Bằng chứng bảo hiểm sức khỏe sinh viên du học Đức

Bằng chứng bảo hiểm sức khỏe sinh viên du học Đức
Bằng chứng bảo hiểm sức khỏe sinh viên du học Đức


Bảo hiểm y tế du học Đức

Bằng chứng bảo hiểm sức khỏe sinh viên du học Đức

Điều quan trọng cần nhớ là các luật hiện hành bắt buộc mỗi người dân sống ở Đức phải có bảo hiểm y tế bất kể ý định hay mục đích của họ ở lại Đức là gì. Đối với sinh viên quốc tế như bạn, bảo hiểm y tế là một điều cần thiết.

Bằng chứng về bảo hiểm sức khỏe sinh viên là một phần thiết yếu trong đơn xin thị thực du học Đức và đăng ký khóa học. Nói cách khác, bạn sẽ không được phép vào Đức nếu bạn chưa tham gia bảo hiểm sức khỏe sinh viên trước khi nộp đơn xin thị thực và thời hạn đăng ký tại Đại học bạn chọn.
Đức tự hào có một hệ thống bảo hiểm y tế độc đáo và phát triển cao. Do đó, chúng tôi đã lưu ý rằng nhiều sinh viên quốc tế như bạn có rất nhiều câu hỏi về bằng chứng về bảo hiểm y tế. Một số trong số họ thiếu một sự hiểu biết thiết yếu về cách toàn bộ hoạt động. Nếu bạn chia sẻ mối quan tâm tương tự về bảo hiểm sức khỏe sinh viên của bạn ở Đức, chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này một lần cho tất cả.

Vấn đề là gì?

Nhận bảo hiểm y tế ở Đức và nhận bằng chứng về bảo hiểm sức khỏe sinh viên ở Đức là hai bước khác nhau của cùng một quy trình. Nhiều sinh viên quốc tế không nhận ra rằng bạn không thể chứng minh với trường đại học rằng bạn được bảo hiểm chỉ bằng cách nhận gói bảo hiểm của bạn.

Vì vậy, làm thế nào để tôi có được bằng chứng về bảo hiểm sức khỏe sinh viên ở Đức?

Một thư xác nhận từ bảo hiểm y tế của bạn ở Đức có thể đủ để nộp đơn xin thị thực du học Đức của bạn. Nhưng để đăng ký vào trường đại học, bạn phải xuất trình một chứng chỉ cụ thể cung cấp thông tin chi tiết hơn một chút về gói bảo hiểm của bạn cho hội đồng tuyển sinh tại trường đại học bạn muốn đăng ký.

Thông tin đó đề cập đến điều gì?

Bằng chứng về bảo hiểm sức khỏe sinh viên cung cấp các thông tin sau:
  • Bảo hiểm sức khỏe của bạn là đủ.
  • Bạn có bảo hiểm sức khỏe cá nhân hoặc bảo hiểm sức khỏe gia đình.
  • Bạn không có nghĩa vụ đối với chính sách bảo hiểm y tế theo luật định bởi vì bạn đã nhận được bảo hiểm y tế tư nhân ở Đức, nơi cung cấp bảo hiểm tối thiểu theo yêu cầu của chương trình bảo hiểm công cộng.
Lưu ý rằng chứng chỉ bạn gửi sẽ có giá trị trong toàn bộ thời gian học. Mặt khác, nếu bạn có kế hoạch chuyển sang một trường đại học khác thì bạn sẽ cần phải có giấy chứng nhận bảo hiểm y tế mới từ một nhà cung cấp bảo hiểm y tế công cộng. 


Ngoài ra, lưu ý rằng giấy chứng nhận bảo hiểm sức khỏe của bạn được cung cấp miễn phí từ nhà cung cấp của bạn.

 

Nơi nào bạn có được bằng chứng về bảo hiểm sức khỏe sinh viên ở Đức?

Để có được bằng chứng về bảo hiểm sức khỏe sinh viên, bạn phải liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp công cộng ở Đức nơi bạn nhận được gói bảo hiểm của mình. Trong yêu cầu của bạn, bạn phải cho họ biết lý do tại sao bạn cần một chứng chỉ như vậy để họ biết cách sắp xếp.

Nếu tôi có chương trình bảo hiểm y tế tư nhân thì sao?

Nếu bạn đã tham gia một chương trình bảo hiểm y tế tư nhân, bạn vẫn cần nhận được một tài liệu từ một nhà cung cấp bảo hiểm y tế công cộng ở Đức chứng minh rằng bạn không có bất kỳ nghĩa vụ nào đối với chương trình bảo hiểm y tế bắt buộc quốc gia. Bạn có thể yêu cầu một tài liệu như vậy từ nhà cung cấp công cộng cuối cùng mà bạn đã thực hiện chương trình bảo hiểm y tế công cộng. Nếu bạn chưa bao giờ được bảo hiểm bởi một chương trình bảo hiểm y tế công cộng, bạn có thể chọn bất kỳ nhà cung cấp công cộng nào bạn muốn.
Trong một số trường hợp, bạn có thể không cần phải có bảo hiểm y tế của Đức, nhưng bạn có thể chứng minh là có đủ bảo hiểm từ bảo hiểm y tế của bạn mà bạn đã thực hiện ở nước bạn. Điều này áp dụng cho những sinh viên đến từ các quốc gia mà Đức đã ký các thỏa thuận xã hội.
Một lần nữa, bảo hiểm xác nhận của bạn được cung cấp từ nhà cung cấp bảo hiểm y tế ở nước bạn sẽ không đủ làm bằng chứng về bảo hiểm sức khỏe của sinh viên. Không phải là một bản sao của thẻ bảo hiểm y tế của bạn.
Nếu chương trình bảo hiểm y tế hiện tại của bạn được công nhận ở Đức, bạn phải nhận được tài liệu từ nhà cung cấp công cộng ở Đức chứng minh rằng bạn có đủ bảo hiểm và chỉ định rằng bạn được miễn nghĩa vụ đối với hệ thống bảo hiểm y tế theo luật định.
Nó có thể xảy ra rằng chương trình bảo hiểm y tế của bạn cung cấp bảo hiểm hạn chế cho nhu cầu y tế của bạn. Điều rất quan trọng là bạn mô tả chính xác mức độ bạn muốn bảo hiểm của bạn chi trả cho bạn. Nếu bảo hiểm của bạn chỉ cung cấp bảo hiểm một phần cho chi phí giới hạn trên cố định, nó sẽ không được công nhận ở Đức.
Để kết thúc này, Đức đã ký thỏa thuận an sinh xã hội với nhiều quốc gia nước ngoài bao gồm các quốc gia thành viên EU và EEA. Nếu bạn là cư dân của bất kỳ quốc gia nào trong số những quốc gia này và bạn đã có được bảo hiểm y tế theo luật định ở bất kỳ quốc gia nào trong số đó, thì chương trình bảo hiểm của bạn được công nhận tại Đức.
Ngoài ra, có 20 quốc gia ngoài EU và phi EEA khác mà Đức đã ký thỏa thuận an sinh xã hội, do đó, sinh viên của họ sẽ không cần phải có bảo hiểm y tế bắt buộc của Đức ngay từ đầu.
Các quốc gia ngoài EU và không thuộc EEA sau đây có thỏa thuận an sinh xã hội với Đức:
Úc, Albania, Brazil, Bosnia và Herzegovina, Chile, Ấn Độ, Israel, Nhật Bản, Canada và Quebec, Kosovo, Morocco, Bắc Macedonia, Montenegro, Philippines, Hàn Quốc, Cộng hòa Moldova, Serbia, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ, Uruguay và Hoa Kỳ .
Nhưng quy tắc nói trên áp dụng một lần nữa; bạn sẽ không thể sử dụng bảo hiểm sức khỏe của bạn được thực hiện ở nước bạn làm bằng chứng về bảo hiểm sức khỏe sinh viên ở Đức. Để làm như vậy, bạn phải gửi chứng nhận bảo hiểm bắt buộc của mình cho nhà cung cấp bảo hiểm công cộng của Đức và yêu cầu một tài liệu làm bằng chứng bảo hiểm y tế để đăng ký vào trường đại học.
Trong một số trường hợp, bảo hiểm y tế tư nhân nước ngoài có thể được công nhận ở Đức. Nếu bạn quyết định học ở Đức trong khi có loại bảo hiểm như vậy, chúng tôi khuyên bạn nên hỏi họ ngay từ đầu nếu chương trình bảo hiểm của họ sẽ chi trả cho bạn ở Đức.
Một lưu ý quan trọng: Trong điều kiện bình thường, sẽ không mất nhiều thời gian để có được bằng chứng về bảo hiểm sức khỏe của sinh viên. Nhưng, nếu tại thời điểm đăng ký yêu cầu của bạn với nhà cung cấp bảo hiểm y tế công cộng của Đức để chứng minh tài liệu bảo hiểm sức khỏe sinh viên đang chờ phê duyệt, bạn vẫn có thể đăng ký khóa học của mình với điều kiện bạn có giấy để chứng minh điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên ngay khi nhận được tài liệu về bảo hiểm sức khỏe sinh viên sau khi đăng ký, bạn hãy đính kèm với các tài liệu khác được tải lên trước đó.

Theo: Hoài Thương

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn