tuy nhiên, họ phải chứng minh danh tính ban đầu. Nhà cung cấp tài khoản bị chặn có thể yêu cầu ủy quyền từ bạn cho người hoặc tổ chức đó, hộ chiếu hợp lệ và biên nhận chuyển khoản ngân hàng.

Tiền có an toàn tại tài khoản bị chặn của tôi không?

Vâng, họ là. Hiệp hội các ngân hàng ở Đức là những người tham gia chương trình quốc gia Bảo vệ tiền gửi, theo đó mọi ngân hàng Đức đảm bảo bảo vệ tiền gửi với tối đa 20% tổng số vốn của họ.

Có miễn trừ để mở một tài khoản bị chặn?

Tài khoản bị chặn chỉ là một cách để chứng minh rằng tình hình tài chính của bạn là bắt buộc. Như đã nói, có thể có những hình thức khác mà bạn chứng minh, nhưng bạn cần phải hỏi trước lãnh sự quán Đức. Ví dụ, bạn có thể có người thân cư trú ở Đức, người đảm bảo anh ta sẽ trả chi phí cho thời gian bạn ở Đức.

Tôi có thể tăng tốc thủ tục mở tài khoản bị chặn không?

Thật không may, bạn không thể. Ngay cả khi bạn thiếu thời gian, ngân hàng không thể tiến hành nhanh hơn với ứng dụng của bạn.

Tôi phải đăng ký địa chỉ cho tài khoản bị chặn ở đâu?

Bạn có thể đăng ký cư trú tại Đức tại Đăng ký văn phòng thường trú tại địa phương hoặc Einwohnermeldeamt vì nó được biết bằng tiếng Đức. Trong vòng hai tuần sau khi bạn đến Đức, bạn phải đăng ký địa chỉ của bạn. Ngân hàng sẽ cần nó để họ có thể gửi chi tiết về tài khoản bị chặn của bạn sau khi bạn đến Đức.
Theo: Nhật Nam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn